tin tức Bị Honda bỏ xa, Yamaha Việt Nam xoay hướng sang xe điện, cạnh tranh VinFast

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/bi-honda-bo-xa-y...dien-canh-tranh-vinfast-20220318112908629.htm

Thị phần xe máy xăng ngày càng nhỏ hẹp khiến Yamaha Việt Nam bước sang phân khúc xe điện - nơi Honda mãi chưa có động thái rõ ràng.

Bị Honda bỏ xa, Yamaha Việt Nam xoay hướng sang xe điện, cạnh tranh VinFast - Ảnh 1.

Lãnh đạo Yamaha Việt Nam bên mẫu xe điện Neo's mới xuất xưởng - Ảnh: Yamaha

Ngày 16-3, trong khuôn viên nhà máy Yamaha Việt Nam tại Nội Bài, Hà Nội, những chiếc xe máy điện Neo’s đã xuất xưởng lô đầu tiên. Theo đại diện hãng xe Nhật, Yamaha Việt Nam là nơi đầu tiên tại Đông Nam Á sản xuất xe điện dành cho thị trường châu Âu.

Giai đoạn đầu, nhà máy chỉ sử dụng một dây chuyền, công suất 50 xe mỗi ngày. Trong khi phần còn lại chủ yếu vẫn dành cho sản xuất xe máy xăng phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đại diện Yamaha cho biết đơn hàng đầu tiên cho thị trường châu Âu có số lượng 10.000 chiếc do đó chưa cần chạy hết công suất của nhà máy. Dây chuyền xe điện có thể mở rộng trong tương lai khi nhu cầu thị trường tăng cao.

Bị Honda bỏ xa, Yamaha Việt Nam xoay hướng sang xe điện, cạnh tranh VinFast - Ảnh 2.

Kỹ thuật viên kiểm tra sản phẩm trước khi xuất xưởng - Ảnh: Yamaha

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Yamaha đang mất dần thị phần ở thị trường xe máy Việt Nam. Honda hiện chiếm khoảng 80% thị phần. 20% còn lại chia cho Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM và các hãng xe nhập khẩu.

Sự dịch chuyển từ xe dùng động cơ đốt trong sang xe dùng động cơ điện đang diễn ra mạnh mẽ ở Việt Nam, tuy nhiên chỉ tập trung ở ôtô. Trong khi đó, ở mảng xe máy, tuy lượng tiêu thụ có dấu hiệu suy giảm khi đi ngang vài năm qua nhưng Honda vẫn làm chủ cuộc chơi và kinh doanh tốt các dòng xe 2 bánh truyền thống. Sự đổi mới của họ hầu như dừng ở việc bổ sung xe phân khối lớn. Xe xanh mới chỉ thấp thoáng có sự xuất hiện mờ nhạt của PCX Hybird.

Bị Honda bỏ xa, Yamaha Việt Nam xoay hướng sang xe điện, cạnh tranh VinFast - Ảnh 3.

Honda PCX Hybrid từng được giới thiệu tại Việt Nam nhưng số lượng bán rất ít - Ảnh: LEE HOÀNG

Theo giới chuyên gia, đó là động lực để Yamaha đẩy nhanh tiến độ sang mảng xe điện khi cả xe tay ga, xe số, xe côn tay và phân khối lớn đều đang bị Honda lấn lướt.

Trong ngày khai trương dây chuyền sản xuất, Yamaha Việt Nam đã giới thiệu dòng scooter điện Neo’s. Sản phẩm mang thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với việc sử dụng trong đô thị. Kích thước xe tương đương với một số sản phẩm xe xăng của Yamaha như Latte. Chiều dài, rộng, cao lần lượt 1.875 x 695 x 1.120 mm, khoảng sáng gầm 135 mm, chiều cao yên 795 mm và khối lượng 90 kg (gồm pin).

Theo nhà sản xuất, xe sử dụng động cơ điện xoay chiều không chổi than, giúp giảm ma sát và tiếng ồn khi vận hành. Xe có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 50km/h, tương đương xe xăng 50 phân khối. Với bộ pin dung lượng 19,2 Ah, sạc đầy trong 8 tiếng, xe có thể vận hành cho quãng đường 70 km.

Bên cạnh đó, người dùng có thể mua thêm pin dự phòng để sử dụng khi cần thiết. Toàn bộ pin hiện tại của xe do một thương hiệu Nhật phát triển và sản xuất ở nhà máy tại Trung Quốc.

Bị Honda bỏ xa, Yamaha Việt Nam xoay hướng sang xe điện, cạnh tranh VinFast - Ảnh 4.

Bộ pin đặt dưới yên xe. Cốp đồ có thể chứa thêm một pin dự phòng - Ảnh: Yamaha

Trong xu thế điện hóa phương tiện giao thông, Yamaha Việt Nam cho biết hãng đã có lộ trình cụ thể và sẽ bán xe điện trong thời gian sớm nhất có thể. Tại Việt Nam, SYM là thương hiệu xe máy truyền thống đầu tiên bán xe điện ra thị trường. Ngoài ra, nhiều thương hiệu xe thuần điện khác như VinFast, Pega... cũng liên tục có sản phẩm mới, đón đầu xu hướng.
 
Tạo ra con xe đầm tính dễ đi là một cái gì đó rất khó với Yamaha, toàn xe siêu nhân Gao:cautious:

Gửi từ Xiaomi M2007J17G bằng vozFApp

Uả thấy Ex với mấy dòng tay ga cho nữ ổn áp mà nhỉ. Côn tay thì ex chặt đẹp winner. Tay ga nữ thiết kế ăn đứt đám lead với vision. Có mỗi phân khúc trung cấp cho nam thì ko lại con AB thôi. Còn phân khúc cao cấp cạnh tranh với sh thì ko có.
Mà thua là thua cái thiết kế, chứ động cơ blue core của yamaha lại chả chặt đẹp thằng honda.
 
Lại giật tít.

Ngày 16-3, trong khuôn viên nhà máy Yamaha Việt Nam tại Nội Bài, Hà Nội, những chiếc xe máy điện Neo’s đã xuất xưởng lô đầu tiên. Theo đại diện hãng xe Nhật, Yamaha Việt Nam là nơi đầu tiên tại Đông Nam Á sản xuất xe điện dành cho thị trường châu Âu.
 
tính trên thị trường toàn cầu mà có cả Hon cả Ya thì hình như chỉ có mỗi ở Malay là Ya vượt doanh số Hon, còn đâu toàn Hon ăn chặt :nosebleed: Mà con xe điện chạy được có 37km thì có phế vật quá ko anh Ya ơi
 
tính trên thị trường toàn cầu mà có cả Hon cả Ya thì hình như chỉ có mỗi ở Malay là Ya vượt doanh số Hon, còn đâu toàn Hon ăn chặt :nosebleed: Mà con xe điện chạy được có 37km thì có phế vật quá ko anh Ya ơi
Ở trên ghi chạy dc 70km 1 lần sạc đầy mà thím. Thím đọc đâu ra con số 37km vậy ?
Xe mới giờ mà chạy dc 37km hết pin thì bán cho ai dc ?
 
Nào sạc điện mà 5 phút đầy thì được, chứ vừa đi làm về hết pin mới cắm sạc, vợ đi kêu mua đĩa thịt chó thì thôi.
 
Ở trên ghi chạy dc 70km 1 lần sạc đầy mà thím. Thím đọc đâu ra con số 37km vậy ?
Xe mới giờ mà chạy dc 37km hết pin thì bán cho ai dc ?

Xe nó bán bên Châu Âu gần $4000 chỉ có 1 pin, 1 pin sạc 8h và lý thuyết chạy 37km. Muốn chạy được 68km phải bỏ tiền lắp thêm 1 pin nữa.

Nói chung xe này gặp xe tàu thua nặng, bán ở VN thì xe tàu hay xe vinfast nó đè ra hấp.
 
T
xe máy từ xưa đến nay chỉ có 2 hãng đủ khả năng cạnh tranh với nhau đó là hon và ya, bạn có nhớ khi AB đời đầu ra mắt thị phần xe ga của ya bị mất hết 1 thời gian khá dài, sau đó ya tung ra nouvo lx đã chiếm lại đáng kể thị phần xe ga. Chiếc nvx khi ra v3 nó chỉ cần fix cái đít xe lại là bảo đảm AB bị ế liền
Đi 3 đời pcx, chỉ cần nvx v3 fix đuôi sau thấp xuống t đổi liền. V2 chờ chán chê, xong xuôi nhược điểm y nguyên, nể ya
 
Cao cấp honda có sh, tầm trung có Ab pcx, thấp có vision wave thần thánh, xe số thì winner chọi được honda chỉ có sirus với ex còn lại thất bại hết thua là phải rồi
 
Back
Top