Các bác có thấy học Hóa thời cấp 3 là phí thời gian không?

Ko chỉ là cách dạy mà chủ yếu là chương trình học. Hoá rất quan trọng với cuộc sống, nhưng chương trình học lại toàn dạy kiến thức cao siêu nặng nề như giải phương trình, tính số mol... mà mấy cái này phục vụ chính cho nghiên cứu sau đại học, ngành nghề về hoá chứ phục vụ mấy cho cuộc sống? Còn những thứ thực tiễn, liên quan đến cuộc sống như nhận biết, phân biệt chất này chất kia toàn dạy qua loa, điểm số cũng chỉ là phần nhỏ trong bài kiểm tra
Nên anh ạ, có bênh thì dùng cái não mà bênh anh ạ:look_down:

via theNEXTvoz for iPad
chính xác
luyện tư duy logic thì có toán lý rồi
hóa học công thức hóa học và đặc tính vô cơ hữu cơ đã đủ chết
cày cho lắm đủ loại, rồi thì số mol rồi thì tỉ lệ blah blah
ko thực tế
vote dạy HÓa bớt hàn lâm lại, tập trung vô dạy phân biệt chất và vận dụng kiến thức để hiểu/sáng tạo thì tốt hơn.
phân biệt chất...dkm vẫn nhớ quỳ tím, học thì hay lắm, đến lúc làm
quỳ tím hóa đỏ - quỳ tím hóa xanh gì mà y chang nhau, sao éo làm quỳ trắng?
học HÓA cũng vậy, học thì rất cao siêu, sau này cũng có vận dụng éo...mấy đứa làm kem trộn cũng tỉ lệ công thức pha trộn đấy thôi, vậy mà vừa có sản phẩm vừa có doanh thu.


dân chuyên HÓA 3 năm cấp 3 cho biết
 
Cá nhân mình thấy hóa học phổ thông nói chung và kiến thức đi thi nói riêng nghiêng về hóa học định lượng quá nhiều, những vấn đề kiểu như tìm m gam rắn, tìm số mol, xác định CTPT hay đại loại thế toàn xuất phát từ trong phòng thí nghiệm dùng để định tính và định lượng các chất hay hợp chất. Cũng không trách được vì có dính đến số má, tính toán mới có cái để biến hóa phân loại lúc đi thi. Còn kiến thức dùng hàng ngày thì cũng có ích, mình làm cơ khí nhưng thỉnh thoảng cần hóa để biết phân loại nhóm chất này chất kia, hay chúng sẽ phản ứng với loại nào và nguy hiểm gì không
 
Cuối lớp 8 tạch đôi tuyển Toán, phải nhảy sang Hóa. Học 2 ngày hết mẹ quyển sách hóa. Thấy môn này easy vãi loz nên cày.
Vào lớp 9 đá bay hết các bô lão kì cựu, năm 2005 gần như đề thi Đại học là chắc chắn làm đc 70 - 80%. 20% còn lại rơi vào mấy phương trình chưa được tiếp cận.
Lớp 10 đỗ chuyên Hóa, xong éo học hành gì nữa. Lớp 12 vẫn thi được 9 Hóa Đại học.
Mình thấy Hóa dễ vãi nồi ra mà lắm người kêu.
Các ông bảo tôi chém gió thì tùy, còn bảo tôi thông minh thì lớp 8 tôi bị trượt đội tuyển Toán nên chắc éo phải rồi. Thực sự môn Hóa dễ vãi loz.
confirm dễ, cấp 2 toàn trốn học đi chơi điện tử, tự dưng bị dí đi thi Hoá. Đi học đội tuyển được mấy buổi thì thi thoảng ở nhà buồn (hết tiền đéo đi điện tử được) lôi mẹ quyển luyện đề đại học của bà chị ra nghịch mấy hôm. Giữa lớp 9 cầm đề đại học giải tưng bừng, so kết quả cũng tầm xung quanh 8đ, mà hồi đó các trường vẫn thi riêng, đề riêng nên độ khó tương đối cao so với sau này. Tiếc là sau đó ảo tưởng bố đời tuổi trẻ, thi tỉnh dậy muộn đéo được vào thi, thi chuyên cấp 3 thì tạch toán nên đứng 37/35. Được cái 3 năm cấp 3 đỡ ko phải học hoá bao giờ :LOL:
 
Bản chất chương trình học cấp 3 cũng là phổ cập kiến thức, rèn luyện tư duy. Tuy nhiên do nhu cầu thành tích, đấu đá nhau nên cần vẽ ra những thứ rắc rối, lằng nhằng rồi mẹo mực để đánh đố nhau.
Chứ toán lý hoá ngay đến sinh học đề thi đại học thời năm 2011 tôi thi cũng là toán trá hình thôi. Môn toán nghe thì thấy toàn số thì lại toàn chữ với hình, môn lí hoá nghe rất khoa học thì lại toàn số, rèn luyện tính nhẫm với cộng trư nhân chia
 
Vì sao học phổ thông lại phải khó? Giải mấy phương trình làm gì, học nhiều kiến thức làm gì?

Vì khó nó mới phân hóa được ông giỏi hay ông dốt để xã hội định hướng.
 
Cấp 3 học Lý đi thi nằm ở 7-8 thì chẳng sợ chương nào. Tđn tới lớp 12 gặp bài liên quan đến số mol hay nguyên tử khối gì đấy lại đổ mồ hôi. =(( Ai mà học tốt Toán Lý Hóa thì tố chất cao hơn bình thường rồi.

Gửi bằng vozFApp
 
Hoá học cho các trường việt nam thấy nó rất nặng nề vô lý thuyết tính toán mà xem nhẹ đi thực hành và kiến thức tự nhiên chung, điều mà các nước phát triển luôn đề cao, tôi nhớ hồi nhỏ xem say mê cái chương trình khoa học vui của hai a người pháp trong cái xe, đủ thứ đồ chơi thực hành hoá-lý-kỹ thuật và ước gi lên các cấp lớp lớn hơn sau khi biết về lý thuyết thì sẽ được làm các thí nghiệm giống các a nhưng kết quả là suốt cấp 3 tôi chỉ bước vô phòng hoá nghiệm đung 1 lần ( bài bazo-axit- quỳ tím) và chấm hết, tôi biết thầy cô dạy hoá rất muốn dạy cho các bác thí nghiệm, các vật chất, các hoạt đông khoa học hay ho về hoá nhưng bất lực do chương trình nó vậy, nên đừng trách thầy cô. Tôi bây giờ muốn tìm hiểu lại cũng chỉ có thể đi nhà sách tự nghiên cứu chứ ko thầy bà nào chỉ lại được, thật sự khá đáng tiếc nếu nền giáo dục nước nhà thiên về thực hành và sáng tạo thì sẽ tốt hơn là đào tao ra 1 loạt đám thợ giải đề đua top đại học
 
Học hóa là để thì nghiệm. Tôi thấy cách học hóa lý thuyết như Đông Lào chỉ mệt óc

Gửi từ HTC U11 bằng vozFApp
 
Học hoá làm thuốc hoá chất thuốc, thí ngiệm phụ gia bán hơi bị lời

Chỉ có vozers dalit phat biểu ngu bm:sweat:

Riêng tôi thấy môn *** văn học mới nên bỏ

Học chả tác dụng cmj:rap:

via theNEXTvoz for iPhone
học văn để anh biết sử dụng câu từ cho phù hợp trong cuộc sống đấy anh :shame: rồi khả năng đọc hiểu nữa
 
Hoá đại cương dễ hơn hoá cấp 3. M* cái mô hình giáo dục phổ thông phế vật đíu hiểu bắt các em nó tính toán cái đíu gì tính lắm
 
Hồi đó cực ghét môn sinh học phần công thức tính nhiễm sắc thể. Khó vcc.
Có phải Aa Bb gì gì đó không? Bà giáo già dạy Sinh hồi học cấp 3 bắt tôi lên bảng viết cái này là tôi chịu thua luôn :too_sad:. Còn viết Văn tôi có thể viết kín giấy kín bảng :ah:
 
chính xác
luyện tư duy logic thì có toán lý rồi
hóa học công thức hóa học và đặc tính vô cơ hữu cơ đã đủ chết
cày cho lắm đủ loại, rồi thì số mol rồi thì tỉ lệ blah blah
ko thực tế
vote dạy HÓa bớt hàn lâm lại, tập trung vô dạy phân biệt chất và vận dụng kiến thức để hiểu/sáng tạo thì tốt hơn.
phân biệt chất...dkm vẫn nhớ quỳ tím, học thì hay lắm, đến lúc làm
quỳ tím hóa đỏ - quỳ tím hóa xanh gì mà y chang nhau, sao éo làm quỳ trắng?
học HÓA cũng vậy, học thì rất cao siêu, sau này cũng có vận dụng éo...mấy đứa làm kem trộn cũng tỉ lệ công thức pha trộn đấy thôi, vậy mà vừa có sản phẩm vừa có doanh thu.


dân chuyên HÓA 3 năm cấp 3 cho biết

ngày xưa ghét nhất môn Hoá
chưa kể ở quê làm đéo gì được thực hành, cùng lắm thỉnh thoảng cô cho xem cái này hợp cái kia đổi màu
mà học thì toàn bấm nhẩm tính mol, chất này đặc tính như nào màu nào học thuộc lòng mà cả đời chắc cũng chưa được nhìn thấy nó

trong khi toán thì khỏi nói, nền tảng cho mọi thứ
lý thì học về điện, con lắc, vận tốc gia tốc, tính bao nhiều phút nước đầy, nước sôi, ma sát.... gần gũi vc nên mình rất thích học Lý và cũng giỏi nhất môn Lý
 
Xưa học toàn phải nhận biết rồi tách tiếc các chất, chỉ bằng trí tưởng tượng. Chả hiểu kẹc j. :beat_brick:
 
Học toán lý hóa đều luyện tư duy nên mình thấy cần thiết. Thậm chí sau này lên đại học, đi làm không dùng đến nhưng vẫn nhớ được cái nền và có được phản xạ tốt.
 
tôi ghét môn hóa nhưng mà được cái cô giáo dạy hóa còn trẻ và dáng ngon. mỗi lần cô mặc áo sơ mi bó mấy cái cúc nó phồng lên thế là tôi lại được dẹp nhìn áo ngực và bầu ngực của cô.:p
 
hóa phổ thông mà học chỉ để ko ở lại lớp là quá dễ cmnr. học đi cho thêm phần bận bịu chứ thời gian rảnh đám học sinh cũng chơi game với bận mơ tưởng linh tinh chứ có làm đéo gì đâu. nhé
 
Back
Top