tin tức Các garage ô tô 'đau đầu' vì thiếu nhân lực có chuyên môn về ô tô điện, hybrid

cafetinh1992

Junior Member
Chủ đề nhân lực thợ, kỹ thuật viên ô tô có chuyên môn về ô tô điện và doanh thu cho các garage sửa chữa ô tô là 2 chủ đề được bàn sâu trong Ngày hội Kỹ thuật Ô tô Việt Nam 2024.
Vừa qua, Ngày hội Kỹ thuật Ô tô Việt Nam 2024 được tổ chức tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập diễn đàn OTO-HUI (mạng xã hội chuyên ngành ô tô) với chủ đề “Thợ chất – Chất thợ”. Sự kiện quy tụ hơn 300 thành viên diễn đàn trên cả nước.

Theo OTO-HUI, xe ô tô điện đang dần trở thành xu thế với số lượng đang ngày càng gia tăng. Tuy nhiên nguồn nhân lực thợ, kỹ thuật viên ô tô có chuyên môn về ô tô điện, Hybrid, Fuel-Cell hiện nay đang khan hiếm không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu.

ô tô

Hội thảo “Tiếp cận công nghệ sửa chữa xe điện – xe Hybrid” đã đem đến góc nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về ô tô điện. Ảnh: PHẠM THỊNH
Hội thảo “Tiếp cận công nghệ sửa chữa xe điện – xe Hybrid” đã đem đến góc nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về ô tô điện cũng như các vấn đề an toàn trong sửa chữa bảo dưỡng với dòng điện cao áp trên xe.

Hội thảo có sự tham gia của TS Đinh Ngọc Ân, người được “anh em thầy thợ” trong nghề biết đến là “Cha đẻ của ngành cơ điện tử ô tô Việt Nam” và Chuyên gia Nguyễn Đình Thống - Giám đốc đào tạo trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô Việt Nam (VATC) với nhiều năm kinh nghiệm ở các hãng xe Volvo, BMW, Honda, Toyota, ...

1.JPG

Ngày hội Kỹ thuật Ô tô Việt Nam 2024 quy tụ hơn 300 thành viên trên cả nước. Ảnh: PHẠM THỊNH​

Bên cạnh đó, bài toán tăng doanh thu cho các garage sửa chữa ô tô ngày càng “đau đầu” bởi sự cạnh tranh khốc liệt khi số lượng garage mở ra ngày càng nhiều, trong khi lợi nhuận từ dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng thấp không đủ vận hành. Do đó, talkshow với chủ đề “Giải pháp tích hợp dịch vụ tăng trưởng doanh thu cho garage sửa chữa ô tô” cũng đã mang đến cho các chủ garage, trạm dịch vụ ô tô thêm góc nhìn về kinh doanh.

Bên cạnh đó, ngày hội cũng tôn vinh những giá trị của nghề nghiệp, vinh danh những cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho cộng đồng kỹ thuật ô tô Việt Nam.
 
Thợ nào tay nghề cao đều ngon cả :byebye:
Thợ hồ cao tay 700k/ngày làm k hết việc, thợ chỗ tôi bơm keo silicon 800k/ngày mà đặt lịch mới đến lượt :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
Mé, IT mất bao năm học hành rồi năm kinh nghiệm, tính ra ngày đi làm phần lớn IT cũng chỉ được 1000k/ngày chứ mấy :cry:
 
Mé, IT mất bao năm học hành rồi năm kinh nghiệm, tính ra ngày đi làm phần lớn IT cũng chỉ được 1000k/ngày chứ mấy :cry:
được ngồi điều hòa mát mẻ, an toàn trong phòng. 1 bên quần quật lúc mưa lúc nắng (khi thi công ngoài trời), đầy rẫy các nguy cơ tai nạn (ngã từ trên cao xuống, vật trên cao rơi vào đầu...) môi trường làm việc bụi bẩn... bao nhiêu thứ chứ ông cứ ngồi so sánh mỗi cái tờ polimer tối cầm về như vậy nó vô nghĩa kinh.
 
Với thực tế là các trường nghề ở Vn toàn dạy mấy kiến thức cổ lổ sĩ từ thế kỷ trước thì tình trạng thiếu thợ giỏi, có cập nhật kiến thức mới còn dài dài.
Đám đại học có vẻ khá hơn chút nhưng tụi nó lại đâu chịu làm thợ ở gara
 
mình mua xe từ cuối năm 2022 (cross Hev), vào cái garage đầu tiên (nhìn cũng có vẻ to) thì nhân viên méo biết khởi động xe, cứ nhấn đi nhấn lại bực hết cả mình. (vì xe Hev nên khởi động không có tiếng). 2 thanh niên kỹ thuật viên còn tự động đấu xe của mình sang xe máy cá nhân của nó để kích bình xe máy (mình có xem video clip của kỹ thuật viên toyota thì nó khuyến nghị không nên câu bình trên xe hybrid)

sau đó nửa năm, xe bị hôn vào đít nên ra garage khác theo chỉ định của bảo hiểm (chỗ này nhỏ hơn) thì kỹ thuật viên cũng méo biết khởi động xe (lý do như trên).

bonus: mình đem xe bảo dưỡng ở HÃNG, đề nghị rửa khoang máy thì kỹ thuật viên nói nguyên văn: "bên em chưa có quy trình cho việc rửa khoang máy cho xe Hev và em khuyên anh tạm thời cũng không nên rửa khoang máy ở ngoài" :amazed:
 
Mé, IT mất bao năm học hành rồi năm kinh nghiệm, tính ra ngày đi làm phần lớn IT cũng chỉ được 1000k/ngày chứ mấy :cry:
Phần lớn IT được 1tr/ngày, nhưng 1 phần rất nhỏ thợ đạt đến mức lương đó.
Đó là cái giá của việc học hành đó bác.
Khi đã là đỉnh của chop thì làm gì cũng có tiền.
 
Với thực tế là các trường nghề ở Vn toàn dạy mấy kiến thức cổ lổ sĩ từ thế kỷ trước thì tình trạng thiếu thợ giỏi, có cập nhật kiến thức mới còn dài dài.
Đám đại học có vẻ khá hơn chút nhưng tụi nó lại đâu chịu làm thợ ở gara
Nhưng bạn có biết rằng tất cả những thứ cao siêu đều từ những thứ cổ lỗ sĩ phát triển lên không?? K biết bạn có làm trong ngành kỹ thuật ko mà phát biểu chán vậy.
 
mình mua xe từ cuối năm 2022 (cross Hev), vào cái garage đầu tiên (nhìn cũng có vẻ to) thì nhân viên méo biết khởi động xe, cứ nhấn đi nhấn lại bực hết cả mình. (vì xe Hev nên khởi động không có tiếng). 2 thanh niên kỹ thuật viên còn tự động đấu xe của mình sang xe máy cá nhân của nó để kích bình xe máy (mình có xem video clip của kỹ thuật viên toyota thì nó khuyến nghị không nên câu bình trên xe hybrid)

sau đó nửa năm, xe bị hôn vào đít nên ra garage khác theo chỉ định của bảo hiểm (chỗ này nhỏ hơn) thì kỹ thuật viên cũng méo biết khởi động xe (lý do như trên).

bonus: mình đem xe bảo dưỡng ở HÃNG, đề nghị rửa khoang máy thì kỹ thuật viên nói nguyên văn: "bên em chưa có quy trình cho việc rửa khoang máy cho xe Hev và em khuyên anh tạm thời cũng không nên rửa khoang máy ở ngoài" :amazed:
số may toyota hybrid nó trâu đấy chứ mấy con mild hybrid như volvo audi câu bình thế là đi tong dàn điện 48v, bay luôn nửa năm lương của 2 cháu ktv ghép vào :LOL:
 
Nhưng bạn có biết rằng tất cả những thứ cao siêu đều từ những thứ cổ lỗ sĩ phát triển lên không?? K biết bạn có làm trong ngành kỹ thuật ko mà phát biểu chán vậy.
Haha. Tôi cựu kỹ sư cơ khí ô tô nay đã bỏ bằng đây bạn.
Ở đây tôi xin mạn phép nói là anh đang lái vấn đề đi khác với những gì tôi đang bình luận. Nhưng sẵn anh hỏi vậy thì tôi xin phép đc biết là chúng ta đã phát triển đc cái gì từ mớ giáo trình cổ lỗ sĩ đó rồi thưa anh :look_down:
 
Haha. Tôi cựu kỹ sư cơ khí ô tô nay đã bỏ bằng đây bạn.
Ở đây tôi xin mạn phép nói là anh đang lái vấn đề đi khác với những gì tôi đang bình luận. Nhưng sẵn anh hỏi vậy thì tôi xin phép đc biết là chúng ta đã phát triển đc cái gì từ mớ giáo trình cổ lỗ sĩ đó rồi thưa anh :look_down:
Học trong trường chủ yếu dạy mình là tư duy với tự học thôi. Kiến thức thì không áp dụng được nhiều. Ra ngoài đi làm thiếu ở đâu học lại ở đấy hoặc tìm tòi. Nhiều khi những ca bệnh khó thì giám đốc xưởng nhiều năm kinh nghiệm cũng phải tìm tòi để sửa thôi
 
số may toyota hybrid nó trâu đấy chứ mấy con mild hybrid như volvo audi câu bình thế là đi tong dàn điện 48v, bay luôn nửa năm lương của 2 cháu ktv ghép vào :LOL:
à tôi cản nó lại ngay chứ may với hên cái gì. ông anh giới thiệu vào đó lắp thêm tý phụ kiện (đã tháo hết) nào ngờ nhìn rõ to mà trình độ quá chán. may là trước khi mua xe tôi đã xem chán chê các video liên quan đến hybrid. tuy không hiểu gì nhưng cũng biết 1 số cái cần phải tránh
đúng là giao trứng cho ác. may mà tính mình cẩn thận nên đứng xem nó làm từ đầu đến cuối. bọn đầu **** này dám lấy xe của khách để kích xe cá nhân mà đ' xin ý kiến chủ xe 1 tiếng. đợt đấy tôi còn hiền với nể ông anh chứ như bây giờ là tôi phốt cửa hàng luôn
video cho anh em tham khảo.
 
Mé, IT mất bao năm học hành rồi năm kinh nghiệm, tính ra ngày đi làm phần lớn IT cũng chỉ được 1000k/ngày chứ mấy :cry:
IT lương net 23tr/tháng thì ko gọi là thợ giỏi dc, trình junior hơn fresher 1 tí thôi.
hoặc tiếng anh dốt không làm dc cty nước ngoài.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mé, IT mất bao năm học hành rồi năm kinh nghiệm, tính ra ngày đi làm phần lớn IT cũng chỉ được 1000k/ngày chứ mấy :cry:
thì các anh đã điều hòa mát lạnh.
người ta thì bẩn thỉu dầu mỡ/ cái j chẳng có giá của nó
 
Back
Top