thảo luận Cách đỗ xe an toàn khi xe có phanh tay điện tử

người ta hỏi là về P rồi mới kéo phanh tay điện tử lên thì quán tính (nếu có) của xe sẽ được ghì lại bằng lẫy số hay bằng phanh, chứ có phải hỏi thói quen/cách sử dụng đâu mà mấy anh trên này cứ thi nhau nói thế nhỉ
XE8gxo0.png
 
người ta hỏi là về P rồi mới kéo phanh tay điện tử lên thì quán tính (nếu có) của xe sẽ được ghì lại bằng lẫy số hay bằng phanh, chứ có phải hỏi thói quen/cách sử dụng đâu mà mấy anh trên này cứ thi nhau nói thế nhỉ
XE8gxo0.png
Chuẩn bác. em cũng đang chờ coi là nó ghì bằng lẫy số hay bằng phanh. ???
 
Xe tôi dù tắt máy hay nổ máy mà mở cửa thì tự nó về P hết. Tất nhiên là khi xe đang dừng, chưa có dịp thử vừa chạy vừa mở cửa như phim hành động :LOL:
các thím cho hỏi lúc đỗ xe thì thao tác nào đúng?
IHPN3if.png

D->N->Kéo phanh điện tử->P
D->P (phanh đt tự bật)
 
Chuẩn bác. em cũng đang chờ coi là nó ghì bằng lẫy số hay bằng phanh. ???
Động não chút là có câu trả lời liền. Phanh nó khoá cứng bánh bằng lực ma sát giữa má phanh và đĩa phanh. Còn hộp số về P nó có cái lẫy cài vào bánh răng.
Khi anh dừng xe và kéo phanh tay (dù về P hay không) thì lực chính để hãm xe là lực hãm của phanh tay. Khi nào lực này không đủ hãm, xe vẫn di chuyển đến khi lẫy P khớp vào bánh răng thì lúc này lực hãm là của lẫy.
Trước khi kéo phanh tay tôi tạo thói quen về N và nhả phanh chân, đợi xe ổn định rồi đạp phanh chân rồi kéo phanh tay (xe tự về P) chính là để tránh trường hợp lần sau khi lên xe nhả phanh tay xe nó nhúc nhích và bị hãm lại bởi lẫy P.
 
Chuẩn bác. em cũng đang chờ coi là nó ghì bằng lẫy số hay bằng phanh. ???
Tất nhiên là nó ghì bằng phanh.

Khi a kéo về P trên xe có phanh tay điện tử, nó sẽ tiến hành theo quy trình: kích hoạt phanh tay. Sau khi phanh tay kích hoạt thành công sẽ cài lẫy hộp số.

Xe cổ lỗ sĩ nó mới vào lẫy hộp số bất chấp.
 
các thím cho hỏi lúc đỗ xe thì thao tác nào đúng?
IHPN3if.png

D->N->Kéo phanh điện tử->P
D->P (phanh đt tự bật)
Theo mình thì khi đỗ xe nên có thêm bước sang N để đảm bảo thân xe ổn định xong mới về P, hoặc kéo phanh để xe tự về P như trên xe một số thím ở trên.

Vợ mình chuyên có kiểu xe mới chớm dừng đã kéo roạt từ D sang P, nhắc bao lần rồi. :ops:
 
Theo mình thì khi đỗ xe nên có thêm bước sang N để đảm bảo thân xe ổn định xong mới về P, hoặc kéo phanh để xe tự về P như trên xe một số thím ở trên.

Vợ mình chuyên có kiểu xe mới chớm dừng đã kéo roạt từ D sang P, nhắc bao lần rồi. :ops:
Nóc nhà thích xài sao thì xài thôi. Ý kiến gì :look_down:
 
“Ghì” chứ ko phải “gì” nhé. Gì phát âm giống “zì”.
Xe tôi phanh tay điện tử kéo lúc nào cũng đc, kể cả đang ở số D. Và nó chỉ tự nhả khi vào số D hoặc R, thắt dây an toàn và mớm ga.
Khi đỗ xe thì tôi phản xạ theo trình tự:
  • Về N
  • Nhả phanh chân cho xe ổn định, không trôi
  • Đạp phanh chân, kéo phanh tay
  • Tắt máy, xuống xe
Anh thiếu bước về P rồi mới tắt máy rồi :shame: Xe t ko về P nó éo cho tắt luôn :byebye:
 
Anh thiếu bước về P rồi mới tắt máy rồi :shame: Xe t ko về P nó éo cho tắt luôn :byebye:
Xe tôi tự về P anh ei. Thậm chí nếu tôi bật auto hold thì éo cần bước kéo phanh tay luôn, tắt máy tự nó kéo phanh tay rồi về P, lùi ghế các kiểu…
 
Còn xe điện thid sao các bác?

Từ N -> P là phải qua R. Vậy tại sao phải về N?

Vì khi chuyển lên 1 cái là phải qua R là hộp số chuyển sang R rồi mới tới P.

Vậy khác j từ D lên thẳng P mà phải qua N rồi mới qua P vậy?
 
Còn xe điện thid sao các bác?

Từ N -> P là phải qua R. Vậy tại sao phải về N?

Vì khi chuyển lên 1 cái là phải qua R là hộp số chuyển sang R rồi mới tới P.

Vậy khác j từ D lên thẳng P mà phải qua N rồi mới qua P vậy?
anh bị thiếu giai đoạn sao? người ta từ D về N => Kéo Phanh tay và nhả phanh chân, giờ cái xe chịu lực hãm của cái phanh tay .
Giai đoạn tiếp theo đẩy cần số về P để hộp số khóa lại .

Còn việc giữa N và P là số R thì cũng chỉ là cái cách quy định quy ước ( cái này google thêm )

à hình như con VF 5 bỏ đi cái số P thì phải.
 
anh bị thiếu giai đoạn sao? người ta từ D về N => Kéo Phanh tay và nhả phanh chân, giờ cái xe chịu lực hãm của cái phanh tay .
Giai đoạn tiếp theo đẩy cần số về P để hộp số khóa lại .

Còn việc giữa N và P là số R thì cũng chỉ là cái cách quy định quy ước ( cái này google thêm )

à hình như con VF 5 bỏ đi cái số P thì phải.
Hình như ko phải đâu. Tôi đi đường để ý 1 số ông lúc chờ đèn đỏ mà đèn lùi nháy 1 cái là mấy ông đó về P.
Có vẻ là cấu tạo hộp số bắt buộc qua R trước rồi mới đến P đó chứ k phải chỉ là quy ước đâu, nên mới có chuyện đèn lùi nó nháy 1 cái.
 
Hình như ko phải đâu. Tôi đi đường để ý 1 số ông lúc chờ đèn đỏ mà đèn lùi nháy 1 cái là mấy ông đó về P.
Có vẻ là cấu tạo hộp số bắt buộc qua R trước rồi mới đến P đó chứ k phải chỉ là quy ước đâu, nên mới có chuyện đèn lùi nó nháy 1 cái.
Cần số cơ khí đi xe số sàn thì có thể đúng nhưng đi số tự động toàn cần số điện tử thì nó chả liên quan gì đâu
 
Last edited:
Back
Top