Cận cảnh con đường BOT tan nát nối Đồng Nai với Bình Dương

sweetdreamvt5

Senior Member

Nhiều tháng qua, tuyến đường BOT kết nối Bắc Tân Uyên (Bình Dương) với quốc lộ 1 (Đồng Nai), qua cầu Thủ Biên và ĐT 768 tan nát khiến người dân bức xúc.​


Đường BOT Hoàng Văn Bổn hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi nguy hiểm nhưng chủ đầu tư chậm sửa chữa - Ảnh: A LỘC

Đường BOT Hoàng Văn Bổn hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi nguy hiểm nhưng chủ đầu tư chậm sửa chữa - Ảnh: A LỘC
Đó là tuyến đường Hoàng Văn Bổn - Thiện Tân (còn gọi là đường Nhà máy nước Thiện Tân) đang hư hỏng nặng, song chủ đầu tư chậm sửa chữa.
Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai, đường Hoàng Văn Bổn - Thiện Tân thuộc dự án BOT đường ĐT 768 do Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức làm chủ đầu tư.
Tuyến đường dài hơn 6km có điểm đầu tại quốc lộ 1 (phường Tân Biên, TP Biên Hòa) nối vào ĐT 768 (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu).
Tuyến đường BOT này cũng kết nối với huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) thông qua cầu Thủ Biên và xa hơn là tỉnh Bình Phước. Do đó, mỗi ngày tuyến đường này đón nhận hàng ngàn lượt xe qua lại.
Nhiều đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường sụt lún tạo thành các ổ voi, ổ gà lớn trên đường gây mất an toàn giao thông - Ảnh: A LỘC
Nhiều đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường sụt lún tạo thành các ổ voi, ổ gà lớn trên đường gây mất an toàn giao thông - Ảnh: A LỘC
Cuối tháng 11-2022, Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức đã sửa chữa để chuẩn bị thu phí trở lại. Tuy nhiên sau đó, tuyến đường này xuống cấp trầm trọng, một số đoạn xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi rất nguy hiểm.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, đường Hoàng Văn Bổn dài khoảng 3km (kéo dài từ quốc lộ 1 đến đầu đường Thiện Tân) xuất hiện rất nhiều ổ gà, ổ voi, mặt đường bong tróc, sụt lún, lồi lõm kéo dài.
Trong khi đó, chiều rộng tuyến đường chỉ đủ cho hai ô tô chạy song song. Vì vậy, xe máy phải len lỏi giữa dòng xe trọng tải lớn rất nguy hiểm, nhất là những lúc mưa lớn, nước tràn mặt đường khiến người đi xe máy rất dễ lọt ổ gà.
Là trục đường chính nối quốc lộ 1 với đường ĐT 768 và kết nối Bình Dương qua cầu Thủ Biên, mỗi ngày có hàng ngàn xe cộ đi trên tuyến đường này - Ảnh: A LỘC
Là trục đường chính nối quốc lộ 1 với đường ĐT 768 và kết nối Bình Dương qua cầu Thủ Biên, mỗi ngày có hàng ngàn xe cộ đi trên tuyến đường này - Ảnh: A LỘC
Ông Phạm Văn Hoàng (74 tuổi, ngụ phường Tân Biên, TP Biên Hòa) cho biết con đường bắt đầu hư hỏng nặng từ khoảng tháng 7-2023. Người dân nhiều lần kiến nghị lên phường nhưng đến nay vẫn chưa có thay đổi, mà ngày càng hư hỏng nặng hơn.
"Đêm nào cũng có mấy chiếc xe máy ngã lăn ngã lóc. Đường toàn xe container, xe tải chở đá trọng tải nặng chạy ngày chạy đêm", ông Hoàng nói.
Tuyến đường chỉ đủ hai ô tô chạy nên người đi xe máy phải len lỏi tránh né ổ gà, ổ voi ngay trước đầu xe lớn - Ảnh: A LỘC
Tuyến đường chỉ đủ hai ô tô chạy nên người đi xe máy phải len lỏi tránh né ổ gà, ổ voi ngay trước đầu xe lớn - Ảnh: A LỘC
Ông Hoàng Đức Minh (ngụ phường Tân Biên) cũng cho biết: "Ban ngày còn đỡ, tối đến đường sá nhá nhem rất nguy hiểm. Tôi tận mắt chứng kiến nhiều xe máy ngã ngay trước đầu xe tải. May là đường xấu, xe chạy chậm nên không xảy ra tai nạn thương tâm".
Ông Minh kiến nghị cơ quan chức năng đốc thúc chủ đầu tư sửa chữa, nâng cấp mở rộng tuyến đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Trước mắt, khi Tết gần kề, các đơn vị có trách nhiệm cần xử lý ngay các ổ voi, ổ gà trên đường, bố trí người điều tiết giao thông để người dân hai bên đường yên tâm đi lại.
Không chỉ xe máy, mà các loại ô tô gầm thấp cũng phải chạy rất chậm, luồn lách tìm đường đi để tránh cạ gầm xe - Ảnh: A LỘC
Không chỉ xe máy, mà các loại ô tô gầm thấp cũng phải chạy rất chậm, luồn lách tìm đường đi để tránh cạ gầm xe - Ảnh: A LỘC
Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai, UBND TP Biên Hòa, phường Tân Biên và người dân nhiều lần kiến nghị chủ đầu tư khẩn trương sửa chữa, duy tu đường Hoàng Văn Bổn. Thế nhưng đến nay Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức vẫn chưa khắc phục, sửa chữa các đoạn hư hỏng.
Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai, UBND TP Biên Hòa, phường Tân Biên và người dân nhiều lần kiến nghị chủ đầu tư khẩn trương sửa chữa, duy tu đường Hoàng Văn Bổn. Thế nhưng đến nay Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức vẫn chưa khắc phục, sửa chữa các đoạn hư hỏng.
Cuối tháng 12-2023, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản đề nghị Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức khẩn trương thực hiện công tác bảo trì đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường thuộc dự án BOT đường tỉnh 768.
Cuối tháng 12-2023, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản đề nghị Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức khẩn trương thực hiện công tác bảo trì đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường thuộc dự án BOT đường tỉnh 768.
Tỉnh yêu cầu phải khẩn trương tập trung xử lý dứt điểm việc sửa chữa đường Hoàng Văn Bổn, đảm bảo an toàn giao thông theo quy định, không để vụ việc kéo dài. Tuy nhiên, đến nay con đường BOT vẫn tan nát - Ảnh: A LỘC
Tỉnh yêu cầu phải khẩn trương tập trung xử lý dứt điểm việc sửa chữa đường Hoàng Văn Bổn, đảm bảo an toàn giao thông theo quy định, không để vụ việc kéo dài. Tuy nhiên, đến nay con đường BOT vẫn tan nát - Ảnh: A LỘC
 
Chỗ t làm cái đường tránh thị trấn tổng chiều dài đc 3km. Làm khúc giữa 1km trc do chưa gpmb đc 2 đoạn đầu nối vào đường chính do dân chưa đồng ý.
Đoạn giữa làm đc gần năm sau mùa mưa giờ mặt đường rỗ đéo khác gì cái rổ. 2 đoạn đầu giờ mới thi công. Thấy mấy ông anh bên bqlda nói làm xong 2 đầu lại đẻ thêm 1 gói tu sửa gì đó toàn bộ đoạn đường là đẹp ngay vì thời gian trên 1 năm rồi.
Mạt vận :go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
đặt tên đường theo vĩ nhân thì phải tôn trọng xíu chứ ai lại để nát bét ntn
 
chuyện quá bình thường , xứ này còn có chuyện doanh nghiệp dám bảo hành đường 10 năm nhưng chúng nó đéo cho thầu hết để người ta làm , nó còn đi đổ hoá chất cho hỏng đường rồi lên báo bôi nhọ người ta trong khi người ta làm bằng cái tâm dám bảo hành 10 năm ĐKM đúng là xứ thiên đường
 
Chỗ t làm cái đường tránh thị trấn tổng chiều dài đc 3km. Làm khúc giữa 1km trc do chưa gpmb đc 2 đoạn đầu nối vào đường chính do dân chưa đồng ý.
Đoạn giữa làm đc gần năm sau mùa mưa giờ mặt đường rỗ đéo khác gì cái rổ. 2 đoạn đầu giờ mới thi công. Thấy mấy ông anh bên bqlda nói làm xong 2 đầu lại đẻ thêm 1 gói tu sửa gì đó toàn bộ đoạn đường là đẹp ngay vì thời gian trên 1 năm rồi.
Mạt vận :go:

via theNEXTvoz for iPhone
phải để dân kêu gào thì lúc ấy duyệt thêm gói mới nghe cho thuyết phục :beauty:
 
chuyện quá bình thường , xứ này còn có chuyện doanh nghiệp dám bảo hành đường 10 năm nhưng chúng nó đéo cho thầu hết để người ta làm , nó còn đi đổ hoá chất cho hỏng đường rồi lên báo bôi nhọ người ta trong khi người ta làm bằng cái tâm dám bảo hành 10 năm ĐKM đúng là xứ thiên đường
Nhiệm kì được có 5 năm, ông làm 10 năm chưa hư thì con tôi đi học kiểu gì.
 
đường này phải đường để né dầu giây đây phải ko ta!
nó nat từ lâu rồi
 
Hôm bữa mới đi qua đường này, đường Bình Dương đang đẹp mà lạc vô tỉnh Đồng Nai nhìn đường biết ngay khỏi cần xem địa lý. Đồng Nai đường nó nát thôi rồi. Mà nát đâu phải mỗi cái đường...
 
2 năm trước đi đường này ra Trị An đã thấy bắt đầu nát. Ở địa phận ĐN nữa thì thôi không trông mong gì.
 
chuyện quá bình thường , xứ này còn có chuyện doanh nghiệp dám bảo hành đường 10 năm nhưng chúng nó đéo cho thầu hết để người ta làm , nó còn đi đổ hoá chất cho hỏng đường rồi lên báo bôi nhọ người ta trong khi người ta làm bằng cái tâm dám bảo hành 10 năm ĐKM đúng là xứ thiên đường
Thôi anh dẹp a thầu EC lựu đạn đó dùm tôi. bảo ảnh xuống Miền Tây làm đường. Húp mấy gói EC chỉ định ko giảm thầu quá cha người ta rồi.
Đù đường người ta đổ dầu xăng ra éo sao, đổ cái la làng. tôi nghi cái BT nhựa Polime của anh ý lắm rồi
 
Đồng Nai nát thật, cái cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu phía Vũng Tàu họ làm thấy sắp xong cả rồi còn ĐN chưa thấy nhúc nhích gì. Chờ bác Thủ vào chém bớt 1 mớ mới làm nhanh dc

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thiệt chứ cái xứ Đồng Nai với Bình Dương toàn mưa to, nên đường mau hư hơn chỗ khác nhiều lắm :what:
 
Chỗ t làm cái đường tránh thị trấn tổng chiều dài đc 3km. Làm khúc giữa 1km trc do chưa gpmb đc 2 đoạn đầu nối vào đường chính do dân chưa đồng ý.
Đoạn giữa làm đc gần năm sau mùa mưa giờ mặt đường rỗ đéo khác gì cái rổ. 2 đoạn đầu giờ mới thi công. Thấy mấy ông anh bên bqlda nói làm xong 2 đầu lại đẻ thêm 1 gói tu sửa gì đó toàn bộ đoạn đường là đẹp ngay vì thời gian trên 1 năm rồi.
Mạt vận :go:

via theNEXTvoz for iPhone
Vụ mượn đường làm BOT cứ làm như bên Trung Quốc ấy

Nhà thầu muốn mượn đường phải nộp thế chân xxx tỷ cho chính quyền địa phương giữ hộ. Đến hạn nếu nhà thầu k sữa thì chính quyền sẽ dùng số tiền nhà thầu thế chân sửa
 
Back
Top