Bạn nhầm ý tôi rồi, ý tôi là học mấy chỗ rẻ tiền 3 thằng 1 xe, 1 thằng chạy 2 thằng ngồi nhìn. Tổng thời gian học 20h học nhưng thành 60h, mất rất nhiều thời gian của học viên ấy.Không bạn ơi, giờ chạy DAT bọn nó toàn 1 thầy - 1 xe. Chạy liên tục trong 2 buổi để cho xong 800 km. Chạy nhiều thằng năng suất không bằng 1 thầy - 1 xe đâu. Nhưng quan trọng là ở Hoàng Gia, nó nhiều xe, nhiều thầy nên slot lịch giờ nó rộng rãi. Mấy chỗ linh tinh nó 1 thầy nhưng quản lý cả trăm học viên thì đừng mơ nó có lịch sẵn cho mình (như chỗ tôi học thì 6 thằng thầy quản lý khoảng 300 học viên).
Nhờ mấy thớt như này mà t biết phải đk học ở đâu rồi, ko nên tiết kiệm kẻo mất tiền nguKhông bạn ơi, giờ chạy DAT bọn nó toàn 1 thầy - 1 xe. Chạy liên tục trong 2 buổi để cho xong 800 km. Chạy nhiều thằng năng suất không bằng 1 thầy - 1 xe đâu. Nhưng quan trọng là ở Hoàng Gia, nó nhiều xe, nhiều thầy nên slot lịch giờ nó rộng rãi. Mấy chỗ linh tinh nó 1 thầy nhưng quản lý cả trăm học viên thì đừng mơ nó có lịch sẵn cho mình (như chỗ tôi học thì 6 thằng thầy quản lý khoảng 300 học viên).
đợi làm gì thím ơi , lão này toàn ăn hoa hồng rồi cút thôi.hóng đợi @hiepfarmer vào giải thích
đóng tiền qua thầy cũng hên xui nha thím, e gặp thằng thợ dạy đây, đóng tiền xong nó đẩy cho mấy thằng lính của nó dạy, team nó 4-5 thằng gì đó, nó thì làm youtube chỉ mẹo lái xe này nọ, thấy tận tâm lắm, xem video cứ tưởng đi học cũng được học như vậy (nhiệm vụ nó là đứng ra nhận học viên), ai cả tin như e thì đăng kí học, đăng kí nhận tiền xong nó đẩy cho team nó dạy. Mà nếu dạy đàng hoàng thì e cũng không nói làm gì, đằng này tụi nó dạy thua kiểu công nghiệp nữa, mới vào cho chạy DAT luôn, hết DAT thì cho chạy chip, khỏi sân thô gì cả, thằng dạy chip lại là 1 thằng khác nữa, éo cần biết học viên chạy được hay không, cứ mỗi vòng lấy 200k rồi tính tiếp, điểm canh hay mẹo gì đó toàn tự xem youtube, hỏi gì thì trả lời nấy, không hỏi thì thôi im luôn, chạy chip càng nhiều nó càng lấy nhiều tiền nên không việc gì phải dạy tận tâm, vl lắmtrong cái hơn 5tr tiền học theo quy định của trg là đã bao gồm học lý thuyết, thực hành và sa hình rồi bác. Đó là tiền học chung. Còn em chi học đường trg vs thầy 1 buổi cho có hình thức, gần đến ngày thi e vẫn có quyền bảo thầy cho mượn xe chạy sa hình, vì nó đã bao gồm trong tiền học, còn xe chip e cũng tự thuê luôn
Bt các bác đóng mười mấy 20tr nhưng đấy là đóng qua thầy, qua cò, thầy nhận bao cho các bác từ A-Z, đương nhiên là dịch vụ tận tâm hơn. Còn em vào trg đăng ký tự do, chính tay nộp cho kế toán trường có hoá đơn luôn
Đọc xong post này mới thấy xưa k tìm hiểu gì mà đăng ký học ở HG luôn là chính xác. Giấy khám sk bên HG bảo khi nào gần thi anh hãy nộp nên gần thì họ báo bổ sung xong là có lịch thi, mới đăng ký xong chọn lịch học liền, 1 thầy 1 xe, đúng hẹn, gặp lại trung tâm. Ko đòi hỏi vòi vĩnh gì. Khỏe thật, mấy trung tâm nó hành cho hết phép rồi mất công mất việc thế này có khi còn cao hơn mấy trung tâm uy tínTôi nói thật, anh em nào đi học bằng lái xe cứ tới thẳng trung tâm nào uy tín, chất lượng (ví dụ Hoàng Gia) phí có thể đắt 30-40 tr, nhưng nó đáng. Vì sau khi tôi tìm hiểu về cái vụ dạy lái xe này thì mới thấy các vấn đề như sau:
1. Đưa rước, kêu sẽ tập trung tại 1 chỗ (ghi chỗ mình đăng ký đàng hoàng) nhưng toàn phải tự chạy lên. Như tôi đăng ký ở Phú Nhuận, nó toàn bắt học lên Q9 - toàn phải bắt Grab lên (200k/lượt đi và về - vì khu này không có chỗ xe máy);
- Các trung tâm đăng ký ghi danh chỉ là đám văn phòng/đại lý tuyển học viên cho các trường dạy nghề/đào tạo lái xe, chủ yếu do bọn thầy/giáo vụ của các trường ra mở riêng để ăn tiền ghi danh (chỗ tôi học nó đại lý cho Trường dạy lái xe Tiến Đạt);
- Thông tin thường bát nháo và "thầy" dạy có khi không có chứng chỉ hành nghề. Ví dụ: nếu anh em chạy DAT sẽ để ý bọn dạy anh em chạy khác với tên trên thẻ khi đăng nhập vào máy (1 dạng cho thuê bằng để dạy lấy tiền);
- Đợt gần đây Sở GTVT thanh tra đám cơ sở với trung tâm đào tạo này, nên thời gian/giờ giấc rất lung tung. Hơn nữa bọn này nó khoán cho bọn CTV (thầy dạy của anh em) 1 số tiền, dạy dưới mức đó thì ăn, dạy trên mức đó thì ăn hành.
- Trong quá trình học sẽ phát sinh rất nhiều chi phí mà nó đéo nói từ đầu (hoặc nó có ghi nhưng không làm), ví dụ:
2. Phí xăng cộ thỉnh thoảng thằng thầy viện lý do abcxyz, bắt học viên đóng thêm (không đóng thì mốt đặt lịch dạy nó đéo thèm trả lời);
3. Không có thời gian biểu cố định, hiểu rằng người đi làm sẽ thích học t7-CN, nhưng do số lượng học viên quá đông sẽ không đáp ứng được. Nhưng ít nhất phải báo cho người ta 1 thời gian cụ thể, đây toàn hôm nay báo mai chạy luôn (tôi hết mẹ phép năm vì bọn này);
4. Các khoảng phí khác như thuê sân bãi, thuê xe chạy trước ngày thi, abcxyz...
Tôi đăng ký học tháng 7 năm ngoái, tới tháng 12 mới được sờ vào cái xe chạy 1 lần (2 tiếng). Sau đó tới tháng 5 mời được chạy DAT 1 lần, rồi bên trung tâm báo đang bị thanh tra (trong quá trình này nhắn tin thằng thầy với trung tâm đéo trả lời gì cho mình), cho chạy DAT lại tháng 8 (phải làm lại giấy khám SK vì giấy lúc nộp hết hạn... mỗi lần 500k), xong DAT thì tập sa hình trước 1 ngày (đóng 1.3 tr cho 2 giờ tập), ngày 28/9 vừa rồi đã lấy được bằng. Suốt quá trình này chỉ muốn lên thẳng cái trung tâm ghi danh, đập cho bọn này 1 trận. Tổng số tiền là: 13.5 tr (đăng ký), 5 tr (tiền chạy DAT), 1.3 tr (tiền sa hình) và 1 đống chi phí linh tinh phát sinh khác thì hoảng 25 tr và 1 đống bực mình.
Tóm lại được anh em cứ kiếm chỗ nào nó cho được cái lịch rõ ràng mà học (học phí cao cũng được) hoặc đăng ký thẳng trường đào tạo luôn.
ae voz vẫn tin tưởng bank tôi đều nè . có vozer còn nhờ t làm trung gian nữaMấy giờ rồi còn tin vozer
Same. ))Ông Hiệp này bữa mình cũng nhắn tin hỏi nhưng giọng nói chuyện mình ko thích nên thôi ko học nữa
Tôi học B2 cuối 2018 thi đầu 2020 đây.Thời tôi học vẫn thi có 3 bài (chưa DAT + cabin+ mo) mà đã hơn 12tr rồi bao gồm tất cả chi phí, đây có 13tr nghe sai sai vch