[Cảnh giác] Gia hạn gói cước data - dịch vụ nhà mạng hay lừa đảo

gnourttahn

Senior Member
Cuối năm tất bất lo kiếm ăn mùa tết thì mình gặp case này
Có 1 số điện thoại lạ, giọng nữ, alo bảo là giao dịch viên bên 1 nhà mạng giấu tên. Thông báo là gói cước data của mình đã gần hết hạn, đề nghị được hỗ trợ gia hạn thêm 1 năm nữa bằng 2 phương án: 1 là nạp tiền vào sim số điện thoại số tiền 1440k/ 12 tháng, 2 là nộp qua hệ thống số tiền 1240k để được chiết khấu.
Nay các nhà mạng đều bỏ gói cước tháng, chuyển sang mua trọn gói 1 năm hoặc 06 tháng có chiếc khấu. Mình dùng 2 sim, cũng được giao dịch viên alo đăng ký mấy cái này 1, 2 lần rồi nên mình cũng không lăn tăn lắm mà chọn Pa 2 để được chiết khấu như những lần trước. Em ấy bảo để add zalo hướng dẫn mình cách thực hiện.
Ok mình add, xong có lướt zalo của bạn này thì thấy có úp hình hỗ trợ khách hàng gia hạn thành công gói cước cùng 1 số hình ảnh gia đình nên cũng thấy yên tâm, với lại đang bận nên cũng k để tâm lắm.
Sau đó bạn ý nhắn tin hướng dẫn PA nạp qua hệ thống là chuyển khoản vào stk của bạn ý 1240k, sau đó bạn ý sẽ áp mã chiết khấu j đấy rồi hoàn tiền vào số sim của mình để đủ 1440k và tiến hành đăng ký gia hạn trên hệ thống.
Đến đây mình thấy ngợ ngợ, lục lại tin nhắn đợt trước làm với giao dịch viên thì thấy 2 vấn đề:
1 Là số này mình dùng trả trước, đợt đó giao dịch viên k yêu cầu chuyển tiền vào stk cá nhân mà nộp trực tiếp vào sim của mình số tiền sau chiết khấu là 1320k, 120k còn thiếu nhân viên sẽ tự hoàn vào cho mình.
2 là mình mới gia hạn hồi tháng 4/2023 nên phải tới 3 tháng nữa mới hết hạn.
Cuối năm rồi căng thẳng cơm áo gạo tiền, nhưng mình cũng lịch sự nhắn lại là gói cước của mình còn chưa hết hạn. Bạn ý rep là để check lại trên hệ thống. Sau đó ~5p thì trả lời là em nhầm, gói của anh tới t3 sẽ hết hạn nên tới lúc đó sẽ liên hệ hỗ trợ sau. Mình umh cho hết chuyện
Case này thì chắc 90% là lừa đảo các bác nhỉ
ac5c87e690653b3b6274.jpg
 
Last edited:
NV nhà mạng thì sẽ kêu nộp thẳng vô tk sim và chiết khấu trên giá gói luôn. Đó h mình xài chưa thấy ai kêu nộp qua tk cá nhân khác hết
 
đợt mua cái sim 3g,hết hạn 1 năm cũng có nv mấy ngày liền gọi gia hạn kiểu này,mà tôi éo có nhu cầu nên thôi:ah:,đóng 12 tháng hơn 1tr trong khi mua cái sim rẻ hơn 1/2
 
Cuối năm tất bất lo kiếm ăn mùa tết thì mình gặp case này
Có 1 số điện thoại lạ, giọng nữ, alo bảo là giao dịch viên bên 1 nhà mạng giấu tên. Thông báo là gói cước data của mình đã gần hết hạn, đề nghị được hỗ trợ gia hạn thêm 1 năm nữa bằng 2 phương án: 1 là nạp tiền vào sim số điện thoại số tiền 1440k/ 12 tháng, 2 là nộp qua hệ thống số tiền 1240k để được chiết khấu.
Nay các nhà mạng đều bỏ gói cước tháng, chuyển sang mua trọn gói 1 năm hoặc 06 tháng có chiếc khấu. Mình dùng 2 sim, cũng được giao dịch viên alo đăng ký mấy cái này 1, 2 lần rồi nên mình cũng không lăn tăn lắm mà chọn Pa 2 để được chiết khấu như những lần trước. Em ấy bảo để add zalo hướng dẫn mình cách thực hiện.
Ok mình add, xong có lướt zalo của bạn này thì thấy có úp hình hỗ trợ khách hàng gia hạn thành công gói cước cùng 1 số hình ảnh gia đình nên cũng thấy yên tâm, với lại đang bận nên cũng k để tâm lắm.
Sau đó bạn ý nhắn tin hướng dẫn PA nạp qua hệ thống là chuyển khoản vào stk của bạn ý 1240k, sau đó bạn ý sẽ áp mã chiết khấu j đấy rồi hoàn tiền vào số sim của mình để đủ 1440k và tiến hành đăng ký gia hạn trên hệ thống.
Đến đây mình thấy ngợ ngợ, lục lại tin nhắn đợt trước làm với giao dịch viên thì thấy 2 vấn đề:
1 Là số này mình dùng trả trước, đợt đó giao dịch viên k yêu cầu chuyển tiền vào stk cá nhân mà nộp trực tiếp vào sim của mình số tiền sau chiết khấu là 1320k, 120k còn thiếu nhân viên sẽ tự hoàn vào cho mình.
2 là mình mới gia hạn hồi tháng 4/2023 nên phải tới 3 tháng nữa mới hết hạn.
Cuối năm rồi căng thẳng cơm áo gạo tiền, nhưng mình cũng lịch sự nhắn lại là gói cước của mình còn chưa hết hạn. Bạn ý rep là để check lại trên hệ thống. Sau đó ~5p thì trả lời là em nhầm, gói của anh tới t3 sẽ hết hạn nên tới lúc đó sẽ liên hệ hỗ trợ sau. Mình umh cho hết chuyện
Case này thì chắc 90% là lừa đảo các bác nhỉ
Giống trư hôm trước. Cũng có 1 em báo gia hạn nhưng t nhớ là gói cước vẫn còn hạn tới t4 nên ới luôn e gái suppot bên Vina. E ấy báo đấy là bọn lừa đảo
ORDIBDh.png
 
Mình có nạp nhưng nhân viên thật sẽ nói nạp vào sim chứ ko nạp vào tk cá nhân nào cả
 
Giống trư hôm trước. Cũng có 1 em báo gia hạn nhưng t nhớ là gói cước vẫn còn hạn tới t4 nên ới luôn e gái suppot bên Vina. E ấy báo đấy là bọn lừa đảo
ORDIBDh.png
Đúng rồi bạn, cái này đánh vào tâm lý người dùng 1 năm mới làm 1 lần nên rất khó nhớ là còn hạn hay hết hạn. Với cũng chiết khấu như thật nên lớ ngớ dễ dính lắm. Nhất là cuối năm bận rộn mà cái sim hết hạn data thì chết dở luôn nên nhiều người vội làm theo để gia hạn lại có cái mà dùng.
 
Giống mình, đợt đó cũng có em gái gọi báo sim hết hạn 4G nhưng gọi đúng lúc mình cũng hết hạn luôn.
Tuy nhiên vẫn còn tỉnh táo,mình gọi lên tổng đài nhờ họ làm giùm luôn. Cho chắc cú.
 
Thời buổi này các kiểu chủ động gọi tới đòi support, hỗ trợ gì gì đó là cho next hết, cần gì ra thẳng, gọi thẳng tới dịch vụ đó tự làm cho an toàn.
 
Thời buổi này các kiểu chủ động gọi tới đòi support, hỗ trợ gì gì đó là cho next hết, cần gì ra thẳng, gọi thẳng tới dịch vụ đó tự làm cho an toàn.
Bên nhà mạng vẫn có support tự liên hệ khách hàng để hỗ trợ chuyển đổi gói cước với nhắc khách gia hạn mà. Như 2 cái sim của mình đều có support liên hệ thông báo là nhà mạng hủy gói cước cũ, mở gói cước mới với nhiều ưu đãi abc, tư vấn mình khi hết hạn gói cũ nên đăng ký sang gói mới chứ gói cũ sẽ hết sử dụng được nữa, không để ý sẽ mất data dùng, hoặc dùng với giá cao
 
Cuối năm tất bất lo kiếm ăn mùa tết thì mình gặp case này
Có 1 số điện thoại lạ, giọng nữ, alo bảo là giao dịch viên bên 1 nhà mạng giấu tên. Thông báo là gói cước data của mình đã gần hết hạn, đề nghị được hỗ trợ gia hạn thêm 1 năm nữa bằng 2 phương án: 1 là nạp tiền vào sim số điện thoại số tiền 1440k/ 12 tháng, 2 là nộp qua hệ thống số tiền 1240k để được chiết khấu.
Nay các nhà mạng đều bỏ gói cước tháng, chuyển sang mua trọn gói 1 năm hoặc 06 tháng có chiếc khấu. Mình dùng 2 sim, cũng được giao dịch viên alo đăng ký mấy cái này 1, 2 lần rồi nên mình cũng không lăn tăn lắm mà chọn Pa 2 để được chiết khấu như những lần trước. Em ấy bảo để add zalo hướng dẫn mình cách thực hiện.
Ok mình add, xong có lướt zalo của bạn này thì thấy có úp hình hỗ trợ khách hàng gia hạn thành công gói cước cùng 1 số hình ảnh gia đình nên cũng thấy yên tâm, với lại đang bận nên cũng k để tâm lắm.
Sau đó bạn ý nhắn tin hướng dẫn PA nạp qua hệ thống là chuyển khoản vào stk của bạn ý 1240k, sau đó bạn ý sẽ áp mã chiết khấu j đấy rồi hoàn tiền vào số sim của mình để đủ 1440k và tiến hành đăng ký gia hạn trên hệ thống.
Đến đây mình thấy ngợ ngợ, lục lại tin nhắn đợt trước làm với giao dịch viên thì thấy 2 vấn đề:
1 Là số này mình dùng trả trước, đợt đó giao dịch viên k yêu cầu chuyển tiền vào stk cá nhân mà nộp trực tiếp vào sim của mình số tiền sau chiết khấu là 1320k, 120k còn thiếu nhân viên sẽ tự hoàn vào cho mình.
2 là mình mới gia hạn hồi tháng 4/2023 nên phải tới 3 tháng nữa mới hết hạn.
Cuối năm rồi căng thẳng cơm áo gạo tiền, nhưng mình cũng lịch sự nhắn lại là gói cước của mình còn chưa hết hạn. Bạn ý rep là để check lại trên hệ thống. Sau đó ~5p thì trả lời là em nhầm, gói của anh tới t3 sẽ hết hạn nên tới lúc đó sẽ liên hệ hỗ trợ sau. Mình umh cho hết chuyện
Case này thì chắc 90% là lừa đảo các bác nhỉ
View attachment 2290785
1. cái này thường có bọn cộng tác viên. gia hạn qua nó thì nó được ăn % nên nó cắt phế cho thím
2. Cái này là lừa đảo, nó ôm tiền xong chạy

Thiên về cái 1 hơn nhé. vì mình đã từng làm cái 1. Ăn % khá thơm đó. Chắc nó có trick tìm đc khách hàng tiềm năng là thím.
 
tôi làm qua dịch vụ quen cho cả nhà tôi, họ hàng tôi, bạn bè tôi. Nó tự bỏ tiền nạp thẻ vào số điện thoại cần làm. Làm xong thì tôi chuyển khoản cho nó. Tổng tiền làm với nó chắc cũng 50tr rồi.
Mà ko hiểu sao tụi nó nạp card kiểu gì giá rẻ kinh. Ví dụ gói 150k/tháng trong 12 tháng = 1tr8. Nó nạp card vào số của mình đủ 1tr8 để đăng ký, xong nó lấy có 1tr2. Méo hiểu nó nạp kiểu gì
 
Đúng rồi bạn, cái này đánh vào tâm lý người dùng 1 năm mới làm 1 lần nên rất khó nhớ là còn hạn hay hết hạn. Với cũng chiết khấu như thật nên lớ ngớ dễ dính lắm. Nhất là cuối năm bận rộn mà cái sim hết hạn data thì chết dở luôn nên nhiều người vội làm theo để gia hạn lại có cái mà dùng.
T thì có e support ruột bên Vina. Làm gia hạn cho t mấy năm rồi nên giờ có người khác gọi thì t cũng không làm đâu mà
F8Nl1Wx.png
 
tôi làm qua dịch vụ quen cho cả nhà tôi, họ hàng tôi, bạn bè tôi. Nó tự bỏ tiền nạp thẻ vào số điện thoại cần làm. Làm xong thì tôi chuyển khoản cho nó. Tổng tiền làm với nó chắc cũng 50tr rồi.
Mà ko hiểu sao tụi nó nạp card kiểu gì giá rẻ kinh. Ví dụ gói 150k/tháng trong 12 tháng = 1tr8. Nó nạp card vào số của mình đủ 1tr8 để đăng ký, xong nó lấy có 1tr2. Méo hiểu nó nạp kiểu gì
nó được hoa hồng đó thím.
1tr8 mà lấy còn 1tr2 thì cũng hơi kinh khủng đó. tính ra là 33% rồi. tính ra lấy công làm lãi á
 
gần tới ngày gia hạn có tin nhắn nhắc của hãng mà. Mình thấy tn là nạp tiền vào tk để đó, tới ngày tự trừ.
 
xin phép đính chính, nó lấy 1tr4. Nhớ nhầm ạ
hồi xưa thì ăn đc nhiều, giờ ăn đc ít nên cũng ko cắt phế đc nhiều đâu. nó lấy thím tầm đó thì nó chắc cũng đc tầm 1 200k thui nè :))
 
mấy thím nạp/gia hạn làm việc với nhân viên à? từ ngày e xài đt tới giờ chưa bao giờ gặp nhân viên luôn, toàn làm qua tn tổng đài hoặc app. Bữa con sim 4G hết tiền nhà mạng nó tự nhắn tin báo gia hạng và số tiền cần nạp và nạp trực tiếp vô số đt. Lần đầu e thấy làm việc với nhân viên nhà mạng
 
Thím giống tôi nè, cũng có con bé nó gọi nói sim viettel của t sắp hết hạn, mà tôi nhớ cũng còn lâu lắm mới tới, nó kêu đưa OTP cho nó cái tôi dẹp luôn
 
Back
Top