gnourttahn
Senior Member
Cuối năm tất bất lo kiếm ăn mùa tết thì mình gặp case này
Có 1 số điện thoại lạ, giọng nữ, alo bảo là giao dịch viên bên 1 nhà mạng giấu tên. Thông báo là gói cước data của mình đã gần hết hạn, đề nghị được hỗ trợ gia hạn thêm 1 năm nữa bằng 2 phương án: 1 là nạp tiền vào sim số điện thoại số tiền 1440k/ 12 tháng, 2 là nộp qua hệ thống số tiền 1240k để được chiết khấu.
Nay các nhà mạng đều bỏ gói cước tháng, chuyển sang mua trọn gói 1 năm hoặc 06 tháng có chiếc khấu. Mình dùng 2 sim, cũng được giao dịch viên alo đăng ký mấy cái này 1, 2 lần rồi nên mình cũng không lăn tăn lắm mà chọn Pa 2 để được chiết khấu như những lần trước. Em ấy bảo để add zalo hướng dẫn mình cách thực hiện.
Ok mình add, xong có lướt zalo của bạn này thì thấy có úp hình hỗ trợ khách hàng gia hạn thành công gói cước cùng 1 số hình ảnh gia đình nên cũng thấy yên tâm, với lại đang bận nên cũng k để tâm lắm.
Sau đó bạn ý nhắn tin hướng dẫn PA nạp qua hệ thống là chuyển khoản vào stk của bạn ý 1240k, sau đó bạn ý sẽ áp mã chiết khấu j đấy rồi hoàn tiền vào số sim của mình để đủ 1440k và tiến hành đăng ký gia hạn trên hệ thống.
Đến đây mình thấy ngợ ngợ, lục lại tin nhắn đợt trước làm với giao dịch viên thì thấy 2 vấn đề:
1 Là số này mình dùng trả trước, đợt đó giao dịch viên k yêu cầu chuyển tiền vào stk cá nhân mà nộp trực tiếp vào sim của mình số tiền sau chiết khấu là 1320k, 120k còn thiếu nhân viên sẽ tự hoàn vào cho mình.
2 là mình mới gia hạn hồi tháng 4/2023 nên phải tới 3 tháng nữa mới hết hạn.
Cuối năm rồi căng thẳng cơm áo gạo tiền, nhưng mình cũng lịch sự nhắn lại là gói cước của mình còn chưa hết hạn. Bạn ý rep là để check lại trên hệ thống. Sau đó ~5p thì trả lời là em nhầm, gói của anh tới t3 sẽ hết hạn nên tới lúc đó sẽ liên hệ hỗ trợ sau. Mình umh cho hết chuyện
Case này thì chắc 90% là lừa đảo các bác nhỉ
Có 1 số điện thoại lạ, giọng nữ, alo bảo là giao dịch viên bên 1 nhà mạng giấu tên. Thông báo là gói cước data của mình đã gần hết hạn, đề nghị được hỗ trợ gia hạn thêm 1 năm nữa bằng 2 phương án: 1 là nạp tiền vào sim số điện thoại số tiền 1440k/ 12 tháng, 2 là nộp qua hệ thống số tiền 1240k để được chiết khấu.
Nay các nhà mạng đều bỏ gói cước tháng, chuyển sang mua trọn gói 1 năm hoặc 06 tháng có chiếc khấu. Mình dùng 2 sim, cũng được giao dịch viên alo đăng ký mấy cái này 1, 2 lần rồi nên mình cũng không lăn tăn lắm mà chọn Pa 2 để được chiết khấu như những lần trước. Em ấy bảo để add zalo hướng dẫn mình cách thực hiện.
Ok mình add, xong có lướt zalo của bạn này thì thấy có úp hình hỗ trợ khách hàng gia hạn thành công gói cước cùng 1 số hình ảnh gia đình nên cũng thấy yên tâm, với lại đang bận nên cũng k để tâm lắm.
Sau đó bạn ý nhắn tin hướng dẫn PA nạp qua hệ thống là chuyển khoản vào stk của bạn ý 1240k, sau đó bạn ý sẽ áp mã chiết khấu j đấy rồi hoàn tiền vào số sim của mình để đủ 1440k và tiến hành đăng ký gia hạn trên hệ thống.
Đến đây mình thấy ngợ ngợ, lục lại tin nhắn đợt trước làm với giao dịch viên thì thấy 2 vấn đề:
1 Là số này mình dùng trả trước, đợt đó giao dịch viên k yêu cầu chuyển tiền vào stk cá nhân mà nộp trực tiếp vào sim của mình số tiền sau chiết khấu là 1320k, 120k còn thiếu nhân viên sẽ tự hoàn vào cho mình.
2 là mình mới gia hạn hồi tháng 4/2023 nên phải tới 3 tháng nữa mới hết hạn.
Cuối năm rồi căng thẳng cơm áo gạo tiền, nhưng mình cũng lịch sự nhắn lại là gói cước của mình còn chưa hết hạn. Bạn ý rep là để check lại trên hệ thống. Sau đó ~5p thì trả lời là em nhầm, gói của anh tới t3 sẽ hết hạn nên tới lúc đó sẽ liên hệ hỗ trợ sau. Mình umh cho hết chuyện
Case này thì chắc 90% là lừa đảo các bác nhỉ
Last edited: