tin tức Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Nhà thầu nói vướng cây cao su, ban bồi thường lên tiếng

Cryolite 0

Senior Member

Ban quản lý dự án 85 cho hay đã huy động nhà thầu thi công dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nhưng còn vướng cây cao su nên không có mặt bằng thi công. Ban bồi thường giải phóng mặt bằng tỉnh Đồng Nai nói gì?

Thanh lý cây tràm ở khu vực xã Long An, huyện Long Thành để lấy đất làm cao tốc Biên Hoa - Vũng Tàu - Ảnh: H.M.

Thanh lý cây tràm ở khu vực xã Long An, huyện Long Thành để lấy đất làm cao tốc Biên Hoa - Vũng Tàu - Ảnh: H.M.

Xung quanh việc Ban quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) cho rằng các nhà thầu đã huy động đầy đủ máy móc thiết bị, nhân sự, nhưng phần đất của dự án dính đến đất trồng cao su chưa bàn giao, không thể thi công, ông Nguyễn Hồng Quế - phó giám đốc phụ trách Ban quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai - đã thông tin về vấn đề này.

Ông Quế cho biết: "Huyện Long Thành đã phê duyệt giá bồi thường, hỗ trợ phần đất cao su của Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai khoảng gần 20ha tại dự án thành phần 1 và 2.

Đây là phần đất dính đến dự án nên các cơ quan đã phối hợp chặt chẽ để khẩn trương xử lý nhằm sớm bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu thi công".

Theo ông Quế, phía công ty cao su cũng đã muốn cưa chặt cây cao su sớm để bàn giao, nhưng theo quy định phải đấu thầu, thanh lý cây cao su theo quy định.

"Đây là tài sản công và khi cưa hạ phải có nhà thầu xử lý ngay việc sấy, chế biến gỗ chứ không thể hạ cây rồi để đó. Phía công ty cao su cũng đã sẵn sàng tổ chức cưa hạ cây. Khoảng tuần tới số diện tích cây cao su nằm trong dự án sẽ được thanh lý và bàn giao sớm mặt bằng cho Ban quản lý 85 thi công", ông Quế giải thích.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Ban quản lý 85 cũng cho biết ban đã đề nghị sớm thanh lý cây cao su, bàn giao ngay mặt bằng trong tháng 1 để các nhà thầu thi công.

Cũng theo Ban quản lý 85, việc bàn giao mặt bằng thi công tại dự án thành phần 1 và dự án thành phần 2 (qua Đồng Nai) chậm, không đảm bảo công địa để tổ chức thi công trên hiện trường. Nguyên nhân chủ yếu do công tác kiểm đếm, xác định nguồn gốc đất chậm (thiếu nguồn nhân lực...).

Bên cạnh đó, ở dự án thành phần 1 đi qua khu vực đất an ninh - quốc phòng do Trường Giáo dưỡng số 4 (thuộc Bộ C឴ô឴n឴g឴ ឴a឴n quản lý) chưa được bàn giao, nên ban kiến nghị Bộ Giao thông vận tải đề nghị tỉnh Đồng Nai tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ C឴ô឴n឴g឴ ឴a឴n và các cơ quan liên quan để sớm hoàn thiện bàn giao mặt bằng...


Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và đoàn công tác nghe cán bộ cơ sở báo cáo kết quả kiểm đếm, xác minh nguồn gốc đất ở phường Phước Tân, TP Biên Hòa để làm dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu - Ảnh: H.M.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và đoàn công tác nghe cán bộ cơ sở báo cáo kết quả kiểm đếm, xác minh nguồn gốc đất ở phường Phước Tân, TP Biên Hòa để làm dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu - Ảnh: H.M.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, Ban quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) đã đề nghị Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai khẩn trương thanh lý, cưa cắt cây cao su, bàn giao mặt bằng phục vụ thi công dự án thành phần 2 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Theo Ban quản lý dự án 85, dự án thành phần 2 (dài 18,2km qua địa bàn Đồng Nai) thuộc dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 là dự án thuộc nhóm quan trọng quốc gia, đã khởi công xây dựng từ ngày 30-6-2023.

Từ cuối tháng 10-2023, các đơn vị thi công đã huy động đầy đủ máy móc thiết bị, nhân sự tại công trường để sẵn sàng triển khai thi công qua phần đất trồng cao su của Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai.

Đến cuối tháng 12-2023, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai mới có các quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai để thu hồi đất thực hiện dự án thành phần 2.

Tuy nhiên, tới giữa tháng 1-2024, phần phạm vi mặt bằng với diện tích khoảng 11,63ha (gồm 6,98ha dự án thành phần 2 và 4,65ha dự án tuyến giao thông kết nối T1, T2 sân bay Long Thành sẽ bàn giao lại cho dự án thành phần 2) thuộc sự quản lý của Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai vẫn chưa được tiến hành cưa cắt cây cao su để bàn giao mặt bằng cho dự án.

Ban quản lý dự án 85 cho rằng theo hồ sơ thiết kế kỹ thuật đã được phê duyệt, khu vực có đất cao su để làm dự án có nhiều hạng mục công trình có quy mô lớn, yêu cầu cao về mặt kỹ thuật nhưng vẫn chưa có mặt bằng để thi công và lo sợ không kịp tiến độ đã đặt ra.

3 dự án thành phần của cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu​

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư 17.829 tỉ đồng và được chia làm 3 dự án thành phần, gồm:

- Dự án thành phần 1 (km0+00 - km16+00) do UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan chủ quản với chiều dài khoảng 16km, thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai.

- Dự án thành phần 2 (km16+00 - km34+200) do Bộ Giao thông vận tải là cơ quan chủ quản với chiều dài khoảng 18,2km, thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai.

- Dự án thành phần 3 (km34+200 - km53+700) do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan chủ quản với chiều dài khoảng 19,5km, thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
 
Theo Ban quản lý dự án 85, dự án thành phần 2 (dài 18,2km qua địa bàn Đồng Nai) thuộc dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 là dự án thuộc nhóm quan trọng quốc gia, đã khởi công xây dựng từ ngày 30-6-2023.

Từ cuối tháng 10-2023, các đơn vị thi công đã huy động đầy đủ máy móc thiết bị, nhân sự tại công trường để sẵn sàng triển khai thi công qua phần đất trồng cao su của Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai.

Đến cuối tháng 12-2023, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai mới có các quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai để thu hồi đất thực hiện dự án thành phần 2.

Tuy nhiên, tới giữa tháng 1-2024, phần phạm vi mặt bằng với diện tích khoảng 11,63ha (gồm 6,98ha dự án thành phần 2 và 4,65ha dự án tuyến giao thông kết nối T1, T2 sân bay Long Thành sẽ bàn giao lại cho dự án thành phần 2) thuộc sự quản lý của Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai vẫn chưa được tiến hành cưa cắt cây cao su để bàn giao mặt bằng cho dự án.
Tóm tắt nguyên nhân, nói chung là toàn nội bộ địa phương chứ chả có thằng dân nào ở đây ngăn cản hết! Lòng vòng 7 tháng dậm chân tại chỗ.
 
:amazed:Gì tưởng đất dân bán giấy tay mấy đời mới khó xác định thằng cầm sổ nên chậm giải quyết, chứ đất công pháp lý rõ ràng bộ ngành tự làm việc với nhau mà nó cũng chậm thế này á
 
Muốn thì tìm cách, không muốn thì tìm lí do. Đúng là xứ Đồng Nát

via theNEXTvoz for iPhone
:doubt:đoạn 3 bên BRVT họ đang đắp đất nền rồi, giải phóng gần như xong xuôi hết rồi, xứ đồng nát nhìn mà học tập
Theo Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (chủ đầu tư dự án), tính đến ngày 1-12, tiến độ giải phóng mặt bằng đạt 96,39%
 
Chia nó ra làm 3 rồi đẩy cho mỗi thằng một ít. Chứ bây giờ là bất lực rồi, ngoài đó có Thanh Hóa, trong này có ĐN :LOL:
 
Cái tụi này luôn có 1 mindset rất thổ tả:
1. Làm nhanh: Bị soi
2. Làm chậm: Bị dí
Và tụi nó luôn chọn phương án 2, thà bị dí chứ ko để bị soi.
Ngoài ra còn 1 loại mindset cũng thổ tả ko kém: Làm nhiều sai nhiều, làm ít sai ít, ko làm là ko bị sai.
Thế nên tốt nhất là đéo làm. Tốt nhì là làm thật chậm.
 
Đồng Nai đứng top 8 thu ngân sách mà anh chê là sao :beat_shot:
Thứ 8 chả ăn hại đái khai. Top 5 thu ngân sách là HCM, HN, HP, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương. Đông Nam Bộ hai thằng kia sánh vai thành phố trực thuộc trung ương, trung tâm kinh tế vùng, anh xuống tận thứ 8 :amazed: . Cái lực của thằng Đồng Nai có yếu đâu.
Thằng BRVT nó đã chơi cheat múc dầu lên bán được 36 nghìn tỷ hơn 1/3 tổng thu, mấy cái đường kết nối vùng này mà hoàn thành nữa nó leo lên đầu HP ngồi là sớm muộn
 
Last edited:
Thứ 8 chả ăn hại đái khai. Top 5 thu ngân sách là HCM, HN, HP, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương. Đông Nam Bộ hai thằng kia sánh vai thành phố trực thuộc trung ương, trung tâm kinh tế vùng, anh xuống tận thứ 8 :amazed: . Cái lực của thằng Đồng Nai có yếu đâu.
Thằng BRVT nó đã chơi cheat múc dầu lên bán được 36 nghìn tỷ hơn 1/3 tổng thu, mấy cái đường kết nối vùng này mà hoàn thành nữa nó leo lên đầu HP ngồi là sớm muộn
Xưa VT còn chưa tách khỏi ông ĐN phải nói cơ sở hạ tầng đúng tởm, ôm thằng BT ngon vcd mà ko biết khai thác, để VT hoang vu như thằng con rơi, đến khi vừa tách ra đi việc đầu tiên ông VT làm là xây đường và xây đường, hẻm hóc vùng sâu xa gì ko cần biết, nhựa với bê tông hết, cơ sở hạ tầng kinh tế lên theo hết đến bây giờ.
 
Thằng BR-VT, Bình Dương, Bình Thuận run hạ tầng kinh vkl, thằng Đ..N chả có gì du lịch trừ cái hồ thành ra không muốn làm thì phải, còn bọn Lâm Đồng nữa, móe đoạn QL28, QL28B thằng Bình Thuận nó fix rồi mà bên Lâm Đồng thì kinh tởm -_-
 
Back
Top