Chả bao giơ mua đào với quất

600k thì cũng không phải là quá to để không thể sắm sửa cho gia đình! Làm cả năm cả đời việc gì phải khẩm dô vậy.

KhoeA7I.jpg



via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhà e mấy năm trước cũng mua. Nhưng năm nay đói kém nên ko mua, ra vườn chặt nhánh đào vào cắm trong chậu vậy.
Chắc từ h trở đi ko mua nữa. Hạn chế sắm tết, theo phọg cách tối giản vậy

Gửi từ Samsung SM-G977N bằng vozFApp
 
Suy nghĩ người nghèo nó vậy đó. Tôi chưa thấy ai có nhiều tiền mà ko mua cây chưng tết. Người có tiền chả ai tiếc vài triệu bạc mua cây về cho nhà có không khí tết. Khách đến chơi tết người ta không khinh. Vợ con có chỗ để chụp ảnh. Nó là cảm xúc, kỉ niệm, ko phải thứ để có thể tính toán tiền bạc hơn thua.

Tôi chưa bao h khinh ai hay thấy ai khinh nhà nào đó Tết ko chưng đào quất. Chả hiểu cái dân trí kiểu mẹ gì mà nhà ng ta ko thích đào, quất lại đi khinh như vậy? Hơn thua nhau cái cành củi đúng bần cố nông.
 
Mai nhà tự trồng, cuối năm bứt lá hãm nước là tết bung ra vàng cả cây, khỏi phải mua ở đâu

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có nhà bác nào như nhà tôi không. Ngày xưa người ta đem đến tận nhà cho thì dùng.cũng lâu rồi ko ai cho.mà cũng ko mua. Bỏ mấy trăm nghìn ra mua cái cây trưng lên dc vài hôm rác hết cả nhà lại phải mất công đem bỏ nữa. Thà làm nồi lẩu ăn vào mồm còn hơn.

À tiện đây có nhà bác nào chơi tết xong bỏ cây quất thì cho em xin về trồng ngoài vườn thi thoảng lấy quả ăn. Em ở yên bái ạ.

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 7 bằng vozFApp
Về hn mình cho nhé
Ko thì gửi m 1 củ mình freeship cho
 
Nhà mình cũng thế, ko phải ko mua đc mà ko thích, nhà bạn nó trồng mấy cây đào nó chặt cành cho mình cungc ko lấy. Thói quen từ xưa rồi chẳng đào quất gì, thi thoảng có năm mua mấy cây ly cho thơm thôi, mà giờ mình trồng đầy lan nên chưng lan luôn khỏi mua :D:D:D
 
Ủa, mấy cái này không phải liên quan tới tinh thần hơn là so tiền bạc à. Nếu có điều kiện thì mua về cho có không khí, mình nghĩ tới tết nhìn nhà cửa trang trí tết không phải cảm giác rộn ràng hơn à. Như mấy Cha xứ hay nói ấy " Hãy cho tâm hồn mình được ăn với, người thì ăn no mập mạp, nhưng tâm hồn lại hay bị bỏ đói ốm nhom, đen thui".

Như mẹ mình hồi trước cứ tới sinh nhật là lại hay kêu " Đừng có mua bánh kem nữa, mua về cũng ít ăn. Mua thêm đồ ăn được hơn", " Ủa mẹ, sinh nhật cái quan trọng nhất là thổi nến mà, có thể không lẩu, không gà nhưng phải có bánh kem và điều ước chứ".
 
Chắc ông Bô lại về hưu rồi nên không ai biếu Đào biếu Quất nữa ah. Tiếc cho thím không có thú vui ngày tết. Tôi đây mua cây quất nhỏ với cái chậu gốm đỏ về để phòng (nhà tôi chung cư) + cành đào về trưng mấy vỏ bao lì xì đỏ cho nó có không khí tết. Gì chứ vài trăm nghìn không phải ít như có cái không khí tết cho tận mấy ngày. Thím làm nồi lẩu ăn xong thì khác mẹ gì ngày thường. Ngồi làm cốc trà, ngắm cây quất nhỏ, cành đào tươi, thấy tết nó cũng vui :)
có ảnh ko fen
 
Nhà tôi trồng 1 cây đào 5 năm nay, cứ đến tết lại bế lên chậu, hết tết lại đặt xuống. Không phải mua đi mua lại phí tiền :look_down:
 
Không mê mấy món này nên không mua. Cứ nghĩ chưng vài ngày nó héo vứt đi lại tiếc. Năm nay cũng khó khăn, cắt dc gì cứ cắt
 
Back
Top