tin tức Chery OMODA 5 rục rịch ra mắt trong năm nay, mở đầu cho thương hiệu tại Việt Nam

Mr.Solo

Fake mod

Với những trang bị tiện nghi, an toàn và động cơ nổi trội so với các đối thủ, OMODA 5 hoàn toàn có thể trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc SUV hạng B tại Việt Nam trong thời gian tới.​




Lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021, Chery OMODA 5 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ thiết kế trẻ trung và trang bị hiện đại. Là sản phẩm toàn cầu của thương hiệu Chery nên ngoài Trung Quốc, mẫu xe này dự kiến còn có mặt ở nhiều thị trường quốc tế khác, trong đó có Việt Nam. Vào hồi tháng 3 đầu năm nay, mẫu xe này cũng đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.
Theo một số nguồn tin, Chery OMODA 5 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay nhằm cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng B. Đặc biệt, OMODA 5 có thể là "viên gạch" mở đường cho thương hiệu OMODA ở Việt Nam. Hình ảnh được đăng lên fanpage chính thức của Chery Việt Nam vào hồi đầu tháng 7/2022 có vẻ đã hé lộ điều đó.
Chery OMODA 5 rục rịch ra mắt trong năm nay, mở đầu cho thương hiệu tại Việt Nam - Ảnh 1.
Trong hình ảnh này, có thể thấy sự xuất hiện của một chiếc OMODA 5. Tuy nhiên, điều thú vị nằm ở chỗ, trên lưới tản nhiệt của xe không hề có logo của hãng Chery như thường thấy. Thay vào đó, trên nắp ca-pô của xe lại xuất hiện tem chữ nổi "Omoda".
Tương tự như Tiggo, hãng Chery cũng có ý định biến OMODA thành một thương hiệu con. Nếu như Tiggo là thương hiệu nhắm đến các doanh nhân thì OMODA lại tập trung vào phân khúc khách hàng trẻ tuổi đồng thời được định vị ở phân khúc tầm trung và cao cấp.
Là mẫu xe tiên phong của thương hiệu OMODA, OMODA 5 sở hữu chiều dài 4.400 mm, chiều rộng 1.830 mm, chiều cao 1.585 mm và chiều dài cơ sở 2.630 mm. Như vậy, OMODA 5 có kích thước nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc như Kia Seltos, Hyundai Creta và Honda HR-V.
Bên cạnh kích thước vượt trội hơn các đối thủ, OMODA 5 còn có ngoại hình phong cách nhờ triết lý thiết kế Art in Motion mới. Nhờ đó, xe mang trên mình những đường nét thiết kế mượt mà và khí động lực học.
Chưa hết, ngoại hình của OMODA 5 còn nổi bật và đậm chất tương lai hơn các đối thủ nhờ cách phối màu tương phản, lưới tản nhiệt tràn viền cỡ lớn, hệ thống đèn 2 tầng với dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "T", đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe hay bộ vành hợp kim 18 inch thể thao.
Chery OMODA 5 rục rịch ra mắt trong năm nay, mở đầu cho thương hiệu tại Việt Nam - Ảnh 2.
Bước vào bên trong OMODA 5, người dùng sẽ không khỏi bất ngờ trước những trang bị như 2 màn hình 10,25 inch đặt nổi trên mặt táp-lô. Đây là trang bị không hề có trên những mẫu SUV hạng B khác tại Việt Nam.

Thêm vào đó là vô lăng vát đáy khỏe khoắn, ghế thể thao ôm lấy thân người ngồi, hệ thống đèn viền LED 64 màu với những chủ đề màu sắc khác nhau cho phù hợp với sở thích hoặc tâm trạng của người dùng, hệ thống điều khiển xe từ xa và ra lệnh bằng giọng nói tiện lợi.
Tiện nghi thôi chưa đủ, OMODA 5 còn an toàn với hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS, bao gồm những tính năng như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, camera 360 độ, hệ thống phát hiện và cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo và ngăn lệch làn đường, giữ làn đường khẩn cấp… So với các đối thủ cùng phân khúc, OMODA 5 rõ ràng có hệ thống an toàn đầy đủ hơn.
Ngoài hệ thống an toàn, động cơ của OMODA 5 cũng là điều sẽ khiến các chủ xe cảm thấy tự hào. Nằm bên dưới nắp ca-pô của OMODA 5 là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L mạnh mẽ, đi với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp mượt mà. Động cơ này cho công suất tối đa 197 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 290 Nm, mạnh hơn đáng kể so với các đối thủ như Kia Seltos (138 mã lực, 242 Nm), Honda HR-V (174 mã lực, 240 Nm) và Hyundai Creta (115 mã lực, 144 Nm). Sức mạnh động cơ giúp OMODA 5 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 7,8 giây, hứa hẹn sẽ đem đến cảm giác phấn khích như xe đua và đầy xúc cảm cho người lái.
Chery OMODA 5 rục rịch ra mắt trong năm nay, mở đầu cho thương hiệu tại Việt Nam - Ảnh 3.
Hiện nay, SUV hạng B là một trong những phân khúc xe được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Trong năm 2021, phân khúc này đã đạt kết quả cộng dồn 47.216 xe (chưa bao gồm MG ZS và Peugeot 2008 không được công bố doanh số), tăng trưởng gần 94% so với năm 2020.
Sở dĩ SUV hạng B được yêu thích tại Việt Nam vì những chiếc xe này có giá bán hợp túi tiền mà vẫn đầy đủ trang bị tiện nghi, an toàn, cộng thêm thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung, phù hợp với các khu vực nội đô. Điều này cũng đồng nghĩa với tính cạnh tranh cao trong phân khúc, mang đến cả cơ hội lẫn thách thức cho OMODA 5. Tuy nhiên, với những trang bị tiện nghi, an toàn và động cơ nổi trội kể trên, OMODA 5 hoàn toàn có thể trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc cho người Việt trong thời gian tới.
https://autopro.com.vn/chery-omoda-...huong-hieu-tai-viet-nam-20220820092956898.chn
 
Chắc bán con xe hàn mua con này quá. Giá 550 xúc luôn :)
Con này to rộng khoẻ hơn ZS, chắc phải đặt ngang Creta Seltos rồi cạnh tranh bằng options thôi

Hạng B mà gần 200 ngựa. Nghe kinh khủng phết. Chỉ sợ ngựa tàu chạy chậm hơn ngựa nhật đức việt các kiểu...
Nó có bản 1.5 turbo 156HP nữa, chắc về VN 1.5T/CVT cho đỡ thuế TTDB, chứ 1.6T về thêm 5% thuế là thêm cả mớ tiền cạnh tranh với ai :-s
 
Hạng B mà gần 200 ngựa. Nghe kinh khủng phết. Chỉ sợ ngựa tàu chạy chậm hơn ngựa nhật đức việt các kiểu...
quá bth
Trước có Kona 1,6T, giờ có HRV mới cũng có thể nói “gần” 200 ngựa rồi
 
Hạng B mà gần 200 ngựa. Nghe kinh khủng phết. Chỉ sợ ngựa tàu chạy chậm hơn ngựa nhật đức việt các kiểu...
Chiêu trò thôi

"Xe này 200 ngựa nên nó hao xăng hơn xe cùng loại nha anh"

Tới lúc ra đường chạy không lại xe 150 ngựa thì mới thấy ngựa tàu ăn nhiều nhưng chạy ko bao nhiêu hết.
 
Con này to rộng khoẻ hơn ZS, chắc phải đặt ngang Creta Seltos rồi cạnh tranh bằng options thôi


Nó có bản 1.5 turbo 156HP nữa, chắc về VN 1.5T/CVT cho đỡ thuế TTDB, chứ 1.6T về thêm 5% thuế là thêm cả mớ tiền cạnh tranh với ai :-s

Creta có hơn gì Zs đâu fen? Chắc là giá hơn.

Con này thấp hơn Zs nên ko chắc không gian sẽ rộng rãi hơn đâu :D

Chắc bán con xe hàn mua con này quá. Giá 550 xúc luôn :)

Giá 550 cộng thêm 100-150 nữa chứ họ muốn làm hệ thống đại lý thì giá ko thể 550 được.
 
Creta có hơn gì Zs đâu fen? Chắc là giá hơn.

Con này thấp hơn Zs nên ko chắc không gian sẽ rộng rãi hơn đâu :D



Giá 550 cộng thêm 100-150 nữa chứ họ muốn làm hệ thống đại lý thì giá ko thể 550 được.
700 ra biển 800 thì thôi. Mình lại đi xe nhật hoạc Hàn thôi.
 
photo-3-16609614215572061620309.jpg


Nhìn từ góc này thấy bộ lốp chán hẳn :rolleyes:
 
Về an toàn đầm chắc xe Hàn tầm này chưa có tuổi với xe tàu đâu :D

Chỉ được mỗi cái giá là cao hơn 100tr++
Mời vào thì phải bán giá shock để chiếm thị trường chứ bro, con ZS giá dễ chịu thế mà còn trầy trật mãi :feel_good::feel_good:
 
Mời vào thì phải bán giá shock để chiếm thị trường chứ bro, con ZS giá dễ chịu thế mà còn trầy trật mãi :feel_good::feel_good:

Zs giá + hệ thống đại lý nhiều vậy còn không ra gì.

Đến giờ còn chưa thấy 1 đại lý nào của Chery thì bạn hy vọng gì giá rẻ, nhiều đại lý cả nước?
 
Back
Top