Chi phí logistics ở Việt Nam cao gấp đôi các nước phát triển

Vozer ảo lắm, đến thằng Mod còn bốc phét xong lủi mất tăm rồi kìa
HgkZuff.png

đợt covid thì muôn hàng vạn trạng thím, lúc đó đúng nghĩa là đấu giá tải vì khi covid mới bùng thì chỉ có hàng sea dc đi thôi, 1 time sau mở cửa dần dần có máy bay chở hàng thì đúng nghĩa đấu giá tải luôn, sau đợt dịch thì team hàng air xuất nhập giàu lên thấy rõ nhưng cũng móe là gì so vs team hàng sea :burn_joss_stick::burn_joss_stick::burn_joss_stick::burn_joss_stick:
 
đợt covid thì muôn hàng vạn trạng thím, lúc đó đúng nghĩa là đấu giá tải vì khi covid mới bùng thì chỉ có hàng sea dc đi thôi, 1 time sau mở cửa dần dần có máy bay chở hàng thì đúng nghĩa đấu giá tải luôn, sau đợt dịch thì team hàng air xuất nhập giàu lên thấy rõ nhưng cũng móe là gì so vs team hàng sea :burn_joss_stick::burn_joss_stick::burn_joss_stick::burn_joss_stick:
nhưng nhập 1 cont 40 từ nam mỹ về VN 10 củ thì éo baoh có thím ạ :)
 
nhưng nhập 1 cont 40 từ nam mỹ về VN 10 củ thì éo baoh có thím ạ :)

mình k chuyên sea lắm nên k dám bàn nhiều, nhưng giá này hơi ảo thật, đợt chưa dịch thì 1 cont đi LAX cũng tầm ~1000 rồi, đợt này nghe đâu hàng sea ế nhệ nên giá giảm dữ lắm, còn giảm dư nào thì mình k biết :beat_shot:
 
xin chứng minh nhé bro
xKenGVb.png
cần gì chứng minh, mấy bữa trc t ship 1 món đồ qua mẽo bằng đường bưu điện tầm 1kg đã hết mẹ 1,7 củ rồi. Trong khi cùng một món đồ đó tra trên mấy web của thằng indo sang mẽo chưa đến $30 lại còn đi nhanh trong vài ngày nữa. Mà mấy món đồ này giá trị ko cao nên ko thể nói là nó lấy giá sản phẩm bù vào đc
 
cần gì chứng minh, mấy bữa trc t ship 1 món đồ qua mẽo bằng đường bưu điện tầm 1kg đã hết mẹ 1,7 củ rồi. Trong khi cùng một món đồ đó tra trên mấy web của thằng indo sang mẽo chưa đến $30 lại còn đi nhanh trong vài ngày nữa. Mà mấy món đồ này giá trị ko cao nên ko thể nói là nó lấy giá sản phẩm bù vào đc
thím ship qua bọn nào, DHL?
 
anh em nào rành thông não tôi vụ này: tại sao khi ship hàng từ TQ về lại rẻ hơn ship hàng nội địa?
1BW9Wj4.png

vì theo suy nghĩ của tôi thì ship hàng từ nước ngoài cũng chỉ đến hải quan, sau đó vẫn dùng đơn vị ship hàng nội địa để ship về tận nhà mà; tức là khi mua hàng quốc tế bao gồm cả chi phí ship quốc tế + phí ship nội địa, vậy tại sao mua hàng trong nước chỉ có phí ship nội địa lại cao hơn nhỉ
g8XXj8u.gif

thực sự k hiểu do tôi k trong ngành logistics này
MeEmGOg.png
 
bưu điện, dhl nó còn đắt nữa
hàng nhỏ ntn thì khó nói, có thể do volume nữa, ví dụ này ko nói ra để so sanh chung được. Như tôi làm logistic hay các doanh nghiệp nó đặt nhà máy thì sẽ quan tâm đến cảng, dịch vụ phụ trợ, hải quan, còn cước biển thì phải xem sự chênh lệch giữa các line khi báo giá từ IND đi MẼo và VN đi Mẽo để so sánh
xKenGVb.png
 
mấy thằng như singapore, tàu, mã lai, indo nó đã tối ưu lại còn được trợ giá logictisc xuất khẩu nửa. Vịt thì đã ko trợ giá lại còn đống phụ phí tào lao.
 
hàng nhỏ ntn thì khó nói, có thể do volume nữa, ví dụ này ko nói ra để so sanh chung được. Như tôi làm logistic hay các doanh nghiệp nó đặt nhà máy thì sẽ quan tâm đến cảng, dịch vụ phụ trợ, hải quan, còn cước biển thì phải xem sự chênh lệch giữa các line khi báo giá từ IND đi MẼo và VN đi Mẽo để so sánh
xKenGVb.png
trc t có đọc bài báo ở đâu ko nhớ rõ, thì phí container xuất khẩu của vịt cũng đã đắt hơn nhiều singapore r.
 
trc t có đọc bài báo ở đâu ko nhớ rõ, thì phí container xuất khẩu của vịt cũng đã đắt hơn nhiều singapore r.
Sing thì anh so làm sao được, nó là cái HUB to nhất cmn châu á cùng với Shanghai (nếu tôi ko nhầm), con vịt đú làm sao được
HgkZuff.png
 
trc t có đọc bài báo ở đâu ko nhớ rõ, thì phí container xuất khẩu của vịt cũng đã đắt hơn nhiều singapore r.
tất nhiên rồi fence, thứ nhất là mất tiền từ tàu feeder từ HCM đi ra hub nữa, có thể hub malay, HK, sing, nhưng chắc chắn mất thêm tiền feeder.
 
Đặt hàng lazada
Từ Quảng Châu về SG phí ship 0k
Từ Gò Vấp sang Bình Thạnh 30k :stick:

via theNEXTvoz for iPhone
thực tế là nó tính vô giá hàng rồi, bác có voucher freeship thì phí ship này sàn nó tính vô người bán thôi, còn shop việt nam không có voucher freeship thì người mua phải chịu phí
 
Thấy có bác mơ xong cái cao tốc Bắc Nam sẽ nhẹ chỉ phí, mà không nghĩ là đường đó khả năng cao cũng đặt trạm BOT hết.
 
anh em nào rành thông não tôi vụ này: tại sao khi ship hàng từ TQ về lại rẻ hơn ship hàng nội địa?
1BW9Wj4.png

vì theo suy nghĩ của tôi thì ship hàng từ nước ngoài cũng chỉ đến hải quan, sau đó vẫn dùng đơn vị ship hàng nội địa để ship về tận nhà mà; tức là khi mua hàng quốc tế bao gồm cả chi phí ship quốc tế + phí ship nội địa, vậy tại sao mua hàng trong nước chỉ có phí ship nội địa lại cao hơn nhỉ
g8XXj8u.gif

thực sự k hiểu do tôi k trong ngành logistics này
MeEmGOg.png
do sàn nó hỗ trợ tmdt thôi, nhà bán hàng TQ khi bán hàng trên sàn lazada đăng ký gói hỗ trợ freeship thì khi bác đặt hàng từ shop của nó, phí vận chuyển của đơn hàng sẽ tính vô cho người bán, cho nên sản phẩm mà bác mua từ shop đó nó đã bao gồm tiền ship rồi, do nhà bán hàng kê lên
Nếu muốn biết cước phí thực tế thì bác gửi hàng cá nhân từ TQ về VN là biết liền, chứ đem cái phí ship sàn hỗ trợ ra so với phí ship không được hỗ trợ sao được
 
tsao tôi phải kéo từ mỹ về trong khi tôi có thể thuê máy bay của VNA :ops::ops::ops::ops::ops:, trò con lợn là cái trò nãy a nói ai trả tiền thì nó ưu tiên load đó mà, tôi hỏi a nãy h thằng nào đang làm trò này, tại thời điểm này thì a móe tl,nếu a tl dc thì rep tôi, còn k thì thôi bỏ qua đi a, tưởng thế nào chứ tốn time vkl :go::go::go:
sao tôi phải lôi thằng nào làm trò này ra cho a nhờ. hớ hớ :))
còn bảo thuê của VNA thì chịu. thằng đấy bay được mấy :LOL:z. phép bay mỹ theo méo có thì ăn thua gì :embarrassed:


via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top