Chia sẻ sau 1 năm làm chủ tiệm nail ở tuổi 21.

21 tuổi với net income 83k trong khi chỉ học hết high school, vào voz năm 14 tuổi. Đúng là ko sợ ko có chạn để chui, chỉ sợ ko có chí tiến thủ.

P/S: Cơ mà thớt post bài này thì phải đổi chữ ký đi, như tự vả vào mồm ấy.
 
Last edited:
Nhà thím cũng có điều kiện dữ nhỉ? Cho em hỏi thật nhé. Bạn em nó có du học bên đó, nó định kêu 2 cụ ở nhà bán nhà ~ hơn 10 tỷ làm vốn để mở tiệm phở bên đó. Nhà nó giàu, có 2 cái, bán 1 cái không sao.
Theo thím thì tay ngang có thể bán phở không? Hay là thuê người bán đứng nấu? Thế thì có phụ thuộc vào thợ, đầu bếp quá không?
Chủ tiệm phở bên đó thường làm công việc gì là chính? Quản lí? hay tự nấu?
Các tiệm phở bên đó trước giờ cách thức ra sao? Chủ tự nấu và không tiết lộ bí quyết nấu? Hay là thuê đầu bếp trước giờ?
nghe bảo quy chuẩn ATVS của mẽo căng lắm, ko như VN đâu
V092S5K.gif
 
cũng tính đi bang khác mua tiệm nail làm. Cali làm được nhiêu ăn chơi nhậu nhẹt hết mẹ tiền, chẳng tiết kiệm được nhiều hiuhiu
 
có nhiều người chỉ thích chơi với vn ấy bạn , nên mà ở bang nào ít việt nam là dễ trầm cảm. E ko học nữa thì phải cố gắng làm thôi . Chứ như 2 đứa e của e, đứa nào cũng học lớp giỏi ( AP class ) chưa gì đã có học bổng sẵng khi lên ĐH, nên e bảo chúng nó ko cần phải đi làm việc thêm lúc hè làm gì, chăm học, thích gì em mua.
Bạn nghĩ vậy là tốt, nhưng tốt nhất vẫn để chúng nó đi làm thêm, kể cả trong năm học cũng nên vừa học vừa làm part time, để tiếp xúc với nhiều người cho nó dạn ra. Chứ chỉ có học thì lại đụt người.
 
Ms tiệm bé mà đã giàu ntn thì tiệm to nó kinh vl ra sao k rõ, bà cô mẹ ck anh rể sang mỹ một năm làm nail cũng ối tiền, mua xe r
 
1. Theo thím thì tay ngang có thể bán phở không? Hay là thuê người bán đứng nấu? Thế thì có phụ thuộc vào thợ, đầu bếp quá không?
Tay ngang thì thôi nhé bác
Mở thì tránh xa khu Việt ra, nên đầu tư thêm cho các món nướng và appertizer. Dân mễ hàn với Mỹ khoái ăn bún với đồ nướng lắm. Nướng đảm bảo lời hơn phở.
Những người biết nấu phở và có công thức ngon họ thường tự mở tiệm rồi nên thuê không được đâu, còn sót lại dăm ba ông cờ bạc phá sản biết nấu, nhưng đám này không tin tưởng được.

2. Chủ tiệm phở bên đó thường làm công việc gì là chính? Quản lí? hay tự nấu?
Chủ làm là chính, hoặc có thằng đệ thân thiết nó quản lý bếp và đệ này nắm gần như toàn bộ công thức.
Chủ rảnh rang thường có một hệ thống nên thợ thuê không (không ngon), còn chủ 1 tiệm mà rảnh thì toàn thấy dẹp tiệm hoặc lay lắt.

3. Các tiệm phở bên đó trước giờ cách thức ra sao? Chủ tự nấu và không tiết lộ bí quyết nấu? Hay là thuê đầu bếp trước giờ?
Chủ thường mua công thức hoặc làm lâu năm cho 1 chỗ nào đó và biết công thức rồi mở business. Thợ bếp chỉ là phụ. Còn từ nước phở đến nước sauce và ướp gà bò heo đều chủ tự pha trước và cân theo số lượng. Thợ chỉ cần bỏ từng đó vô theo số lượng định sẵn là được.
Tôi đã từng được cho toàn bộ công thức phở, xào và nướng nhưng tôi chẳng thèm, giờ vẫn còn liên lạc với bà chủ (phở tôi đánh giá thanh và ngon hơn đám westminster nhiều)
Tôi làm 1 chỗ, sau chủ sang lại, làm tiếp chủ mới. Chủ là tay ngang, chỉ làm phụ bếp chưa lên chính bao giờ, công thức mua nghe đâu hơn năm ngàn, và nấu nước phở lên như card. Làm được 2 ngày, tôi rút. Và tiệm cũng sang lại không lâu sau đó.
Thanks thím. Nhiều thông tin bổ ích :D Thằng bạn em nó là quản lí tiệm phở, sau bàn bạc với 2 cụ định bán nhà. Chắc thống nhất rồi, đang rao hơn 10 tỉ vẫn chưa ai chi tiền :D
Mình cũng có ông chú bên Ger, hôm bữa hỏi chơi với ổng. Bây giờ có 10 tỉ mang qua đó, tay ngang chả biết nấu nướng gì thì mở tiệm được không. Ổng nói được, mày thuê thợ thôi. Nói chung nhiều ý kiến cũng hay.
 
Thằng ck em con bạn xấu vs béo như heo nhưng lấy con bé xinh vl vì làm nail mua nhà mỹ, có xe con, lấy xong làm bà chủ :(
 
Back
Top