thảo luận Chiếc xe đầu tiên của riêng bạn?

Chiếc xe đầu tiên của riêng bạn?

  • Xe cũ

    Votes: 92 31.5%
  • Xe mới

    Votes: 200 68.5%

  • Total voters
    292
lần đầu mình khuyên mua xe mới, chứ tiết kiệm dc tí mà dính phải xe đểu suốt ngày hỏng thì mất hết cảm xúc
ông chú mình mua xe cũ 3 lần đều phải bán tháo vì dính lỗi, có con cuối ford dùng 2 tuần mới biết nó bị xì nhớt, lúc kiểm tra thì nó tẩy hết ko nhận ra dc. phải bán tháo lỗ 50tr
 
Mới được một nửa tuổi thọ của xe mà đòi hỏng à :D
Camry Hybrid đời đầu nó cũng không hoàn thiện như mấy đời sau đâu bác, đi bình thường vẫn có thể cảm nhận lúc nó chuyển đổi giữa xăng với điện. Pin Hybrid thế hệ đầu này thì thường cỡ 150k-200k miles là đa số phải thay rồi. Hỏng thì đổi xe cho đỡ tiếc, chứ Toy hybrid đời này 160k miles thì bán ai mua đâu :pudency:
 
Chiếc xe đầu tiên : Spark van :LOL: đi 2 năm bán lỗ 20 tẹo đâm quẹt thoải mái xăng ăn như ngửi che mưa che nắng tốt và chưa bao giờ hỏng
 
  • Cầm sổ đỏ mua xe cũ thì khả năng cao là vay ngân hàng (Thường bị ép mua BH nhân thọ - gói thấp nhất tầm 15tr/năm, lãi suất vay xe loanh quanh 12%/năm là ít, mà giờ đa số đang hết hạn mức/room nên phải chờ), chủ xe giữ cà-vẹt bản chính, không bắt buộc phải mua BH thân vỏ nếu không thích, thời gian vay có thể dài hơn nên tiền đóng hàng tháng thấp hơn. Bác hỏi ngân hàng xem thủ tục cụ thể thế nào, phí ra sao để ước tính tổng số tiền. Thế chấp sổ đỏ thì có lợi khi bác dự đinh vay thêm khoản gì đó như sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, xây nhà... gì đó thì làm hồ sơ 1 lần cho tiện.
  • Xe bình thường của Toy thì sau 4-5 năm, mà mua tại showroom rẻ hơn xe mới khoảng 150-250tr, Bh thân vỏ tầm 8-10tr/năm, chưa tính phí thẩm định + thời gian đi đăng ký giao dịch đảm bảo, giải ngân + giải chấp tài sản sau này. Cái test thì chắc 30-40 hạng mục gì đấy như cái sớ nhưng túm lại những cái đến tuổi thay bác vẫn phải trả tiền. Bảo trì bảo dưỡng thì cũng kiểm tra tổng thể rồi báo phí những thứ phải thay, sắp thay. Cái này với người không rành chắc chỉ coi giá xem tổng bao nhiêu.
  • Nếu cố được thêm xíu bác nên cân nhắc việc mua xe mới 100%, vay luôn Cty tài chính của Toy, lãi suất rẻ hơn, chắc tầm 7-9%/năm, thế chấp bằng xe, vay tối đa 5-7 năm nhưng được xe đời mới, trọn gói bảo hành, khuyến mãi đỡ lăn tăn. Nếu bác thu nhập ổn định thì cứ vay tỷ lệ cao, dài dài xíu cho đỡ ngợp thời gian đầu.
À Bh thân vỏ thì ở tỉnh có thể ít dùng chứ ở HN, HCM thì đi bảo hiểm tầm 2-3 lần là hơn tiền phí 1 năm rồi. Bác cứ cân nhắc xem sao. :shame:
Mất 15 củ với lãi 12 thì cao hơn xe mới, vay xây nhà hay sản suất may ra còn dễ thở. Vay sổ mà vay ít mấy đứa thẩm định nó chê, làm thì tốn công mà lợi chả bao nhiêu.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Kia k3 1.6 pre 2022, mua vì rẻ nhất trong tầm tiền. Thích civic nhưng ko đủ lúa, xe cũ thì vợ ko cho mua
Mới đi đc 4000, ngoại trừ lốp theo xe dễ bị phù thì ko có gì để phàn nàn ak.

EC48Z2l.jpg


Sent from Asus ASUS_I001DA using vozFApp
đẹp , giá nhiêu thế bác
 
Tôi ko rõ xe tôi là cũ hay mới nữa. Ít tiền định kiếm con buổi sáng at tầm đời 14-15 thì vin giảm giá nên mua fadil mới. Nhờ ng đứng tên nên mình là chủ thứ 2 mặc 🤣🤣🤣
 
xe cũ, Sonata 2011 và hoàn hài lòng với số tiền bỏ ra - 390.
Phù hợp với nhu cầu và hài lòng với trải nghiệm, xe còn hình thức rất ổn, mua lại của bạn nên biết rõ lịch sử xe, odo 8 vạn km. Quan trọng là ko phải vay và do là tài mới nên nếu có va quẹt đỡ xót hơn. Sau này nếu lái cứng hơn và có đk hơn thì sẽ đổi sang outlander.
 
2018 mua con vios g cũ 2014 480tr mới bán 355 đee mua bd3. Vì xe đời sâu nhìn thì dịch vụ quá vk cứ đòi đổi xe khác. Mua cũ thì cứ toy mà táng cho an tâm
 
Xe mới vì ko rành xe với cả ko có nhiều thời gian.

Tiêu chí: bền, lành, tiết kiệm xăng, ko xấu => xúc Honda CRV.
 
Quan điểm là tôi thích cái gì cũng phải mới xài cho sướng thằng người, khỏi phải lo nghĩ, rút kinh nghiệm từ đợt mua con tủ lạnh cũ về hỏng hóc may mà sửa được. Đang chốt con xpander pre ở Huế mà nó báo t1 năm sau mới có, m3 ông anh thì tết này ổng chở vợ con ra ngoại, thế là tết này k có xe chở bố mẹ vợ con đi chơi :(
 
xe cũ, Sonata 2011 và hoàn hài lòng với số tiền bỏ ra - 390.
Phù hợp với nhu cầu và hài lòng với trải nghiệm, xe còn hình thức rất ổn, mua lại của bạn nên biết rõ lịch sử xe, odo 8 vạn km. Quan trọng là ko phải vay và do là tài mới nên nếu có va quẹt đỡ xót hơn. Sau này nếu lái cứng hơn và có đk hơn thì sẽ đổi sang outlander.
Đập tay bro.
Accent 2013 - 350.
ODO 9 vạn. Có người quen làm gara gả xe, xe đầy đủ lịch sử trong hyundai. Trộm vía vẫn ổn, chỉ thay dầu và chạy. Mong luôn bình an.
 
Xe cũ, chiếc đầu tiên là chevrolet Spark số sàn 2011 đăng kí 2012, mình mua năm 2019 giá 165 củ. Mua vì giá rẻ thôi. Xe đầu tiên tự tìm hiểu tự xem, láo nháo vớ con xe cũng ổn. Bán 2 tháng trc đc 130 củ.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Xe đầu tiên tớ mua xe cũ, lấy t6/2020. Mzd6 2019 pre đklđ tháng 9/2019 chạy 8k.
Mua xe vì lúc đó mới có em bé, phải chạy tới lui và về ngoại.
Hiện giờ thì cũng đã được thử cảm giác mua mới rồi.
 
xe cũ, Vios 2017-2021 đi được 2v6. đến nay bào lên dc 4v5 nguồn gốc xe của ông bô mua mới nhưng để không. tiếc quá đi thi cái bằng về lấy chạy :rolleyes:
 
Back
Top