Chủ xe ô tô méo mặt nộp 'phạt nguội' vì bên thuê xe tự lái vi phạm giao thông

Lại lôi nước ngoài vào. Thế anh có biết tại sao tụi Booking với Agoda giờ cho phép đặt phòng mà không cần cọc trước và cho phép thanh toán tiền mặt sau không. Vì ở VN mà làm như thế thì éo ai đặt cả.
Cái này gọi là cạnh tranh để lấy thị phần. Anh có thể làm theo cách của anh nhưng khách hàng sẽ chọn cái mà khách hàng thấy thuận tiện nhất, anh không thay đổi thì anh chết sặc gạch thế thôi.
Từ từ khi thẻ tín dụng phổ biến thì sẽ y chang như nước ngoài thôi .

Mà tôi chả hiểu được , trả trước cũng là tiền trả sau cũng là tiền chứ ko lẽ trả sau chơi chiêu dễ nên ai cũng khoái xài ? Nói vậy hoá ra quốc tính à ?

Khi mà người bán được bảo vệ thì mới phát triển mạnh được, cứ như cái thời tiền sữ , thích thì bom hàng , đơn ảo ma thì còn lâu .

Và khách hàng thật sự người ta cần chất lượng chứ cần đếch gì quan tâm trả trước hay trả sau ?
 
Ăn tiền thuế của dân éo giải quyết thì ai giải quyết? Xử phạt là xử phạt người điều khiển xe chứ cái xe nó tự chạy tự vi phạm đc à? Trong TH thuê xe ntn thì thông tin thằng thuê xe rõ ràng (cccd, giấy phép lái xe) nhưng chúng nó lười éo chịu làm thôi. Vãi chưởng phạt chủ xe :doubt:
muốn rõ ràng chỉ có đem ra tòa thôi, chứ giờ thằng chủ xe nó cầm cái hợp đồng thuê xe lên đưa cho csgt thì cũng ngồi nhìn chứ csgt đâu có chức năng thẩm định cái hợp đồng có thật giả như nào
 
cầm cọc nghe không giải quyết được vấn đề, phải là cầm thông tin cá nhân :confuse: CCCD các thứ, xong thông báo nộp phạt tận nhà, :haha: không nộp thì bị bớ + tính lãi :doubt:
 
Từ từ khi thẻ tín dụng phổ biến thì sẽ y chang như nước ngoài thôi .

Mà tôi chả hiểu được , trả trước cũng là tiền trả sau cũng là tiền chứ ko lẽ trả sau chơi chiêu dễ nên ai cũng khoái xài ? Nói vậy hoá ra quốc tính à ?

Khi mà người bán được bảo vệ thì mới phát triển mạnh được, cứ như cái thời tiền sữ , thích thì bom hàng , đơn ảo ma thì còn lâu .

Và khách hàng thật sự người ta cần chất lượng chứ cần đếch gì quan tâm trả trước hay trả sau ?
Anh chắc gì gắn cái thẻ tín dụng vào là nâng tầm chất lượng của sản phẩm đối với khách hàng? Hay là anh đang bảo vệ quyền lợi của bên cung cấp sản phẩm?
Đối với góc nhìn là khách hàng thì gắn cái thẻ tín dụng vào để bên cung cấp dịch vụ charge tiền (cọc hoặc full), ngay cả trong mà anh nêu ở trên là để charge khách hàng khi dính phạt nguội thì đây là gây bất lợi cho người đi thuê. Và tất nhiên ở VN thì điều này không phù hợp nên đừng có lôi yếu tố nước ngoài vào đây khi mà tỷ lệ dân trí khác nhau và tỷ lệ sở hữu thẻ tín dụng còn rất thấp như VN
 
Anh chắc gì gắn cái thẻ tín dụng vào là nâng tầm chất lượng của sản phẩm đối với khách hàng? Hay là anh đang bảo vệ quyền lợi của bên cung cấp sản phẩm?
Đối với góc nhìn là khách hàng thì gắn cái thẻ tín dụng vào để bên cung cấp dịch vụ charge tiền (cọc hoặc full), ngay cả trong mà anh nêu ở trên là để charge khách hàng khi dính phạt nguội thì đây là gây bất lợi cho người đi thuê. Và tất nhiên ở VN thì điều này không phù hợp nên đừng có lôi yếu tố nước ngoài vào đây khi mà tỷ lệ dân trí khác nhau và tỷ lệ sở hữu thẻ tín dụng còn rất thấp như VN
Bất lợi ? bất lợi chổ nào ?

Sản phẩm ko đúng anh có quyền khiếu nại ngân hàng trả tiền lại cho anh ngay lập lức .

Anh biết amazon chứ ? Hàng mua trả full tiền trước đấy , anh xem nó bảo vệ ai ? thằng mua thiếu điều muốn làm ông nội thằng bán luôn chứ ở đó mà bảo vệ thằng bán . Uber , doordash các kiểu trả tiềm trước thức ăn giao tới ko như ý anh khiếu nại app nó trả thẳng tiền về co anh luôn ko kì kèo .

Mà tôi thật logic của anh hay ho lạ , anh dính phạt nguội là lỗi của anh chứ lỗi thằng chủ xe hay sao mà kêu bảo về người bán ? làm sai ko nhận lại bắt người khác chịu là cái tâm lý kiểu gì vậy ? Thế bây giờ sao anh ko nghĩ là thằng cho thuê nó nắm cái thẻ mình rồi thì mình sẽ lái cẩn thận hơn ?

Tư duy lạ thật 😂
 
thuê 2 củ / 1 ngày giữ thêm cọc 5 củ à? vô lý bỏ mẹ ra, nhưng enesu gửi phiếu phạt thì thanh lý rồi thì làm gì nó còn trách nhiệm đóng phạt?
nói chung có cách đó, nhưng nhiêu khê lắm
 
"Liên lạc với khách thuê anh Thắng chỉ nhận được câu trả lời, do trong hợp đồng thuê xe không có quy định về tình huống này và việc thanh lý cũng đã hoàn tất nên chủ xe phải có trách nhiệm nộp phạt." thế này thì a Thắng ngu rồi hoặc lều quay tay ra, đi thuê xe toàn làm hđ lúc nào cũng có câu sau khi đi về vẫn chịu phạt nguội cho dù sau bao lâu vẫn chịu. Mà tôi thấy bọn cho thuê xe chuyên nghiệp toàn có số má
 
Anh chắc gì gắn cái thẻ tín dụng vào là nâng tầm chất lượng của sản phẩm đối với khách hàng? Hay là anh đang bảo vệ quyền lợi của bên cung cấp sản phẩm?
Đối với góc nhìn là khách hàng thì gắn cái thẻ tín dụng vào để bên cung cấp dịch vụ charge tiền (cọc hoặc full), ngay cả trong mà anh nêu ở trên là để charge khách hàng khi dính phạt nguội thì đây là gây bất lợi cho người đi thuê. Và tất nhiên ở VN thì điều này không phù hợp nên đừng có lôi yếu tố nước ngoài vào đây khi mà tỷ lệ dân trí khác nhau và tỷ lệ sở hữu thẻ tín dụng còn rất thấp như VN
Anh tranh luận với mấy thằng sống trên mây làm gì
 
Quan trọng là điều khoản hợp đồng như nào. Quy định hẳn giữ cọc thêm 10-20 ngày để bảo vệ mình thì chết ai?
Chủ yếu là giấy khen nó đéo gửi được ngay thôi, các anh vàng làm ăn như loằn. Bên 4b có ông còn sau cả năm trời mới nhận được giấy khen đấy.
 
Để 'nắm đằng chuôi', trước khi giao xe, chủ xe nên thu trước một khoản tiền đặt cọc, sau khi bàn giao xe từ 10 - 20 ngày nếu không xảy ra sự cố sẽ hoàn lại cọc cho bên thuê
triết lí kinh doanh đạp lên nhau mà sống ở xứ này thì ông nào thòng dk này vô HĐ thì khỏi làm ăn luôn. t chắc chắn lều báo biên bài này mà đi thuê xe, chỗ cho thuê bắt cọc 5 củ 10 củ, 20 ngày sau mới hoàn cọc thì có cái cc nó thuê, k khéo tối về còn lên hội nhóm fb phốt chỗ cho thuê bắt cọc tiền.
 
"Liên lạc với khách thuê anh Thắng chỉ nhận được câu trả lời, do trong hợp đồng thuê xe không có quy định về tình huống này và việc thanh lý cũng đã hoàn tất nên chủ xe phải có trách nhiệm nộp phạt." thế này thì a Thắng ngu rồi hoặc lều quay tay ra, đi thuê xe toàn làm hđ lúc nào cũng có câu sau khi đi về vẫn chịu phạt nguội cho dù sau bao lâu vẫn chịu. Mà tôi thấy bọn cho thuê xe chuyên nghiệp toàn có số má
Khách nó không nộp làm gì nó :)
Thông báo phạt chỉ có biển số xe chứ làm gì có tên người lái
 
đây là lỗi của quản lý giao thông, do luật và hành pháp ko rõ ràng đẩy cái khó cho người dân
Bên mua và bên bán rất khó đẻ đạt thống nhất trong giao dịch, luôn luôn phải có trung gian đảm bảo. VD bên thị trường, luật dân sự, hình sự...

TH thuê xe mà bắt cọc lâu là khách chịu thiệt, mà khách ko cọc thì chủ xe thiệt

Muốn mượt phải có trung gian. VD ở ÚC mà mình ăn phiếu phạt sai thì có thể ghi tên người lái hôm đó, gửi lại, nó sẽ ko phạt mình nữa, nó tính vô thằng lái. Thằng lái có bằng lái thì bị trừ điểm, nộp tiền. Hiện tại VN chưa quản lý đc ng lái mà quản lý ở mức phương tiện thôi nên đành nắm thằng có tóc vậy
 
Bất lợi ? bất lợi chổ nào ?

Sản phẩm ko đúng anh có quyền khiếu nại ngân hàng trả tiền lại cho anh ngay lập lức .

Anh biết amazon chứ ? Hàng mua trả full tiền trước đấy , anh xem nó bảo vệ ai ? thằng mua thiếu điều muốn làm ông nội thằng bán luôn chứ ở đó mà bảo vệ thằng bán . Uber , doordash các kiểu trả tiềm trước thức ăn giao tới ko như ý anh khiếu nại app nó trả thẳng tiền về co anh luôn ko kì kèo .

Mà tôi thật logic của anh hay ho lạ , anh dính phạt nguội là lỗi của anh chứ lỗi thằng chủ xe hay sao mà kêu bảo về người bán ? làm sai ko nhận lại bắt người khác chịu là cái tâm lý kiểu gì vậy ? Thế bây giờ sao anh ko nghĩ là thằng cho thuê nó nắm cái thẻ mình rồi thì mình sẽ lái cẩn thận hơn ?

Tư duy lạ thật 😂
Tôi không bảo vệ người thuê xe. Tôi đang nói cái tư duy kinh doanh của anh không phù hợp ở VN. Clear?
Anh không tin có thể tự kinh doanh, sập tiệm hay phá sản tự chịu trách nhiệm. Và trong kinh doanh cái gì cũng có rủi ro, đây là rủi ro mà bên cho thuê xe tự lái phải chịu, không chịu được thì đừng kinh doanh. Có cung ắt có cầu, anh không cung được thì người khác sẽ cung. Thấy tấm gương thằng Uber ở VN chứ?
Lại lôi yếu tố nước ngoài vào. Nói chán chê.
Chấm hết.
 
Last edited:
Luật này thì thấy làm như bọn Sing lại hay, giải quyết triệt để trường hợp này. Bên đấy thì lỗi vi phạm giao thông trừ thẳng vào người lái. Như trường hợp thuê xe thì cứ làm hợp đồng chịu trách nhiệm từ ngày thuê đến ngày trả, trong thời gian đấy xe bị phạt thì lôi số bằng lái của người thuê xe ra đấm vào, đến một mức phạt nào đó mà ko nộp phạt thì bị vô hiệu hóa bằng luôn, nếu tiếp tục cầm bằng bị locked đó ra đường thì xem như lái xe ko có bằng, phạt tiền cắm đầu, tiếp tục lái xe vs bằng bị locked lần 2 là phạt tù. Còn chiếc xe vẫn đc sử dụng bt.

Luật mình nó quái ở chỗ, lỗi sai thì do người nhưng lại đi phạt cái phương tiện, giống như anh cầm súng anh bắn người ta, giờ phạt khẩu súng ko đc sử dụng nữa. Vô lý vcl, chỉ đc cái tiện cho cơ quan quản lý, còn người dân thì tự lo, haizz.

À còn trường hợp anh ko chứng minh đc xe của anh đc sử dụng bởi người khác trong khoảng thời gian đấy thì chủ xe tự chịu trách nhiệm nhé, ví dụ như cho bạn bè ng thân mượn mà ko có hợp đồng chứng minh thì cố chịu.

Thêm nữa là bên Sing xe ko phải đăng kiểm, nhưng niên hạn sử dụng là ko quá 10 năm, sau 10 năm thì phải đổi/mua xe mới nên sang đấy thì hầu như ko thấy xe cũ, có tiền làm vẹo gì cũng khỏe.
Bữa có đề xuất ông nào lái xe phải có tài khoản ngân hàng và có tiền thì dân nhảy dựng lên rồi. Giờ thằng thuê nó éo có tiền trong tk thì phạt tn? Đợi chờ hoàn thiện dần thôi
 
Tôi không bảo vệ người thuê xe. Tôi đang nói cái tư duy kinh doanh của anh không phù hợp ở VN. Clear?
Anh không tin có thể tự kinh doanh, sập tiệm hay phá sản tự chịu trách nhiệm. Và trong kinh doanh cái gì cũng có rủi ro, đây là rủi ro mà bên cho thuê xe tự lái phải chịu, không chịu được thì đừng kinh doanh. Có cung ắt có cầu, anh không cung được thì người khác sẽ cung. Thấy tấm gương thằng Uber ở VN chứ?
Lại lôi yếu tố nước ngoài vào. Nói chán chê.
Chấm hết.
Vãi lờ cái gọi là rủi ro .

Thuê xe chạy bạt mạng xong bắt bên cho thuê chịu mà gọi là rủi ro ?

Khôn thế chó chơi .

Bởi cái tư duy khôn lỏi như anh nên con Vịt mãi cứ theo sau đít người ta đấy . lol .
 
Back
Top