Có anh em nào bán đồ ăn trên app ko ?

Tui bán ức gà hấp tập gym trên Grab, phần ăn có kèm gỏi cà rốt, bắp cải xắt sợi với chén muối tiêu tắc.

Nhưng cớ sao toàn chị em mua, lại còn note khỏi lấy gỏi. Có lẽ mua cho chó ăn, nhục nhã người nấu.
Có ng mua là mừng rồi bạn , tui chạy full km phần ăn 40k về túi còn 9k tui thấy thà éo km gì , kệ ra dc nhiêu hay nhiêu chứ khách quen dc chiều km rồi ko có km ko đặt . Còn km thì còn cái nịt , cost đồ ăn đã gần 20k
 
Có ng mua là mừng rồi bạn , tui chạy full km phần ăn 40k về túi còn 9k tui thấy thà éo km gì , kệ ra dc nhiêu hay nhiêu chứ khách quen dc chiều km rồi ko có km ko đặt . Còn km thì còn cái nịt , cost đồ ăn đã gần 20k
Nếu mà khách quen order qua điện thoại, mình order Grab mang tới có rẻ hơn ko fen
 
Nếu mà khách quen order qua điện thoại, mình order Grab mang tới có rẻ hơn ko fen
rẻ hơn cực nhiều ! Ví dụ phần đồ ăn bán ko qua app là 40k , bán qua app là 55k ( tăng giá bán vì app cắn 25% ). Khách đặt 5 phần = 200k + ship 20k = 220k , qua app 55k x4 = 275k ngay cả freeship cũng đã đắt hơn 55k nhé. Còn sl lớn hơn thì còn đắt hơn nhiều nhé. Còn trường hợp quán chịu lỗ kiếm khách thì có thể rẻ hơn nhưng cơ bản là thằng app vẫn chém 25%, tuy nhiên đa số ngoài siêu ngon ra thì ko có km thì khách dí bòi đặt.
 
Mình đang tính mở bán online nghĩ giải pháp như sau
Markting
Tiktok vào đúng khung giờ có nhu cầu ăn uống như 10-12 h trưa.sẽ nhảy ads.
Book KOC
Làm kênh
Xây dựng web order

Chế biến+ điểm cung cấp
Làm ở nhà sơ chế và chuẩn bị đồ thuê mb nhỏ ở trung tâm trong hẻm để làm điểm giao hàng.vì lượt mua hàng tại trung tâm tốt lẫn để cạch tranh thì lựa điểm mà giá mb chung sp đang bán mình có thể rẻ hơn 10% nhờ tối ưu điểm bán.
Giao hàng
Grab,ahamove cho giai đoạn đầu.sau lọc ra tầm 5 tài xế bảo họ cài app mình lên để định vị và đò đường đến kh .
Order
Khách sẽ lên web hoặc cài app order .đơn sẽ nhảy về bếp và xác nhận.và nhảy đến 5 ông tài xế kia ông nào rảnh sẽ xác nhận và báo về kh biết time nhận hàng.bếp xong .in mã dán lên món và giao cho tài xế theo xác nhận và giao.lúc này hành trình sẽ xuất hiện trên web hoặc app
Thay vì chiết khâu 30% ck quán cho app
Thay vì chiết khấu 25% app với shiper khi book giao hàng
Thì trả vô cho ship và món + marketing.
 
Lựa chọn app vì nó là nguồn khách thụ động.như việc mở mb ra trên con đường lớn.khách vô tình thấy và vô ăn đây là lượng khách vãng lai nên việc nhiều hay ít khách là do món và giá .vị trí đặt tiệm.tiếp sẽ là chất lượng món .lên app sẽ là kênh để đảm bảo tiền vận hành được quán với chiết khấu 25% hiện nay.còn muốn khá buộc phải tính đến tối ưu về chi phí và build kênh riêng.vận hành quy mô lớn.
 
mua đồ ăn trên app nay mắc quá, tính mình cũng hơi khó ăn, gần đến h ăn mới biết thèm gì nên toàn đặt lẻ ko đặt chung vs mn dc. Đặt lẻ thì ko có km, tính tổng luôn 7-80k rồi nên xách đít ra quán gần cty ăn cho rồi, q1 thì tầm 50k vẫn rẻ hơn app. Mà ăn đồ giao hàng thế này mấy món nước lại giảm đi 30% độ ngon nữa, trúng shipper đơn ghép giao tới nơi nguội ngắc luôn, phải đi hâm lại phiền vkl, mà dù có hâm nóng cũng ko ngon như ngồi tại quán ăn
=> chuyển về ăn quán luôn, thèm món nào xa cty quá thì hốc tạm ly mì, đợi chiều làm xong ghé
 
Fen bán gì á, mình ở quê thỉnh thoảng đặt online trên app thì tiền ship còn hơn tiền món ăn, đặt trên fanpage của quán thì người của quán đi ship(15k) mà đặt trên 100k mới chịu ship, chất lượng món ăn thì có quán ổn - quán dở tệ.

Đặt vài lần chán thôi ở nhà vét cơm nguội ăn luôn.
 
Lựa chọn app vì nó là nguồn khách thụ động.như việc mở mb ra trên con đường lớn.khách vô tình thấy và vô ăn đây là lượng khách vãng lai nên việc nhiều hay ít khách là do món và giá .vị trí đặt tiệm.tiếp sẽ là chất lượng món .lên app sẽ là kênh để đảm bảo tiền vận hành được quán với chiết khấu 25% hiện nay.còn muốn khá buộc phải tính đến tối ưu về chi phí và build kênh riêng.vận hành quy mô lớn.
Đúng rồi đó bạn , mình hướng app chủ yếu là thêm kênh cho khách đặt nếu họ lười + bận hoặc vô tình thấy. Còn để mà chạy lỗ tụt quần thì mình ko ham mấy , đánh mấy kênh truyền thống còn tiết kiệm hơn + hiệu quả hơn và cũng đúng là mình muốn mở chuỗi nhiều cửa hàng ở trung tâm nằm ở hẻm.
mua đồ ăn trên app nay mắc quá, tính mình cũng hơi khó ăn, gần đến h ăn mới biết thèm gì nên toàn đặt lẻ ko đặt chung vs mn dc. Đặt lẻ thì ko có km, tính tổng luôn 7-80k rồi nên xách đít ra quán gần cty ăn cho rồi, q1 thì tầm 50k vẫn rẻ hơn app. Mà ăn đồ giao hàng thế này mấy món nước lại giảm đi 30% độ ngon nữa, trúng shipper đơn ghép giao tới nơi nguội ngắc luôn, phải đi hâm lại phiền vkl, mà dù có hâm nóng cũng ko ngon như ngồi tại quán ăn
=> chuyển về ăn quán luôn, thèm món nào xa cty quá thì hốc tạm ly mì, đợi chiều làm xong ghé
Mình thì có làm hộp full lò vi sóng luôn , tránh bị như bạn nói tốn 2' là như ở quán. Tuy nhiên vẫn vấn đề chiết khấu chém cao quá nên giá quán phải cao, ví dụ mình bán gà xối mỡ ở quán 30k nhưng lên app phải 42k.
Fen bán gì á, mình ở quê thỉnh thoảng đặt online trên app thì tiền ship còn hơn tiền món ăn, đặt trên fanpage của quán thì người của quán đi ship(15k) mà đặt trên 100k mới chịu ship, chất lượng món ăn thì có quán ổn - quán dở tệ.

Đặt vài lần chán thôi ở nhà vét cơm nguội ăn luôn.
Mình bán cơm gà , mì ý bạn . Khách quen toàn qua grab tầm 3km tốn 20k , đặt cỡ 5 phần thì mỗi ng thêm 4k ship. Cơ mà so với chiết khấu của app thì rẻ chán. Lên app có cái hay mà khó tối ưu giá lắm.
 
Cái này bạn phải có kiến thức bảo quản thực phẩm vs nhắm bán ít làm ít,

Ko có km ko có ra đơn vs dc hiển thị luôn bác , khi nào quán lâu năm rồi bán dc nhiều nó mới hiển thị. Giờ khó lắm.

Mình cũng đang muốn hướng khách về offline đây , khách quen mình ở 4,5km toàn alo đặt rồi mình book grab đi giao. Chỉ tốn thêm hơn 20k ship , còn ko tốn chiết khấu.
níu khách đặt offline qua zalo thì mình vẫn giữ giá như trên app nhưng hổ trợ freeship phải k nhỉ, chứ không thì lỗ
 
níu khách đặt offline qua zalo thì mình vẫn giữ giá như trên app nhưng hổ trợ freeship phải k nhỉ, chứ không thì lỗ
ko bạn , bán giá offline luôn . Khách tự chịu ship , tiết kiệm hơn nhiều so với đặt app.
 
Back
Top