tin tức Có nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ cho ô tô?

cafetinh1992

Junior Member
Một số chuyên gia cho rằng đã áp dụng giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô trong 6 tháng của năm 2023 là phù hợp và không nên gia hạn thêm.
Trong văn bản gửi Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Quảng Nam về việc đề xuất chính sách hỗ trợ phục hồi và phát triển KT-XH năm 2024, văn phòng đại diện tại Chu Lai của Công ty CP tập đoàn Trường Hải (Thaco) cho biết, năm 2023, hiện trạng kinh tế khó khăn đã tác động mạnh đến nhu cầu mua sắm nói chung.
Trong đó, thị trường ô tô đã chứng kiến sự suy giảm mạnh, dự kiến doanh số năm 2023 đạt 330.026 xe (gồm VAMA và TC Motor), giảm 24% so với năm 2022. Thậm chí thấp hơn so với giai đoạn dịch năm 2020, 2021.​

Đề xuất tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô

Văn phòng đại diện tại Chu Lai của Thaco cho biết, nhiều dự báo cho thấy kinh tế thế giới và trong nước có thể tiếp tục đà suy thoái, khó có khả năng phục hồi trong năm 2024 và 2025.
Kinh tế trong và ngoài nước đã trải qua khó khăn nhiều năm liên tục và dự báo sẽ tiếp tục duy trì đà suy thoái trong những năm tới, khiến cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước nói riêng đã phải gồng mình chống đỡ trong những năm qua đến nay hầu như đã cạn kiệt nguồn lực, đặc biệt về nguồn lực tài chính, thể hiện qua lượng tồn kho vật tư linh kiện và xe thành phẩm tăng cao.
“Bước sang năm 2024, nếu không có các chính sách kích cầu mua sắm từ cơ quan Trung ương và địa phương, lượng hàng tồn kho dự báo sẽ tiếp tục tăng, làm phát sinh hàng loạt chi phí như: chi phí lưu kho, chi phí bảo quản xe thành phẩm, chi phí sửa chữa/ bảo dưỡng xe lưu kho khiến doanh nghiệp khó có thể duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh”- đơn vị này đề xuất.​

Các chuyên gia cho rằng không nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ cho ô tô.

Các chuyên gia cho rằng không nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ cho ô tô. Ảnh: QUANG HUY​

Cục Thuế tỉnh Quảng Nam cũng thông tin, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) năm 2023 của tỉnh giảm 8,25% so với năm 2022, mức giảm nhiều nhất từ khi tái lập tỉnh (năm 1997) đến nay. Thu ngân sách giảm hơn so với cùng kỳ năm 2022, nguyên nhân chủ yếu do thu từ ô tô Trường Hải chỉ đạt 92,3% dự toán, bằng 68,3% cùng kỳ và thu tiền sử dụng đất chỉ đạt 83,1% dự toán, bằng 73,2% cùng kỳ. Thu từ ô tô Trường Hải và thu tiền sử dụng đất là hai nguồn thu lớn, chiếm tỷ trọng hơn 68% tổng thu nội địa của tỉnh.​

Có nên ủng hộ?

Trao đổi với PLO, chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng cho biết cần cân nhắc với đề xuất này vì nó có thể ảnh hưởng tới quyền lợi của các đơn vị nhập khẩu xe hơi.
“Xét về phía người tiêu dùng thì có thể là tốt nhưng chúng ta cần nghiên cứu lại các quy định trong luật có đảm bảo đúng nguyên tắc bình đẳng giữa các dòng xe hay không”- chuyên gia Minh Đồng đặt vấn đề.
Trước đó, đại diện một đại lý ô tô tại TP.HCM cho biết thời gian qua (6 tháng giảm lệ phí trước bạ từ 1-6-2023 đến hết 31-12-2023) không có nhiều tác động đối với thị trường ô tô, do đó không nên gia hạn chính sách này.
“Nguồn thu ngân sách từ trước bạ ô tô là rất lớn không thể giảm mãi và chỉ giảm đối với ô tô sản xuất trong nước cũng không công bằng đối với các loại xe nhập khẩu”- vị này cho hay.​
 
Ko giảm Thaco ko bán đc xe thì các anh cũng chết thôi.

Thaco giảm giá đi chứ cứ thấy bán được con nào là tăng giá con đó là thế đéo nào.
Bọn Thành Công cũng thế, Tucson hạ được vài hôm bán chạy lại tăng, đéo thể hiểu nổi.

Bọn nó thì quan tâm mẹ gì đến ai, chủ yếu quan tâm đến lợi nhuận của chính chúng nó.
 
Thaco giảm giá đi chứ cứ thấy bán được con nào là tăng giá con đó là thế đéo nào.
Bọn Thành Công cũng thế, Tucson hạ được vài hôm bán chạy lại tăng, đéo thể hiểu nổi.

Bọn nó thì quan tâm mẹ gì đến ai, chủ yếu quan tâm đến lợi nhuận của chính chúng nó.
Làm j có ai đang bán hàng tốt lại đi giảm giá bao giờ :shame:
 
thuế cắn dầy quá thì thiệt mấy anh thôi chứ ai
- Nếu ko giảm thuế => số lượng xe bán ra rất ít => giảm thu ngân sách
- giảm thuế xe bán ra nhiều => có ngân sách
mà cái quan trọng là 1 con xe oto lăn bánh sẽ sinh ra rất nhiều chi phí mà bất cứ chi phí nao cũng phải đóng thuế => ngân sách có thêm nhiều nguồn thu mà lại hỗ trc dc DN oto trong nước, giảm 100% luôn cho máu
 
không giảm thuế thì chúng nó giảm giá xe, tới hồi giảm thuế thì chúng nó tăng giá lên lại, kết cục giá xe tới tay người dùng như nhau, các anh đừng ngây thơ quá :)
:shame: thì người dùng thông thái đến đâu thì đến
 
không giảm thuế thì chúng nó giảm giá xe, tới hồi giảm thuế thì chúng nó tăng giá lên lại, kết cục giá xe tới tay người dùng như nhau, các anh đừng ngây thơ quá :)
Anh mới ngây thơ ấy, lúc Thaco ra mắt CX5 mới rẻ sao anh ko kêu. Thế giờ tăng thuế lên 300% xem thằng nào giảm giá xe được 70%.
DN giảm cũng có mức độ thôi. Thaco thọt xem Quảng Nam thọt ra sao thì rõ.
Giảm thuế hỗ trợ DN thì tốt chứ sao. Kể cả DN ko giảm giá tôi vẫn ủng hộ giảm thuế.
 
Anh mới ngây thơ ấy. Thế giờ tăng thuế lên 300% xem thằng nào giảm giá xe được 70%.
DN giảm cũng có mức độ thôi. Thaco thọt xem Quảng Nam thọt ra sao thì rõ.
tăng thuế 300% anh tưởng tượng ra được sao không tưởng tượng luôn xe cũng giảm giá 500% luôn đi? xe giảm giá có mức độ chứ thuế thì tăng vô tội vạ chắc? chính sách của tỉnh có vấn đề nên mới để phụ thuộc vào một doanh nghiệp như thế, bắt cả nước chịu thay à?
 
tăng thuế 300% anh tưởng tượng ra được sao không tưởng tượng luôn xe cũng giảm giá 500% luôn đi? xe giảm giá có mức độ chứ thuế thì tăng vô tội vạ chắc? chính sách của tỉnh có vấn đề nên mới để phụ thuộc vào một doanh nghiệp như thế, bắt cả nước chịu thay à?
Anh đã biết thế rồi còn đòi giảm giá thay thuế. CX 5 Thaco bán giá rẻ bị cả thị trường kêu phá giá. Giờ bắt Thaco giảm giá nữa đào éo đâu ra.'
Nhà nước giảm thuế cũng để tăng thu ngân sách thôi. Chứ chẳng tự dưng mà giảm đâu. Có điều ông nhà nước sẽ lại ngóng DN 6 tháng đầu năm 2024 để xem thế nào. Chứ còn lâu mới giảm thuế ngay.
Tỉnh nhỏ nó chỉ được vậy thôi. Bắc Ninh cũng thế, phụ thuộc Samsung đó, nó giảm nhà máy là GDP còn âm luôn. Nhưng chả lẽ nó đến mở nhà máy lại không cho nó mở à. Thà ăn no 1 thời gian rồi đói còn hơn đói full time.
 
Anh đã biết thế rồi còn đòi giảm giá thay thuế. CX 5 Thaco bán giá rẻ bị cả thị trường kêu phá giá. Giờ bắt Thaco giảm giá nữa đào éo đâu ra.
tôi đòi bao giờ? tôi nói hiện thực đã diễn ra rồi... mà xe của nó, nó thích thì nó giảm, không giảm thì kệ cha nó chứ tôi bắt thế nào được anh đang nói chuyện linh tinh gì vậy?
 
tôi đòi bao giờ? tôi nói hiện thực đã diễn ra rồi... mà xe của nó, nó thích thì nó giảm, không giảm thì kệ cha nó chứ tôi bắt thế nào được anh đang nói chuyện linh tinh gì vậy?
Thế chung tôi bắt được nhà nước giảm thuế à. Anh nói ngu như cờ hó.
 
Thế chung tôi bắt được nhà nước giảm thuế à. Anh nói ngu như cờ hó.
ơ thằng ngu này, thuế tăng hay giảm là quyết định của nhà nước, cũng như giá xe là quyết định của doanh nghiệp, đéo ai bắt ai... mày nghèo đéo có tiền mua xe thì mua xe đạp mà đi, bố thằng điên... cút...
 
Thô ca đề xuất giảm tiếp. Nhưng nhanh lắm cũng phải q2 không thì cũng đến đầu q3.

Mà kinh tế khó khăn... bóp lãi xuất trong khi lãi cho vay giảm ít, mọe gần gấp đôi lãi gửi.
Vàng thì bốc quả chênh 20tr... thì chứng tỏ dân ôm khá nhiều.

Các chú phỉnh lại bóp "rá" vàng, chênh mua chênh bán đẩy rủi ro về tay thằng mua...
Kinh tế tg khó khăn thì trong nước cũng thế thôi.
Ngoài một vài ngành ổn định, còn lại là bị ảnh hưởng.
Tóm lại sẽ giảm trước bạ 50%. Chứ 100% thì làm gì có thu :)
 
ơ thằng ngu này, thuế tăng hay giảm là quyết định của nhà nước, cũng như giá xe là quyết định của doanh nghiệp, đéo ai bắt ai... mày nghèo đéo có tiền mua xe thì mua xe đạp mà đi, bố thằng điên... cút...
Là tôi là cho nó vào ngăn đá, đông lôi ra đập.
Anh hiền quá. Tranh luận mà ví von nói vậy... xúc phạm như cờ hó là méo được. :(
 
Back
Top