thắc mắc có nên undervolt GPU ko ? và làm theo cách nào là chính xác nhất

- Tóm lại : NSX làm ra một lô chip của 1 dòng Card , nhưng trong quá trình sản xuất thì sẽ ko con nào giống con nào nên sẽ có sự chêch lệch hiệu nặng nhất định ( điều này là chắc chắn ) ... thế nên NSX ko thể nào mà test từng con Card rồi set profile từng con được như vậy rất mất thời gian và tốn kém nên họ set 1 Profile mặc định chung cho cả dòng và đương nhiên là mức set sẽ trừ hao ra ( luôn luôn dư ra ) để cho tất cả hoạt động ổn định tức là bị thừa "năng lượng" cấp vào con Card . :boss:

- Vậy nên UV là để tìm ra mức thiết lập cân bằng vừa đủ dùng đủ sài mà ko bị dư điện năng dẫn đến nhiệt độ cao , ngốn điện quá mức cần thiết mà vẫn đảm bảo được mức FPS cần thiết ( có khi cả tuần chỉ để tìm ra mức điều chỉnh thích hợp ) . Còn OC là tìm ra mức thiết lập ngưỡng mà Card vẫn có thể cân được nhưng sẽ nóng và tốn điện hơn . UV + OC thì trình cao hơn , cân bằng tuyệt đối để giảm bớt cái dư và tăng cái cần để Card đạt ngưỡng "tốt nhất" ( khó vler , nên chỉ cần UV thôi , mệt người ) :doubt:

P/S Riot còn mất 200 năm mà vẫn éo cân bằng được tướng thì nói gì :big_smile:
 
Last edited:
Cũng đang muốn tìm hiểu xem tại sao uv lại làm giảm tuổi thọ vì mình cũng đang uv con card, chủ yếu là thích vọc vạch để tìm giới hạn của nó :D
Undervolt thứ nhất nó làm chai chip, dần dần cái mức volt stable nó sẽ tăng lên. Thứ 2 là volt thấp thì amps cao nó cũng sẽ bắt dàn vrm gánh nặng hơn. Card mã top phase nó xịn thì cái số 2 nó không ảnh hưởng mấy.
Cứ OC UV tẹt bô đi. Giờ thợ VN sửa được hết các loại vga từ cùi tới xịn rồi. MPS controller cũng thay chip nạp lại data vô tư. Cho nên cạc hỏng thì… đem sửa :beat_brick:
PCB nó có mấy lớp bảo vệ nên đa số chết linh kiện chứ không chết nổi core
 
thích ăn ít điện mà còn mát thì rtx 4000 series thẳng tiến chỉ có điều giá chát đó là điều phải chấp nhận,bọn asus cải tiến dual rtx4000 series tốt vc phòng không máy lạnh,đóng kín case,nhiệt độ ngoài trời 36 độ mà nhiệt khi chơi mấy game rd2 vẫn dưới 65
 
Back
Top