Con bị xếp loại 'chữ H', phụ huynh dọa cắt tài trợ cho trường

Không nát mà sao cứ phải cố nhiều giỏi và xuất sắc để báo cáo cho đẹp mặt vậy fen. Nên nhớ mục đích của giáo dục là đức, trí, thể, mỹ, chứ không phải học bạ toàn 10, đấy là điều gần như vô lý.
Nó thuộc về áp lực chỉ tiêu đề ra đầu năm nữa thím, ở trên đì xuống, chủ yếu chất lượng đầu ra.
Còn để đánh giá, mình cũng không thể nói khơi khơi được, cũng phải cần 1 con số, đối với mình là đứa học cũng ở mức khá từ nhỏ tới lớn, mình cũng chả thấy có vấn đề gì với giáo dục trước đây và hiện tại hết, nó chỉ mang tính cá nhân nhiều hơn (PH xin điểm,...).
Mình không muốn đổ tại hoàn cảnh, mà dựa vào hoàn cảnh để lựa chọn cho mình lối đi phù hợp.
 
Như ta cũng từng là giáo viên, ta hiểu bệnh thành tích nó nguy hiểm thế nào.
Nói chung là giờ chắc điểm của học sinh cũng phải bí mật như lương của từng giáo viên thì may ra mới hết bệnh
ZSCY6T7.png
 
Tôi chỉ mong con tôi được vào trường như con của các anh thôi, chứ trường con tôi thì hạn chế dưới 30% số học sinh đạt xs nhóe. Vật lộn với nó cả năm học luôn chứ mà auto được xs thì tôi hạnh phúc quá, nhẹ thân. Tôi thấy cực kỳ bức xúc với tình trạng lạm phát xs, khi mà con mình cố gắng rất nhiều để đạt được trong khi những đứa học trường khác lại quá dễ dàng để có được.
 
Last edited:
Con t mà dở t kêu giáo viên phê thẳng vào sổ để có gì về còn dạy lại nhưng mà sẽ kiểm tra chéo nếu như thể hiện khác hoàn toàn phê bình. Giờ toàn XS mà nội tại như con bò thì biết đường nào mà lần.
 
tôi nhớ ngày xưa cả trường tôi tầm 800-900 học sinh 1 khoá mà được 2 đứa xuất sắc
:waaaht:
Giờ phổ cập mẹ r
 
Thấy giờ xếp hạng dễ dãi vl. Con tui lớp 4, nói thẳng là học chỉ ở mức khá, lên thi nói tiếng anh chả nói được cmg mà vẫn 9 điểm. Toán thì nó còn chẳng biết làm đúng hay sai mà 10 điểm. Kết quả vẫn là học sinh xuất sắc. Xem mà lo lắng thật sự chứ chả thấy vui gì :shame:

Anh ở đâu thế? Tôi ở Cầu Giấy Hà Nội, lớp 3 con tôi đang học số lượng xuất sắc chỉ tầm 30% lớp, các lớp khác cũng thế. Sự phân cấp về học lực trong lớp là khác dõ, nhà trường và phòng giáo dục của quận không chạy theo thành tích mà đẩy lên các con số đẹp để làm gì cả
28I6JEH.png
 
Nó thuộc về áp lực chỉ tiêu đề ra đầu năm nữa thím, ở trên đì xuống, chủ yếu chất lượng đầu ra.
Còn để đánh giá, mình cũng không thể nói khơi khơi được, cũng phải cần 1 con số, đối với mình là đứa học cũng ở mức khá từ nhỏ tới lớn, mình cũng chả thấy có vấn đề gì với giáo dục trước đây và hiện tại hết, nó chỉ mang tính cá nhân nhiều hơn (PH xin điểm,...).
Mình không muốn đổ tại hoàn cảnh, mà dựa vào hoàn cảnh để lựa chọn cho mình lối đi phù hợp.
Fen công tác trong ngành như vậy mà vẫn chưa nhận ra giáo dục hỏng theo cả 1 hệ thống ư. Đạo đức là gốc rễ con người nhưng chết cái nó không thể được đo đạc bằng số liệu. Việc người ta đi ngoài đường vứt 1 miếng rác ra đường rồi chép miệng chắc chẳng sao đâu là lỗi cả giáo dục, cả gia đình và nhà trường. Điểm điểm điểm lúc nào cũng điểm. Mấy ông ở trên bộ chỉ tự hào số liệu đẹp để báo cáo thôi, và đã cải cách giáo dục được bao nhiêu lần, đổi được bao nhiêu bộ sách.
 
Trước lớp mình nhà con bé kia tài trợ đủ kiểu, mà con bé kia học vẫn kém chả được giấy khen hay gì nhưng thấy ông bố vẫn tài trợ nhiệt tình. kể ra thời đó nhà trường liêm khiết thật
 
hồi c2 còn tý đúp vì môn vẽ
6iUvNCt.gif
xong bà giáo cho mình vẽ mấy tuần liền khi nào thấy đạt thì cho điểm
6iUvNCt.gif
Hồi c2 mình vẽ đẹp vl nhưng tạch môn âm nhạc, nốt nhạc học mãi vẫn ko đọc được phải học vẹt để qua môn. Đến thằng em mình thì vẽ xấu vl nên bị bà cô mỹ thuật cho điểm liệt, nhà mình chưa nói gì mà cô dạy hóa là giáo viên già dạy mẹ mình rồi đến mình rồi đến thằng em vào họp chửi bà cô mỹ thuật quá trời xong bả phải sửa lại điểm cho thằng em đc hs giỏi :amazed:
 
Thấy giờ xếp hạng dễ dãi vl. Con tui lớp 4, nói thẳng là học chỉ ở mức khá, lên thi nói tiếng anh chả nói được cmg mà vẫn 9 điểm. Toán thì nó còn chẳng biết làm đúng hay sai mà 10 điểm. Kết quả vẫn là học sinh xuất sắc. Xem mà lo lắng thật sự chứ chả thấy vui gì :shame:
Đến cấp 3 còn thế chứ cấp 1 đã là gì. Ngày xưa đi học kiếm con điểm 8-9 khó vcl, còn giờ thì phát điểm 9-10 đại trà cmnl :doubt:
 
Fen công tác trong ngành như vậy mà vẫn chưa nhận ra giáo dục hỏng theo cả 1 hệ thống ư. Đạo đức là gốc rễ con người nhưng chết cái nó không thể được đo đạc bằng số liệu. Việc người ta đi ngoài đường vứt 1 miếng rác ra đường rồi chép miệng chắc chẳng sao đâu là lỗi cả giáo dục, cả gia đình và nhà trường. Điểm điểm điểm lúc nào cũng điểm. Mấy ông ở trên bộ chỉ tự hào số liệu đẹp để báo cáo thôi, và đã cải cách giáo dục được bao nhiêu lần, đổi được bao nhiêu bộ sách.
Mình càng làm trong giáo dục mình càng hiểu rằng tư tưởng của PH mới quan trọng. Mình là đứa được thể nghiệm tư tưởng cực đoan từ gia đình (mẹ mình cũng giáo viên), giỏi là phải giỏi hết mọi thứ, trên mạng tụi nó còn joke đám Asian là A+ đầy ra thôi. Phát triển toàn diện không phải là A+ hay 10đ, 2 khái niệm phải rạch ròi. Giỏi là không phải là giỏi học, mà giỏi tư duy, giỏi giao tiếp xã hội, giỏi vận động, trường học k phải là tất cả. Mình gặp được nhiều PH có tư tưởng rất ổn, họ muốn con họ được trải nghiệm, được học những gì nó thích, điểm gì không quan trọng, và con họ sẽ là đứa phát triển toàn diện đúng nghĩa (sống đúng tuổi, sống đúng năng lực).
Còn về những con số, nó là điều phải bắt buộc, làm việc ở đâu cũng vậy, muốn nói gì phải nói số, chả ai đi nói khơi khơi cả.
Mình biết là nó còn rất nhiều điều tiêu cực, rất nhiều thứ không hợp lí, nhưng không ai giỏi để xử lý hết tất cả mọi thứ, không nên trông chờ vào người khác, lựa chọn cho mình thứ phù hợp trong mớ hỗn độn thì mới là người tài. Mình từng tiếp xúc với đám giỏi rồi (à thực ra là học chung), chả đứa nào đổ thừa hoàn cảnh hết cả, điều nó quan tâm là phát triển nội lực (chuyên môn, sức khoẻ,...) và những thứ nó có thể làm được.
 
Thấy tầng lớp tri thức, tinh hoa, tài phiệt chả bao giờ nó trọng ba cái hình thức, khoe khoang con cái, cứ âm thầm rèn rũa định hướng cho con. Còn ngược lại thì thấy tầng lớp đại trà, giàu sổi, trọc phú, bình dân thì lại thích, thèm khát những thứ hình thức, khoe khoang cho con cái để thoả mãn cái sân si, sĩ diện với thiên hạ.
 
phổ luôn. lớp con tôi 6x đứa. 4x đứa xúc xắc, 2x giỏi.
thật vcl :LOL:
30 năm trước đã vậy rùi, mấy trường trung tâm trong SG ấy.
Học sinh giỏi là bình thường, khá là bị mời phụ huynh.
Lớp tôi hồi đó 52 đứa thì 2x xúc xích, gần 30 giỏi, chỉ có 2 đứa bị khá gọi phụ huynh.
 
Anh ở đâu thế? Tôi ở Cầu Giấy Hà Nội, lớp 3 con tôi đang học số lượng xuất sắc chỉ tầm 30% lớp, các lớp khác cũng thế. Sự phân cấp về học lực trong lớp là khác dõ, nhà trường và phòng giáo dục của quận không chạy theo thành tích mà đẩy lên các con số đẹp để làm gì cả
28I6JEH.png

Ở Xì Gòn. Con tui 2 đứa học 2 trường tiểu học khác nhau. Tỉ lệ xuất sắc đều từ 50% trở lên. Trường đứa lớn học dễ hơn nên xuất sắc nhiều hơn (2/3 lớp). Trường đứa nhỏ cùi cùi, nhỏ nhỏ mà học khó hơn nên xuất sắc chỉ 50%. Trường đứa lớn hồi lớp 1 cô còn chả cho ôn bài gì. Đứa nhỏ thì cô bắt đọc 5 tờ giấy A4, tỉ lệ phủ mặt giấy khoảng 60,70%.

Con tui tui tự dạy, ko học thêm nên sức học đến đâu tui biết. Đứa lớn hồi đi họp phụ huynh cuối năm nhìn bài thi của nó mà thấy mắc cười. Làm sai gạch xong sửa lại đúng quá trời, giống như cô nhắc bài :D. Vậy mà 10điểm mới vl.
 
Bé con nhà tôi lớp 2, TOP5 của lớp, mà dạy nó học thấy cũng ngốc nghếch cẩu thả lắm, sai liên tọi :)) Văn vẻ thì cộc lốc, nhưng cái này tôi ghét trò ra đề kiểu tả con mèo là phải A B C theo barem nên văn tôi ko care

Nên mới nói là cái xếp hạng ở cấp 1, đặc biệt là ở trường công, và trong môi trường các phụ huynh cứ lồng lộn lên coi con như thứ trang sức để khoe mẽ, thì nó chả có giá trị đéo gì
 
Ở Xì Gòn. Con tui 2 đứa học 2 trường tiểu học khác nhau. Tỉ lệ xuất sắc đều từ 50% trở lên. Trường đứa lớn học dễ hơn nên xuất sắc nhiều hơn (2/3 lớp). Trường đứa nhỏ cùi cùi, nhỏ nhỏ mà học khó hơn nên xuất sắc chỉ 50%. Trường đứa lớn hồi lớp 1 cô còn chả cho ôn bài gì. Đứa nhỏ thì cô bắt đọc 5 tờ giấy A4, tỉ lệ phủ mặt giấy khoảng 60,70%.

Con tui tui tự dạy, ko học thêm nên sức học đến đâu tui biết. Đứa lớn hồi đi họp phụ huynh cuối năm nhìn bài thi của nó mà thấy mắc cười. Làm sai gạch xong sửa lại đúng quá trời, giống như cô nhắc bài :D. Vậy mà 10điểm mới vl.

Thế thì trường đó chạy theo thành tích rồi, lãnh đạo giáo dục của quận nào mà là mấy ông bà già già sắp về hưu thì thường hay bị tình trạng này lắm. Ở chỗ tôi, ngay đầu năm khi họp phụ huynh, cô giáo cũng báo luôn là mục tiêu của trường chỉ là 22 đến 25% học sinh xuất sắc thôi, từ mục tiêu đó sẽ áp vào mục tiêu của lớp. Trường nào mà thành tích cao hơn mấy con số đó kiểu gì cũng bị kiểm tra
25QHThE.png
 
Trg con tui công lập, cũng có tiếng . Lớp 1 tiếng việt phải đọc chữ rõ ràng, nghe, viết ổn, sạch đẹp, viết đúng chính tả, đúng chuẩn ô li ( chữ hoa 2.5 ô li, chữ thường 1 ô li, chữ h,t thường 1.5 ô chẳng hạn ). Toán thì cộng trừ 2 chữ số đơn giản, thêm 1,2 bài phải tự suy luận như kiểu có bức vẽ 4 toà nhà abcd, toà a ... toà b, ..... câu cuối là toà .... cao nhất. Bé muốn giải thì phải dựa vào câu cuối mới rõ là chiều cao . Âm nhạc phải ôn 5 bài , thuộc lòng nghen. Tôi phải hát cùng mỏi mồm. Mỹ thuật thì cháu có tí hoa tay không lo. Mà nó toàn vẽ skibidi toilet với titan tivi,.... Xem hình té ngửa. Sau vẫn cho vẽ nhưng chỉ vẽ nháp thôi, k cho vẽ vô vở nữa.
Năng khiếu cho học cờ vua, tiếng anh thì tôi dựa theo nhà trường rồi ôn lại cho thôi chứ chưa bắt học cao siêu.

Mấy trg khác gần như k có bài tập về nhà. Đây con mình lúc nào cũng 2 tờ A4. Cuối tuần cô cho 2 tờ t7,cn làm nữa. Nếu so thì học khó hơn trg khác. Vậy mà cũng 38/44 cháu xs.
 
3 cái môn đấy nếu nó thích thì khác . Nó đéo thích thì cứ linh động cho nó qua , quan trọng đéo gì đâu anh nhỉ . Cn cứ vẽ ra xong trù dập tạo áp lực sớm
Tiêu đề cũng ko thèm đọc.
Đến nản thanh niên.

Người ta chả cho qua thì cái gì mà đòi cho qua. Đúng là ngáo. :surrender:
HS đến hát 1 bài hát cho ra hồn cũng ko đc, người ta đã chấm H (hoàn thành) rồi còn muốn gì nữa. Muốn đội lên đầu làm bố người ta à? :confuse:

Thằng bố kia là muốn cô giáo phải chấm T (Tốt) để con nó đc xếp hạng Xuất sắc, thế mới nên bài báo. Chứ ai đánh trượt. Ngáo. :go:
 
Tiêu đề cũng ko thèm đọc.
Đến nản thanh niên.

Người ta chả cho qua thì cái gì mà đòi cho qua. Đúng là ngáo. :surrender:
HS đến hát 1 bài hát cho ra hồn cũng ko đc, người ta đã chấm H (hoàn thành) rồi còn muốn gì nữa. Muốn đội lên đầu làm bố người ta à? :confuse:

Thằng bố kia là muốn cô giáo phải chấm T (Tốt) để con nó đc xếp hạng Xuất sắc, thế mới nên bài báo. Chứ ai đánh trượt. Ngáo. :go:
Môn này sau nó có học nhạc chuyên sâu thì hẵng khó tính . Nó đã đ thích thì có ép nó cũng chỉ biết linh động mà thôi
 
Back
Top