Con bị xếp loại 'chữ H', phụ huynh dọa cắt tài trợ cho trường

vl 100 đứa dạy kiểu gì, tiểu học tưởng đại học
trường công cũng ko có 50 đứa đâu
lớp con t chỉ có 32
Hồi tôi học cấp 1 cách đây 25 năm thì lớp có 54 đứa đây.
Tôi học ở 1 trường ở trung tâm HN, cách hồ Gươm 300m nhé.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đánh giá thực chất phụ huynh lại rồ lên. Cả thợ dạy lẫn giáo viên chân chính đều ngán ngẩm thì thôi cứ hích 1 tí cho nó lên lớp cho lành. Chưa kể chỉ tiêu từ trên ép xuống nữa. Giờ lưu ban ở C1 C2 còn khó hơn tỉ lần được điểm 8 điểm 9
Con tôi đọc chưa hiểu được nội dung, mới chỉ dừng ở đọc. Làm toán cộng 2 con số sai tới sai lui mà cô cho toán 8 tv 7 là tôi cũng thừa biết cô chấm nới tay rồi.
 
3 cái môn đấy nếu nó thích thì khác . Nó đéo thích thì cứ linh động cho nó qua , quan trọng đéo gì đâu anh nhỉ . Cn cứ vẽ ra xong trù dập tạo áp lực sớm
K thích mới cho H đấy, chứ có đánh rớt đâu. K lẽ phải đánh giá bằng đứa hát hay, hát đc chịu học
 
hồi c2 còn tý đúp vì môn vẽ
6iUvNCt.gif
xong bà giáo cho mình vẽ mấy tuần liền khi nào thấy đạt thì cho điểm
6iUvNCt.gif

Tôi còn ko vẽ mà khai khống điểm lúc thầy kêu nữa kìa, nghĩ lại lúc đó sợ xanh trứng dé cả ra.

dRd4c58.png
QcHztvg.png
 
Hoá ra ở Hn cái mốc 30% là mốc chung à. Bên quận HBT cũng vậy. Chúng nó phải cố gắng khá nhiều mới được cái danh hiệu đấy, về quê chơi thấy các anh chị auto được xuất sắc làm nó cũng khá nản. Chưa kể ở tỉnh lẻ chúng nó thi hằng hà xa số các cuộc thi, giải ầm ầm luôn. Nhiều khi thấy bọn trẻ con Hn còn thua thiệt trẻ con tỉnh
Công nhận là về quê thấy % xuất sắc cao thật. Ở Hà Nội mới có nhiều cuộc thi chứ anh nhỉ? Từ thể thao như đá bóng, cầu lông, cờ vua cấp trường đến cấp thành phố, đàn ca sáo nhị lúc nào cũng có. Các cuộc thi về sáng tạo như lắp Lego, vẽ vời nữa.
Con mình đam mê Lego, hôm nọ cho nó đi thi lắp Lego được giải nhất
jL3fLUs.png



2024 rồi mà vẫn còn hs trung bình thì hôm sau cô giáo mất dạy luôn 😂😂😂
Đứa cháu của bạn mình năm nay đúp lại 1 lớp đây anh, ở Hà Nội luôn cho nó uy tín nhé
 
Giờ đang phổ cập học sinh xuất sắc luôn mà. Giờ cứ nghe ai khoẻ kể con tôi học sinh xuất sắc thì cũng ậm ừ chứ không biết có xuât sắc thiệt không. Con mình sau này mong nó học ổn thôi chứ mấy cái xếp loại này giờ không còn tin nữa. Lớp gì 30 đứa hết 28 đứa xuất sắc :D
 
Đứa cháu của bạn mình năm nay đúp lại 1 lớp đây anh, ở Hà Nội luôn cho nó uy tín nhé
Trường hợp cực cá biệt. Ko thể lấy ra làm đại diện đc. 96,69% đứa cháu đấy có vde về tư duy. Kiểu tự kỉ j đó...
Học sinh bình thường. Ko thể đúp lớp
 
Mình đang làm trong môi trường giáo dục đây, nó chả nát như mấy thím nghĩ đâu, ở hệ quy chiếu là đám trẻ con (tiểu học) thì thiếu 1 môn team mình toàn cho lên đủ cho bé đủ xuất sắc, chả có vấn đề gì. Trẻ con tầm này nó quan trọng hình thành tư duy và tiếp nhận thông tin từ thế giới xung quanh thôi, đừng áp lực tụi trẻ phải cày như trâu bò giống anh chị cấp 3.
Hầu hết trường hợp "Học sinh tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện" hầu như là những bé quá kém, cũng trao đổi với ba mẹ thường xuyên để họ xác định con họ đang kém hơn các bạn, cần phải nghiêm túc nhìn nhận và tìm định hướng cho con.
Tệ nhất là các bé gặp trường hợp đặc biệt (tăng động, giảm chú ý, có vấn đề về nhận thức, tư duy,...), gặp đúng cha mẹ đàng hoàng sẽ cùng nhà trường khắc phục thì vui, gặp đúng cha mẹ hãm l thì tội nhất là đứa con thôi.
Cho tôi hỏi là có phải vì bệnh thành tích nên gần đây mới phổ cập xuất sắc như vậy?
 
Giờ đang phổ cập học sinh xuất sắc luôn mà. Giờ cứ nghe ai khoẻ kể con tôi học sinh xuất sắc thì cũng ậm ừ chứ không biết có xuât sắc thiệt không. Con mình sau này mong nó học ổn thôi chứ mấy cái xếp loại này giờ không còn tin nữa. Lớp gì 30 đứa hết 28 đứa xuất sắc :D
Lớp con tôi có 16/41 thôi, mà là 1 trong 2 lớp nhiều xuất sắc nhất khối đó, cô trưởng khối chủ nhiệm. Nghe bảo có giới hạn % học sinh xuất sắc, tràn lan sẽ gây ảnh hưởng đến việc lọc hồ sơ vào trường chuyên
 
Trường hợp cực cá biệt. Ko thể lấy ra làm đại diện đc. 96,69% đứa cháu đấy có vde về tư duy. Kiểu tự kỉ j đó...
Học sinh bình thường. Ko thể đúp lớp
Thứ tôi muốn nói là giáo dục ở HN là không nặng quá về thành tích. Còn về đứa kia thì nó bình thường, không làm sao về mặt tinh thần cả, chỉ là nó lười và không thích học thôi
 
Cho tôi hỏi là có phải vì bệnh thành tích nên gần đây mới phổ cập xuất sắc như vậy?
Mình cũng không rõ bệnh thành tích hay không, vì ngày xưa (lứa sn 9x) mình cũng đã có việc xin điểm, nâng điểm rồi. Chủ yếu là so sánh chỉ tiêu đầu năm và thành tích cuối năm sẽ chia ra các trường xét duyệt thành tích khác nhau.
Đơn cử trường mình thì việc xét duyệt cũng dễ dàng hơn, cho điểm học sinh cũng thoáng hơn, nhưng nhìn ra trường ngoài (trường công trong tỉnh) thì số lượng hsxs cũng không ít hơn :)
Bây giờ chất lượng đời sống nâng cao, học sinh có nhiều cách để tìm tòi học hỏi, tỉ lệ học sinh giỏi nhiều hơn ngày xưa cũng hợp lý. Nhưng số lượng tuyển sinh thì có hạn, việc các cháu thi đua lẫn nhau để vào trường điểm vẫn là như ngày xưa, giỏi thì vào, dốt thì out, danh hiêu cuối năm nó cũng chỉ là đồ trang sức đính kèm, chả có giá trị gì đâu.
Cái quan trọng PH cần nhìn nhận hoặc đề xuất nâng cao là kiến thức các em nhận được ở trường, sự cải cách nội dung, phương thức dạy và học, suốt ngày quay cuồng trong cái mớ danh hiệu thì đầu óc nó ngoo dần thôi.
 
Last edited:
Mình cũng không rõ bệnh thành tích hay không, vì ngày xưa (lứa sn 9x) mình cũng đã có việc xin điểm, nâng điểm rồi. Chủ yếu là so sánh chỉ tiêu đầu năm và thành tích cuối năm sẽ chia ra các trường xét duyệt thành tích khác nhau.
Đơn cử trường mình thì việc xét duyệt cũng dễ dàng hơn, cho điểm học sinh cũng thoáng hơn, nhưng nhìn ra trường ngoài (trường công trong tỉnh) thì số lượng hsxs cũng không ít hơn :)
Bây giờ chất lượng đời sống nâng cao, học sinh có nhiều cách để tìm tòi học hỏi, tỉ lệ học sinh giỏi nhiều hơn ngày xưa cũng hợp lý. Nhưng số lượng tuyển sinh thì có hạn, việc các cháu thi đua lẫn nhau để vào trường điểm vẫn là như ngày xưa, giỏi thì vào, dốt thì out, danh hiêu cuối năm nó cũng chỉ là đồ trang sức đính kèm, chả có giá trị gì đâu.
Cái quan trọng PH cần nhìn nhận hoặc đề xuất nâng cao là kiến thức các em nhận được ở trường, sự cải cách nội dung, phương thức dạy và học, suốt ngày quay cuồng trong cái mớ danh hiệu thì đầu óc nó ngoo dần thôi.
Thím làm trong ngành mà đánh giá về tỷ lệ giỏi và xuất sắc như vậy thì tui thấy ko ổn.
Nhìn vào cái rate Hsinh trung bình <5% khá <10% còn đâu toàn giỏi với sx thì xác định là đề thi ko phân hóa tốt năng lực học sinh. (chưa bàn đến vụ xin điểm nhé)
Hệ lụy sẽ ăn theo từ cấp 1-> cấp 3, và bệnh này mà ko chữa thì tương lai GD VN khá nhằn đấy.
VD: khác cho ông thấy: đề thi ĐH vốn là tiêu chuẩn xét tuyển của hầu hết trường ĐH.
Nhưng qua các kỳ thi nát bét mà 1 ông ku cày ngày đêm dc max 30đ vẫn rớt vì thiếu điểm cộng ưu tiên thì giờ đây các trường ĐH đã bắt đầu có quy chế xét tuyển riêng, và chỉ "bố thí" 1 vài slot cho kỳ thi này.
Nguyên nhân chính là gộp thi tốt nghiệp và thi ĐH nên đề thi phải dễ chút để 100% tốt nghiệp, tính phân hóa thấp, không đánh giá dc năng lực của thí sinh -> nát.
 
Back
Top