Cồn Hến giữa sông Hương sẽ được ‘thay da đổi thịt’

beep92

Senior Member

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã lắng nghe những báo cáo cuối cùng về việc thay đổi quy hoạch cồn Hến giữa dòng sông Hương, biến nơi đây trở thành một địa điểm du lịch gắn với cộng đồng dân cư đang hiện hữu.​


Cồn Hến - "tả Thanh Long" giữa dòng sông Hương sắp được tháo bỏ quy hoạch "treo" hơn 25 năm qua - Ảnh: N.ANH
Cồn Hến - "tả Thanh Long" giữa dòng sông Hương sắp được tháo bỏ quy hoạch "treo" hơn 25 năm qua - Ảnh: N.ANH
Ngày 13-7, ông Nguyễn Văn Phương, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết tỉnh đã lắng nghe những báo cáo cuối cùng về quy hoạch phân khu cồn Hến từ những kiến trúc sư, các đơn vị liên quan.
Theo đó, sau nhiều lần lắng nghe ý kiến của các nhà chuyên môn, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xây dựng một đồ án quy hoạch phân khu cồn Hến nhằm tháo bỏ những quy hoạch "treo" đang vướng phải ở đây hàng chục năm qua.
Đồ án quy hoạch phân khu cồn Hến do kiến trúc sư Hồ Viết Vinh (TP.HCM) thực hiện.
Đồ án mới này sẽ hướng mục tiêu chỉnh trang lại cồn Hến để phục vụ du lịch cộng đồng chứ không di dời toàn bộ dân cư, tạo mặt bằng sạch để phục vụ xây dựng khu du lịch cao cấp như quy hoạch cũ.

https://tuoitre.vn/con-hen-giua-song-huong-se-duoc-thay-da-doi-thit-20230713145715507.htm
 
:big_smile: nhìn cái cồn tếu thế

via theNEXTvoz for iPad
ijtTixT.jpg
 
Xây tượng ai đó lớn nhất Việt Nam kết hợp công viên rồi cầu đi bộ ra đó là chuẩn bài
06wkMvn.png
 
Cồn này đúng như tên, chuyên bán cơm hến fen, ăn rẻ mà ngon
Ko phải bán cơm hến nên mới gọi là cồn Hến, mà là trước đây vùng nước quanh cồn này là nước lợ, giao nhau giữa nước biển và nước ngọt, mà vùng nước lợ thì nhiều hến sinh sống.
Sau này khi xây đập Thảo Long thì nước biển ko vào nữa nên nước lợ ko còn thì hến cũng biến mất. Giờ cơm hến ở cồn hến phải đi nhập hến từ nơi khác về bán
 
Back
Top