Dạ Táng
Senior Member
tại sao thế bạn, 1 bức tường chỉ nói bằng lời thì không xi nhê gì cả, thậm chí còn phản lại lời mình nói, lúc đó phải dùng tới vũ lực chứ?Tuyệt đối không dùng đòn roi nhé bạn
tại sao thế bạn, 1 bức tường chỉ nói bằng lời thì không xi nhê gì cả, thậm chí còn phản lại lời mình nói, lúc đó phải dùng tới vũ lực chứ?Tuyệt đối không dùng đòn roi nhé bạn
Các con sắp vào lớp 1 còn chưa quen tập trung ngồi 1 chỗ. Cái quan trọng đầu tiên là tạo cho con thích thú khi ngồi vào bàn học đã.tại sao thế bạn, 1 bức tường chỉ nói bằng lời thì không xi nhê gì cả, thậm chí còn phản lại lời mình nói, lúc đó phải dùng tới vũ lực chứ?
Cách này cũng hay nè bácngày trước mẹ hay mua cho quyển vở tập tô theo nét. Cứ mỗi hôm 1 trang, tô xong thì đc ra ngoài chơi. Làm toán cũng thế, cứ làm xong là đc ra ngoài chơi, không thì ở nhà.
Không anh nhé, chẳng phải ngẫu nhiên mà 6 tuổi mới học lớp 1 đâu. 3 tuổi khả năng tập trung nó chưa có, thể chất nó chưa đủ, tay nó yếu chưa cầm bút viết dc, mà nó bé thế cho nó chơi cho sướng chứ bắt nó học làm gì.thằng nhà mình gần 3 tuổi cũng thuộc hết mặt số rồi, có cho nên tập viết làm tính luôn chưa
vcl, ngày xưa mẹ em làm gv mà lớp 5 tuổi mới bắt học mặt chữ với số. Lên tiểu học vẫn giỏi với xuất sắc bình thường.Không anh nhé, chẳng phải ngẫu nhiên mà 6 tuổi mới học lớp 1 đâu. 3 tuổi khả năng tập trung nó chưa có, thể chất nó chưa đủ, tay nó yếu chưa cầm bút viết dc, mà nó bé thế cho nó chơi cho sướng chứ bắt nó học làm gì.
Con mình lớp 1 mà mình cho chơi nhiều hơn họcKhông anh nhé, chẳng phải ngẫu nhiên mà 6 tuổi mới học lớp 1 đâu. 3 tuổi khả năng tập trung nó chưa có, thể chất nó chưa đủ, tay nó yếu chưa cầm bút viết dc, mà nó bé thế cho nó chơi cho sướng chứ bắt nó học làm gì.
Thì cũng sẽ có đứa này đứa kia, với cả đừng so ngày xưa với giờ, xưa mình nói thật có muốn hư cũng chả có gì để hư, xưa cấp 1 mà cái đứa quậy nhất thì cũng chỉ là lì, nói tục vài ba từ thôi.vcl, ngày xưa mẹ em làm gv mà lớp 5 tuổi mới bắt học mặt chữ với số. Lên tiểu học vẫn giỏi với xuất sắc bình thường.
Bác cũng giống mình ở một số điểm. Thực tế nhiều ba mẹ áp lực đủ thứ nên lúc học cùng con sẽ có tâm trạng khác. Như mình thì mỗi lần học là mình xác định sẽ bỏ hết tất cả những suy nghĩ khác, chỉ tập trung học và chơi với con. Nhiều ba mẹ cứ mang cả cảm xúc cá nhân vào dạy con, tự nhiên cả ba mẹ với con đều căng thẳng với nhau rồi không học được.Sau 12+5 năm đi học thì tôi thích kiểu giáo viên "thao túng tâm lý" để học sinh thích tự học hơn kiểu giáo viên giỏi chuyên môn nhưng gặp khó trong vấn đề truyền cảm hứng -> múôn con học cái gì thì tôi tìm cách cho nó thích học cái đó; ví dụ: thích sách -> thích tự đọc; thích vẽ tranh, tô màu -> thích cầm bút; thích ký tên vào tranh, tự ghi tên nhân vật yêu thích -> thích học viết. Kiểu gieo vào đầu ý niệm giống phim Inception chứ không phải để roi kế bên bắt học; tất nhiên sau này sẽ có những môn trẻ không thích học thì lúc đó lại phải dạy về trách nhiệm và quyền lợi.