Công ty Trung Quốc xây dựng sân bay lớn nhất Campuchia, trị giá 1,5 tỉ USD

Mã có cái phi trường to vật vã như vậy còn chưa cạnh tranh lại dịch vụ Hub của Sing thì hy vọng gì cái phi trường này? Thậm chí cả LTA tôi nghĩ tương lai cũng ko có cửa :)

via theNEXTvoz for iPhone
Sing nó là cái hub tài chính/vận tải cho cả SEA, thì các chỗ khác tuổi gì đòi cạnh tranh.
Mà nói tới cái KLIA lại nhớ đến 1 vụ nhớ đời, hồi 2008 bị 1 phát đi bộ từ chỗ máy bay đỗ đến Terminal đâu đó khoảng hơn 3km (gần 1h đi bộ), lần đầu tiên thấy cái sân bay cuốc tế ko có shuttle bus:doubt:.
 
Tổng GDP Cam 2023 có hơn 30 tỷ đô mà dám bỏ ra 1.5 tỷ đô xây sân bay thì mấy anh Cam cũng khá chịu chơi đó. Lại vay từ TQ để chấm mút tiền đút tay còn con cháu Cam về sau có trả được hay không thì kệ chúng nó.:misdoubt:
nhà Hùng sơn vững đc r, thế lại càng tốt cho ta
chứ nhà a Hùng sơn có tâm quá thì ta lại phải tâm tư
 
Ối dồi ơi, xây sân bay không có quy hoạch train, metro, mỗi cái cao tốc 4làn đang kẹt lên kẹt xuống.
Với tầm nhìn vậy anh đòi cạnh tranh hub với Sing

via theNEXTvoz for iPhone
Ai bảo ko có nhỉ, nhớ cái giai đoạn 1 có sơ đồ dự án gì đó có train mà, nó ko đi ngầm như bài báo đó nói thôi

via theNEXTvoz for iPhone
 
xong trước vào mõm, Long Thành nó cho mấy tư nhân như New với ricons vào rồi, tiến độ nhà ga nhanh chóng mặt.

Từng có kinh nghiệm làm hợp đồng với mấy tay to nhà anh cả, hợp đồng thì giá bèo, về thuê tổ đội VN làm giá cũng bèo bọt. Trầy trật mãi mới xong được dự án. Bơm tiền căng với dự án dưới sự chỉ đạo của lá cờ đảng ngàn sao thì nhanh chứ tư nhân thì anh cả chưa là cái gì cả.
T.Tướng đến mới bắt đầu thuê xe lu với xe cẩu ra để diễn (lên cả VTV), tiền GPMB thì ko có. Có mà nhanh vào cái lỗ lol.
 
xong trước vào mõm, Long Thành nó cho mấy tư nhân như New với ricons vào rồi, tiến độ nhà ga nhanh chóng mặt.

Từng có kinh nghiệm làm hợp đồng với mấy tay to nhà anh cả, hợp đồng thì giá bèo, về thuê tổ đội VN làm giá cũng bèo bọt. Trầy trật mãi mới xong được dự án. Bơm tiền căng với dự án dưới sự chỉ đạo của lá cờ đảng ngàn sao thì nhanh chứ tư nhân thì anh cả chưa là cái gì cả.
Anh ơi có biết sân bay này dự kiến đưa vào sử dụng năm nào không ?
 
Lt năm dự kiến năm 2026 mới xong giai đoạn 1 thôi, còn sân bay này dự kiến đưa vào hoạt động năm 2025
Giọng văn y chang mấy tml suốt ngày spam mấy dự án LTA, metro 1, cao tốc trên YouTube/Fb :go::go::go:

Nói thiệt với anh là dân vịt đọc mấy cái văn mẫu này nhiều cũng chán cả thôi, cứ để thời gian trả lời :)

TQ họ xây mấy con phi trường cỡ lớn có các đường băng cách rất xa nhau kiểu này bên đại lục (trên cao nguyên, núi cao, bồi đảo nhân tạo) đếm chắc mỏi miệng luôn mà lại đi so thua kèo với mấy thằng thầu VN lần đầu làm loại này :) LOL

Nhiều anh vozer mõm L, Cam nó mất có chi phí xây dựng thôi vì đất có sẵn chứ có phải đi giải toả đâu mà lôi LTA vào nói chi phí thua xa LTA LOL

via theNEXTvoz for iPhone
1,5 tỏi thôi à
Vài thông tin cho các bro:

Sân bay Techo này có công suất đón khách 25 triệu lượt/năm, bằng Long Thành giai đoạn 1. Nhưng mức đầu tư rất chênh lệch: Techo 1,5 tỉ đô. Long thành giai đoạn một 4,5 tỉ (bằng mức đầu tư của Đức và Hàn).

Sân bay Techo khởi công năm 2019, sớm hơn Long thành (2021) nên nếu đúng kế hoạch thì sẽ về đích sớm hơn.

Đất làm sân bay Techo không có sẵn mà phải mua của dân trong vùng. Nhưng cư dân đang rất bất mãn vì CP Cam ép bán với giá quá rẻ: Đất ruộng đang giao dịch giá 3-4 đô/m2 bị ép bán làm sân bay với giá chỉ 1 đô/m2. Ngoài ra dân đã biểu tình nhiều lần vì san lấp gây lún nứt nhà, và kenh thoát nước của sân bay có nguy cơ làm ngập đất đai ngoài sân bay, tức là ngập ruộng đất và nhà dân.
 
Vài thông tin cho các bro:

Sân bay Techo này có công suất đón khách 25 triệu lượt/năm, bằng Long Thành giai đoạn 1. Nhưng mức đầu tư rất chênh lệch: Techo 1,5 tỉ đô. Long thành giai đoạn một 4,5 tỉ (bằng mức đầu tư của Đức và Hàn).

Sân bay Techo khởi công năm 2019, sớm hơn Long thành (2021) nên nếu đúng kế hoạch thì sẽ về đích sớm hơn.

Đất làm sân bay Techo không có sẵn mà phải mua của dân trong vùng. Nhưng cư dân đang rất bất mãn vì CP Cam ép bán với giá quá rẻ: Đất ruộng đang giao dịch giá 3-4 đô/m2 bị ép bán làm sân bay với giá chỉ 1 đô/m2. Ngoài ra dân đã biểu tình nhiều lần vì san lấp gây lún nứt nhà, và kenh thoát nước của sân bay có nguy cơ làm ngập đất đai ngoài sân bay, tức là ngập ruộng đất và nhà dân.
Sao có quý anh ở trên kia kêu dân hiến đất.
 
Vài thông tin cho các bro:

Sân bay Techo này có công suất đón khách 25 triệu lượt/năm, bằng Long Thành giai đoạn 1. Nhưng mức đầu tư rất chênh lệch: Techo 1,5 tỉ đô. Long thành giai đoạn một 4,5 tỉ (bằng mức đầu tư của Đức và Hàn).

Sân bay Techo khởi công năm 2019, sớm hơn Long thành (2021) nên nếu đúng kế hoạch thì sẽ về đích sớm hơn.

Đất làm sân bay Techo không có sẵn mà phải mua của dân trong vùng. Nhưng cư dân đang rất bất mãn vì CP Cam ép bán với giá quá rẻ: Đất ruộng đang giao dịch giá 3-4 đô/m2 bị ép bán làm sân bay với giá chỉ 1 đô/m2. Ngoài ra dân đã biểu tình nhiều lần vì san lấp gây lún nứt nhà, và kenh thoát nước của sân bay có nguy cơ làm ngập đất đai ngoài sân bay, tức là ngập ruộng đất và nhà dân.
Nhiều lúc cũng đi quote cãi nhau mà thôi, quote ủng hộ có vẻ nhàn hơn. Dân ta được cái biết 1 tý là nhảy ngược lên thể hiện vãi L
Cái 50% tiến độ đầu tiên của tàu nó nhanh lắm, 50% còn lại chắc nó phải gấp 2 gấp 3 lần thời gian của 50% đầu, trừ khi bơm tiền cực mạnh
Còn vì sao nó có các công trình hùng vỹ, tốc độ vô địch thế giới, nhưng toàn ở trong nước nó. Vì láo a Tập đấm nguyên dàn, ngoan thì anh support chứ đừng có mà ở đó lôi hợp đồng ra cãi với anh như khi làm ở nước ngoài.
Nhiều dự án VN nhà thầu tàu nó chấp nhận ký giá lỗ để đội legal nó gánh đấy :feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
 
1 thời tối nào cũng mở youtube nghe các hồi kí của ccb chiến trường Cam Bốt, ác liệt vc. Lớp già xuống lỗ hết, lớp trẻ lên liệu ảnh hưởng của VN với Cam có còn khi mà cả tiền lẫn tiếng nói đều k bằng Tàu.
Mà Cam dựa hơi Tàu nên ỉa vô mồm tụi dân chủ, dân quyền EU luôn.
 
Phương thiên họa kích của Lữ Bố trong Tam Quốc
y53QdGZ.png

View attachment 2379724
1710246872459.png

Giống sb bắc kinh nhưng quy mô bé hơn
 
xong trước vào mõm, Long Thành nó cho mấy tư nhân như New với ricons vào rồi, tiến độ nhà ga nhanh chóng mặt.

Từng có kinh nghiệm làm hợp đồng với mấy tay to nhà anh cả, hợp đồng thì giá bèo, về thuê tổ đội VN làm giá cũng bèo bọt. Trầy trật mãi mới xong được dự án. Bơm tiền căng với dự án dưới sự chỉ đạo của lá cờ đảng ngàn sao thì nhanh chứ tư nhân thì anh cả chưa là cái gì cả.
Long Thành giờ vẫn san nền, đóng cọc với làm hàng rào.
Còn cái kia nó gần hoàn thiện cmnr, sang đầu năm sau là hoạt động. :haha:
So tiền với so trình độ xây dựng thì thằng Đông Lào khác gì cứt trâu hạng ba so với sô cô la hạng nhất Tàu khựa. Thằng bò đỏ này ra khỏi miệng giếng đi. :look_down:
 
Vài thông tin cho các bro:

Sân bay Techo này có công suất đón khách 25 triệu lượt/năm, bằng Long Thành giai đoạn 1. Nhưng mức đầu tư rất chênh lệch: Techo 1,5 tỉ đô. Long thành giai đoạn một 4,5 tỉ (bằng mức đầu tư của Đức và Hàn).

Sân bay Techo khởi công năm 2019, sớm hơn Long thành (2021) nên nếu đúng kế hoạch thì sẽ về đích sớm hơn.

Đất làm sân bay Techo không có sẵn mà phải mua của dân trong vùng. Nhưng cư dân đang rất bất mãn vì CP Cam ép bán với giá quá rẻ: Đất ruộng đang giao dịch giá 3-4 đô/m2 bị ép bán làm sân bay với giá chỉ 1 đô/m2. Ngoài ra dân đã biểu tình nhiều lần vì san lấp gây lún nứt nhà, và kenh thoát nước của sân bay có nguy cơ làm ngập đất đai ngoài sân bay, tức là ngập ruộng đất và nhà dân.
4,5 tỷ đô kia phần lớn là tiền GPMB cho cả 4 GD luôn , chứ riêng phần xây chỉ mất 35k tỏi tức cũng 1,5 tỷ đô thôi. Còn bọn Cam thì do thầu TQ xây, nên dự toán 1,5 tỷ nhưng xây xong thì mới biết hết bao nhiêu. Như cái DSCT của Lào đấy, dự kiến 1,2 tỷ, xây xong 6 tỷ, Lào muốn vỡ nợ cmnl.

1710247629018.png
 
Back
Top