tin tức Cùng giá 979 triệu đồng, chọn Mazda CX-5 hay Hyundai Santa Fe?

Nếu bạn thuyết phục dc cô gái ấy theo bạn chỉ vì bạn chỉ có xe hoặc có nhà, thì giá trị của bạn chỉ có mỗi cái xe hoặc cái nhà, còn lại thì bạn chả có cái j ah?
có tuổi trẻ chứ gì nữa, tôi mới 2x tuổi mà
SEUf3Xv.gif
 
Đúng, là mình chưa có xe. Nhưng ý mình nói ở đây là so sánh thì so cùng phân khúc.

Tùy nhu cầu của từng người thôi
Ví dụ như đã xác định được nhu cầu chỉ mua 5c thì khác. Nhưng có nhiều người họ lại ko như vậy, họ có 1 tỷ thì họ đưa tất cả các lựa chọn ra so sánh thôi, nhiều người còn đưa cả xe cũ vào danh sách nữa
 
Đúng, là mình chưa có xe. Nhưng ý mình nói ở đây là so sánh thì so cùng phân khúc.
Số chỗ ngồi không liên quan gì đến quyết định mua xe cả. Trừ khi nhà anh lúc nào cũng chạy full 7 người ở CỰ LY NGẮN.
Để lấy được thêm 2 cái ghế chật chội phía sau, chắc chắn phải đánh đổi hàng loạt trang bị tiện nghi thiếu sót so với chiếc 5 chỗ cùng tầm giá. Đã mua xe thì đừng bao giờ mua bản base. Về không sớm thì muộn chắc chắn sẽ hối hận.
Nhu cầu đi 1 mình trong phố hoặc chỉ chở vợ con thì 2 cái ghế sau chỉ thêm vướng víu vì làm cái cốp chật đi nhiều. Luôn phải gập 2 ghế đó mới để đủ đồ.

Không phải tự nhiên mà CUV 5 chỗ nó lại đang thống trị thị trường VN đâu. Xe 7 chỗ đa phần là xe chạy dịch vụ thôi.
 
CX5 nội thất chán vkl.
Reddit thích cx5 lắm lý do k phải hộp số cvt. Tư vấn suv compact toàn crv hoặc rav4. Huyndai hay Kia như con ghẻ.
Tầm tiền này ở nước ngoài thì có nissan rouge, vw tiguan, subaru forester/outback.
 
CX5 nội thất chán vkl.
Reddit thích cx5 lắm lý do k phải hộp số cvt. Tư vấn suv compact toàn crv hoặc rav4. Huyndai hay Kia như con ghẻ.
Tầm tiền này ở nước ngoài thì có nissan rouge, vw tiguan, subaru forester/outback.
Phân khúc loanh quanh 1 tỉ mua gầm cao ở VN con nào cũng có nhiều khuyết điểm. Được này mất nọ.
  • Nội thất ở tầm này có Territory đẹp, nhiều option so với giá, không gian rộng. nhưng màn hình lag, loa dở, điều hòa không mát, cảm giác lái tệ.
  • Sportage nội thất cũng đẹp. Nhưng muốn ngon thì phải mua bản cao trên 1 tỉ. Tuy nhiên ngoại hình con này chắc kèo là dễ lỗi mốt.
  • Tucson nội thất cũng lạc hậu, năm sau ra facelift đổi mới rất nhiều nên giờ chắc chắn là không nên mua.
  • Corolla Cross thì xe bé tí, nội thất nhìn như xe 10 năm trước. Được cái logo Toyota.
 
nhưng phải so sánh cùng phân khúc chứ
Không đâu thím, thím thử đặt mình vào tâm thế người mua xe nhé. Giờ thím có 980 củ trong tay, thím muốn mua con xe để xài, thì người ta sẽ phải liệt kê hết con xe với tầm giá đó cho thím.

  • Anh lấy con A nè, nó thuộc phân khúc C thôi nhưng nó có nhiều option lắm. Trải nghiệm lái sướng vkl.
  • Còn không thì anh lấy con B nhé, nó lên tới phân khúc D luôn, rộng rãi thoải mái. Tuy thiếu option 1 chút, nhưng không sao đâu.

Kiểu vậy đó, thì lúc đó dựa vào nhu cầu của thím mà sẽ lựa chọn, chứ không phải ai cũng mặc định chọn phân khúc cao hơn. Vì chọn phân khúc cao hơn thì họ phải đánh đổi vài option để lấy sự rộng rãi.
 
Số chỗ ngồi không liên quan gì đến quyết định mua xe cả. Trừ khi nhà anh lúc nào cũng chạy full 7 người ở CỰ LY NGẮN.
Để lấy được thêm 2 cái ghế chật chội phía sau, chắc chắn phải đánh đổi hàng loạt trang bị tiện nghi thiếu sót so với chiếc 5 chỗ cùng tầm giá. Đã mua xe thì đừng bao giờ mua bản base. Về không sớm thì muộn chắc chắn sẽ hối hận.
Nhu cầu đi 1 mình trong phố hoặc chỉ chở vợ con thì 2 cái ghế sau chỉ thêm vướng víu vì làm cái cốp chật đi nhiều. Luôn phải gập 2 ghế đó mới để đủ đồ.

Không phải tự nhiên mà CUV 5 chỗ nó lại đang thống trị thị trường VN đâu. Xe 7 chỗ đa phần là xe chạy dịch vụ thôi.
bản 7 chỗ đi 5 ng thì cốp nó rộng hơn. Còn bản 5 chỗ thì k đi được 7 người :) còn so nội thất thì so với cùng phân khúc cùng giá tiền. Chứ sao đi so CUV với SUV được, mỗi cái nó có 1 lợi thế riêng. Vậy sao k so CX-5 với Xpander hay là Ranger :)
 
Không đâu thím, thím thử đặt mình vào tâm thế người mua xe nhé. Giờ thím có 980 củ trong tay, thím muốn mua con xe để xài, thì người ta sẽ phải liệt kê hết con xe với tầm giá đó cho thím.

  • Anh lấy con A nè, nó thuộc phân khúc C thôi nhưng nó có nhiều option lắm. Trải nghiệm lái sướng vkl.
  • Còn không thì anh lấy con B nhé, nó lên tới phân khúc D luôn, rộng rãi thoải mái. Tuy thiếu option 1 chút, nhưng không sao đâu.

Kiểu vậy đó, thì lúc đó dựa vào nhu cầu của thím mà sẽ lựa chọn, chứ không phải ai cũng mặc định chọn phân khúc cao hơn. Vì chọn phân khúc cao hơn thì họ phải đánh đổi vài option để lấy sự rộng rãi.
thế nếu so CX5 với Xpander hoặc Ranger thì cái nào ngon hơn thím
 
thế nếu so CX5 với Xpander hoặc Ranger thì cái nào ngon hơn thím
  • Ranger chỉ mua khi bạn thường xuyên đi phượt, dã ngoại, địa hình xấu, chở nhiều đồ cần cái thùng phía sau. Nếu không phải là bản Raptor thì hệ thống treo con này cứng ngắt luôn. Qua ổ gà 1 cái là nhức người luôn á. Hàng ghế 2 cũng dựng thẳng đứng luôn ngồi không thoải mái tí nào. Thường xuyên đi phố thì hơi khó đi vì xe to, cồng kềnh, đỗ xe vào mấy bãi đông đông cũng khó
  • Xpander nó là xe sinh ra để chạy dịch vụ rồi. Túi khí có 2 cái (chắc chắn là mình không bao giờ mua xe 2 túi khí :confuse: ). Nó cũng không có mẹ gì để phục vụ người lái cả. Cảm giác lái bồng bềnh lơ lửng.
  • Mặc dù mình rất không thích CX-5 nhưng nó vẫn là tốt nhất phân khúc cả về giá và về tổng thể rồi. Mua đi bán lại thanh khoản cũng tốt.
Nói chung mình thấy bạn đang muốn mua xe 7 chỗ. Thế thì bạn nên loại mấy xe 5 chỗ ra khỏi đầu đi. Tầm giá này bạn phải đánh đổi. Không có con xe 7 chỗ nào ngon cả. Ngay cả khi lên tới phân khúc 2 tỉ như xe mình đang chạy còn phải đánh đổi tùm lum nữa là :))))
 
Last edited:
So như này là bình thường vđ, mấy ông thấy lạ chắc là chưa mua xe bao giờ. Như năm ngoái nhà tôi phân vân chọn giữa sportage - san sắt base (tầm tháng 3 4 năm ngoái KN là 1150 - san sắt 1170). Đi ngồi lái thử chán chê rồi quyết định chọn sportage chứ k chọn san sắt vì nhu cầu chính vẫn là 5 người chứ ít khi 7ng. Ngoài ra vì là xe 5 chỗ nên hàng 2 con sportage ngả được sâu nên ngồi thoải mái hơn hẳn san sắt. Đi phố nhiều nên vận hành mình đánh giá như nhau. Nói thế đee thấy ngta lựa xe theo tiền chứ kp theo hạng như utube mà thấy lạ :))
 
Phân khúc loanh quanh 1 tỉ mua gầm cao ở VN con nào cũng có nhiều khuyết điểm. Được này mất nọ.
  • Nội thất ở tầm này có Territory đẹp, nhiều option so với giá, không gian rộng. nhưng màn hình lag, loa dở, điều hòa không mát, cảm giác lái tệ.
  • Sportage nội thất cũng đẹp. Nhưng muốn ngon thì phải mua bản cao trên 1 tỉ. Tuy nhiên ngoại hình con này chắc kèo là dễ lỗi mốt.
  • Tucson nội thất cũng lạc hậu, năm sau ra facelift đổi mới rất nhiều nên giờ chắc chắn là không nên mua.
  • Corolla Cross thì xe bé tí, nội thất nhìn như xe 10 năm trước. Được cái logo Toyota.
Toy + honda nội thất chán vkl. Thằng toy bên bắc mỹ giá cũng rất này nọ. Được cái bên ít hư vặt nên ng ta chuộng. Ở VN giá tiền này thì thôi chắc mua cx5 cho rồi. Ngoại hình đẹp + bền. Còn nội thất chán k nói. Chọn Tuscon cũng ổn.
Ở VN có cx-50 k nhĩ ? Đời mới có điều nội thất vẫn chán phèo.
 
So như này là bình thường vđ, mấy ông thấy lạ chắc là chưa mua xe bao giờ. Như năm ngoái nhà tôi phân vân chọn giữa sportage - san sắt base (tầm tháng 3 4 năm ngoái KN là 1150 - san sắt 1170). Đi ngồi lái thử chán chê rồi quyết định chọn sportage chứ k chọn san sắt vì nhu cầu chính vẫn là 5 người chứ ít khi 7ng. Ngoài ra vì là xe 5 chỗ nên hàng 2 con sportage ngả được sâu nên ngồi thoải mái hơn hẳn san sắt. Đi phố nhiều nên vận hành mình đánh giá như nhau. Nói thế đee thấy ngta lựa xe theo tiền chứ kp theo hạng như utube mà thấy lạ :))
Mấy ông chưa mua xe bao giờ hay tham 7 chỗ lắm mặc dù nhiều trường hợp số lần sử dụng full 7 chỗ trong 1 năm đếm chưa hết được đầu ngón tay :LOL:).
Tầm nhỉnh 1 tỉ thì chắc Sporatge là ngon nhất phân khúc gầm cao rồi. Chỉ có điều mấy ông Hàn thì mua xe xong 1 2 năm sau dễ thành đồ cổ thôi 🤣
 
Toy + honda nội thất chán vkl. Thằng toy bên bắc mỹ giá cũng rất này nọ. Được cái bên ít hư vặt nên ng ta chuộng. Ở VN giá tiền này thì thôi chắc mua cx5 cho rồi. Ngoại hình đẹp + bền. Còn nội thất chán k nói. Chọn Tuscon cũng ổn.
Ở VN có cx-50 k nhĩ ? Đời mới có điều nội thất vẫn chán phèo.
Công nhận mấy thằng Nhật nó bảo thủ chúa. Bước vô xe nhìn cái cần số da nhăn nhó to tổ bố là đéo muốn lái rồi. Kể cả con Lexus nội thất cũng không thể thẩm nổi so với giá tiền. Lexus ngoại hình cực đẹp, mở cửa bước vô dòm nội thất cái chán mẹ luôn 🤣
 
So ncc, San sắt thì người ta so với CX8 chứ đéo ai so với CX5 2.5, mấy anh bảo so khác hạng bt thì sao các anh không so San sắt 2.0 với CX5 2.0, bài này lều báo mất dạy đẩy doanh số cho San sắt là rõ còn gì
Nói chung so 2 con khác hạng trong thực tế vẫn có thôi nhưng mục đích của thằng lều báo thì đã quá rõ ràng :embarrassed:
 
nói chung là người việt mua xe theo kiểu đần.
Có tiền mua xe là cứ tham những cái tiện ích ko cần thiết trước, đấy là cái sai chí mạng.
Gia đình nhỏ thì cứ 5 chỗ full option mà lấy, nó phục vụ mình hàng ngày, hàng giờ,
nhưng đàng này toàn rà giá, xong bổ từ trên xuống cố lấy con 5+2 bản thiếu, trong khi 2 cái ghế sau truyền đến đời con có khi cũng chẳng dùng, mà option thiếu thì dùng nó cái gì cũng bí bách, từ cái cam, đến hệ thống cảm ứng, hay cái cảm biến chống lệch làn, bám tốc độ
 
nói chung là người việt mua xe theo kiểu đần.
Có tiền mua xe là cứ tham những cái tiện ích ko cần thiết trước, đấy là cái sai chí mạng.
Gia đình nhỏ thì cứ 5 chỗ full option mà lấy, nó phục vụ mình hàng ngày, hàng giờ,
nhưng đàng này toàn rà giá, xong bổ từ trên xuống cố lấy con 5+2 bản thiếu, trong khi 2 cái ghế sau truyền đến đời con có khi cũng chẳng dùng, mà option thiếu thì dùng nó cái gì cũng bí bách, từ cái cam, đến hệ thống cảm ứng, hay cái cảm biến chống lệch làn, bám tốc độ
cũng tuỳ tầm giá thôi bác.
Tầm 6-700tr thì không có con 5 chỗ nào ngon, nên mua con 5+2 như xpander pre/cross cho thực dụng cũng quá oke.
Lên tầm 900-1 tỉ thì mới có cuv hay sedan ngon được.
 
Back
Top