thắc mắc Cx8 vs santa fe vs Everest

Hộp số giờ nó fix hết rồi, t đi con wildtrak 2018 đến giờ chủ duy nhất 1 lần hãng nó kêu lên fix 1 lần duy nhất đi đến giờ chả thấy lỗi gì, hộp 10 cấp đi sướng hơn bọn kia nhiều
Nhầm nhé, lỗi nhiều hơn chứ lam gì có fix,
Raptor, Eve titan 2023 lỗi hộp số ầm ầm kìa :shame:


via theNEXTvoz for iPhone
 
Lì ở số 1 thôi, anh đạp sâu ga xuống tua máy lên tầm 1k8-2k nó sang số 2 là hết lì. Chả khác gì máy xăng luô.
Voãi, đi phố mà xe máy dầu anh đạp vòng tua lên 1k8-2k khổ thế. Bản chất những con xe như everest, fortuner, pajero là nó dùng mục đích đi đường trường, đi đường khó, đường xấu. Momen xoắn cao nhưng vòng tua lên chậm, chạy ga đầu ì là đúng. Tôi rất thích everest do nó đẹp chứ không phải do nó chất lượng. Nhưng vì nhu cầu của tôi đi phố nhiều, đi gần, đi gia đình, ít đi xa, nên cuối cùng tôi vẫn chọn xe xăng.
 
Voãi, đi phố mà xe máy dầu anh đạp vòng tua lên 1k8-2k khổ thế. Bản chất những con xe như everest, fortuner, pajero là nó dùng mục đích đi đường trường, đi đường khó, đường xấu. Momen xoắn cao nhưng vòng tua lên chậm, chạy ga đầu ì là đúng. Tôi rất thích everest do nó đẹp chứ không phải do nó chất lượng. Nhưng vì nhu cầu của tôi đi phố nhiều, đi gần, đi gia đình, ít đi xa, nên cuối cùng tôi vẫn chọn xe xăng.
Anh đọc thì đọc cho kĩ. Tôi bảo đạp lên 1k8-2k cho nó sang số 2 chứ không phải lúc nào cũng đạp lên 1k8 2k.
Tôi chỉ thấy sướng chứ chả thấy khổ chỗ nào. Anh đi khắp nơi chê xe Hàn có thấy khổ không?
 
Anh đọc thì đọc cho kĩ. Tôi bảo đạp lên 1k8-2k cho nó sang số 2 chứ không phải lúc nào cũng đạp lên 1k8 2k.
Tôi chỉ thấy sướng chứ chả thấy khổ chỗ nào. Anh đi khắp nơi chê xe Hàn có thấy khổ không?
Việc nào ra việc đó. Hãy tranh luận như những người đàn ông.
 
Anh đọc thì đọc cho kĩ. Tôi bảo đạp lên 1k8-2k cho nó sang số 2 chứ không phải lúc nào cũng đạp lên 1k8 2k.
Tôi chỉ thấy sướng chứ chả thấy khổ chỗ nào. Anh đi khắp nơi chê xe Hàn có thấy khổ không?
Quay lại vấn đề xe máy dầu. Tôi nghĩ phải tính toán cung đường mà mình hay di chuyển. Xe máy dầu hầu như sẽ không phù hợp nếu anh đi phố, đi gần, đi không nhanh. Tôi nói không phù hợp chứ không phải là không dùng được. Việc xe ì, phải đạp ga sâu theo tôi sẽ gây bất an trong đô thị. Tính cơ động, dứt khoát khi đạp ga nó cũng không có. Đó là lý do tôi không mua. Anh thấy không vấn đề gì là do anh chưa có nhiều kinh nghiệm trải nghiệm thôi. Ok?
 
Đầm chắc, đặc biệt lúc qua ổ gà qua mố: Eve > San > BD8 > BD5
Chạy tốc thấp trong phố: San > CX5 > CX8 > Eve
Chạy tốc cao trên cao tốc: Eve > San > CX5 > CX8

Nói chung về khung gầm thì Eve đỉnh cmn nhất toàn bộ dòng xe phổ thông ko tính xe sang. Chỉ cái máy với hộp số dở hơi, với lại đời này nhiều lỗi vặt vcl. Nên tránh đi cho lành.

Thích camping thì mua con PajeroSport ấy, con đấy khung gầm cổ nhưng ok, máy & hộp số đỉnh kao. Mỗi tội hơi chật so với cùng phân khúc & xấu theo mắt số đông.
Chuẩn bác
Nếu đi để đẹp, êm ái + camping nhẹ: Ever
Nếu đi để trải nghiệm, nồi đồng cối đá + full địa hình: Pajero
Thực sự về vận hành offroad bền bỉ thì Pajero ăn đứt.
Ever 4x4 ko có cửa với 4x4 Super select II của Paje
 
Nhầm nhé, lỗi nhiều hơn chứ lam gì có fix,
Raptor, Eve titan 2023 lỗi hộp số ầm ầm kìa :shame:


via theNEXTvoz for iPhone
T nói trên thực tế đang sử dụng thôi, trong hội mình chơi chung thiếu gì xe đời cao đâu, vẫn
1710649768177.png
1710649942183.jpeg
IMG_3667.jpeg

Nhầm nhé, lỗi nhiều hơn chứ lam gì có fix,
Raptor, Eve titan 2023 lỗi hộp số ầm ầm kìa :shame:


via theNEXTvoz for iPhone
hội bên mình chơi, đầy xe đời cao, xe mình cũng là bi tụt bô đây, có lỗi hãng nó cũng fix hết rồi, có thấy ai nói gì đâu
 
Quay lại vấn đề xe máy dầu. Tôi nghĩ phải tính toán cung đường mà mình hay di chuyển. Xe máy dầu hầu như sẽ không phù hợp nếu anh đi phố, đi gần, đi không nhanh. Tôi nói không phù hợp chứ không phải là không dùng được. Việc xe ì, phải đạp ga sâu theo tôi sẽ gây bất an trong đô thị. Tính cơ động, dứt khoát khi đạp ga nó cũng không có. Đó là lý do tôi không mua. Anh thấy không vấn đề gì là do anh chưa có nhiều kinh nghiệm trải nghiệm thôi. Ok?
Máy bi tụt bô đi đô thị có gì đâu mà k êm, đi phố 40 50 k thì cần gì phải cơ động, t đi con bán tải đầu tiên là 2015 đến giờ vẫn ổn, k vấn đề gì đây
 
Việc nào ra việc đó. Hãy tranh luận như những người đàn ông.
wtf? :waaaht:
Quay lại vấn đề xe máy dầu. Tôi nghĩ phải tính toán cung đường mà mình hay di chuyển. Xe máy dầu hầu như sẽ không phù hợp nếu anh đi phố, đi gần, đi không nhanh. Tôi nói không phù hợp chứ không phải là không dùng được. Việc xe ì, phải đạp ga sâu theo tôi sẽ gây bất an trong đô thị. Tính cơ động, dứt khoát khi đạp ga nó cũng không có. Đó là lý do tôi không mua. Anh thấy không vấn đề gì là do anh chưa có nhiều kinh nghiệm trải nghiệm thôi. Ok?
Comment cuối của tôi với anh vì tôi ko muốn tốn công cãi nhau với 1 người vừa thiên kiến vừa bảo thủ lại thích giở giọng kẻ cả, nhưng cũng ko muốn bỏ qua anh vì sẽ làm anh nghĩ anh đúng.
Những gì anh nói ở trên có quá nhiều từ cho thấy anh cũng không dám chắc chắn: hầu như, gần, không nhanh, phù hợp, theo tôi sẽ gây bất an. Tóm lại toàn là phán bừa dựa theo những gì được nghe hoặc những trải nghiệm sai lệch hoặc đã quá cũ, hoàn toàn không phải vì anh đã trải nghiệm giống như tôi và những người mà anh phản biện.
Những thiên kiến của anh đã được thị trường chứng minh là sai bét khi người ta vẫn mua xe máy dầu đi phố ầm ầm, mà chỉ có mỗi xe Ford gặp lỗi liên quan đến “đi phố, đi gần, đi không nhanh”.
Còn chuyện đạp sâu ga để sang số 2 cũng chả có gì lớn. Tôi nói “sâu“ ở đây không có nghĩa là sâu lút cán hay gì mà gây bất an, chỉ là sâu hơn bình thường 1 chút để xe nhanh đạt tốc độ sang số 2. Khi sang số 2 rồi thì chả còn thấy gì gọi là ì. Đó là 1 điểm có thể coi là nhược điểm của xe dầu khi đi chậm nhưng những người mua xe dầu người ta hiểu và chấp nhận để đánh đổi các ưu điểm khác.
Anh thấy không phù hợp, không thích thì anh không mua đó là việc của anh. Không cần thiết phải dè bỉu lựa chọn của người khác như vậy, nhất là khi sự dè bỉu đó lại không dựa trên trải nghiệm thực tế. Loại như anh trong voz này nhiều phết, gọi là “khóc thuê“ đó :LOL:
 
wtf? :waaaht:

Comment cuối của tôi với anh vì tôi ko muốn tốn công cãi nhau với 1 người vừa thiên kiến vừa bảo thủ lại thích giở giọng kẻ cả, nhưng cũng ko muốn bỏ qua anh vì sẽ làm anh nghĩ anh đúng.
Những gì anh nói ở trên có quá nhiều từ cho thấy anh cũng không dám chắc chắn: hầu như, gần, không nhanh, phù hợp, theo tôi sẽ gây bất an. Tóm lại toàn là phán bừa dựa theo những gì được nghe hoặc những trải nghiệm sai lệch hoặc đã quá cũ, hoàn toàn không phải vì anh đã trải nghiệm giống như tôi và những người mà anh phản biện.
Những thiên kiến của anh đã được thị trường chứng minh là sai bét khi người ta vẫn mua xe máy dầu đi phố ầm ầm, mà chỉ có mỗi xe Ford gặp lỗi liên quan đến “đi phố, đi gần, đi không nhanh”.
Còn chuyện đạp sâu ga để sang số 2 cũng chả có gì lớn. Tôi nói “sâu“ ở đây không có nghĩa là sâu lút cán hay gì mà gây bất an, chỉ là sâu hơn bình thường 1 chút để xe nhanh đạt tốc độ sang số 2. Khi sang số 2 rồi thì chả còn thấy gì gọi là ì. Đó là 1 điểm có thể coi là nhược điểm của xe dầu khi đi chậm nhưng những người mua xe dầu người ta hiểu và chấp nhận để đánh đổi các ưu điểm khác.
Anh thấy không phù hợp, không thích thì anh không mua đó là việc của anh. Không cần thiết phải dè bỉu lựa chọn của người khác như vậy, nhất là khi sự dè bỉu đó lại không dựa trên trải nghiệm thực tế. Loại như anh trong voz này nhiều phết, gọi là “khóc thuê“ đó :LOL:
Nói như anh thì xe số sàn vẫn đi đô thị được, đâu có gì khó khăn? Hoặc nếu khó khăn thì theo ý anh ta có thể dùng kỹ năng để khắc phục mà. :shame:

Tại sao cuv lại được sinh ra và bùng nổ? Đơn giản là nó khắc phục được điểm yếu của suv trong thời đại đô thị hóa khắp nơi (nhất là suv máy dầu). Và tại sao anh lại cố tình cho rằng điểm đó không phải điểm yếu trong khi cả thế giới đều nhìn thấy? Anh như một kẻ khổ râm vậy. :shame:
 
đang đi san21 thì có mấy cái để thím thớt lưu ý :
  • Form này sắp lỗi thời do chuẩn bị mẫu 2024 ra rồi (cá nhân éo thích thiết kế mới, như cc)
  • Lỗi cửa sổ trời kêu nếu quên bảo dưỡng mấy cái ron.
  • Lòng vè sau nếu ko phun cao su non đảm bảo đi 1 mùa mưa là sệ cmn luôn.
  • Phuộc sau bị lỗi khá nhiều, gần như 4/10 con là bị xì nhớt, tốn time đi bảo hành.
  • Mấy cái lỗi lạch cạch, lọc xọc toàn lỗi người dùng để đồ (con gấu hay để kẹp tóc trong tay nắm trong của cửa, chạy nó cứ kêu lạch cạch, đem ra hãng nó cũng pó tay, sau để ý mấy lần mới phát hiện ra).
  • Volang khá chán nếu so với xe JAV và USA, chế sport thì volang ngon hơn tý.
  • Cách âm khoan máy, gầm, khử mùi theo cá nhân là ổn, bà chị vợ chuyên say xe nhưng đi xe dầu mà bả ko ngửi thấy gì.
  • Sử dụng lốp Kumho, ồn vkl ra, trong khi bên kia chiến tuyến thằng Sorento được xài Mic.
  • Hàng 3 nếu hàng 2 kéo max ra sau ngồi chật vkl, là chật vkl luôn theo nghĩa đen ấy.
  • Ghế éo phải da nappa, và chỉ có sưởi sấy, thông gió hàng 1.
  • Option gần như đầy đủ : cân bằng điện tử, auto hold, phanh tay điện tử, giữ làn, đánh lái, bám đuôi, cam lề, cam 360, màn lcd, 3 chế độ lái, 3 chế độ địa hình, 2 cầu corgi đủ xài, cửa sổ trời, rèm che nắng, cốp sau điện, đọc biển báo, báo tốc độ,v.v... từ lúc mua về chưa độ gì ngoài cái cam hành trình.
... để đây nào nhớ ghi tiếp.
Cũng đanh đi San Fe được gần 3 năm, cái lòng vè vẫn ngon lành dù chưa độ chỉnh gì cho nó. Coi như may mắn :LOL:
 
T nói trên thực tế đang sử dụng thôi, trong hội mình chơi chung thiếu gì xe đời cao đâu, vẫn View attachment 2388641View attachment 2388649View attachment 2388467

hội bên mình chơi, đầy xe đời cao, xe mình cũng là bi tụt bô đây, có lỗi hãng nó cũng fix hết rồi, có thấy ai nói gì đâu
Có tiền thì cứ mua thôi fen, sao phải xoắn, eve nó vẫn top bán chạy mà, còn lỗi thì ai cũng nghĩ chắc nó chừa mình ra thôi có gì đâu mà :shame:
Còn ford lỗi thì ai cũng biết rồi, nên fen ko càn dẫn chứng hội này hội kia, hãng ford mà fix đc thì ng ta đã k đâm đơn, có hẳn cả 1 cộng dôngd và mấy tay thầy cãi chuyên gia đi giúp đỡ chủ xe bị ford nó từ chối bảo hành à :shame:
Cái này fen thích cãi thì lên group cộng đồng ford bị lỗi hoy, còn nói ở đây tác dụng gì đâu :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
tôi đi everest nhiều trong phố đây, đã kéo thử về số tay nhích ga tý là nó báo số 2 luôn chứ có gì mà lút cán
 
Có tiền thì cứ mua thôi fen, sao phải xoắn, eve nó vẫn top bán chạy mà, còn lỗi thì ai cũng nghĩ chắc nó chừa mình ra thôi có gì đâu mà :shame:
Còn ford lỗi thì ai cũng biết rồi, nên fen ko càn dẫn chứng hội này hội kia, hãng ford mà fix đc thì ng ta đã k đâm đơn, có hẳn cả 1 cộng dôngd và mấy tay thầy cãi chuyên gia đi giúp đỡ chủ xe bị ford nó từ chối bảo hành à :shame:
Cái này fen thích cãi thì lên group cộng đồng ford bị lỗi hoy, còn nói ở đây tác dụng gì đâu :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
Trải nghiệm của bản thân thôi, xe mình đầu tiên là cuối 2015 3.2, sau 2019 lên bi tụt bô. Chạy đến giờ offroad có, xuyên việt có mà vẫn chưa thấy có vấn đề gì, mỗi tội đồ mắc thôi. Mình có nói xe k lỗi đâu, như xe mình hãng cũng đã gọi lên và xử lý cách đây mấy năm vẫn bt
 
wtf? :waaaht:

Comment cuối của tôi với anh vì tôi ko muốn tốn công cãi nhau với 1 người vừa thiên kiến vừa bảo thủ lại thích giở giọng kẻ cả, nhưng cũng ko muốn bỏ qua anh vì sẽ làm anh nghĩ anh đúng.
Những gì anh nói ở trên có quá nhiều từ cho thấy anh cũng không dám chắc chắn: hầu như, gần, không nhanh, phù hợp, theo tôi sẽ gây bất an. Tóm lại toàn là phán bừa dựa theo những gì được nghe hoặc những trải nghiệm sai lệch hoặc đã quá cũ, hoàn toàn không phải vì anh đã trải nghiệm giống như tôi và những người mà anh phản biện.
Những thiên kiến của anh đã được thị trường chứng minh là sai bét khi người ta vẫn mua xe máy dầu đi phố ầm ầm, mà chỉ có mỗi xe Ford gặp lỗi liên quan đến “đi phố, đi gần, đi không nhanh”.
Còn chuyện đạp sâu ga để sang số 2 cũng chả có gì lớn. Tôi nói “sâu“ ở đây không có nghĩa là sâu lút cán hay gì mà gây bất an, chỉ là sâu hơn bình thường 1 chút để xe nhanh đạt tốc độ sang số 2. Khi sang số 2 rồi thì chả còn thấy gì gọi là ì. Đó là 1 điểm có thể coi là nhược điểm của xe dầu khi đi chậm nhưng những người mua xe dầu người ta hiểu và chấp nhận để đánh đổi các ưu điểm khác.
Anh thấy không phù hợp, không thích thì anh không mua đó là việc của anh. Không cần thiết phải dè bỉu lựa chọn của người khác như vậy, nhất là khi sự dè bỉu đó lại không dựa trên trải nghiệm thực tế. Loại như anh trong voz này nhiều phết, gọi là “khóc thuê“ đó :LOL:
Cái căn bản mình làm chủ đc nó, vợ t vẫn chạy bán tải ầm ầm, đâu cần phải gấp gáp đạp lên cho nhanh, lên từ từ cũng đc mà. Máy mạnh, vô lăng nhẹ thì vận hành nó lại nhẹ nhàng chứ có gì đâu phức tạp như mấy a kia nói
 
Cái căn bản mình làm chủ đc nó, vợ t vẫn chạy bán tải ầm ầm, đâu cần phải gấp gáp đạp lên cho nhanh, lên từ từ cũng đc mà. Máy mạnh, vô lăng nhẹ thì vận hành nó lại nhẹ nhàng chứ có gì đâu phức tạp như mấy a kia nói
Đi làm, đi công trình, đi cầu phà, đi đường xấu, thường chở hàng mẫu thì ok, hợp lý, tôi không phản đối. Nhưng thường đi phố, chở gia đình thì không hay, có nhiều lựa chọn tốt hơn, phù hợp hơn. Ok?
 
Back
Top