Đã tìm được mặt bằng mở quán cơm và sắp phải chia tay anh em công ty

6 năm bên nhau là một kỷ niệm dài, mấy bữa nay anh em kêu nhậu suốt, sếp thì có vẻ không vui vì mình ko còn cống hiến nữa, có một số anh em trong công ty cũng đang bị lung lay ý chí muốn ra làm riêng cho mình nhưng vốn chưa đủ, thấy sếp đợt này có vẻ ko được vui với mình lắm rồi, hết tuần này nữa thôi phải tự lo cơm áo gạo tiền mà ko ai trả lương ko ai quan tâm mình tặng quà mình mỗi khi tết về.
1gloygloygloy-15795192809691359722068.jpg
Khuyên thím mở quán cơm bình dân khả thi hơn cơm tấm 👍
 
anh suy nghĩ vậy là không đúng. Công việc kinh doanh luôn bắt đầu từ những việc nhỏ nhất. Việc mở ra làm chủ chính mình vẫn sướng hơn là việc tự do làm công ty nhận lương dù vất vả hơn, thu nhập cũng không bằng
Vế của anh nói chỉ đúng với 5% thành công, 95% còn lại là bỏ đi.
Tất nhiên người ta sống bằng kì vọng, nhưng cái motip quán ăn này nhìn thấy bại rồi thì nói xa làm gì.
 
thứ nhất là chúc mừng chủ thớt có nền tảng kinh doanh riêng. Thứ hai là chê ảnh chủ thớt lên màu xấu quá
M7EYXjT.png
 
Nhảy ra ngoài làm xác định là 5 ăn 5 thua.
Bán hàng nó như cơ duyên, may mắn đến với từng người, địa điểm. Có những người làm ăn rất tốt có những người sập tiệm đứng dậy. Nói tóm lại là làm ăn rất khó không hề đơn giản chút nào nếu như ai cũng nghỉ dễ mà là khi gặp khó khăn dễ hoảng loạn tâm lý.
Nên xác định rằng rất khó khăn cạnh tranh nhau rất lớn nên làm cẩn thận, chăm chút thì hy vọng rằng sẽ thành công và nếu như không thành công thì rút bài học để tìm vị trí khác, địa điểm khác hợp lý hơn làm lại từ đầu.
Bán hàng phục vụ đại đa số, do vậy nên hỏi khách hàng và làm sao phục vụ số đông nhớ là số đông vì không thể phục vụ hết được, nhiều người kêu nhạt thì thêm mắm muối vào còn vài người kêu nhạt thì đừng dại vì làm hài lòng vài người mà đuổi hết số đông ăn nhạt. Đây chỉ là ví dụ thôi chứ mặn nhạt thì tự chan thêm mắm.
Cái cuối cùng nữa là nên tính lâu dài, hôm nay món không ngon do thịt có vấn đề hay gì đó thì nghỉ quán 1 vài hôm chứ đừng dí cho khách hàng ăn đồ không ngon, có thể sẽ gỡ gạc được chỗ thức ăn đó nhưng sẽ là cách đuổi khách hữu hiệu nhất là hôm sau họ sẽ không đến ăn lại đâu và khi đã có thành kiến thì bảo họ quay lại gần như không thể.
Mua bán mà đổ do cơ duyên, may mắn thì khả năng tạch khá cao. Tạch xong lại đổ thừa cái thằng kiếp trước của mình.
 
Mua bán mà đổ do cơ duyên, may mắn thì khả năng tạch khá cao. Tạch xong lại đổ thừa cái thằng kiếp trước của mình.
làm nhà hàng, thì ít nhất cũng phải có nền tảng về nấu nướng, cũng phải chief này nọ từ KS 5s bước ra, bỏ vốn 3 4 tỉ làm cái nhà hàng , mà vẫn còn là câu chuyện 5/5
còn đã làm quán ăn, thì câu chuyện đánh nhau chỉ có 2 mặt, giá và mặt bằng, nấu nướng cũng chẳng cần đặc sắc, cơm bụi ngon hay không thì cũng bỏ vào miệng rồi tiếp tục chạy grab, cơm văn phòng cũng chỉ cần vừa vừa, miễn sao sạch sẽ, đủ tiền trả mặt bằng.
mà đáp ứng mấy cái đấy thì chỉ cần là ưu thế của mấy bà cô, kiên nhẫn, tỉ mỉ, sạch sẽ, làm vừa vừa, có đồng ra đồng vào, cần cù siêng năng, lấy công làm lãi, là ok rồi. Người trẻ lao vào chẳng có lợi thế gì thì lao vô để đốt mạng chứ thành công làm sao.
 
Câu chuyện muôn thuở: không quan trọng bạn làm gì mà quan trọng làm được trong bao lâu. Để đủ sức vượt qua khó khăn ban đầu và đủ tệp khách hàng thì phải tính mô hình trên 5 năm. Mấy thằng mở quán càng to, chạy quảng cáo rầm rộ thì 2 năm đến 3 năm là nghẻo. Nhưng mấy thằng bán lề đường mở rộng quán từ từ thì luôn sống thọ và phất. Cái hay là mở quán nhỏ là nó tạo một không khí tấp nập dù chỉ cần 5 6 khách ở đó. Người chủ lúc đó chó thời gian chăm chút cho món ăn và lắng nghe khách hàng hơn.
 
trước ở voz có ông nào đó mở gà rán nhái kfc, ko biết giờ sao rồi.
tôi thật nếu muốn khởi nghiệp thì kiếm cái gì lớn lao chút mà làm, làm vì đam mê, làm vì khát vọng mới thành công được, còn ko thì cứ đi làm cty, tàn tàn nhận lương là xong.
mở cái quán cơm ra đầu tắt mặt tối, cả người lúc nào cũng dầu mỡ, tiếp xúc thì toàn đường chợ, bần người đi. Trước khi làm gì đó cũng phải đặt vấn đề tại sao mình nghĩ nó dễ, mà người ta ko làm, tại sao mình nghĩ nó lời, mà chẳng người trẻ nào ham.
Bạn đang suy nghĩ áp đặt, lấy góc nhìn của bản thân để áp lên người khác rồi. Như thế nào là lớn lao, đâu phải ai khởi nghiệp cũng phải là giám đốc công ty hay phải như là những bill gates, mark xoăn, elon musk...sao bạn biết chủ thớt ko đam mê ở việc mở tiệm cơm !?
Công việc nào , đam mê nào cũng đáng trân trọng. Cái đoạn mở quán cơm thì bần người đi nó chỉ rõ góc nhìn phiếm diệm và có phần lệch lạc của bạn.
 
Back
Top