tin tức Đánh giá Yamaha Sirius Fi: Gọn nhẹ, 'ít uống' xăng và giá rẻ

mấy anh honda vs yamaha vật nhau nhìn vui thế, tôi đi piaggio cười khuẩy mấy a kém sang :shame:
từng đi piagio vespa 3vie và chửi thề khi thực hiện bảo trì, bảo dưỡng, xe thì sang, ghế ngồi êm, tay ga thì nhẹ đấy mà máy móc hơi bị kém, khá là hao xăng nếu so với các xe cùng dung tích khác, đồ đạc từ zin đến độ đều mắc hơn các hãng khác rất nhiều mà chất lượng thì đúng chất í ẹ :v
 
từng đi piagio vespa 3vie và chửi thề khi thực hiện bảo trì, bảo dưỡng, xe thì sang, ghế ngồi êm, tay ga thì nhẹ đấy mà máy móc hơi bị kém, khá là hao xăng nếu so với các xe cùng dung tích khác, đồ đạc từ zin đến độ đều mắc hơn các hãng khác rất nhiều mà chất lượng thì đúng chất í ẹ :v

nghe người ta đồn dòng piaggo vespa hay lỗi vặt , sửa cũng khó có đúng o nhỉ , nếu vậy xe này dạng xe kiển chạy gần gần thì được , chạy xa hơi ghê
 
tưởng bác mua bản bánh mâm sẵn, được thì ráng mua luôn bác ah, trước mình chạy taurus cũng ham rẻ mua bánh căm thắng đùm, sau thấy bánh mâm thắng đĩa thèm vãi mà tiền lên nhiều quá cha tiền chênh lúc mua mới. Cặp phuộc sau thì bác làm cặp YSS tầm 850-950k hoặc cặp bình dầu của JU ấy, nhún bao phê, còn mấy bài pô xăng lửa này nọ thì khuyên thật cứ để nguyên zin mà chạy, ECU nó được lập trình để cân bằng hết rồi, độ chế này nọ được mấy bữa hao xăng quá cũng tự về zin ah. Chưa kể đi tour thì cần sự ổn định hơn nữa, cứ mua về làm cặp vỏ ko ruột + bộ nsd 9 ly, cặp phuộc + tay dắt GIVI (100-120k) là đi nhoè mắt ra
Mình đi viva 115, hơn 5 vạn rồi, cảm thấy dàn nhún cả trước sau hơi tệ. Giờ thay cả trước cả sau nên chọn loại ổn fen nhỉ?
Thấy 1 số người lên phuộc sau cho con viva cặp gì đó ko ro tên, nhưng nó đẩy cái yên sau lên cả 10 phân nữa thì phải, đít nhổng lên như đám ex hay loser luôn.
 
mấy anh honda vs yamaha vật nhau nhìn vui thế, tôi đi piaggio cười khuẩy mấy a kém sang :shame:
Doanh số 1 mình con sh nó chấp hết cả đám piagio nhà anh, piagio nhà anh có mấy con giá hơn sh mà đòi sang chảnh.Đùa thôi chứ piagio được cái thiết kế đẹp nhưng bộ máy thì quá ẹ nên không cứu nổi. Cứ như thằng honda, cái gì cũng khá nên doanh số ngon nhất.
 
nghe người ta đồn dòng piaggo vespa hay lỗi vặt , sửa cũng khó có đúng o nhỉ , nếu vậy xe này dạng xe kiển chạy gần gần thì được , chạy xa hơi ghê
đồn gì bác, nó thật ấy chứ, mình làm nghề cơ khí nên xe trong nhà từ 2 bánh đến 4 bánh mình 1 tay bảo dưỡng, sửa chữa trừ những thứ đụng tới ECU do phải trang bị máy scan. Xe nhà mình đủ chủng loại, sym, kymco, suzuki, ya, honda, piagio, dòng piagio nó thiết kế nhiều thứ đúng chất "ngu" gây khó khăn cực nhiều cho công tác sửa chữa, bảo dưỡng, nội chuyện thay cốc lọc nhớt (cần cảo xích hoặc chế tool chuyên dụng)hay con ốc xả nhớt, tháo cây pô của nó cũng chua lè và cần chế chìa khoá tùm lum (cắt đôi 1 cây khóa 24). Điểm + lớn nhất chính là bộ mâm vỏ piagio làm rất đẹp (mâm sprint), nước sơn sờ rất mát tay do được sơn lên kim loại chứ ko như xe honda hay ya sơn lên nhựa.

PS: vespa đi thì đi thích đấy nhưng xe ko ổn định, máy rất nóng, các chi tiết nhựa như đèn pha, đèn hậu, xi nhan bề ngoài bóng bẩy nhưng mặt lưng thì "úi trời ơi" linh phụ kiện cũng thuộc hàng mắc và khó tìm (bugi chuôi to kiểu xe hơi nên bugi thường xe máy ko dùng được, lọc nhớt kim loại như xe hơi, hay chết cảm biến oxy ở đời 3vie, phụ kiện trang trí như gác chân, chắn gió giá cực chát). 1 số chi tiết thiết kế khác biệt với phần còn lại của thế giới nhưng hiệu quả đem lại kém như cây phuộc trước kiểu giò gà 1 bên đi đường hơi xấu chút là sóc lộng óc, sprint đời 3vie còn thêm 1 khớp xoay nữa nhưng bị hư bạc lót miết nên đến đời i-get là bỏ luôn, phuộc trước sau thay cực mắc nếu là phuộc độ vì thiết kế ko phổ biến.
 
Last edited:
tưởng bác mua bản bánh mâm sẵn, được thì ráng mua luôn bác ah, trước mình chạy taurus cũng ham rẻ mua bánh căm thắng đùm, sau thấy bánh mâm thắng đĩa thèm vãi mà tiền lên nhiều quá cha tiền chênh lúc mua mới. Cặp phuộc sau thì bác làm cặp YSS tầm 850-950k hoặc cặp bình dầu của JU ấy, nhún bao phê, còn mấy bài pô xăng lửa này nọ thì khuyên thật cứ để nguyên zin mà chạy, ECU nó được lập trình để cân bằng hết rồi, độ chế này nọ được mấy bữa hao xăng quá cũng tự về zin ah. Chưa kể đi tour thì cần sự ổn định hơn nữa, cứ mua về làm cặp vỏ ko ruột + bộ nsd 9 ly, cặp phuộc + tay dắt GIVI (100-120k) là đi nhoè mắt ra
Cặp phuộc này chạy êm ko bác?? Mình muốn thay cặp nào chạy đường xa êm ái cho đỡ mệt sức.
 
2017 cần phải đi xe nhưng ko có tiền mua xe ga nên phải mua xe số
Dạo 1 vòng thì chốt Sirius FI
Đi trong phố nhiều nên 3 năm rồi chưa được 2 vạn
Review sơ: ăn ít xăng (hồi mới đi mình còn lăn tăn nên cũng tính toán xem có ăn xăng không, còn giờ chả buồn ngó). Đợt đó đi nam định chơi, cả đi, cả về, cả lượn quanh mấy huyện hết 300km, đổ đầy bình từ lúc đi, lúc về gần hết xăng nên đổ đầy thêm phát nữa, hết cỡ hơn 3 lít xăng, vị tri là 1 lít được hơn 50km. Từ đợt chuyển sang e5 thì cảm giác tốn xăng hẳn nhưng không đo đạc nên cũng ko rõ 1 lít đi đc mấy chục km
Về máy, có lẽ do đi gần + thay dầu đều nên máy vẫn ngon, tiếng nổ vẫn êm. Mình bảo dưỡng định kỳ cũng đều nên chả thấy xuống cấp gì.
Ngoại hình: hồi mới mua có đi dán ni lông chống xước gì đó, giờ cũng xước xước rồi mà chả buồn thay, rửa là lại như mới, có cái logo Sirius Fi ở hông phía sau xe bị tróc ra, chả rõ va đâu
Về tốc độ, mình đi trong phố thì chỉ ~40-50 là căng, về quê, đi đường ngon thì lên tầm 70-80. Hết tầm thì 90 nhưng từ lúc đổ xăng e5 thì chỉ hơn 80 là hết tầm, đầy bình và mới thay dầu sẽ kéo lên êm và tốc độ max cao hơn
À quên, đề đóm các kiểu vẫn như mới, chả bao giờ mình phải đạp cả nên lâu lâu nhớ ra thì lại đạp nổ cho nó phát kẻo để lâu rít
...

same, có điều mới thay nhông sên dĩa mới, chạy 3 năm gần 29k km rồi :D
 
Chạy chiếc này được chục năm rồi, giờ mẹ đang kêu đổi :'(


5.jpg
 
Cặp phuộc này chạy êm ko bác?? Mình muốn thay cặp nào chạy đường xa êm ái cho đỡ mệt sức.
tùy bác đi 1 hay đi 2, cây YSS thì chắc kèo là cứng hơn zin rồi đó, đi 2 + đồ đạc thì ok cứng vững xe chứ đi 1 trong phố thì hơi sóc nếu vào ổ gà, có cây phuộc dầu của Ju nó thành huyền cmn thoại từ xưa rồi.
 
Mình đi viva 115, hơn 5 vạn rồi, cảm thấy dàn nhún cả trước sau hơi tệ. Giờ thay cả trước cả sau nên chọn loại ổn fen nhỉ?
Thấy 1 số người lên phuộc sau cho con viva cặp gì đó ko ro tên, nhưng nó đẩy cái yên sau lên cả 10 phân nữa thì phải, đít nhổng lên như đám ex hay loser luôn.
phuộc 5 vạn thì hơi nhão rồi, ít tiền thì cứ tìm YSS mà phang thôi, phuộc độ thì bản to và sẽ cứng hơn phuộc zin, đi 1 mình sẽ sóc nếu vào ổ gà nhưng nếu đi đủ tải thì xe sẽ vững hơn. Bác đừng ham phuộc cao quá, nó đôn cao quá là sên bác dễ bị cạ gắp lắm nhé, chưa kể trọng tâm cao quá xe dễ bị chênh vênh, nhất là khi bo cua.
 
Doanh số 1 mình con sh nó chấp hết cả đám piagio nhà anh, piagio nhà anh có mấy con giá hơn sh mà đòi sang chảnh.Đùa thôi chứ piagio được cái thiết kế đẹp nhưng bộ máy thì quá ẹ nên không cứu nổi. Cứ như thằng honda, cái gì cũng khá nên doanh số ngon nhất.
đi xe piagio nếu biết sửa thì chỉ hơi thốn tiền mua linh kiện thay thế hoặc phụ kiện nếu so với ya và hd chứ đi kiểu chỉ biết đẩy vào hãng thì đúng chết tiền với nó luôn. Nhưng xe piagio cũng thật sự gây nghiện, cứ như quen gái hư hỏng vậy ah, biết là nó hư hỏng đấy nhưng nó đẹp kiểu sexy, điều khiển nó sướng và êm ái đầy cảm súc chứ ko "lành lành" như kiểu vision, janus, kiểu sợ thì sợ mà chơi thì chơi ấy.
PS: trong tương lai sẽ mua lại 1 chiếc GTS để đi đổi gió chiếc ex 150 đi làm hàng ngày
 
same, có điều mới thay nhông sên dĩa mới, chạy 3 năm gần 29k km rồi :D
Sirius thường ko thắng đĩa mua cách đây 10 năm, 7 năm chạy mỗi ngày tầm 40km. Tầm 3 năm nay mỗi ngày chạy khoảng 80km vẫn ngon lành cành đào. Chỉ thay nhớt định kỳ, sên, dĩa thì khi nào mòn thay. Xe nhìn vẫn bóng loáng, sắt ko rỉ sét tí nào. Dc cái chạy xe cùi ít bị csgt bắt, nhiều khi cả đám chạy sai thì nó dí tay ga chừa xe mình ra
 
Nhìn mẫu cũ đẹp hơn mẫu mới nhưng công nhận sirus tiết kiệm xăng thật 50cc dùng 1 tuần đi làm với khoảng 12 km cả đi cả về.. 1 ngày đi chơi với khoảng 40km nữa, đổ đầy bình 50k gần cả tuần mới đổ lại..
 
Mấy con xe số hònda sau này thấy dỡ ẹc mà, trừ con fu có cục máy tàm tạm ra mà lâu lâu côn nó không bắt số vặn ga kêu rột rột trong máy xót vcl

Chạy fu neo qua ju fi đúng chán, con thì bước số dài, con thì bước số ngắn :brick:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thì thế tôi mới nói, h cho vớ đại 1 con xe số để đi,thì luôn luôn là con alpha,lành ... Đi trong phố tà tà 40-50 , có đua vs bơi đâu mà xoắn rung lắc :p
Có thể sau 1-2 năm nó nhanh tã hơn mấy con cũng phân khúc bên ya , nhưng mà alpha dắt hãng ra, đi thời gian đầu thích vl, rất thoải mái :p cả máy 100 trước lẫn máy 110 bây h :p

Gửi bằng vozFApp
m lại khoái dòng rsx hơn thấy nó bền b m có con mua gần chục năm đi vẫn bốc

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhìn mẫu cũ đẹp hơn mẫu mới nhưng công nhận sirus tiết kiệm xăng thật 50cc dùng 1 tuần đi làm với khoảng 12 km cả đi cả về.. 1 ngày đi chơi với khoảng 40km nữa, đổ đầy bình 50k gần cả tuần mới đổ lại..

Vô đối là đây, 50cc xăng chạy vi vu mãi ko cạn! :p: :sleep:

Gửi từ HUAWEI H60-L01 bằng vozFApp
 
À tự nhiên nhớ ra, có 1 đợt đầu, hết roda thì xe rất hay bị kẹt số, có thể do mình nhấn quá nhẹ nên nó ko chuyển số, sau đó thì lâu lâu kẹt số 1 phát ko rõ lý do:surrender:, chắc tầm 1 năm đôi ba lần kẹt số
 
Back
Top