thảo luận dầu nhớt xe máy cho vào đây

Cái lọc nhớt đầu tiên em thay ở mốc 8700km đây bác :bad_smelly: - màng giấy, miếng ron cao su 2 đầu còn ngon nhé, mạt bố không nhiều tới mức tắc lọc. Nếu thay sớm theo hãng khuyến cáo thì cứ 5 bình nhớt khoáng/1 lần hoặc 3 bình semi hoặc fully tùy theo mốc thay nhớt của bác. 10000km thay lọc chắc cũng chả sao đâu (với điều kiện thay nhớt định kỳ), xe Ya cùi bắp mỗi dàn chân trước chứ cục máy trâu bò khỏi bàn :p.
Còn muốn thay nhớt giữa đường cũng chả có gì khó. Bác cứ mang theo đồ vặn, mang bình nhớt rỗng hứng nhớt cũ, còn lười mang phễu rót thì cắt vỏ lon Coca cuốn lại vô nắp châm dầu là xong :D, chạy tới chỗ sửa xe cho họ bình nhớt thải nữa là xong
Tks thím, do bữa lấy xe ông thợ nói mình 300km đầu là máy nó ra mạt sắt nhiều nhất nên tốt nhất thay luôn :beated: . Để qa tuần đi về mình thay luôn cho tiện, do đi phượt 2 ng mà mang theo đồ nghề thay nữa thấy nó hơi lỉnh kỉnh thím,1 phần cũng do xe mình cũng k gắn thùng, chớ k chắc mang theo bộ xịt sên xe luôn :byebye:
 
Tks thím, do bữa lấy xe ông thợ nói mình 300km đầu là máy nó ra mạt sắt nhiều nhất nên tốt nhất thay luôn :beated: . Để qa tuần đi về mình thay luôn cho tiện, do đi phượt 2 ng mà mang theo đồ nghề thay nữa thấy nó hơi lỉnh kỉnh thím,1 phần cũng do xe mình cũng k gắn thùng, chớ k chắc mang theo bộ xịt sên xe luôn :byebye:
Em chưa biết bác đi xe nào nhưng cả côn tự động hay côn tay thì 300km đầu mạt bố không quá nhiều đâu, xe số thì khi stop-start liên tục buộc búa côn phải bắt-nhả vô chuông nhiều nó mới bị mòn, đi đường trường nó bắt liên tục thì sao mòn được. Còn xe côn lại càng khỏe, rà côn ở số 1 chả ảnh hưởng nhiều tới lá bố trừ phi đang phi 80km/h bác ngứa tay bóp nửa tay côn nó mới ra bã thôi :D.
Nsd thì cuối tuần hoặc cứ 2 tuần vệ sinh là được rồi bác, đi trời mưa không tiện rửa sên sớm cũng không sao, cái dung dịch bôi trơn nó cũng không thấm nước nên nước mưa không thể ngày 1 ngày 2 làm sét mắt sên. Sên phốt O 10ly dùng dầu hỏa/dầu diesel vệ sinh thoải mái, xài bộ sên không tới 30000km thì cứ tiếc rẻ làm gì, Ex 2017 nhà em cứ 10000km thay bộ sên mới luôn chứ chả quan tâm bền hay không bền :).
 
Em chưa biết bác đi xe nào nhưng cả côn tự động hay côn tay thì 300km đầu mạt bố không quá nhiều đâu, xe số thì khi stop-start liên tục buộc búa côn phải bắt-nhả vô chuông nhiều nó mới bị mòn, đi đường trường nó bắt liên tục thì sao mòn được. Còn xe côn lại càng khỏe, rà côn ở số 1 chả ảnh hưởng nhiều tới lá bố trừ phi đang phi 80km/h bác ngứa tay bóp nửa tay côn nó mới ra bã thôi :D.
Nsd thì cuối tuần hoặc cứ 2 tuần vệ sinh là được rồi bác, đi trời mưa không tiện rửa sên sớm cũng không sao, cái dung dịch bôi trơn nó cũng không thấm nước nên nước mưa không thể ngày 1 ngày 2 làm sét mắt sên. Sên phốt O 10ly dùng dầu hỏa/dầu diesel vệ sinh thoải mái, xài bộ sên không tới 30000km thì cứ tiếc rẻ làm gì, Ex 2017 nhà em cứ 10000km thay bộ sên mới luôn chứ chả quan tâm bền hay không bền :).

Mình đang chạy con xsr155 thím, do nghe ông kỹ thuật vs mấy a e trong hội khuyên thế nên làm luôn, chai nhớt vs cục lọc có tầm 150k cũng hok đáng nhiêu :byebye::byebye:. Mình cũng tính tầm 10.000km là thay luôn combo nhông sên dĩa + bugi + lọc gió luôn thím :byebye::byebye::byebye:
 
Mình đang chạy con xsr155 thím, do nghe ông kỹ thuật vs mấy a e trong hội khuyên thế nên làm luôn, chai nhớt vs cục lọc có tầm 150k cũng hok đáng nhiêu :byebye::byebye:. Mình cũng tính tầm 10.000km là thay luôn combo nhông sên dĩa + bugi + lọc gió luôn thím :byebye::byebye::byebye:
Cứ chăm xe bình thường là ổn thôi bác, không cần quá kỹ. XSR 155 cũng chung chạ với bọn 155 hay 150 nên cũng dễ chơi, nhiều ông cưng xe như cưng trứng nhưng cuối cùng xe chạy chả ngon, chăm xe cũng giống chăm trẻ - chiều quá thì hư mà bỏ bê quá thì sinh hệ lụy :).
 
Các bác chạy pkn 150cc hoặc pkl 300-400cc cho em hỏi có bác nào bào tua > 200km trên ngày với nhớt w40 chưa? Hôm sau đi có cảm giác xuống nhớt hẳn không? Em xài qua đủ loại tổng hợp w40 thấy không con nào chịu nổi việc chạy hơn 100km / ngày. Hôm sau nổ máy là thấy xào máy, đá quickshift sượng sượng, đi cũng nóng hơn nhiều nữa. Chắc bào trên 200km / ngày thì phải chơi w50.
 
Các bác chạy pkn 150cc hoặc pkl 300-400cc cho em hỏi có bác nào bào tua > 200km trên ngày với nhớt w40 chưa? Hôm sau đi có cảm giác xuống nhớt hẳn không? Em xài qua đủ loại tổng hợp w40 thấy không con nào chịu nổi việc chạy hơn 100km / ngày. Hôm sau nổ máy là thấy xào máy, đá quickshift sượng sượng, đi cũng nóng hơn nhiều nữa. Chắc bào trên 200km / ngày thì phải chơi w50.
Em nói thật mong bác đừng giận, do bác yếu vía/nài không tự tin hoặc xe có vấn đề. Em toàn đi phượt trong ngày đây, Si fi Ex 150 toàn đi 300km + trong ngày, có minh hoạ cho bác 2 lần đi trong ngày 650 km luôn chứ 200km ăn thua gì :whistle:. Cuối năm em còn có dự định chạy SG Đà Nẵng QL1A liên tục, nghỉ 1 đêm xong hôm sau về bằng QL14 đây, Si fi cùi bắp đổ nhớt hãng luôn nhé, méo semi fully gì sất.
Xe sinh ra để chạy 24/24, vấn đề da thịt không chơi lại với sắt thép, đơn giản thế nhé bác.
 

Attachments

  • Screenshot_20220823-130529.png
    Screenshot_20220823-130529.png
    518.3 KB · Views: 32
  • Screenshot_20220823-130602~2.png
    Screenshot_20220823-130602~2.png
    542.9 KB · Views: 24
  • Screenshot_20220823-130609~2.png
    Screenshot_20220823-130609~2.png
    553.5 KB · Views: 32
Last edited:
Các bác chạy pkn 150cc hoặc pkl 300-400cc cho em hỏi có bác nào bào tua > 200km trên ngày với nhớt w40 chưa? Hôm sau đi có cảm giác xuống nhớt hẳn không? Em xài qua đủ loại tổng hợp w40 thấy không con nào chịu nổi việc chạy hơn 100km / ngày. Hôm sau nổ máy là thấy xào máy, đá quickshift sượng sượng, đi cũng nóng hơn nhiều nữa. Chắc bào trên 200km / ngày thì phải chơi w50.
Chuyến liên tục trong ngày xa nhất bằng xe 150cc của em là khoảng 600km, SG-PY
Dùng nhớt gì thì em không nhớ
Bác đổi qua nhớt w50 thử cũng được vì không biết xe bác xe gì, cường độ chạy như thế nào
Một số xe cần dùng w50, có thể sẽ không hợp khi dùng w40
 
Em nói thật mong bác đừng giận, do bác yếu vía/nài không tự tin hoặc xe có vấn đề. Em toàn đi phượt trong ngày đây, Si fi Ex 150 toàn đi 300km + trong ngày, có minh hoạ cho bác 2 lần đi trong ngày 650 km luôn chứ 200km ăn thua gì :whistle:. Cuối năm em còn có dự định chạy SG Đà Nẵng QL1A liên tục, nghỉ 1 đêm xong hôm sau về bằng QL14 đây, Si fi cùi bắp đổ nhớt hãng luôn nhé, méo semi fully gì sất.
Xe sinh ra để chạy 24/24, vấn đề da thịt không chơi lại với sắt thép, đơn giản thế nhé bác.
Cảm nhận thôi mà bác, có liên quan gì việc nài xe hay không đâu, em đá số mượt quen rồi nên đá thấy sượng là cảm giác được ngay.
Chuyến liên tục trong ngày xa nhất bằng xe 150cc của em là khoảng 600km, SG-PY
Dùng nhớt gì thì em không nhớ
Bác đổi qua nhớt w50 thử cũng được vì không biết xe bác xe gì, cường độ chạy như thế nào
Một số xe cần dùng w50, có thể sẽ không hợp khi dùng w40
Vâng, hãng thì xài cấp nhớt w50, sách hd thì ghi là w40 hoặc w50. Đi w40 được cái cảm giác bốc hơn, với nhiều loại hơn, w50 hơi ít hãng làm nên em mới đổi qua, chứ hồi đầu em xài nhớt hãng thì không bị vậy. Em chạy max 1 ngày tầm 250km thôi, chạy khoảng hơn 100km thì dừng nghỉ 15-20 phút, tốc độ tầm 90-120km/h
 
Cảm nhận thôi mà bác, có liên quan gì việc nài xe hay không đâu, em đá số mượt quen rồi nên đá thấy sượng là cảm giác được ngay.

Vâng, hãng thì xài cấp nhớt w50, sách hd thì ghi là w40 hoặc w50. Đi w40 được cái cảm giác bốc hơn, với nhiều loại hơn, w50 hơi ít hãng làm nên em mới đổi qua, chứ hồi đầu em xài nhớt hãng thì không bị vậy. Em chạy max 1 ngày tầm 250km thôi, chạy khoảng hơn 100km thì dừng nghỉ 15-20 phút, tốc độ tầm 90-120km/h
w50 có thằng ipone kìa. Mà bọn harley + ktm chỉ chạy w50 thôi :byebye:
 
Cảm nhận thôi mà bác, có liên quan gì việc nài xe hay không đâu, em đá số mượt quen rồi nên đá thấy sượng là cảm giác được ngay.

Vâng, hãng thì xài cấp nhớt w50, sách hd thì ghi là w40 hoặc w50. Đi w40 được cái cảm giác bốc hơn, với nhiều loại hơn, w50 hơi ít hãng làm nên em mới đổi qua, chứ hồi đầu em xài nhớt hãng thì không bị vậy. Em chạy max 1 ngày tầm 250km thôi.
Vậy quay về với w50 thôi bác, mỗi loại động cơ sẽ yêu cầu viscosity khác nhau nên khó so sánh lắm
Như xe em hãng cũng sản xuất 2 bản với 2 khối động cơ khác nhau, xe em dùng 0w20, bản còn lại dùng 0w16
 
Vậy quay về với w50 thôi bác, mỗi loại động cơ sẽ yêu cầu viscosity khác nhau nên khó so sánh lắm
Như xe em hãng cũng sản xuất 2 bản với 2 khối động cơ khác nhau, xe em dùng 0w20, bản còn lại dùng 0w16
xe gì dùng 0w20 vậy :amazed: ở vn hình như chỉ có thằng Jeep :byebye:
 
xe gì dùng 0w20 vậy :amazed: ở vn hình như chỉ có thằng Jeep :byebye:
Bác ở trên thì em không biết nhưng 4 bánh có Camry nhé bác, đời mới hình như được xài 0w16 do Mobil với Shell recommend. Toyota còn có hẳn chai 0w8 :boss:, dự là tương lai nước có độ nhớt = 0 sẽ thay thế dầu nhờn 8-).
 
Bác ở trên thì em không biết nhưng 4 bánh có Camry nhé bác, đời mới hình như được xài 0w16 do Mobil với Shell recommend. Toyota còn có hẳn chai 0w8 :boss:, dự là tương lai nước có độ nhớt = 0 sẽ thay thế dầu nhờn 8-).
Đúng là con camry 2.5l thì 0w-16, còn 3.5L thì 0w-20 :byebye:
 
Bác ở trên thì em không biết nhưng 4 bánh có Camry nhé bác, đời mới hình như được xài 0w16 do Mobil với Shell recommend. Toyota còn có hẳn chai 0w8 :boss:, dự là tương lai nước có độ nhớt = 0 sẽ thay thế dầu nhờn 8-).
dầu càng ngày càng loãng nhỉ :byebye:, ko biết các chi tiết trong động cơ mới có gì đặc biệt nhỉ
 
dầu càng ngày càng loãng nhỉ :byebye:, ko biết các chi tiết trong động cơ mới có gì đặc biệt nhỉ
Độ rơ chi tiết sẽ khít dần, dung sai gia công nhỏ hơn, chất liệu gia công có độ bền cao hơn, ... Em nghĩ cũng chỉ loãng tới mức độ nào đó, nếu nước + phụ gia bôi trơn được động cơ thì quá bảo vệ môi trường. Mà tới khi đó chắc chấm dứt kỷ nguyên động cơ đốt trong rồi :nosebleed:,động cơ điện không rên la, gầm rú như động cơ máy nổ nghe không phê bác ơi :hungry:.
Chưa kể sản xuất điện sinh ra dioxide-chemicals cũng ô nhiễm môi trường chứ không đơn giản:).
 
Độ rơ chi tiết sẽ khít dần, dung sai gia công nhỏ hơn, chất liệu gia công có độ bền cao hơn, ... Em nghĩ cũng chỉ loãng tới mức độ nào đó, nếu nước + phụ gia bôi trơn được động cơ thì quá bảo vệ môi trường. Mà tới khi đó chắc chấm dứt kỷ nguyên động cơ đốt trong rồi :nosebleed:,động cơ điện không rên la, gầm rú như động cơ máy nổ nghe không phê bác ơi :hungry:.
Chưa kể sản xuất điện sinh ra dioxide-chemicals cũng ô nhiễm môi trường chứ không đơn giản:).
mới tra tiếp thì thằng corolla cross 2.0 cũng dùng 0w-16 :doubt:
 
Back
Top