thảo luận dầu nhớt xe máy cho vào đây

các cao nhân cho em hỏi chút. Xe em là wave rsx 2012(bổ máy ra làm lại rùi ạ) giờ xe đi được hơn 70000km rồi thì xài nhớt gì ạ. Em thấy ngoài hàng nó thay nhớt gì màu đỏ có 80k nhưng đi dạo này toàn chưa đến 1000km máy đã ì với rú rồi ạ :(
Nhớt 80k đi thế là đạt rồi. Muốn chạy dài + lười thay nhớt thì thay bán tổng hợp hoặc tổng hợp là vừa


Sent from Mi 9T via nextVOZ
 
Loại này theo tầm tiền thì cũng oke đấy :D bị cái chơi chữ vcl
qZV215Z.png

Công nghệ tổng hợp toàn phần là cái quái gì vậy
JHEIEZC.png


Sent from Mi 9T via nextVOZ
ở vn mấy ai biết đâu mà dại gì không chơi chữ,có mình bắt bẻ chứ ai bắt bẻ đâu,với tổng hợp toàn phần gì có hơn trăm hai chục ngàn(trừ shell ultra scooter ),trong khi con power 1 racing fullsyn của castrol tới gần 300 lận mà
 
Anh em thấy xăng ổn lại chưa nhỉ, vụ 95 đổ đi bị lì lì, hụp ga, vít ga không vọt nổi. Không bốc.
 
Xăng đổ vào chạy giật giật nhiều khi lẫn nước, đổ ít phụ gia xăng vào có thể hết (1/4, 1/5 liều dùng để tẩy carbon)
Caltex Techron, 3M fuel cleaner cũng được hoặc Bluechem Fuel cleaner, có khử nước tốt hơn
Không chơi mấy chơi Abro hay Stop Cleaner bậy bạ nếu không muốn cong Xupap.

May thế,mình cứ tưởng phải mua cái kích booster octane.

Hóa ra phải mua cái vệ sinh béc phun, buồng đốt, kim phun.
 
haizz, muốn tìm một loại nhớt cho xe để dùng mãi mà khó quá thím ạ :(
Không có nhớt dùng mãi đâu. Như Honda new thì chạy 5w30 10w30. Chạy hơn 50.000 km thì phải chuyển sang 5w40 10w40

Xe số mà hơn 100.000km thì phải 10w40, hoặc 10w50

Mình thì xe số lâu năm xài kixx ultra 4t 10w40 fullsyn (liên doanh GS-Caltex) thấy ổn, giá cũng bèo, có <100.000. Êm, mát, không bóc, có công bố datasheet spec(thông số) và msds spec (thành phần) đầy đủ.
Nhiều hãng giấu cái msds spec như khỉ giấu cứt, cái nào không công bố mình không dám xải
Xe ga nhà mới 30.000km đổ fush silkolene 10w40 bán tổng hợp.
 
Last edited:
Trong nay mai là tôi xả hết bình xăng, sẽ đổ thử lại cây xăng Hào Nam rồi review lại cho bác.
Em đổ cây ở lạc trung gần đê sáng nay. Vẫn đéo thấy bốc gì, đi lọc cà lọc cọc. Lì máy kiểu đ bốc. Vít ga sâu chả thấy bốc như muốn đâm vào cây gì cả. Cảm giác máy yếu đi 50% cụ nó luôn.

Ức chế lũ chó nào pha ra cái xăng kiểu này quá. Cụ tổ chúng mày :tire::tire:shot:shot::ah::ah::ah:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vừa phát hiện ra chai này. Chỉ số cực kỳ hợp xe ga honda. 5w30, SN, Jaso MB, full tổng hợp mà giá cũng êm. Thím nào dùng chưa
6AB43982-7D3D-4D57-8A03-C61DC7B3A9E5.png
 
Bên e chưa test ipone nhé. Mà cũng lười vì dạo này đi ít rồi.
Job chính làm trong viện 10 tiếng , trực trung bình 3 ngày/tuần nữa
cVL81H2.gif



Sent from Mi 9T via nextVOZ
Mới chạy thử, cũng ok, sang số nhẹ, mát máy. Dạo này ko đi tour dc nên vài bữa nữa review thêm phần chạy phố vậy.
Cơ mà giá cao quá, chơi fuchs rẻ hơn mà cũng 9-10
 
Biết là xe ga đổ được nhớt xe số. Nhưng đọc nhiều nguồn bảo là nhớt xe số tỷ số ma sát gì gì đó cao, đổ vào xe ga khiến máy phải hoạt động công suất cao hơn này nọ gây lãng phí. Ai comfirm hộ mình phát. Vì thấy nhớt xe ga có vẻ lởm hơn các loại của xe số
 
Biết là xe ga đổ được nhớt xe số. Nhưng đọc nhiều nguồn bảo là nhớt xe số tỷ số ma sát gì gì đó cao, đổ vào xe ga khiến máy phải hoạt động công suất cao hơn này nọ gây lãng phí. Ai comfirm hộ mình phát. Vì thấy nhớt xe ga có vẻ lởm hơn các loại của xe số
-Xe ga thường cho nhiều phụ gia hơn xe số, mà chủ yếu là phụ gia giảm ma sát (friction modifiers) như molybedyum (mos2) hoặc tungstein (ws2). Ma sát càng giảm thì công hao phí càng thấp nên xe ga đổ nhớt ga (MB) sẽ ít hao xăng hơn xe ga đổ nhớt xe số (MA2) là hoàn toàn đúng.

- Vấn đề là xe số xài nồi ướt (wet clutch) nhúng trong nhớt nên nếu ma sát thấp quá, các lá bố nồi không bắt, sẽ bị tụt nồi, đó là lý do gây tụt nồi khi đổ nhớt xe ga vào xe số.

- Phụ gia zddp vừa chống mài mòn vừa ít giảm ma sát quá mức nhưng nó gây hư hại với bộ trung hoà khí thải nên các hãng bỏ dần, chỉ thích hợp với xe sx trước 2006.

-Calcium (canxi) trong nhớt thì đóng vai trò như chất tẩy.
 
-Xe ga thường cho nhiều phụ gia hơn xe số, mà chủ yếu là phụ gia giảm ma sát (friction modifiers) như molybedyum (mos2) hoặc tungstein (ws2). Ma sát càng giảm thì công hao phí càng thấp nên xe ga đổ nhớt ga (MB) sẽ ít hao xăng hơn xe ga đổ nhớt xe số (MA2) là hoàn toàn đúng.

- Vấn đề là xe số xài nồi ướt (wet clutch) nhúng trong nhớt nên nếu ma sát thấp quá, các lá bố nồi không bắt, sẽ bị tụt nồi, đó là lý do gây tụt nồi khi đổ nhớt xe ga vào xe số.

- Phụ gia zddp vừa chống mài mòn vừa ít giảm ma sát quá mức nhưng nó gây hư hại với bộ trung hoà khí thải nên các hãng bỏ dần, chỉ thích hợp với xe sx trước 2006.

-Calcium (canxi) trong nhớt thì đóng vai trò như chất tẩy.
Molybdenum với tungstein là phụ gia cao cấp rồi, nhớt xe ga cùi bắp làm gì có :LOL:.
Giờ đang có Hexagon Boron Nitride làm mưa làm gió thị trường phụ gia dân dụng đây. Cơ mà đắt vãi lúa
 
Back
Top