tin tức Đề xuất giá điện cho trạm sạc xe điện cao nhất gần 4.000 đồng/kWh

Kacee

Moderator
tayto
editor

Ngành điện sẽ phân bổ chi phí cho nhóm khách hàng sản xuất, cơ sở lưu trú du lịch và các đối tượng khác theo cấp điện áp, bổ sung giá cho trạm sạc xe điện.​


Bổ sung quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện cho trạm sạc xe điện. Trong ảnh: một trạm sạc xe điện tại Đà Lạt - Ảnh: N.AN
Bổ sung quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện cho trạm sạc xe điện. Trong ảnh: một trạm sạc xe điện tại Đà Lạt - Ảnh: N.AN

Theo dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện vừa được Bộ Công Thương đưa ra lấy ý kiến, cơ cấu biểu giá cho nhóm khách hàng sản xuất, cơ sở dịch vụ lưu trú và những đối tượng khác có một số thay đổi.

Giá cho các trạm sạc xe điện như thế nào?​

Trong dự thảo, giá bán lẻ điện theo các cấp điện áp gồm: cao áp trên 35kV (bao gồm cấp điện áp từ trên 35kV đến dưới 220kV và cấp điện áp từ 220kV trở lên), trung áp từ 01kV đến 35kV, hạ áp dưới 01kV áp dụng cho các nhóm khách hàng sản xuất, kinh doanh, hành chính sự nghiệp, trạm/trụ sạc xe điện và cơ sở lưu trú du lịch.

Như vậy, với tờ trình này đã bổ sung giá điện cho các trạm sạc xe điện.

Giá bán lẻ điện cho trạm sạc xe điện chia theo cấp điện áp, giờ bình thường - thấp điểm - cao điểm. Trong đó, giá thấp nhất bằng 68% giá bán lẻ điện bình quân (1.306 đồng một kWh) và cao nhất 205% giá bán lẻ điện bình quân (3.937 đồng một kWh). Các giá này chưa gồm thuế VAT.
 
có áp dụng cho người lắp súng sạc ở nhà không nhỉ; áp dụng thì chạy thêm 1 đồng hồ nữa à.
 
có áp dụng cho người lắp súng sạc ở nhà không nhỉ; áp dụng thì chạy thêm 1 đồng hồ nữa à.
chắc không đâu, trạm sạc thì phải theo quy chuẩn trạm sạc, tự lắp ở nhà gọi là một thiết bị tiêu thụ điện thông thường thôi...
 
Này là trạm sạc thì mấy anh taxi ngon thôi nhỉ, điện nhà đang xài kết hợp sx giá 2k đã thấy ngon lắm rồi, tiếc mỗi cái chưa có xe điện :shame:
 
Này là trạm sạc thì mấy anh taxi ngon thôi nhỉ, điện nhà đang xài kết hợp sx giá 2k đã thấy ngon lắm rồi, tiếc mỗi cái chưa có xe điện :shame:
giải quyết được nhiều vấn đề đó... ông nào không vội thì chờ giờ giá rẻ cắm sạc, để mấy ông vội sẵn sàng trả tiền sạc luôn không phải chờ đợi... đội xe dịch vụ sẽ sạc chính là buổi đêm, ban ngày chỉ sạc bù khi cần thiết, cũng thoáng trạm sạc hơn...

nói chung là ngon :D
 
Thay vì tranh cãi áp dụng điện sản xuất hay kinh doanh thì tạo hẳn một mục cho trạm sạc cho đỡ phải cãi nhau
 
giải quyết được nhiều vấn đề đó... ông nào không vội thì chờ giờ giá rẻ cắm sạc, để mấy ông vội sẵn sàng trả tiền sạc luôn không phải chờ đợi... đội xe dịch vụ sẽ sạc chính là buổi đêm, ban ngày chỉ sạc bù khi cần thiết, cũng thoáng trạm sạc hơn...

nói chung là ngon :D
Nếu đc thông qua thì ngon, mình chuyển sang sạc giữa đêm thay vì sạc buổi sáng như hiện giờ.
 
Vậy là nửa đêm đi sạc để được điện rẻ phải không anh?
Đúng rồi.

Như nhà tui có điện 3 pha, tính theo giờ cao điểm, thấp điểm, bình thường.

Còn trụ sạc ở ngoài đương nhiên là 3 pha rồi.
 
Chuyện này cũng đâu có gì mới.

Trạm sạc cũng hoạt động mua bán điện, nên phải chịu giá điện kinh doanh.

Mà giá điện thì có barem hết rồi.

Mấy ông sạc ở nhà thì thường xài 1 pha, nó không phân giờ mà tính lũy tiến nên sạc giờ nào cũng như nhau.

Có mấy ông mà gắn sạc 3 pha ở nhà, sạc qua đêm thì rẻ lắm. Vấn đề là sạc 3 pha ở nhà hình như VF chưa triển khai.
 
Có chỗ nào làm quả kinh doanh trạm sạc bằng đmt chưa nhỉ, làm mái bằng panel solar, vừa che nắng vừa làm hệ bám tải, sụt áp thì lấy điện lưới bù vào, có khi vẫn ngon hơn giá điện lúc cao điểm
 
giải quyết được nhiều vấn đề đó... ông nào không vội thì chờ giờ giá rẻ cắm sạc, để mấy ông vội sẵn sàng trả tiền sạc luôn không phải chờ đợi... đội xe dịch vụ sẽ sạc chính là buổi đêm, ban ngày chỉ sạc bù khi cần thiết, cũng thoáng trạm sạc hơn...

nói chung là ngon :D
Đúng cái này hợp lý này. Chấp nhập 4k/1kw chỉ cần ko phải giành nhau với taxi là dc :D
 
Back
Top