Đề xuất không được để trẻ em dưới 10 tuổi ngồi ghế trước ô tô

Để trẻ con ngồi ghế trước có 2 cái hại, thứ nhất là bọn nó dễ táy máy bấm lung tung, ví dụ như bảng điều khiển, cần số, vv... Thứ hai là khi có va chạm, lực túi khí trước bung ra cực mạnh, tốc độ có thể lên tới hơn 100kmph, va vào mặt người lớn thì ko sao, chứ trẻ con hộp sọ còn mềm mỏng chắc chắn sẽ bị chấn thương nặng. Như ở Đức trẻ em phải trên 12 tuổi và cao hơn 150cm mới đc phép ngồi trước và dùng đai an toàn theo xe, còn ở Anh là tương tự nhưng 135cm. Pháp và Monaco thì lỏng hơn 1 tí, chỉ cần đủ 10 tuổi đổ lên, Việt Nam chắc học theo 2 nước này. Cha mẹ mà vi phạm thậm chí có thể bị xem xét tước quyền nuôi con. Vậy nên mấy anh bảo nước nhà vẽ luật thì xách dái sang châu Âu mà kiện cho các bậc cha mẹ bên ấy luôn nhé.

Thu phí, phạt thì muốn giống Anh Đức Mỹ Pháp nhưng mà thực tế đất nước thì gần với Lào và Campuchia hơn. An sinh xã hội ở đất nước, chính sách hỗ trợ người thất nghiệp, cho đi học free hay không mà đòi cái gì cũng thu phí như Anh với Mỹ.

Nên nhớ là cái gì cũng có qua có lại. Họ thu nhiều thì trách nhiệm cũng nhiều tương đương. Lỡ người dân đi đường gặp sự cố do NN đầu tư thì người dân có được kiện lại và đòi mấy triệu đô như nước ngoài không?

Rồi chính sách an sinh thế nào mà dám tước quyền nuôi con. Khẳng định luôn là không bao giờ làm được vì không có cơ sở tài chính và đủ trách nhiệm để nuôi con bằng cha mẹ được. Tước quyền nuôi con rồi đưa tụi nó ra đường ăn xin hay sao?
 
Thu phí, phạt thì muốn giống Anh Đức Mỹ Pháp nhưng mà thực tế đất nước thì gần với Lào và Campuchia hơn. An sinh xã hội ở đất nước, chính sách hỗ trợ người thất nghiệp, cho đi học free hay không mà đòi cái gì cũng thu phí như Anh với Mỹ.

Nên nhớ là cái gì cũng có qua có lại. Họ thu nhiều thì trách nhiệm cũng nhiều tương đương. Lỡ người dân đi đường gặp sự cố do NN đầu tư thì người dân có được kiện lại và đòi mấy triệu đô như nước ngoài không?

Rồi chính sách an sinh thế nào mà dám tước quyền nuôi con. Khẳng định luôn là không bao giờ làm được vì không có cơ sở tài chính và đủ trách nhiệm để nuôi con bằng cha mẹ được. Tước quyền nuôi con rồi đưa tụi nó ra đường ăn xin hay sao?
Con mình ko lo mà lo đi trả treo. Best phụ huynh.
 
chả cần luật thì con tôi lúc nào cũng ngồi ghế trẻ em phía sau :big_smile:, thằng nào phản đối luật này chắc cũng dạng cắm cái khoá vào dây an toàn cho khỏi kêu :tire:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Các ông đã không biết gì thì cứ lấy luật của nước ngoài, cụ thể là Mỹ cho nó nhiều xe áp dụng 100% vào VN là xong:baffle:
 
Last edited:
Trc cũng mua cho thằng con cái ghế ô tô 3tr2, mà về quê thường xuyên phải chở cả nhà em vợ với mẹ vợ, thế là ko đủ chỗ để ghế, dần nó cũng k chịu ngồi nữa :(
 
mịa đi đón thằng sếp già, nó leo lên ghế phụ ngồi, việc đầu tiên là nó tháo giày để chân lên táp lô, nhìn quả tất cháo lòng bẩn bẩn tức đéo chịu được mà không dám nói
g8XXj8u.gif
 
Tưởng này đó giờ phải vậy rồi chứ nhỉ? Và trẻ em thì phải ngồi ghế chuyên dùng cho trẻ em chứ không được ngồi ghế thường. :surrender:
 
Cái này là nhân văn này
Trẻ em phải ngồi ghế trẻ em, các nước phát triển nó đều thế
Trong các sách nhi khoa của Hoa Kỳ chương đầu tiên bao giờ cũng viết về mấy vấn đề tai nạn thương tích như làm sao không quên trẻ trên xe, trẻ đi xe phải làm như thế nào, ...
Xứ ta mới mấy năm gần đây ô tô nhiều lên nên văn hóa này chưa phát triển
 
Thu phí, phạt thì muốn giống Anh Đức Mỹ Pháp nhưng mà thực tế đất nước thì gần với Lào và Campuchia hơn. An sinh xã hội ở đất nước, chính sách hỗ trợ người thất nghiệp, cho đi học free hay không mà đòi cái gì cũng thu phí như Anh với Mỹ.

Nên nhớ là cái gì cũng có qua có lại. Họ thu nhiều thì trách nhiệm cũng nhiều tương đương. Lỡ người dân đi đường gặp sự cố do NN đầu tư thì người dân có được kiện lại và đòi mấy triệu đô như nước ngoài không?

Rồi chính sách an sinh thế nào mà dám tước quyền nuôi con. Khẳng định luôn là không bao giờ làm được vì không có cơ sở tài chính và đủ trách nhiệm để nuôi con bằng cha mẹ được. Tước quyền nuôi con rồi đưa tụi nó ra đường ăn xin hay sao?
Cái này nó giống mũ bảo hiểm vậy anh à
Người ta muốn tốt cho con anh đó
 
Thu phí, phạt thì muốn giống Anh Đức Mỹ Pháp nhưng mà thực tế đất nước thì gần với Lào và Campuchia hơn. An sinh xã hội ở đất nước, chính sách hỗ trợ người thất nghiệp, cho đi học free hay không mà đòi cái gì cũng thu phí như Anh với Mỹ.

Nên nhớ là cái gì cũng có qua có lại. Họ thu nhiều thì trách nhiệm cũng nhiều tương đương. Lỡ người dân đi đường gặp sự cố do NN đầu tư thì người dân có được kiện lại và đòi mấy triệu đô như nước ngoài không?

Rồi chính sách an sinh thế nào mà dám tước quyền nuôi con. Khẳng định luôn là không bao giờ làm được vì không có cơ sở tài chính và đủ trách nhiệm để nuôi con bằng cha mẹ được. Tước quyền nuôi con rồi đưa tụi nó ra đường ăn xin hay sao?
Anh cứ lấy cái danh nghĩa thế giới thứ ba ra lý do lý trấu trong khi tính mạng con anh thì anh đéo lo. Tôi từng ngồi ghế phụ ăn cái túi khí vào mặt. Người lớn còn thốn huống chi con nít, chấn thương não như chơi.
 
Cái này nên dừng ở mức khuyến nghị hơn là cấm.
Bởi xét về các điều kiện hoàn cảnh như kinh tế, đời sống ở VN chưa được như các nước đang áp dụng việc cấm, do đó bê những thứ đó về áp vào là không phù hợp.
Còn gia đình nào có xe thì tự có ý thức bảo vệ bản thân, người thân bằng việc làm theo khuyến nghị như trên.
 
Cái này nên dừng ở mức khuyến nghị hơn là cấm.
Bởi xét về các điều kiện hoàn cảnh như kinh tế, đời sống ở VN chưa được như các nước đang áp dụng việc cấm, do đó bê những thứ đó về áp vào là không phù hợp.
Còn gia đình nào có xe thì tự có ý thức bảo vệ bản thân, người thân bằng việc làm theo khuyến nghị như trên.
Giờ VN cao tốc đầy rẫy. Trong nội đô cũng nhiều đường to chạy 80kmh rồi. Đời sống như thế nào thì mới cần nghĩ đến an toàn?
 
Hồi nhỏ lúc còn ở châu âu là mặc định con nít ngồi ghế sau. Sau về VN cái tự nhiên được ngồi ghế trước như người lớn thấy phê vcl :)
 
Cu nhà mình 7 tuổi, cao 1m4, năng 40kg. Thể chất hơn vài đứa lớp 7 nhưng cũng ko được ngồi trước. Nên xét thể chất (chiều cao) trong trường hợp này
 
Giờ VN cao tốc đầy rẫy. Trong nội đô cũng nhiều đường to chạy 80kmh rồi. Đời sống như thế nào thì mới cần nghĩ đến an toàn?
Để đưa một vấn đề thành điều bắt buộc thì phải xét tính phổ biến của vấn đề, không phải cứ cái gì tiềm ẩn có hại là đưa hết vào diện cấm.
Đừng so sánh với việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm hoặc bắt buộc thắt dây an toàn, vì tính phổ biến do hậu quả của 2 vấn đề đó nó lớn hơn nhiều việc để trẻ con ở ghế phụ (trong khi đấy lại vẫn phải mở vấn đề cho phép đối với trường hợp xe không có hàng ghế sau).
Anh cứ thống kê xem bao nhiêu trường hợp tai nạn gây ra hậu quả khi trẻ con ngồi ghế phụ thì sẽ thấy cần thiết phải cấm hay không.
Cái này chỉ cần khuyến nghị là đủ.
Còn đối với nước phát triển hơn, người ta có nhiều điều kiện hơn thì họ sẽ quan tâm được tới nhiều thứ khác nữa.
 
Back
Top