Tổ sư có thiết bị hiện đại ntn đi nữa nhưng với đông lào mà đéo có ý thức kiểm tra cơ bản thì cũng thành thừa
Mẹ thằng nào gạch chứng tỏ ngu vãi lìn
nói chung là ý thức của tài xế thôi fen
có thiết bị cảnh báo, nhưng tài xế có tuân thủ hay không nữa...hay khôn lỏi tìm cách tắt, vô hiệu hóa cảnh báo.
như xe có thiết bị cảnh báo thắt dây an toàn, khi không thắt dây là xe nó sẽ kêu báo liên tục. Mấy ông tài xế khôn lỏi mua đầu chốt về cắm vào xe hết kêu.
như cty cũ tôi làm, xe cty chở hàng có lắp định vị, đo km đi, xác định vị trí xe, tắt máy, mở máy, nhiên liệu...mà mấy ông tài xế xem như là thiết bị giám sát công việc, phá hoài, lắp là mấy ông tìm cách phá đủ trò... như rửa xe, thì tìm xem ở đâu rồi cố tình xịt nước, cắt dây....khi hỏi thì nói chuột cắn. Còn xăng thì mấy ông tài xế tìm cách rút, mấy ổng coi việc rút xăng như đó là bonus thêm... mà phòng hành chính cũng biết cũng ra thông báo hoài mà mấy ổng coi như đàn gãy tai trâu. Phòng hành chính lúc nào cũng tính dư xăng cho mấy ổng mà mấy ổng cứ rút và vẫn rút đều đều.
Nói chung là ý thức, ý thức tuân thủ công việc, ý thức trách nhiệm... cái này nói thật tôi thấy mấy ông tài xế, công nhân Việt Nam hơi tệ
Còn có thiết bị, có phần mềm, này nọ....nhưng ý thức kém, không tuân thủ thì có 100 thiết bị cũng vậy à.
Không tin ư? ra công trường mấy ông thử nhắc nhở công nhân xem,nhắc đeo bảo hộ khi làm việc, phòng tránh tai nạn lao động xem!? có mấy ông công nhân chấp hành? hay lại nói cái của nợ vướn víu, khó làm việc, làm màu!...?!
tôi nói thật là yếu tố ý thức, yếu tố con người vẫn quan trọng nhất (trong MỌI VẤN ĐỀ QUẢN LÝ), có ý thức, có trách nhiệm thì không cần bất kỳ thiết bị giám sát gì cả, dừng xe cho học sinh xuống, điểm danh xong, đi một vòng xem xét từng dãy ghế trong xe, chưa tới 5 phút nữa, (nếu cần thì quay phim chụp hình lại), xác nhận không còn bé nào trên xe thì cho xe vào bãi là xong.