Xe đưa đón học sinh sẽ có thiết bị cảnh báo, chống bỏ quên trẻ

Vấn đề là ở VN luật ra thì chả thiếu gì, cũng đầy đủ luật lá như Tây, nhưng về Hành Pháp thì như ccc. Ra luật xong có ai mấy ai thực hiện theo không, các cơ quan ban ngành có đi kiểm tra không? Mà có kiểm tra thì lại nhận phong bì xong là thôi, chỉ đến khi xảy ra sự việc thì mới bắt đầu điều tra xử lý theo luật. Đơn cử như mỗi cái luật cấm Hút thuốc lá nơi công cộng, ở đây đã có ai thấy có người bị phạt vì vi phạm chưa ạ? Luật không uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông có từ rất lâu rồi, nhưng chỉ đến khi mạnh tay bắt và phạt nặng thì mới thực sự thay đổi được thói quen người dân.
Nhiều người nói do ý thức của người VN quá kém, nhưng phải nói lại rằng ý thức không tự nhiên sinh ra, mà nó có được từ giáo dục và luật pháp. Nếu anh đẻ ra Luật nhưng anh không thực hiện, không giám sát kiểm tra, không xử phạt, thì cái vấn đề vô ý thức trách nhiệm ấy nó vẫn cứ sờ sờ ra không thay đổi được gì luôn.
 
Giờ làm gì cũng phải mở chứng chỉ, bằng hành nghề đoàng hoàng thì mới tiến bộ được. Hành nghề vận tải hành khách phải đi học lớp nghiệp vụ an toàn 15 ngày, từ kỹ năng sơ cứu khẩn cấp đến đạo đức nghề nghiệp, thằng nào không học cho biến. Mỗi năm đi sát hạch kỹ năng 1 lần.

Xứ gì mà thằng nào muốn làm nghề gì cũng thò đầu ra làm được. Bảo sao hàn xì cháy quán kara, sửa nhà sập nhà, kéo cầu dao máy đang sửa, chở trẻ em bỏ quên...
 
Có chìa khoá trong túi thì lấy ra mà chọt kính
Chọt trong vô vọng luôn. Cái búa phá kính nó khác chìa khoá. Tôi cũng ko biết người lớn mà rơi vô th này nên làm gì nữa. Mong các cao nhân cho ý kiến chứ dùng chìa khoá chọt ko ăn thua.
 
Xe khoá cửa bỏ quên mình trên đó thường đã tắt máy thì đèn khẩn cấp + còi ở đâu ra thím?

Thím chưa có ô tô đúng ko, xe mình tắt máy vẫn bấm còi + bật đèn khẩn cấp bình thường. Mấy lần tắt máy rồi mà quên tắt đèn khẩn cấp may có người nhắc mới tắt đó.
 
lại vẽ, đéo hiểu thiết bị làm clg trong khi trẻ con cấp 1 có phải bé bằng con kiến đâu? thằng tài xuống đi 1 lượt là thấy hết, cần thì về quê hỏi bọn lơ xe cho 1 khóa kiểm tra xe sau khi đến bến nhé :doubt:
 
dm có mỗi vụ trc khi về kiểm tra 1 lượt các ghế là xong cần j thiết bị ?
nói như lìn. tài xế+ ng phụ trách mà làm đúng theo cviec thì đã chẳng có những vụ việc đáng tiếc như ở golden gate hoặc thái bình.cần phải có các thiết bị giám sát, quy định bắt buộc để hạn chế các case như trên. việc thêm các thiết bị + chế tài rất dễ thực hiện, nhưng vấn đề là trước nay nhà trường làm hợp đồng với các cty vận tải, mà các cty vận tải ko thể nào giành riêng 1 sluong xe chỉ để đón trẻ được, mà phải tối ưu hóa cái xe đó để sinh ra lợi nhuận.
 
thiết lập luật lại
để trẽ dưới 10t die ,thì ng quản lý trẻ ( như báo là tx + lơ + giáo vien nếu có ) vào tội giết ng hết ,
 
lại vẽ, đéo hiểu thiết bị làm clg trong khi trẻ con cấp 1 có phải bé bằng con kiến đâu? thằng tài xuống đi 1 lượt là thấy hết, cần thì về quê hỏi bọn lơ xe cho 1 khóa kiểm tra xe sau khi đến bến nhé :doubt:
Quy trình nó tồn tại để giảm tối đa lỗi do con người
Nhưng kể cả có thì khéo mấy anh cũng tắt luôn thiết bị với cái thói “t làm suốt mà, có sao đâu”, khả năng cao phải thêm cái luật là thằng nào cố tình k theo quy trình (ví dụ như tắt thiết bị) thì nhẹ bị đuổi, nặng để hậu quả thì ăn án bọn nó mới chừa
 
Chọt trong vô vọng luôn. Cái búa phá kính nó khác chìa khoá. Tôi cũng ko biết người lớn mà rơi vô th này nên làm gì nữa. Mong các cao nhân cho ý kiến chứ dùng chìa khoá chọt ko ăn thua.
Quý anh ra mấy gara có kính bỏ đấy. Ra đấy cầm chìa khoá chọt rồi về review nhé
 
Tổ sư có thiết bị hiện đại ntn đi nữa nhưng với đông lào mà đéo có ý thức kiểm tra cơ bản thì cũng thành thừa

Mẹ thằng nào gạch chứng tỏ ngu vãi lìn
Ngu còn thích ra vẻ. Ý thức cái đầu b ấy. Trc giờ có mấy thằng nào ý thức đội mũ bảo hiểm? Cứ ra luật voi quy định phạt vỡ môm ra xem có chấp hành ko. Cái nay cung vây thôi, 1 lần ko chấp hành phạt 1 củ xem có ý thức ko. Đòi dân ngu khu đen tự giác à. :LOL:
 
Còi tắt máy vẫn bóp được, đến cái này người lớn như anh còn ko biết bảo sao bọn trẻ mất oan uổng nhiều :doubt:
Thím chưa có ô tô đúng ko, xe mình tắt máy vẫn bấm còi + bật đèn khẩn cấp bình thường. Mấy lần tắt máy rồi mà quên tắt đèn khẩn cấp may có người nhắc mới tắt đó.
Đúng rồi, tôi có search thử trên mạng thì 1 số nói ko bấm được, 1 số nói được. Vậy là có nhiều người cũng ko biết điều này. Tốt nhất nên nghĩ trước để rơi vào th đó thì đỡ bỡ ngỡ. Thanks các anh.
Tuy nhiên tôi vẫn nghĩ chuyện này xảy ra nhiều lần thì chắc chắn trong tương lai sẽ có nữa. Tốt hơn nên làm gì đó để còn có cái mà rút kinh nghiệm mà hoàn thiện và tránh thương vong còn hơn là ko làm gì. Ý thức + sự để ý của con người là cái ko đáng tin chút nào, không nên trông chờ vào mấy cái chủ quan đó.
 
Vấn đề là ở VN luật ra thì chả thiếu gì, cũng đầy đủ luật lá như Tây, nhưng về Hành Pháp thì như ccc. Ra luật xong có ai mấy ai thực hiện theo không, các cơ quan ban ngành có đi kiểm tra không? Mà có kiểm tra thì lại nhận phong bì xong là thôi, chỉ đến khi xảy ra sự việc thì mới bắt đầu điều tra xử lý theo luật. Đơn cử như mỗi cái luật cấm Hút thuốc lá nơi công cộng, ở đây đã có ai thấy có người bị phạt vì vi phạm chưa ạ? Luật không uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông có từ rất lâu rồi, nhưng chỉ đến khi mạnh tay bắt và phạt nặng thì mới thực sự thay đổi được thói quen người dân.
Nhiều người nói do ý thức của người VN quá kém, nhưng phải nói lại rằng ý thức không tự nhiên sinh ra, mà nó có được từ giáo dục và luật pháp. Nếu anh đẻ ra Luật nhưng anh không thực hiện, không giám sát kiểm tra, không xử phạt, thì cái vấn đề vô ý thức trách nhiệm ấy nó vẫn cứ sờ sờ ra không thay đổi được gì luôn.
Bên này thì bảo hành luật phải nghiêm, bên kia thì bảo hành luật chỉ chăm chăm phạt tiền:
1719540240589.png
 
tôi nghỉ nên cái loại còi hơi như tụi hung thần hay lắm ấy. bấm 1 phát cả xóm nghe thì sớm muộn cũng phải biết chứ nhỉ. làm loại chuông giống xe bus ấy. ở đâu trên xe cũng bấm cho thiên hạ nó nghe đc
 
Back
Top