thắc mắc Đèn hazard dùng để làm gì?

Thứ ba, việc bật xi nhan khi ra vào vòng xuyến.

Việc bật xi nhan khi ra vào vòng xuyến không được Luật Giao thông đường bộ quy định. Đồng thời, Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông cũng không có quy định xử phạt lỗi không xi nhan khi ra vào vòng xuyến.


Không có mà, hồi trước tôi nhớ có ông CSGT nào đó lên TV có nói về vấn đề này nên nhớ rõ lắm.
 
Thứ ba, việc bật xi nhan khi ra vào vòng xuyến.

Việc bật xi nhan khi ra vào vòng xuyến không được Luật Giao thông đường bộ quy định. Đồng thời, Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông cũng không có quy định xử phạt lỗi không xi nhan khi ra vào vòng xuyến.


Không có mà, hồi trước tôi nhớ có ông CSGT nào đó lên TV có nói về vấn đề này nên nhớ rõ lắm.
Ừa ha, đọc bị sót chữ :)
 
Thứ ba, việc bật xi nhan khi ra vào vòng xuyến.

Việc bật xi nhan khi ra vào vòng xuyến không được Luật Giao thông đường bộ quy định. Đồng thời, Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông cũng không có quy định xử phạt lỗi không xi nhan khi ra vào vòng xuyến.


Không có mà, hồi trước tôi nhớ có ông CSGT nào đó lên TV có nói về vấn đề này nên nhớ rõ lắm.
hình như vòng xuyến không kẻ vạch đứt phân làn ra thì thế nhưng kẻ vạch thì vẫn bắt lỗi không xi nhanh khi chuyển làn mà nhỉ? tôi nhớ mang máng từng có vụ bắt với lỗi kiểu không xi nhan chuyển/nhập/xuất làn rồi
 
bác ý nói chuẩn đấy thím, mưa nhỏ hay mưa bt thì không nói
mưa rất to thì có xe trước bật đèn khẩn cấp mình cũng dễ lái hơn
dễ cái búa, trời mưa đã khó quan sát lại thêm một lũ đèn nháy nháy thì lú mẹ cả não...

tôi chạy Trung Lương về SG gặp đúng hôm trời mưa như trút, thêm một lũ đầu đất nháy đèn như điên nữa nó lóa thì thôi...

luật mình chưa quy định thì nên tham khảo luật của những nơi có quy định, và tôi thấy nhưng nơi nào có quy định về dùng đèn hazard đều quy định rất rõ đèn này không được phép bật khi xe di chuyển...
 
dễ cái búa, trời mưa đã khó quan sát lại thêm một lũ đèn nháy nháy thì lú mẹ cả não...

tôi chạy Trung Lương về SG gặp đúng hôm trời mưa như trút, thêm một lũ đầu đất nháy đèn như điên nữa nó lóa thì thôi...

luật mình chưa quy định thì nên tham khảo luật của những nơi có quy định, và tôi thấy nhưng nơi nào có quy định về dùng đèn hazard đều quy định rất rõ đèn này không được phép bật khi xe di chuyển...
chắc đường đông chứ tôi chạy cao tốc vắng xe, trời mưa to mà xe trc bật cảnh báo thì dễ chạy hơn, còn đường đông thì ko nói, đường đông xe thì không nên bật thật
tôi nghĩ nên linh hoạt trong tình huống thực tế
 
Đầu tiên là cái vòng xuyến ở ngã 3. Thì bản chất nó là cái ngã ba, a quẹo hướng nào thì đá xi nhan hướng đó.
Bắt đầu phức tạp từ cái vòng xuyến có 4 hướng trở lên. Thì trừ phi a quẹo phải ngay ngã rẽ đầu tiên đó, thì a đá xi nhan phải. còn nếu không, a phát xi nhan trái để nhập vòng xuyến, sau đó, trước khi a thoát ra vòng xuyến thì phải đá xi nhan phải.
Thầy tôi dạy vậy, ổng bảo, đi thi mà có đứa nào không biết phát xi nhan khi vào vòng xuyến ổng cho rớt luôn nhé :burn_joss_stick:
 
chắc đường đông chứ tôi chạy cao tốc vắng xe, trời mưa to mà xe trc bật cảnh báo thì dễ chạy hơn, còn đường đông thì ko nói, đường đông xe thì không nên bật thật
tôi nghĩ nên linh hoạt trong tình huống thực tế
nhưng nó sẽ nảy sinh ra vấn đề là thế nào thì gọi là đường đông? trên đường mỗi ông đánh giá một kiểu, ông thì bảo đường đông nên tao tắt đi, ông khác lại bảo đường vẫn vắng tao vẫn bật...
 
Thầy dạy đó.

Ra đường đâu ai muốn va quẹt đâu, ngồi trong cái xe to đùng khuất tứ phía, vẫn có những người đi xe máy, xe hơi cặp sát rạt.

Ích kỷ hay không miễn về đến nhà đừng chơi trúng ai là dc
Cái vụ bật hazard thì tôi k bàn, ưng mỗi câu về được đến nhà k trúng ai là được.
Luôn nhắc nhở con em đi xe thằng nào đi sai kệ nó, nó vượt đèn hay rẽ láo thì phanh cho nó đi, đừng để đến lúc đâm nhau sai đúng k còn quan trọng nữa, nhẹ thì chân tay cũng gãy rồi.
 
nhưng nó sẽ nảy sinh ra vấn đề là thế nào thì gọi là đường đông? trên đường mỗi ông đánh giá một kiểu, ông thì bảo đường đông nên tao tắt đi, ông khác lại bảo đường vẫn vắng tao vẫn bật...
thì thế mới chốt hạ câu linh hoạt theo tình huống thực tế đó ông
 
thì thế mới chốt hạ câu linh hoạt theo tình huống thực tế đó ông
luật là phải rõ ràng, nếu chốt hạ theo kiểu ấy được thì cả quyển luật bỏ hết đi, chỉ cần một câu "linh hoạt theo tình huống thực tế" là xong :)
 
Cái vụ bật hazard thì tôi k bàn, ưng mỗi câu về được đến nhà k trúng ai là được.
Luôn nhắc nhở con em đi xe thằng nào đi sai kệ nó, nó vượt đèn hay rẽ láo thì phanh cho nó đi, đừng để đến lúc đâm nhau sai đúng k còn quan trọng nữa, nhẹ thì chân tay cũng gãy rồi.
đi không trúng ai nhưng làm cho người ta trúng nhau kiểu ninja lead hả anh o_O
 
Đầu tiên là cái vòng xuyến ở ngã 3. Thì bản chất nó là cái ngã ba, a quẹo hướng nào thì đá xi nhan hướng đó.
Bắt đầu phức tạp từ cái vòng xuyến có 4 hướng trở lên. Thì trừ phi a quẹo phải ngay ngã rẽ đầu tiên đó, thì a đá xi nhan phải. còn nếu không, a phát xi nhan trái để nhập vòng xuyến, sau đó, trước khi a thoát ra vòng xuyến thì phải đá xi nhan phải.
Thầy tôi dạy vậy, ổng bảo, đi thi mà có đứa nào không biết phát xi nhan khi vào vòng xuyến ổng cho rớt luôn nhé :burn_joss_stick:
tôi cũng xi nhan như thế này khi tham gia giao thông

Nhưng đọc bên trên thì luật không yêu cầu nhỉ? Nhưng mình cứ như vậy cho người xung quanh dễ đi
 
tôi cũng xi nhan như thế này khi tham gia giao thông

Nhưng đọc bên trên thì luật không yêu cầu nhỉ? Nhưng mình cứ như vậy cho người xung quanh dễ đi
xe mình sắp chuyển hướng bên nào, thì xi nhan bên đó cho người xung quanh biết ý đồ thôi, cần gì phải luật -.-

cứ đi đường ĐBP đi tới cái bùng binh 3/2 xem, tất cả mọi xe đều quẹo bên phải nhưng một lũ lại xi nhan trái (sau đó quẹo phải), rốt cục đéo hiểu phải né cái đám ấy theo kiểu gì -.-
 
Back
Top