thắc mắc Đèn hazard dùng để làm gì?

Lối vò ngõ xóm cùng với chỗ sang đường. Em xi nhan vô ngõ bị thằng cu cấp 3 tông bung cản vỡ đèn. Lúc nó dậy trong viện bảo em nhìn tưởng chị quay đầu nên không giảm tốc độ (nó đi khoảng 90km/h). Vợ em từ đấy cứ sang ngõ là auto đèn hazard, mà bâth lên cũng thấy đoàn xe máy chị em làm khu công nghiệp cũng chủ động nhường hơn, mình sang nhanh hơn. Chứ trước tầm 10h mà người khu công nghiệp về nhiều lúc phải dừng giữa đường vì người ta len lên rất khó vào ngõ.
 
Lối vò ngõ xóm cùng với chỗ sang đường. Em xi nhan vô ngõ bị thằng cu cấp 3 tông bung cản vỡ đèn. Lúc nó dậy trong viện bảo em nhìn tưởng chị quay đầu nên không giảm tốc độ (nó đi khoảng 90km/h). Vợ em từ đấy cứ sang ngõ là auto đèn hazard, mà bâth lên cũng thấy đoàn xe máy chị em làm khu công nghiệp cũng chủ động nhường hơn, mình sang nhanh hơn. Chứ trước tầm 10h mà người khu công nghiệp về nhiều lúc phải dừng giữa đường vì người ta len lên rất khó vào ngõ.
Chưa hiểu câu chuyện của anh. Xi nhan vô ngõ tức là rẽ thì xi nhan là đúng chứ sao lại hazard???
 
Chưa hiểu câu chuyện của anh. Xi nhan vô ngõ tức là rẽ thì xi nhan là đúng chứ sao lại hazard???
Xi nhan nó tưởng quay đầu nên nó ko tránh va vô đầu. Bật hazard thì xe máy nó né bác. Đường chỗ em là đường 18 rẽ vào ngõ
 
Lúc xe gặp sự cố hoặc cần phải đi thật chậm như kiểu sương mù hay mưa to khó thấy đường thì tôi bật
 
Chưa hiểu câu chuyện của anh. Xi nhan vô ngõ tức là rẽ thì xi nhan là đúng chứ sao lại hazard???
Vì nhiều đứa quay đầu thì đầu tiên là xi nhan sang phải mở cua rồi đánh luôn sang trái quay đầu, ko thèm dừng 1 nhịp quan sát và đổi xi nhan đó. Chắc chỗ đó ng ta hay quay đầu, vợ anh ta xi nhan phải xong ko quay đầu mà lại cúp phải luôn làm thằng cấp 3 kia phán đoán nhầm.
 
Vì nhiều đứa quay đầu thì đầu tiên là xi nhan sang phải mở cua rồi đánh luôn sang trái quay đầu, ko thèm dừng 1 nhịp quan sát và đổi xi nhan đó. Chắc chỗ đó ng ta hay quay đầu, vợ anh ta xi nhan phải xong ko quay đầu mà lại cúp phải luôn làm thằng cấp 3 kia phán đoán nhầm.
Ah ra thế. Nhưng nếu vậy thì hazard ko hẳn là giải pháp tốt. Đi xe hơi mới thấy rẽ phải còn khó hơn rẽ trái vì phía trong còn có xe máy. Giải pháp đúng vẫn là xi nhan phải, lài lài từ từ ngó kỹ gương hậu bên phải, sẵn sàng nhường mấy thằng xe máy cố chấp cho nó lách.
 
Vì nhiều đứa quay đầu thì đầu tiên là xi nhan sang phải mở cua rồi đánh luôn sang trái quay đầu, ko thèm dừng 1 nhịp quan sát và đổi xi nhan đó. Chắc chỗ đó ng ta hay quay đầu, vợ anh ta xi nhan phải xong ko quay đầu mà lại cúp phải luôn làm thằng cấp 3 kia phán đoán nhầm.
. Bác xem từ giây 25
 
. Bác xem từ giây 25
thứ nhất là thằng kia chạy ngu thế không tông lúc này thì cũng tông lúc khác thôi...

thứ hai là việc vợ bạn sau đó cứ bật hazard cho tới giờ không bị thằng nào khác tông nó chỉ là sự trùng hợp, không phải do bật hazard...

cuối cùng là đúng bật đèn hazard các xe khác trên đường sẽ có xu hướng nhường hơn, lý do là bởi vị bạn bật đèn kiểu đấy làm người ta lú não, đếch hiểu bạn muốn đi kiểu gì... ok có thể có người cho rằng như thế là tốt, cứ bật lên là người ta sẽ nhường, nhưng thực chất cái việc này giống như anh gì ở trên, chạy trời mưa thấy có 1 xe phía trước hazard thì bảo là dễ bám theo, nhưng mà nếu một đống xe cùng hazard thì loá phát điên luôn... tương tự nếu bạn ra đường, cứ tới một cái ngã ba ngã tư nào đó mà tất cả các xe đều hazard thì giao thông nó sẽ loạn như thế nào?

cho nên là không thể lạm dụng cái kiểu dùng hazard như vậy được...
 
. Bác xem từ giây 25
Vl vô giao lộ chạy 90 thì thua. Nhưng dặn vợ thím khi vô thế này cố gắng quan sát bọn xe máy ở hướng đó. Tôi gặp hoài, nhìn tướng nó trẻ trâu, grab, shipper… khả năng nó đéo nhường đâu.
 
Đến ngã 4, thấy bên trái có thằng xi nhan phải. Chắc mẩm nó rẽ về hướng tôi nên tôi đâm thẳng lên và hơi lách sang phải né nó. Clm ai ngờ nó đi thẳng và đang bật hazard. Đúng là nhiều cái ngoo không phải bẩm sinh mà do luyện tập mà có
 
thứ nhất là thằng kia chạy ngu thế không tông lúc này thì cũng tông lúc khác thôi...

thứ hai là việc vợ bạn sau đó cứ bật hazard cho tới giờ không bị thằng nào khác tông nó chỉ là sự trùng hợp, không phải do bật hazard...

cuối cùng là đúng bật đèn hazard các xe khác trên đường sẽ có xu hướng nhường hơn, lý do là bởi vị bạn bật đèn kiểu đấy làm người ta lú não, đếch hiểu bạn muốn đi kiểu gì... ok có thể có người cho rằng như thế là tốt, cứ bật lên là người ta sẽ nhường, nhưng thực chất cái việc này giống như anh gì ở trên, chạy trời mưa thấy có 1 xe phía trước hazard thì bảo là dễ bám theo, nhưng mà nếu một đống xe cùng hazard thì loá phát điên luôn... tương tự nếu bạn ra đường, cứ tới một cái ngã ba ngã tư nào đó mà tất cả các xe đều hazard thì giao thông nó sẽ loạn như thế nào?

cho nên là không thể lạm dụng cái kiểu dùng hazard như vậy được...
Vâng e với vợ thì toàn bật xi nhan kể cả chuyển làn, vào ra vòng xuyến. Chỉ mỗi chỗ này sợ nên vợ bật thôi bác. E thì vẫn xi nhan vì quen tay rồi, với cái hazard nó bất tiện.
Ps: phúc tổ nó đâm như kia mà khâu 5 mũi ở cằm còn lại ko hề gì.
 
Vl vô giao lộ chạy 90 thì thua. Nhưng dặn vợ thím khi vô thế này cố gắng quan sát bọn xe máy ở hướng đó. Tôi gặp hoài, nhìn tướng nó trẻ trâu, grab, shipper… khả năng nó đéo nhường đâu.
Em cũng mắng bảo sao ko nhìn kỹ rồi sang, vội đi đâu. Mà vợ e cãi bảo nhìn kỹ rồi, nó từ đâu chui ra ấy nên em cũng thôi chả nói lại :D
 
Các anh học thế méo nào ấy chứ. Vào ra phải bật chứ. Để cho người tham gia guao thông biết anh muốn cái gì.

:)
Vào thì chắc chả cần, nhưng lúc ra thì nên, mình xem mấy kênh lái xe nước ngoài đều vậy.
Còn trời mưa to mù mịt hay đường xấu nó cũng không bật cái đèn hazard khi đang di chuyển, bởi vì nó nghĩ xe đằng trước bị hỏng hay đang dừng khẩn cấp thì phải.
 
Vâng e với vợ thì toàn bật xi nhan kể cả chuyển làn, vào ra vòng xuyến. Chỉ mỗi chỗ này sợ nên vợ bật thôi bác. E thì vẫn xi nhan vì quen tay rồi, với cái hazard nó bất tiện.
Ps: phúc tổ nó đâm như kia mà khâu 5 mũi ở cằm còn lại ko hề gì.
số thằng đấy đúng ông bà đỡ hết đấy :censored:
 
Vào thì chắc chả cần, nhưng lúc ra thì nên, mình xem mấy kênh lái xe nước ngoài đều vậy.
Còn trời mưa to mù mịt hay đường xấu nó cũng không bật cái đèn hazard khi đang di chuyển, bởi vì nó nghĩ xe đằng trước bị hỏng hay đang dừng khẩn cấp thì phải.
Với xứ đông lào đông xe máy nên xin nhan rõ ràng, dễ đi, dễ mình, dễ người. :)
 
Tôi ở hàn 5 năm toàn ngồi xe thì thấy chúng nó thường dùng đèn cảnh báo khẩn cấp nguy hiểm vào mấy trường hợp thế này.
1: khi có sự cố trên đường hoặc tn va chạm, khi phát hiện thì chúng nó bật rất sớm rồi giảm tốc độ cập vào lề phải. Gọi cho bảo hiểm với cứu hộ
2: lái hay bật để nhập làn hoặc rời làn khi không được nhường đường. Tôi đoán cái đèn này nó như kiểu xe tao đang có vấn đề chúng mày tránh xa tao ra chứ không phải như xi nhan. Rất tự nhiên hầu như cứ gặp xe nào bật đèn này là bọn kia đều tránh ra hoặc nhường.

3: khi đi cao tốc mà có tai nạn phía trước gây ùn tắc thì nó bật lên rồi giảm tốc độ. Kiểu như tránh bị ủi đít và cảnh báo cho xe phía sau cẩn thận. Mùa đông tuyết rơi dày hoặc mưa to, di chuyển chậm chúng nó cũng hay bật lúc di chuyển. Cái này thì cảnh báo nhiều hơn.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tôi ở hàn 5 năm toàn ngồi xe thì thấy chúng nó thường dùng đèn cảnh báo khẩn cấp nguy hiểm vào mấy trường hợp thế này.
1: khi có sự cố trên đường hoặc tn va chạm, khi phát hiện thì chúng nó bật rất sớm rồi giảm tốc độ cập vào lề phải. Gọi cho bảo hiểm với cứu hộ
2: lái hay bật để nhập làn hoặc rời làn khi không được nhường đường. Tôi đoán cái đèn này nó như kiểu xe tao đang có vấn đề chúng mày tránh xa tao ra chứ không phải như xi nhan. Rất tự nhiên hầu như cứ gặp xe nào bật đèn này là bọn kia đều tránh ra hoặc nhường.

3: khi đi cao tốc mà có tai nạn phía trước gây ùn tắc thì nó bật lên rồi giảm tốc độ. Kiểu như tránh bị ủi đít và cảnh báo cho xe phía sau cẩn thận. Mùa đông tuyết rơi dày hoặc mưa to, di chuyển chậm chúng nó cũng hay bật lúc di chuyển. Cái này thì cảnh báo nhiều hơn.

via theNEXTvoz for iPhone
Chuẩn rồi.

Ngoài ra hình như thi cũng có trường hợp khẩn cấp đạp phanh dừng lại bật hazard mà.

Đúng là nhiều khi lùi mình cũng bật hazard để sau xung quang chú ý, nếu đông người, thậm chí còn còi nữa. :)
 
Lưu thông trên đường mình thấy nhiều anh em bật đèn hazard với nhiều mục đích, người thì bật vì trên xe đang chở người bệnh, bà đẻ; người thì bật vì "tao đang gấp"; người thì vào bùng binh là bật; người thì lùi xe cũng bật;...

Mình tìm trong luật thì chưa thấy chỗ nào quy định chi tiết là đèn hazard chỉ được bật khi nào và cấm bật khi nào.

Trong bài thi thực hành bằng lái xe thì có bài thi về đèn hazard, nó chỉ được bật lên khi xe dừng hẳn và phải được tắt đi trước khi xe bắt đầu lăn bánh. Nếu bật đèn khi xe chưa dừng hoặc tắt đèn sau khi xe đã lăn bánh thì đều bị đánh rớt.

Tuy nhiên, trên thực tế thì mình thấy đèn này được sử dụng rất tuỳ tiện nhưng có lẽ cũng chưa ai bị phạt.

Trong lưu thông thực tế, nhiều trường hợp bật đèn hazard nhưng vẫn di chuyển khiến người cùng điều khiển trên đường bị bối rối khi xử lý tình huống. Anh em đi chậm nhưng bật hazard khiến người đi sau không biết anh em sẽ rẽ trái hay rẽ phải. Trong trường hợp vào bùng binh cũng thế, đèn hazard khiến người ta không biết anh em sẽ ra ở lối nào, dẫn tới các phương tiện từ các hướng đều không biết xử lý sao để không bị kẹt xe.

Có trường hợp mình thấy anh em về số N và lùi xe trên dốc buổi đêm, đèn lùi không sáng do đang số N nhưng đèn hazard lại bật làm mình tưởng anh em đang dừng xe. Mới vừa đánh mắt sang gương bên trái để lấy ra làn ngoài thì đã thấy xe anh em ngay trước mặt.

Cho nên, mình muốn thắc mắc là trong luật có quy định nào là xe anh em ko phải xe ưu tiên nhưng được phép bật đèn hazard để buộc người khác phải nhường đường không? Có luật nào quy định là anh em bật hazard thì xe vẫn được phép di chuyển, hoặc có luật nào cấm những hành vi đó không nhỉ?

Mình nghĩ, trong trường hợp khẩn cấp, tài xế hạ kính và giơ tay xin đường kèm với đèn hazard sẽ là phù hợp hơn và đạt mục đích hơn là cứ bật hazard và cắm đầu cắm cổ chạy rồi ai không nhường thì chửi người ta. Trong khi mấy cái xe cấp cứu có bảng chần dần thì anh em lại thắc mắc ko biết nó có chở người bệnh thật không mà tao phải nhường. Nhưng nếu thắc mắc mấy cái xe gia đình bật đèn hazard là bị chửi ngay "biết đâu xe ngta chở người bệnh, mày ác thế" chứ mình thấy đa số bật đèn hazard toàn mấy anh em đi thu họ hoặc đi bay mới về hoặc mới lấy bằng xong. Mong anh em thông não giúp.
Đang lùi ra đường tôi cũng bật Hazard nha.
Do thân xe đang vuông góc với đường, nên bật Hazard để xe hai chiều đều thấy.

Còn đi trên phố cần de xe quãng ngắn tầm 10m, tôi cũng bật Hazard để người sau thấy.
 
Back
Top