Đi sửa đồ nên thể hiện hay ẩn mình?

pnqhung

Senior Member
Kinh nghiệm của các bác đi sửa đồ nói chung và đồ điện tử nói riêng thì gặp thợ nên thể hiện một chút kiến thức hay im lặng xem thợ làm rồi tự quyết định nhỉ?
Mình có ông anh cũng chỉ dân công nghệ tay ngang, vào tiệm chém gió trên trời dưới đất với chủ tiệm, cuối cùng vẫn bị thuốc 500k cho 2 món chưa đến 100k :surrender: trong khi có em gái kia không biết lỡ tay hay sao xoá driver webcam không học online được, ông thợ cài free luôn :censored:
 
Kinh nghiệm của các bác đi sửa đồ nói chung và đồ điện tử nói riêng thì gặp thợ nên thể hiện một chút kiến thức hay im lặng xem thợ làm rồi tự quyết định nhỉ?
Mình có ông anh cũng chỉ dân công nghệ tay ngang, vào tiệm chém gió trên trời dưới đất với chủ tiệm, cuối cùng vẫn bị thuốc 500k cho 2 món chưa đến 100k :surrender: trong khi có em gái kia không biết lỡ tay hay sao xoá driver webcam không học online được, ông thợ cài free luôn :censored:
im lặng là vàng
 
Kinh nghiệm của các bác đi sửa đồ nói chung và đồ điện tử nói riêng thì gặp thợ nên thể hiện một chút kiến thức hay im lặng xem thợ làm rồi tự quyết định nhỉ?
Mình có ông anh cũng chỉ dân công nghệ tay ngang, vào tiệm chém gió trên trời dưới đất với chủ tiệm, cuối cùng vẫn bị thuốc 500k cho 2 món chưa đến 100k :surrender: trong khi có em gái kia không biết lỡ tay hay sao xoá driver webcam không học online được, ông thợ cài free luôn :censored:
Tôi ngồi buôn chuyện rồi hỏi han kinh nghiệm sử dụng / sửa chữa để học hỏi hoặc cho vui mồm thôi, chứ thể hiện làm đéo gì. Nếu có định phát biểu cái gì thì thường chêm câu "em thấy trên mạng nó bảo vậy đúng ko bác", nếu ko đúng thì thợ nó đính chính lại cho.
 
UDqbcUT.png
UDqbcUT.png
UDqbcUT.png
có trình độ thì méo cần đi sửa, Thiếu đồ thì ra đó nói nó làm như vầy nó lấy công để nó khỏi vẽ.
Tôi đi sửa xe đi sửa máy, t bk chắc nó hư chỗ đó, ra kêu anh thay cái đó cho em em k có đồ. Tiền trả: tiền đồ + công. Khỏi kiểm tra vẽ vời.
 
Nên im lặng để thợ họ làm, nếu họ lấy giá công quá cao so với mặt bằng chung thì coi như phí bài học rồi lần sau sửa tiệm khác.
 
Nếu đủ trình để sửa thì tìm mua linh kiện về tự thay, muốn làm gì thì làm, còn đã không đủ trình độ tay nghề thì tốt nhất là nên im lặng, cái nào không biết thì hỏi chứ đừng cầm đèn chạy trước ô tô.
 
im lặng thôi bác, đi mua con lap cách đây 4 năm ở fpt, đến lúc kích hoạt bản quyền win xong thì ông thợ dụ cài thêm diệt virus. Mình lắc đầu nói ko cần, thế là ông ta bắt đầu tra tấn bằng màn hỏi han các kiểu em học IT à.... chán thiệt sự.
Tiện có bác nào mua máy bên Nguyễn Công PC chưa, máy dùng ok không, rồi bảo hành phục vụ thế nào review em nghe với
 
Đi làm bất kì cái gì nói đủ thôi . nói chỉ cần hớ 1 phát là thợ nó biết bạn gà ngay . và khi đó bị chém đắt hơn nhiều . nếu không biết thì im lặng và quan sát thợ làm .

Gửi từ Xiaomi Redmi K30 Pro bằng vozFApp
 
kinh nghiệm của em:
  • Khách thích thể hiện không sợ mấy, thường toàn chém gió nói sai, mình chỉ cười thầm chứ không dám nói họ. Mấy ông này chính ra có biết gì đâu, chặt chém được.
  • Khách đúng là không biết gì thì tùy người. Như e tự nhận là đụt thì nhiều khi còn giúp họ free, có cái vẫn phải nói lúc trả đồ, kiểu:"cái này coi như em làm giúp chị, chí bình thường là mất tiền đấy :)))" . Khách họ cũng vui mà mình cũng được review tốt.
  • Sợ nhất khách giả vờ không biết:go:
Mấy ông này thường giả vờ gà, mình mà có ý định chặt chém là các ông vặn luôn. Mà thường là toàn vặn đúng. Em đụt, gặp ca rất là hài, khách bảo sao em lấy rẻ thế, đúng ra là có thể tính anh bằng này
CeBgXls.png


À mà trước em làm bên dịch vụ nhé chứ không sửa đồ, giá cả bên em toàn tự quy ước chứ làm gì cân đong đo đếm được
9jfAeb6.gif
 
kinh nghiệm của em:
  • Khách thích thể hiện không sợ mấy, thường toàn chém gió nói sai, mình chỉ cười thầm chứ không dám nói họ. Mấy ông này chính ra có biết gì đâu, chặt chém được.
  • Khách đúng là không biết gì thì tùy người. Như e tự nhận là đụt thì nhiều khi còn giúp họ free, có cái vẫn phải nói lúc trả đồ, kiểu:"cái này coi như em làm giúp chị, chí bình thường là mất tiền đấy :)))" . Khách họ cũng vui mà mình cũng được review tốt.
  • Sợ nhất khách giả vờ không biết:go:
Mấy ông này thường giả vờ gà, mình mà có ý định chặt chém là các ông vặn luôn. Mà thường là toàn vặn đúng. Em đụt, gặp ca rất là hài, khách bảo sao em lấy rẻ thế, đúng ra là có thể tính anh bằng này
CeBgXls.png


À mà trước em làm bên dịch vụ nhé chứ không sửa đồ, giá cả bên em toàn tự quy ước chứ làm gì cân đong đo đếm được
9jfAeb6.gif
Bác có suy nghĩ gần giống với em nhất. Cơ mà nhiều thợ gặp khách không biết gì là chém thẳng tay luôn, còn giả vờ gà mờ lại phải đôi co trả giá, nên em nghĩ nên thể hiện nửa chừng, thợ không biết mình ngu mà muốn chém cũng chùn tay :)
 
im lặng thôi bác, đi mua con lap cách đây 4 năm ở fpt, đến lúc kích hoạt bản quyền win xong thì ông thợ dụ cài thêm diệt virus. Mình lắc đầu nói ko cần, thế là ông ta bắt đầu tra tấn bằng màn hỏi han các kiểu em học IT à.... chán thiệt sự.
Tiện có bác nào mua máy bên Nguyễn Công PC chưa, máy dùng ok không, rồi bảo hành phục vụ thế nào review em nghe với
fen cần lap gì alo mình
 
Nên im lặng, nói thẳng là nếu có trình độ bạn đã chẳng phải nhờ thợ. Đa số thợ khi nghe bạn chém gió đều thấy sai vkl nhưng vì là khách hàng nên cười thầm thôi
chuẩn mẹ rồi.
Vì có trình độ thật ng ta ra bảo thằng luôn cái này của anh bị lỗi sửa cho anh/ thay cho anh và chính xác . Thợ nó biết ngay gặp p ng biết rồi nó làm gọn gàng thôi và đéo dám chém.

Còn chém ẩu ra vẻ ta biết thì nó sẽ chém đẹp luôn. Cái kiểu nói nhưngđéo chính xác, tađây trong ngành, tađây biết. Gặp thằng khó tính nóđuổi mẹ về là thường, ngứađít

K nói gì thì tùy đạo đức thằng sửa thôi. Thằng nào bẩn tính thì vẫn chém như thường. Quan trọng nếu là gái xinh thì free hoặc siêu rẻ :LOL:
 
Mua chỗ quen. Ôm máy tới (bình thường là mua về ráp, nhưng mấy cái máy đồng bộ kén linh kiện nên vác đi test tại chỗ cho chắc) nó éo thèm tiếp, hỏi cần gì nó đưa xong đưa thêm cái tua vít, rồi bảo mình tự xử.
Đậu móa! Tao là khách hàng mà :surrender:
 
Ông cứ đặt mình vào tình huống đó đi, ông bị một đứa nhờ làm cái gì đó nhưng đứa đó lại tỏ vẻ biết hơn ông thì ông có cay ko, có ưng chơi nó 1 vố ko
 
mình nghĩ vụ thể hiện khi mang đồ cho thợ sửa xuất phát từ tâm lý sợ bị thuốc thôi. Kiểu trong tâm lý là phải cố ra vẻ hiểu biết để khỏi bị chém :big_smile: có điều là nếu thật sự có kiến thức thì sẽ ko để thợ bùa vẽ dc, còn xạo loz thể hiện thì như múa rìu qua mắt thợ thôi.
 
Nếu biết thì tự định giá thôi, thợ làm được xung quanh mức đấy thì làm.

Nhớ năm kia ông già mang cái máy tính đồng bộ đi sửa (máy không lên nhưng quạt vẫn quay, đoán là main hoặc Ram). Thợ ở quê hì hục om mấy tháng, mình về hỏi thì báo là nguồn lỗi, đang tháo ra sửa :LOL: Lão kể phải làm cái này cái kia để sửa bằng được (chắc định xong thì vòi thêm công) thế là mình quay xe gạ "Hay là anh nhập lại máy rồi làm tiếp, em giữ ổ cứng thôi, vội quá chắc mua máy mới cho bọn trẻ con học", chốt 500k cho đống đồng nát pentium - hai bên đều vui vẻ.
 
Kinh nghiệm của e là nói vừa đủ. Hỏng gì, cần thay cái gì thì bảo thợ làm đúng món đấy.
Sửa xong nhờ kiểm tra chạy ổn định các thứ rồi tính tiền nên ít bị vặt

Khuyên thím không nên thể hiện với chém gió quá nhiều. Càng nói nhiều sẽ càng lòi ra là không biết gì cả. Lúc đấy thợ nó lại vặt ác :)
 
Back
Top