thắc mắc Dị ứng với FWD - dẫn động bánh trước

Anh nói thế này là em biết anh chả có tý kinh nghiệm chạy cao tốc hay đi đường dài rồi. Chả có cái đường nào ở VN mà giữ được khoảng cách an toàn đúng luật quy định hết, nhất là mấy cái đường mật độ đông như cao tốc HN-BG hay Mỹ Phước-Tân Vạn trong miền Nam hay thậm chí là đường 5 cũ đi HP. Xe khách 16 chỗ nó đang chạy lane ngoài nó tạt mẹ vào trong đón khách, xong nó lại đóng 120 130 ra lane ngoài, luồn lách tạt đầu các kiểu. The point is, cái việc anh nghĩ nó ít khi xảy ra nó lại xảy ra cực kì thường xuyên, và anh quá tự tin vào bản thân đến mức nghĩ bản thân luôn đúng và mọi người đều cổ hủ lạc hậu cả @@.

Anyway, dù mọi người có nói thế nào thì anh cũng sẽ không nghe theo nên em chúc a lái xe an toàn, mong đến lúc anh nhận ra mình sai thì cũng chưa quá muộn.



Các chú tranh luận cốt để làm người khác cảm thấy bẽ, chứ có phải để làm sáng tỏ vấn đề đâu :))

Cái này nó là bản chất, nói thì bảo anh không có kinh nghiệm thế nọ, non thế kia, trong khi tất cả các tình huống đều là giả định. Chú ngồi xe anh lái bao giờ mà dám nói là anh non với lại không biết lái. :)))

Lại còn hy vọng anh nhận ra cái sai. Chú nghĩ ở cái trình độ của anh, làm bao nhiêu thứ bao nhiêu việc mà nhận thức của anh không đủ biết cái gì phù hợp cái gì không? Nhất là khi anh đã trải qua và đúc rút kinh nghiệm cho mình.

Anh không dạy chú lái xe 2 chân, nếu chú hỏi vì sao anh chọn lựa như vậy, anh cho chú biết, đừng nói chuyện dạy lại anh, anh thấy nó buồn cười.
 
Các chú tranh luận cốt để làm người khác cảm thấy bẽ, chứ có phải để làm sáng tỏ vấn đề đâu :))

Cái này nó là bản chất, nói thì bảo anh không có kinh nghiệm thế nọ, non thế kia, trong khi tất cả các tình huống đều là giả định. Chú ngồi xe anh lái bao giờ mà dám nói là anh non với lại không biết lái. :)))

Lại còn hy vọng anh nhận ra cái sai. Chú nghĩ ở cái trình độ của anh, làm bao nhiêu thứ bao nhiêu việc mà nhận thức của anh không đủ biết cái gì phù hợp cái gì không? Nhất là khi anh đã trải qua và đúc rút kinh nghiệm cho mình.

Anh không dạy chú lái xe 2 chân, nếu chú hỏi vì sao anh chọn lựa như vậy, anh cho chú biết, đừng nói chuyện dạy lại anh, anh thấy nó buồn cười.
1. Bẽ hay không là do tự bản thân anh thấy, mọi người chỉ cố chỉ cho a thấy cái việc phanh bằng chân trái là dốt, anh tiếp thu được thì tiếp thu, không thì thôi...
2. Nghe tất cả các tình huống anh tự vẽ ra và cái lí do tại sao a tập phanh bằng chân trái đủ để em kết luận trình độ lái xe của anh kém, anh mới chạy xe được có vài năm, chưa đâm vào ai, chưa bị ai đâm, cũng chưa đi đâu hay gặp tình huống nào extreme nên anh cứ nghĩ là mình đi thế giỏi rồi. Còn việc tất cả dạy anh đi bằng chân phải là do anh đi sai thì người ta chỉ thôi?? Còn em xin lỗi, trình độ của anh em mới chỉ thấy được thể hiện qua việc chụp ảnh, và đúng là anh chụp ảnh đẹp, nhưng trình độ đấy của anh áp dụng vào việc chạy xe thì em chưa hiểu tư duy của anh áp dụng vào như thế nào? Em biết khoảng 20 thằng học trầy trật mới hết cấp 3, tiếng Việt nó viết không sõi, nhưng a ra drift với nó hay chạy xe với nó xem anh dốt hay nó dốt? Đôi khi tiếp nhận thông tin của người khác cũng không xấu lắm đâu anh, và 1 triệu thằng lái xe bằng chân phải thì em nghĩ cũng phải có khoảng 200k thằng có học hàm lẫn học vị cao hơn anh đó.
3. Em chạy xe ô tô từ năm đủ 18 tuổi, xét về kinh nghiệm chạy xe em chạy lâu gấp gần 3 lần anh, nhà em có khoảng 2 chục cái ô tô đủ các loại, từ xe thể thao đến xe bán tải chuồng gà em đổi đi liên tục. Xuyên Việt em chạy rồi, đường thành phố em chạy mòn phải 6 7 cặp lốp rồi, chỉ có mỗi bộ môn off-road là em k máu tập. Vậy thì bằng 1 cách nào đó anh lại bảo trình độ anh chạy xe tốt hơn em là thế nào nhỉ??? Anh có thể bớt khinh người lại tý có được không @@
 
Anh nói thật với chú đấy. CÁc anh em khác không biết anh là ai nên họ nói anh như nào anh cũng không để tâm, nhưng chú biết anh trên fb, biết sơ về tích cách và trình độ của anh. Nhưng vẫn vì cái chuyện hơn thua mà cho rằng anh không đủ năng lực nhận thức? Anh non?

Anh thật với chú anh tranh luận về lfb từ khi anh biết lái xe, nhiều năm và anh biết không ít người, có những người làm nghề lái, có những người lớn tuổi và cả những người có địa vị xã hội. Ai cũng đều trải nghiệm rồi biết mà lựa chọn cho mình cách lái an toàn, không phải bọn vớ vẩn để chú dạy biết lái thế nào cho an toàn, biết nhận thức sao cho đúng.

Anh cũng không dạy lại chú cái gì cả, nhưng chú biết tính anh làm gì cũng tìm hiểu, cân nhắc kĩ, chú biết tính cách của anh tỉ mỉ và kĩ lưỡng mà vẫn còn cho anh có vấn đề về nhận thức thì chỉ có thể 1 chú vốn không tôn trọng anh, 2 là chú đang háo thắng. Chỗ anh em quen biết anh phải nói thẳng, anh em khác thì anh không nói đâu.
 
Anh nói thật với chú đấy. CÁc anh em khác không biết anh là ai nên họ nói anh như nào anh cũng không để tâm, nhưng chú biết anh trên fb, biết sơ về tích cách và trình độ của anh. Nhưng vẫn vì cái chuyện hơn thua mà cho rằng anh không đủ năng lực nhận thức? Anh non?

Anh thật với chú anh tranh luận về lfb từ khi anh biết lái xe, nhiều năm và anh biết không ít người, có những người làm nghề lái, có những người lớn tuổi và cả những người có địa vị xã hội. Ai cũng đều trải nghiệm rồi biết mà lựa chọn cho mình cách lái an toàn, không phải bọn vớ vẩn để chú dạy biết lái thế nào cho an toàn, biết nhận thức sao cho đúng.

Anh cũng không dạy lại chú cái gì cả, nhưng chú biết tính anh làm gì cũng tìm hiểu, cân nhắc kĩ, chú biết tính cách của anh tỉ mỉ và kĩ lưỡng mà vẫn còn cho anh có vấn đề về nhận thức thì chỉ có thể 1 chú vốn không tôn trọng anh, 2 là chú đang háo thắng. Chỗ anh em quen biết anh phải nói thẳng, anh em khác thì anh không nói đâu.
Vấn đề của anh khi lái xe là anh không tập cơ bản, tại sao anh không thử 1 lần tập chạy bằng 1 chân 1 cách thành thục đi rồi tự đánh giá nhỉ? Cái việc lái xe này nó là phản xạ, chả có gì để mà tư duy cả, anh có tự tin anh chạy xe tốt hơn mấy thằng lái container không? Nếu không tại sao anh không thử tập xe giống chúng nó 1 lần đi?
 
Vấn đề của anh khi lái xe là anh không tập cơ bản, tại sao anh không thử 1 lần tập chạy bằng 1 chân 1 cách thành thục đi rồi tự đánh giá nhỉ? Cái việc lái xe này nó là phản xạ, chả có gì để mà tư duy cả, anh có tự tin anh chạy xe tốt hơn mấy thằng lái container không? Nếu không tại sao anh không thử tập xe giống chúng nó 1 lần đi?


Chú bị làm sao mà chú bảo anh không phải tập cơ bản, không tập cơ bản mà thi được lấy bằng lái à chú? Lấy bằng lái rồi anh không chạy xe để biết mình cần gì muốn gì à?

Anh hỏi chú những người khác nữa, tài cứng cũng có, già có, địa vị xã hội có, chú cũng coi như loại non nớt cả trình độ nhận thức lẫn kĩ năng? Đấy là cái bệnh tự đề cao. Anh còn chưa đề cao bản thân nhưng kiểu tự đề cao bản thân bằng cách coi người khác như trẻ con kiểu này anh gặp nhiều.

Anh nhắc lại là anh đã tranh luận vấn đề lfb rất nhiều lần và từ rất nhiều năm rồi.
 
Về cách cãi nhau:
1. Tôi thấy mấy anh em có vẻ k ưa những ng khác với số đông (kiểu như ông @TThach. Quan điểm của tôi là ông ấy thấy đó phù hợp với ông ấy thì cứ dùng thôi. Trăm hay k bằng tay quen. Chớ mấy anh phản đối làm tôi liên tưởng đến việc nhiều ng kì thị cộng đồng LGBT hay có nhiều ng chửi ng nghe nhạc indie, nhạc vàng ...
2. Cãi nhau về trình độ lái xe thì ok. K nên đưa trình độ xã hội vào.
3. Về ưu nhược điểm của việc sử dụng chân trái để phanh so với phanh chân phải, tôi có ý kiến như sau:
-ưu điểm:
  • đỡ nhầm lẫn: kiểu gì thì kiểu, nhầm chân vẫn ít xảy ra hơn là đạp nhầm vị trí chân ga, chân phanh
  • trong lúc đường đông, có thể để sẵn cả 2 chân để phản ứng nhanh hơn: cái này là ý của a Thạch, anh nói tôi cũng thấy có lý. Tuy nhiên tôi k dùng và có cách xử lý khác. Vấn đề nhanh hơn ở đây chỉ trong trường hợp này thôi, còn rủi ro tai nạn trên đường chủ yếu là khi có sự kiện mà a k lường trước được. Khi đó tương đương nhau thôi.
- nhược điểm.
  • không phù hợp với thiết kế chỗ phanh. Phanh hiện tại rõ ràng ưu tiên cho chán phải. Trên xe anh anh có thể độ vì k độ cái này có thể dẫn tới hậu quả lâu dài cho xương hoặc cho chim.
  • không phù hợp với thói quen lái và không có tính tương thích ngược với xe số sàn. K phù hợp với thói quen thì nhiều ng phản đối r. Kiểu như nam yêu nữ thì ok, nam yêu nam thì obz, thằng bạn, ... Phản đối anh phải chịu thôi.
  • Tốn ít tài nguyên hơn: rõ rành anh mà đau chân trái thì anh khổ
Anh chị em có thể bổ sung hộ thêm

Sent from H8266 via nextVOZ
 
đồng chí TThach này lại bắt đầu quay qua bình luận về cách tranh luận của người khác à??? vì lý do gì mà anh cho rằng người khác chỉ tranh luận để cảm thấy hả hê??? ý kiến của anh được nhiều người không đồng tình thì chỉ có thể là bởi họ bảo thủ không chịu nhìn nhận cái khác biệt... hoàn toàn không có một tí khả năng nào là vì anh sai??? gì lạ thế???

anh nêu tới trình độ của anh, không biết anh giỏi bộ môn gì, giỏi tới đâu... nhưng tôi cho rằng đấy là cái chết của anh bởi vì nó sẽ làm anh tự tin thái quá vào tất cả những gì anh làm...

anh thích chỉ trích người khác mà không nhìn lại bản thân mình, anh bảo thằng kia tự đề cao bản thân, anh còn chưa thèm làm việc ấy??? muốn tôi chỉ ra chỗ anh đề cao bản thân không??? ông bbxcu ở trên cũng nhìn thấy nên mới có cái ý số 2. trong post của ông ấy đấy...

tôi đã phân tích rất dài ở post đêm hôm qua, trình độ lái xe của anh dừng ở mức trung bình, hoàn toàn không có gì hơn, let's say, vợ tôi... vợ tôi cũng chạy xe chưa va đụng bao giờ, thậm chí thời gian có bằng còn lâu gấp 3 lần anh (từ 2006) - theo tiêu chí của anh thì là lái tốt chưa???

cái bằng lái xe ở đây đừng lôi ra nói chuyện, nó vô nghĩa, tôi lái xe ba năm mới lấy bằng, tức là ba năm đó tôi không biết lái??? vợ tôi có bằng 15 năm nay, nên vợ tôi lái giỏi??? tôi không bảo anh mua bằng, nhưng anh tập lái chỉ đủ để lấy cái bằng thì trình độ của anh không có gì đáng nói chuyện cả, tất cả những người vừa lấy bằng xong thì coi như là chưa biết lái...

và thực thế chính bản thân anh đấy, xe MT thì anh không biết lái (chân trái luôn luôn để trên côn là kiểu lái của thằng không biết lái, hoặc lái cực siêu, anh chắc không phải loại này) - xe AT thì anh nhầm ga với thắng một lần sợ quá học cách lái mới luôn thay vì tập cho quen...

xét về tình huống, không biết anh cường điệu nó lên hay sao chứ anh nêu ra những cái tình huống nguy hiểm nghe nó rất là bình thường... xe sắp vào ngã tư, thằng đằng trước tăng tốc thì dí ga đuổi theo nó luôn, nếu cần thắng thì chuyển qua thắng, việc gì phải kè kè cái chân phanh??? rồi thì leo dốc từ từ nhưng mà lại bám chặt đít thằng khác tới mức phải kềm phanh liên tục???

nói chung anh không thể chạy xe được bằng một chân, thì anh không thể đánh giá được nó hơn hay nó kém, cho nên anh đừng mất công chứng minh cái sự "ưu việt" của lái xe hai chân làm gì... anh đừng thách người ta lái xe hai chân như anh nhé, khoan hãy bàn người ta có làm được hay không... người ta là kiểu truyền thống, anh là kiểu mới lạ, anh phải có trách nhiệm chứng minh nó "ưu việt" hơn (cái này là lời anh nói, không phải lời tôi, nên đừng bảo tôi lại dùng cách tranh luận toàn bắt anh đi làm gì đấy)

tổng kết lại, trình độ lái xe của anh ở mức trung bình, tôi không phải là chê bai gì, hầu như tất cả mọi người đều có trình độ tương đương anh (vậy mới gọi là trung bình) nhưng chắc chắn là không đủ để đánh giá một cách lái xe phi truyền thống nó hơn hay nó kém cách truyền thống...

tôi vẫn công nhận cái kỹ thuật lái ấy dù không sai nhưng không phù hợp với xe phổ thông, lý do chính vẫn là do tư thế không phù hợp... và cái điều này cực kỳ quan trọng, tư thế ngồi thoải mái là cốt yếu của việc lái xe an toàn, không phải tự nhiên mà ghế với volante có thể chỉnh được vị trí đâu... anh đang ngồi ẹo qua một bên như thế cũng là một yếu tố điều khiển xe không an toàn, nhưng chưa nói tới bao giờ bởi vì tôi không biết nó ảnh hưởng tới đâu, chắc cũng ngang ngang với việc ghế ngồi gần hay volante quá xa...

@bbxcu tôi không hiểu logic của anh thế nào mà anh cho rằng nhầm chân thì khó xảy ra hơn là nhầm pedal???
 
Last edited:
Về cách cãi nhau:
1. Tôi thấy mấy anh em có vẻ k ưa những ng khác với số đông (kiểu như ông @TThach. Quan điểm của tôi là ông ấy thấy đó phù hợp với ông ấy thì cứ dùng thôi. Trăm hay k bằng tay quen. Chớ mấy anh phản đối làm tôi liên tưởng đến việc nhiều ng kì thị cộng đồng LGBT hay có nhiều ng chửi ng nghe nhạc indie, nhạc vàng ...
2. Cãi nhau về trình độ lái xe thì ok. K nên đưa trình độ xã hội vào.
3. Về ưu nhược điểm của việc sử dụng chân trái để phanh so với phanh chân phải, tôi có ý kiến như sau:
-ưu điểm:
  • đỡ nhầm lẫn: kiểu gì thì kiểu, nhầm chân vẫn ít xảy ra hơn là đạp nhầm vị trí chân ga, chân phanh
  • trong lúc đường đông, có thể để sẵn cả 2 chân để phản ứng nhanh hơn: cái này là ý của a Thạch, anh nói tôi cũng thấy có lý. Tuy nhiên tôi k dùng và có cách xử lý khác. Vấn đề nhanh hơn ở đây chỉ trong trường hợp này thôi, còn rủi ro tai nạn trên đường chủ yếu là khi có sự kiện mà a k lường trước được. Khi đó tương đương nhau thôi.
- nhược điểm.
  • không phù hợp với thiết kế chỗ phanh. Phanh hiện tại rõ ràng ưu tiên cho chán phải. Trên xe anh anh có thể độ vì k độ cái này có thể dẫn tới hậu quả lâu dài cho xương hoặc cho chim.
  • không phù hợp với thói quen lái và không có tính tương thích ngược với xe số sàn. K phù hợp với thói quen thì nhiều ng phản đối r. Kiểu như nam yêu nữ thì ok, nam yêu nam thì obz, thằng bạn, ... Phản đối anh phải chịu thôi.
  • Tốn ít tài nguyên hơn: rõ rành anh mà đau chân trái thì anh khổ
Anh chị em có thể bổ sung hộ thêm

Sent from H8266 via nextVOZ
Như này này. Anh TThach bảo là dùng 2 chân thì ảnh cải thiện được sau vụ nhầm chân ga đã từng gặp. Anh Kacee kêu không dùng cách đó để cải thiện tình trạng lộn chân được vì xe phổ thông k thiết kế cho việc phanh = chân trái liên tục + hại cột sống vì cả người sẽ lệch sang bên phải ghế.
Tôi thấy cách tranh luận của các anh ấy cũng bt, chẳng qua là đang ngồi sau màn hình nên viết nghe như cãi nhau thôi :nosebleed:
Tôi vẫn bảo lưu ý kiến tn:
  • Xe phổ thông không được thiết kế tối ưu cho phanh = chân trái trong các trường hợp thông thường
  • Dạy lái xe cũng k được dạy phanh = chân trái
  • Phanh chân trái chỉ sử dụng trong trường hợp đặc biệt như rally VÀ cần được đào tạo bài bản, không nên phổ cập hình thức này trên đường
 
Các lợi thế của phanh chân trái

Xem để hiểu thôi chứ tôi k lái kiểu này. :go:
Cho hỏi anh TThach có để chân như ông này k?
 
@bbxcu tôi không hiểu logic của anh thế nào mà anh cho rằng nhầm chân thì khó xảy ra hơn là nhầm pedal???
Tôi nói giai đoạn đầu lái xe nhé. A sử dụng cái chân trái hay chân phải anh 40 năm rồi thì nó sẽ quen thuộc và rất khó nhầm chân trái với phải. Trog khi đó việc chân phải anh tìm đúng vị trí (trong khi mới học lái) là kĩ năng mới hoàn toàn, anh mới học và hoàn toàn dễ nhầm hơn.
Tất nhiên khi đã quen rồi thì sẽ khó nhầm. Nên những ng đã lái xe bằng 1 chân thì k cần thiết phải chuyển còn những ng mới thì rõ ràng nó là ưu thế chớ sao.

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Tôi nói giai đoạn đầu lái xe nhé. A sử dụng cái chân trái hay chân phải anh 40 năm rồi thì nó sẽ quen thuộc và rất khó nhầm chân trái với phải. Trog khi đó việc chân phải anh tìm đúng vị trí (trong khi mới học lái) là kĩ năng mới hoàn toàn, anh mới học và hoàn toàn dễ nhầm hơn.
Tất nhiên khi đã quen rồi thì sẽ khó nhầm. Nên những ng đã lái xe bằng 1 chân thì k cần thiết phải chuyển còn những ng mới thì rõ ràng nó là ưu thế chớ sao.

Sent from H8266 via nextVOZ
tôi hiểu ý anh rồi... nhưng tôi nghĩ logic này có lỗ hổng...

theo ý anh là dùng hai chân trên hai cần thì không cần phải tìm vị trí, điều này chính xác...
đồng thời anh không thể đạp nhầm chân trái khi anh muốn đạp chân phải, điều này hoàn toàn chính xác...

tuy nhiên:
  • khi lái bằng một chân, anh phải quyết định là đạp vị trí nào
  • khi lái bằng hai chân, anh phải quyết định là đạp chân nào
lái một chân anh phải học cái phản xạ muốn thắng thì đạp cần bên trái, còn khi lái hai chân anh cũng phải học cái phản xạ muốn thắng thì đạp chân trái... có khác gì nhau đâu???

khả năng nhầm lẫn là hoàn toàn có và tôi cho rằng tỉ lệ là như nhau, đều là việc phải học...
 
tôi hiểu ý anh rồi... nhưng tôi nghĩ logic này có lỗ hổng...

theo ý anh là dùng hai chân trên hai cần thì không cần phải tìm vị trí, điều này chính xác...
đồng thời anh không thể đạp nhầm chân trái khi anh muốn đạp chân phải, điều này hoàn toàn chính xác...

tuy nhiên:
  • khi lái bằng một chân, anh phải quyết định là đạp vị trí nào
  • khi lái bằng hai chân, anh phải quyết định là đạp chân nào
lái một chân anh phải học cái phản xạ muốn thắng thì đạp cần bên trái, còn khi lái hai chân anh cũng phải học cái phản xạ muốn thắng thì đạp chân trái... có khác gì nhau đâu???

khả năng nhầm lẫn là hoàn toàn có và tôi cho rằng tỉ lệ là như nhau, đều là việc phải học...
Khác chớ. Khi mới tập lái nhé. Anh chọn chân trái hay chân phải dễ hơn bởi vì ít nhất 18 năm nay anh đã học việc chọn chân trái hay chân phải rồi. Còn chọn vị trí thì anh mới bắt đầu học. Học thành phản xạ ít nhất phải mấy tháng.
Tôi đã một lần chọn nhầm. Nhưng do hồi đó đi số sàn đã cắt côn r nên may mắn k xảy ra hậu quả.

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Khác chớ. Khi mới tập lái nhé. Anh chọn chân trái hay chân phải dễ hơn bởi vì ít nhất 18 năm nay anh đã học việc chọn chân trái hay chân phải rồi. Còn chọn vị trí thì anh mới bắt đầu học. Học thành phản xạ ít nhất phải mấy tháng.
Tôi đã một lần chọn nhầm. Nhưng do hồi đó đi số sàn đã cắt côn r nên may mắn k xảy ra hậu quả.

Sent from H8266 via nextVOZ
anh nói thế nào ấy... tôi không thấy làm sao việc chọn giữa chân trái với chân phải lại dễ hơn việc chọn vị trí...

anh bảo ít nhất 18 năm anh đã học việc chọn chân trái hay chân phải, nhưng cho mục đích gì??? mục đích của anh là cần phải thắng thì anh cũng phải học lại là cần đạp chân trái, ít nhất 18 năm nay có bao giờ anh dùng chân trái vào việc thắng xe đâu??? thậm chí tôi cho rằng còn dễ nhầm hơn vì nếu anh chạy xe số thì thắng nó ở bên chân phải, muốn thắng xe thì khả năng anh sẽ đạp chân phải còn lớn hơn nhiều lần anh đạp chân trái (là cần số)
 
anh nói thế nào ấy... tôi không thấy làm sao việc chọn giữa chân trái với chân phải lại dễ hơn việc chọn vị trí...

anh bảo ít nhất 18 năm anh đã học việc chọn chân trái hay chân phải, nhưng cho mục đích gì??? mục đích của anh là cần phải thắng thì anh cũng phải học lại là cần đạp chân trái, ít nhất 18 năm nay có bao giờ anh dùng chân trái vào việc thắng xe đâu??? thậm chí tôi cho rằng còn dễ nhầm hơn vì nếu anh chạy xe số thì thắng nó ở bên chân phải, muốn thắng xe thì khả năng anh sẽ đạp chân phải còn lớn hơn nhiều lần anh đạp chân trái (là cần số)
Cho các mục đích tương tự (có những điểm giống với) đạp thắng như đi bộ chẳng hạn. Kiểu như seagame sắp tới, mấy nc khác muốn tham gia thi đấu môn vovinam (chak trc seagame này nó biết vovinam là cái mẹ gì đâu) nó sẽ đưa vận động viên môn võ khác như pencasilat chuyển sang chớ chả nước nào đưa ng k tập võ học vovinam để thi đấu đâu

Sent from H8266 via nextVOZ
 
anh nói thế nào ấy... tôi không thấy làm sao việc chọn giữa chân trái với chân phải lại dễ hơn việc chọn vị trí...

anh bảo ít nhất 18 năm anh đã học việc chọn chân trái hay chân phải, nhưng cho mục đích gì??? trái (là cần số)
Khác chớ. Khi mới tập lái nhé. Anh chọn chân trái hay chân phải dễ hơn bởi vì ít nhất 18 năm nay anh đã học việc chọn chân trái hay chân phải rồi. Còn chọn vị trí thì anh mới bắt đầu học. Học thành phản xạ ít nhất phải mấy tháng.
Tôi đã một lần chọn nhầm. Nhưng do hồi đó đi số sàn đã cắt côn r nên may mắn k xảy ra hậu quả.

Sent from H8266 via nextVOZ
Vậy thì còn xe máy thì sao bác,thì lực thắng phải thắng đều 50-50 trước và sau ah,xe em 2 thắng đĩa trước và sau mà phanh gấp vẫn bị trượt bánh sau,hic
 
Cho các mục đích tương tự (có những điểm giống với) đạp thắng như đi bộ chẳng hạn. Kiểu như seagame sắp tới, mấy nc khác muốn tham gia thi đấu môn vovinam (chak trc seagame này nó biết vovinam là cái mẹ gì đâu) nó sẽ đưa vận động viên môn võ khác như pencasilat chuyển sang chớ chả nước nào đưa ng k tập võ học vovinam để thi đấu đâu

Sent from H8266 via nextVOZ
cứ cho là đi bộ thì có những điểm giống như là đạp thắng, nhưng nó cũng giống với đạp ga vậy thôi, có lý do gì anh không thể nhầm từ đạp thắng qua đạp ga???

và vấn đề ở đây là việc anh phải chọn chân nào để đạp, đi bộ anh dùng cả hai chân (hoặc có kỹ thuật đi bộ một chân thì tôi chưa được học) mà như vậy thì câu chuyện lại quay trở về việc anh phải chọn chân nào để đạp khi anh muốn thắng (hoặc ga)
 
cứ cho là đi bộ thì có những điểm giống như là đạp thắng, nhưng nó cũng giống với đạp ga vậy thôi, có lý do gì anh không thể nhầm từ đạp thắng qua đạp ga???

và vấn đề ở đây là việc anh phải chọn chân nào để đạp, đi bộ anh dùng cả hai chân (hoặc có kỹ thuật đi bộ một chân thì tôi chưa được học) mà như vậy thì câu chuyện lại quay trở về việc anh phải chọn chân nào để đạp khi anh muốn thắng (hoặc ga)
Thì việc nhầm thắng qua ga đối với kỹ năng lái hai chân tương đương với việc nhầm chân trái với chân phải. Mà chân ng lái đã sử dụng 2 chân này bao nhiêu năm thì khả năng nhầm nó sẽ thấp. Anh mà không hiểu nữa thì thôi tôi chịu k giải thích nổi r.

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Vậy thì còn xe máy thì sao bác,thì lực thắng phải thắng đều 50-50 trước và sau ah,xe em 2 thắng đĩa trước và sau mà phanh gấp vẫn bị trượt bánh sau,hic
Tầm 70-30 nhé bác. Khi phanh thì bánh trc sẽ dồn nhiều trọng lượng hơn. Vì sao thì bác coi lại vật lý 10. Nhớ lưu ý lực quán tính

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Thì việc nhầm thắng qua ga đối với kỹ năng lái hai chân tương đương với việc nhầm chân trái với chân phải. Mà chân ng lái đã sử dụng 2 chân này bao nhiêu năm thì khả năng nhầm nó sẽ thấp. Anh mà không hiểu nữa thì thôi tôi chịu k giải thích nổi r.

Sent from H8266 via nextVOZ
tôi nghĩ là anh đang không hiểu ấy :LOL:

người ta chỉ không thể nhầm chân trái với chân phải khi và chỉ khi người ta biết chắc chắn cần dùng chân nào...

để thoả mãn cái điều kiện ấy thì người ta vẫn phải quyết định là dùng chân nào... và như vậy thì họ vẫn sẽ nhầm...

anh nghĩ sao về thói quen đạp thắng bằng chân phải khi đi xe máy rồi khi chuyển qua lái bằng hai chân thì đột nhiên chân phải nó lại biến thành ga mà chân trái mới là thắng???
 
Ak.
tôi nghĩ là anh đang không hiểu ấy :LOL:

người ta chỉ không thể nhầm chân trái với chân phải khi và chỉ khi người ta biết chắc chắn cần dùng chân nào...

để thoả mãn cái điều kiện ấy thì người ta vẫn phải quyết định là dùng chân nào... và như vậy thì họ vẫn sẽ nhầm...

anh nghĩ sao về thói quen đạp thắng bằng chân phải khi đi xe máy rồi khi chuyển qua lái bằng hai chân thì đột nhiên chân phải nó lại biến thành ga mà chân trái mới là thắng???
Thì đối với tôi khi bắt đầu học lái nhớ chân trái dùng để phanh dễ hơn là nhớ chân vị trí chân phanh, chân ga.
Còn nếu anh thấy tương đương thì đó là đặc điểm của anh. Còn theo tôi, không phải ngẫu nhiên mà nhiều chị em bắt đầu học lại cứ để chân trái phanh đâu.

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Back
Top