thắc mắc Dị ứng với FWD - dẫn động bánh trước

Ak.

Thì đối với tôi khi bắt đầu học lái nhớ chân trái dùng để phanh dễ hơn là nhớ chân vị trí chân phanh, chân ga.
Còn nếu anh thấy tương đương thì đó là đặc điểm của anh. Còn theo tôi, không phải ngẫu nhiên mà nhiều chị em bắt đầu học lại cứ để chân trái phanh đâu.

Sent from H8266 via nextVOZ
Chính vì TƯỞNG thế nên mới xe điên, cuống lên đạp mẹ cả 2 chân và hy vọng xe nó dừng lại. Cuộc đời đừng trông chờ vào hy vọng, hy vọng không phải là kỹ năng.
Cái kiểu nhầm tưởng này môn thể thao nào cũng có, ví dụ như cầm vợt cầu lông, 99% ng chưa chơi bao h sẽ cầm vợt sai và chả ai biết mình sai cả, chạy xe cũng thế, sai ngay từ bước để chân với cầm vô-lăng thì làm sao mà học cái j đc
 
Ak.

Thì đối với tôi khi bắt đầu học lái nhớ chân trái dùng để phanh dễ hơn là nhớ chân vị trí chân phanh, chân ga.
Còn nếu anh thấy tương đương thì đó là đặc điểm của anh. Còn theo tôi, không phải ngẫu nhiên mà nhiều chị em bắt đầu học lại cứ để chân trái phanh đâu.

Sent from H8266 via nextVOZ
Ủa thế khi bắt đầu học a học chân trái phanh thế thì chân nào đạp côn?
 
Ak.

Thì đối với tôi khi bắt đầu học lái nhớ chân trái dùng để phanh dễ hơn là nhớ chân vị trí chân phanh, chân ga.
Còn nếu anh thấy tương đương thì đó là đặc điểm của anh. Còn theo tôi, không phải ngẫu nhiên mà nhiều chị em bắt đầu học lại cứ để chân trái phanh đâu.

Sent from H8266 via nextVOZ
không một cái xe đại trà nào trên thị trường có thiết kế thắng mà dùng tới chân trái hết, thế mà nó lại là một cử động tự nhiên của con người thì quả là cả cái ngành công nghiệp xe hơi xe máy tuổi đời hơn trăm năm nay nó quá nát =]]

anh nói "không phải ngẫu nhiên" cứ như lý do thực sự của nó là vì dùng chân trái dễ hơn ấy, đấy là anh đoán mò ra thế thôi... họ chưa biết lái làm sao biết được dùng chân nào đạp thắng dễ hơn...

đến bản thân vợ tôi còn bảo là ngồi vẹo như thế thì lái xe làm sao được thì các anh đàn ông còn nguyên một đống bùi nhùi ở háng thì tôi tự hỏi lái xe ngồi khép nép thế làm sao mà đi lâu được nhỉ =]]

edit: tôi vừa hỏi thêm vợ tôi rằng tại sao chị em lại có một số người để hai chân hai cần, vợ tôi đoán là vì họ nghĩ có hai cần thì mỗi chân một cần... đấy cũng là vợ tôi đoán thôi, anh thử tóm chị em nào mới tập để chân kiểu ấy xem họ trả lời sao, có phải vì như thế thì dễ hơn không :)
 
không một cái xe đại trà nào trên thị trường có thiết kế thắng mà dùng tới chân trái hết, thế mà nó lại là một cử động tự nhiên của con người thì quả là cả cái ngành công nghiệp xe hơi xe máy tuổi đời hơn trăm năm nay nó quá nát =]]

anh nói "không phải ngẫu nhiên" cứ như lý do thực sự của nó là vì dùng chân trái dễ hơn ấy, đấy là anh đoán mò ra thế thôi... họ chưa biết lái làm sao biết được dùng chân nào đạp thắng dễ hơn...

đến bản thân vợ tôi còn bảo là ngồi vẹo như thế thì lái xe làm sao được thì các anh đàn ông còn nguyên một đống bùi nhùi ở háng thì tôi tự hỏi lái xe ngồi khép nép thế làm sao mà đi lâu được nhỉ =]]
Tôi nói rồi, xét trong điều kiện là có quyền chọn vị trí phanh ở vị trí chân côn chớ. Có nghĩa a phải so việc anh phanh 2 chân khi phanh ở vị trí chân côn và phanh 1 chân ở vị trí hiện tại. Khi đó một số khuyết điểm anh nói sẽ k tồn tại.
Phụ nữ thường khả năng vận động không bằng đàn ông. do đó họ dễ bị xe điên hơn, cũng như tập xe họ khó khăn hơn trong việc tập đi xe 1 chân nên một số ng đi 2 chân.
Tôi thì tôi lái 1 chân. Vì tôi bắt đầu lái tôi đi xe số sàn cũng như chuẩn xe thiết kế phù hợp hơn với lái 1 chân. H đã là thói quen r, không cần thiết đổi. Nhưng với anh @TThach thì nên chế chân phanh lại cho phù hợp.


Sent from H8266 via nextVOZ
 
Tôi nói rồi, xét trong điều kiện là có quyền chọn vị trí phanh ở vị trí chân côn chớ. Có nghĩa a phải so việc anh phanh 2 chân khi phanh ở vị trí chân côn và phanh 1 chân ở vị trí hiện tại. Khi đó một số khuyết điểm anh nói sẽ k tồn tại.
Phụ nữ thường khả năng vận động không bằng đàn ông. do đó họ dễ bị xe điên hơn, cũng như tập xe họ khó khăn hơn trong việc tập đi xe 1 chân nên một số ng đi 2 chân.
Tôi thì tôi lái 1 chân. Vì tôi bắt đầu lái tôi đi xe số sàn cũng như chuẩn xe thiết kế phù hợp hơn với lái 1 chân. H đã là thói quen r, không cần thiết đổi. Nhưng với anh @TThach thì nên chế chân phanh lại cho phù hợp.


Sent from H8266 via nextVOZ
à, nếu xe được thiết kế có chân phanh ở vị trí chân côn thì tôi ủng hộ việc dùng chân trái để phanh, lúc ấy thằng nào bảo chạy xe ấy lại thắng bằng chân phải thì tôi sẽ thay mặt các anh tát cho nó vài cái...

tôi cũng bảo anh TThach chế lại pedal đó thôi, nếu chế xong thì tôi cho rằng chạy kiểu ấy chẳng có vấn đề gì cả, hoàn toàn như người khác dùng một chân điều khiển hai pedal với thiết kế chuẩn...

tuy nhiên anh ta cứ cố chứng minh rằng chạy hai chân hai cần với xe phổ thông là ưu việt, thế nó mới thành chuyện...
 
à, nếu xe được thiết kế có chân phanh ở vị trí chân côn thì tôi ủng hộ việc dùng chân trái để phanh, lúc ấy thằng nào bảo chạy xe ấy lại thắng bằng chân phải thì tôi sẽ thay mặt các anh tát cho nó vài cái...

tôi cũng bảo anh TThach chế lại pedal đó thôi, nếu chế xong thì tôi cho rằng chạy kiểu ấy chẳng có vấn đề gì cả, hoàn toàn như người khác dùng một chân điều khiển hai pedal với thiết kế chuẩn...

tuy nhiên anh ta cứ cố chứng minh rằng chạy hai chân hai cần với xe phổ thông là ưu việt, thế nó mới thành chuyện...
Ý ảnh ấy là việc sử dụng 2 chân trong trường hợp chân phanh ở vị trí chân côn sẽ ưu việt hơn việc sử dụng 1 chân khi chân phanh ở vị trí như hiện nay.
Có từng đấy chuyện mà k chịu hiểu nhau là sao nhỉ. Mời chém

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Ý ảnh ấy là việc sử dụng 2 chân trong trường hợp chân phanh ở vị trí chân côn sẽ ưu việt hơn việc sử dụng 1 chân khi chân phanh ở vị trí như hiện nay.
Có từng đấy chuyện mà k chịu hiểu nhau là sao nhỉ. Mời chém

Sent from H8266 via nextVOZ
đấy =]]

rõ ràng là anh đang hiểu sai ý anh ta...

anh ta đang cố chứng minh rằng lái xe hai chân hai cần nó ưu việt hơn với xe phổ thông... bản thân anh ta nhấn mạnh rằng anh ta chỉ đang nói về xe phổ thông, chỉ trích tôi lôi xe F1 vào (là loại xe thiết kế để chạy hai chân hai cần)

mấy cái link anh ta đưa ra cũng không hề đả động tới việc pedal phanh ở vị trí khác so với vị trí được thiết kế trên xe chuẩn cả...

anh không tin thì hỏi lại anh ta xem... cái vụ độ lại pedal chỉ có một mình tôi trong cái thread này đưa ra thôi...
 
đấy =]]

rõ ràng là anh đang hiểu sai ý anh ta...

anh ta đang cố chứng minh rằng lái xe hai chân hai cần nó ưu việt hơn với xe phổ thông... bản thân anh ta nhấn mạnh rằng anh ta chỉ đang nói về xe phổ thông, chỉ trích tôi lôi xe F1 vào (là loại xe thiết kế để chạy hai chân hai cần)

mấy cái link anh ta đưa ra cũng không hề đả động tới việc pedal phanh ở vị trí khác so với vị trí được thiết kế trên xe chuẩn cả...

anh không tin thì hỏi lại anh ta xem... cái vụ độ lại pedal chỉ có một mình tôi trong cái thread này đưa ra thôi...
Anh ta đã đưa cái mệnh đề là "bỏ qua tư thế" từ đầu r mà. Tức là để cãi phải điều chỉnh xe phù hợp với tư thế.
Mời anh @TThach vô xem cách hiểu của anh tủ hay tôi đúng

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Anh ta đã đưa cái mệnh đề là "bỏ qua tư thế" từ đầu r mà. Tức là để cãi phải điều chỉnh xe phù hợp với tư thế.
Mời anh @TThach vô xem cách hiểu của anh tủ hay tôi đúng

Sent from H8266 via nextVOZ
từ đầu đâu mà từ đầu... anh ta chỉ đưa vào khi bị tôi vặn thôi và cũng chỉ đưa vào với mục đích để cái suy diễn của anh ta từ lời nói của tôi trở nên có lý thôi...

tuy nhiên cứ chờ anh ta vào xác nhận xem sao :)
 
từ đầu đâu mà từ đầu... anh ta chỉ đưa vào khi bị tôi vặn thôi và cũng chỉ đưa vào với mục đích để cái suy diễn của anh ta từ lời nói của tôi trở nên có lý thôi...

tuy nhiên cứ chờ anh ta vào xác nhận xem sao :)

Trong lúc chờ xác nhận, đề nghị anh cho biết quan điểm về mệnh đề: "Phanh xe bằng chân trái nếu chân phanh ở vị trí chân côn ưu việt hơn việc đi xe 1 chân ở vị trí phanh như hiện nay trên xe số tự động (AT, CVT)"

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Trong lúc chờ xác nhận, đề nghị anh cho biết quan điểm về mệnh đề: "Phanh xe bằng chân trái nếu chân phanh ở vị trí chân côn ưu việt hơn việc đi xe 1 chân ở vị trí phanh như hiện nay trên xe số tự động (AT, CVT)"

Sent from H8266 via nextVOZ
Vấn đề này cãi nhau có đến tết congo :go: giống như a thích ăn phở, thằng khác thích ăn bún nhưng a lại cho rằng phở ưu việt hơn :shame:
Còn quan điểm của tôi là không phải tự nhiên tất cả các hãng lại thiết kế chân ga, chân phanh bên phải. A có thể chọn mọi opt cho xe nhưng không thể chọn opt chân phanh đặt bên trái:go: tất nhiên hãng có lý của họ khi làm như vậy chứ


via theNEXTvoz for iPhone
 
Trong lúc chờ xác nhận, đề nghị anh cho biết quan điểm về mệnh đề: "Phanh xe bằng chân trái nếu chân phanh ở vị trí chân côn ưu việt hơn việc đi xe 1 chân ở vị trí phanh như hiện nay trên xe số tự động (AT, CVT)"

Sent from H8266 via nextVOZ
tôi cho rằng là không thằng nào hơn thằng nào... nếu có thì sự khác biệt là quá nhỏ không có ý nghĩa thực tiễn...
 
Vấn đề này cãi nhau có đến tết congo :go: giống như a thích ăn phở, thằng khác thích ăn bún nhưng a lại cho rằng phở ưu việt hơn :shame:
Còn quan điểm của tôi là không phải tự nhiên tất cả các hãng lại thiết kế chân ga, chân phanh bên phải. A có thể chọn mọi opt cho xe nhưng không thể chọn opt chân phanh đặt bên trái:go: tất nhiên hãng có lý của họ khi làm như vậy chứ


via theNEXTvoz for iPhone
Túm lại a thấy nó đúng vì thằng làm xe thấy đúng. Cơ mà nó làm thế tôi chỉ vì tương thích ngược thôi.


Sent from H8266 via nextVOZ
 
Túm lại a thấy nó đúng vì thằng làm xe thấy đúng. Cơ mà nó làm thế tôi chỉ vì tương thích ngược thôi.


Sent from H8266 via nextVOZ
tương thích ngược không hẳn là sai, nó là cái practice rất phổ biến, là cách tiếp cận an toàn...

tôi không phản đối các anh đi ngược dòng, ở cái voz này tôi mà không phải thằng thích ngược dòng nhất thì chắc cũng không lọt ra khỏi TOP 10...

nhưng mà muốn ngược dòng thì các anh phải chứng minh là nó ưu việt, thực sự tôi thấy các anh chứng minh chưa thuyết phục... độ chế hết cỡ để phù hợp với tư thế lái thì tôi thấy nó chẳng khác gì xe thường, tức là không hơn...
 
Túm lại a thấy nó đúng vì thằng làm xe thấy đúng. Cơ mà nó làm thế tôi chỉ vì tương thích ngược thôi.


Sent from H8266 via nextVOZ
Đúng vậy, như a thấy bao nhiêu năm nay người ta luôn cải tiến để oto an toàn hơn, câu hỏi là tại sao lại không đặt pedal thắng bên trái? Hay người ta chưa nghĩ tới trường hợp đó? Có nhiều nước dùng vô lăng nghịch nhưng chân ga, chân phanh vẫn lệch phải mà không phải là đặt 2 bên

via theNEXTvoz for iPhone
 
tương thích ngược không hẳn là sai, nó là cái practice rất phổ biến, là cách tiếp cận an toàn...

tôi không phản đối các anh đi ngược dòng, ở cái voz này tôi mà không phải thằng thích ngược dòng nhất thì chắc cũng không lọt ra khỏi TOP 10...

nhưng mà muốn ngược dòng thì các anh phải chứng minh là nó ưu việt, thực sự tôi thấy các anh chứng minh chưa thuyết phục... độ chế hết cỡ để phù hợp với tư thế lái thì tôi thấy nó chẳng khác gì xe thường, tức là không hơn...
Anh từng lấy vd xe đua. Có ưu thế nhất định thì họ mới áp dụng lên xe đua - là nơi thắng chỉ bằng 1% ưu thế. Tuy nhiên trên xe phổ thông 1% k có ý nghĩa bằng tương thích ngược nên ng ta k đổi.
Quan điểm của tôi là 2 chân vẫn hơn nhưng k đủ lớn để thay đổi 1 tiêu chuẩn công nghiệp.

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Đúng vậy, như a thấy bao nhiêu năm nay người ta luôn cải tiến để oto an toàn hơn, câu hỏi là tại sao lại không đặt pedal thắng bên trái? Hay người ta chưa nghĩ tới trường hợp đó? Có nhiều nước dùng vô lăng nghịch nhưng chân ga, chân phanh vẫn lệch phải mà không phải là đặt 2 bên

via theNEXTvoz for iPhone
Chắc chắn vì tỉ lệ ng thuận chân phải cao hơn ng thuận chân trái nên dù nc nào thì cũng để chân phải làm thôi.
Còn 2 chân 2 cần thì nếu hãng nào đưa ra option này thì sẽ có nhiều ng ủng hộ đó

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Chắc chắn vì tỉ lệ ng thuận chân phải cao hơn ng thuận chân trái nên dù nc nào thì cũng để chân phải làm thôi.
Còn 2 chân 2 cần thì nếu hãng nào đưa ra option này thì sẽ có nhiều ng ủng hộ đó

Sent from H8266 via nextVOZ
Nếu nói về tỉ lệ thì tôi nghĩ tỉ lệ thuận chân trái nhiều hơn tỉ lệ dùng vô lăng nghịch đó:go: a giải thích sao về việc không có opt pedal thắng bên trái? A đừng nói rằng nó khó làm nhé :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nếu nói về tỉ lệ thì tôi nghĩ tỉ lệ thuận chân trái nhiều hơn tỉ lệ dùng vô lăng nghịch đó:go: a giải thích sao về việc không có opt pedal thắng bên trái? A đừng nói rằng nó khó làm nhé :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
Anh nghĩ sao mà nói thuận chân trái nhiều hơn vô lăng nghịch.
74/200 quốc gia và vùng lãnh thổ dùng vô lăng nghịch đó anh.

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Anh nghĩ sao mà nói thuận chân trái nhiều hơn vô lăng nghịch.
74/200 quốc gia và vùng lãnh thổ dùng vô lăng nghịch đó anh.

Sent from H8266 via nextVOZ
Ok, coi như tôi sai cái tỉ lệ đó. Vậy a giải thích sao hãng không làm cho 19% người thuận chân trái, con số này không hề nhỏ a nhé
2020730f8095-215c-4959-92aa-55a12cad10e2.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top