[Dịch] Huawei tung ra bộ sạc EV cực nhanh tại Trung Quốc, cạnh tranh với Tesla

Isheep luôn nghĩ rằng sạc nhanh là cứ nhồi nhiều điện vào là đc, nên sạc nhanh là nổ là chai pin, nhưng họ đâu biết rằng cái cục pin iphone chất lượng kém xa pin của bọn đt Tàu, cục pin IP nhồi 50w vào thẳng cục pin khéo nổ banh cmn xác r chứ nói gì 210w. Mịa cục pin chúng nó vắt óc đổ bao tiền bạc vào nghiên cứu chứ có phải ko ko mà nó sạc đc v đâu, và 1 cái nghịch lý là iphone là con con đt sạc gần như nóng nhất trên thị trường, moẹ sạc 18w mà máy nóng còn hơn con K50ultra sạc 120w nữa.
 
Last edited:
chi phí vận hành với bảo dưỡng của xe điện rẻ hơn xe xăng nhưng gặp vấn đề pin bị giảm dung lượng theo thời gian, nhưng vài năm nữa giá pin giảm còn 1 nửa thì lúc đó thay pin không còn là vấn đề lớn
Ai chắc chắn với bạn giá pin giảm 1 nửa thế? Xe hybrid có pin từ đời nào rồi đã giảm giá thay pin bao giờ chưa? xe đời cũ, số lượng link kiện dự trữ thấp thì giá sẽ cao lên, thời gian phải đợi lâu hơn chứ làm gì có cái gì tên là rẻ hơn. Chưa kể xe điện nó có vấn đề lớn là ở chỗ hệ thống điện phức tạp, hỏng cái đấy mới căng thẳng, ko mang ra ngoài sửa dc, phải mặc định vào hãng vì chỉ có hãng mới có sơ đồ chính xác hệ thống điện và quyền can thiệp vào hệ thống.

Chi phí sửa chữa chung xe điện sẽ tăng cao theo thời gian ko phải đơn giản có mỗi pin như bạn nghĩ đâu
 
Kaka, vozer cứ mơ 10 năm nữa giá pin hãng sẽ rẻ. T khẳng định 1 câu là éo bao giờ rẻ nhé. Pin chính hãng mà đòi rẻ. :byebye:
Còn thay pin bên thứ 3 vô cháy nổ thì tự chịu trách nhiệm nhé.
 
Cộng thêm cả chi phí thuê pin thì đâu cũng vào đấy.
Nếu không thuê pin mà mua pin thì cũng đội giá lên với mức tương đương. Nói chung không có lợi nhiều về mặt kinh tế như vẫn tưởng.
Tư duy kiểu gì lạ vậy? Xe điện 1 là mua rẻ hơn (thuê pin), 2 là vận hành rẻ hơn (mua pin). Một trong 2 cái trên là đã rất đáng kể rồi mà còn không có lợi nhiều? Hay muốn vừa mua rẻ hơn mà vừa vận hành rẻ hơn?
 
Isheep luôn nghĩ rằng sạc nhanh là cứ nhồi nhiều điện vào là đc, nên sạc nhanh là nổ là chai pin, nhưng họ đâu biết rằng cái cục pin iphone chất lượng kém xa pin của bọn đt Tàu, cục pin IP nhồi 50w vào thẳng cục pin khéo nổ banh cmn xác r chứ nói gì 210w. Mịa cục pin chúng nó vắt óc đổ bao tiền bạc vào nghiên cứu chứ có phải ko ko mà nó sạc đc v đâu, và 1 cái nghịch lý là iphone là con con đt sạc gần như nóng nhất trên thị trường, moẹ sạc 18w mà máy nóng còn hơn con K50ultra sạc 120w nữa.
Công nhận vì tụi isheep này mà công nghệ trên iphone tụt hậu luôn, màn 60hz vẫn kêu xài ổn, ổn mả má mày với cái đt 20tr, sạc thì chậm. Kiểu apple nó ném cho shit vẫn cứ phải khen thơm. Giờ cứ ế 1 dòng nào đó đi là thằng apple bắt buộc phải thêm công nghệ vào thôi. Do mấy cừu dễ tính quá mà
 
Kaka, vozer cứ mơ 10 năm nữa giá pin hãng sẽ rẻ. T khẳng định 1 câu là éo bao giờ rẻ nhé. Pin chính hãng mà đòi rẻ. :byebye:
Còn thay pin bên thứ 3 vô cháy nổ thì tự chịu trách nhiệm nhé.
1707484050605.png

Giá pin chỉ rẻ hơn khi scale sản sản xuất số lượng lớn, công nghệ pin thì thay đổi tùy loại công nghệ mà giá thành đắt hơn hay rẻ hơn thôi. Như sắp tớn có pin natri dự đoán sẽ cỡ 40-80 USD so với 120 USD của pin lithium hiện tại đổi lại mật độ năng lượng thấp hơn nhưng số lần nạp xả cao hơn.
 
Đang thớt xe điện tự nhiên có mấy thằng khùng nào isheep gì ở đây vậy chơi ?

Moé ám ảnh bởi Táo vậy ?

Còn điện vs xăng total từ khi mua xe này ( chưa tính xe xăng phải đi bảo trì nữa )
QPqKVIC.png



via theNEXTvoz for iPhone
 
Khi nào mà trạm sạc đủ nhiều và lượng điện đủ cung ứng thì hẵng mua xe điện.
Chắc khi nào VN có điện hạt nhân thì mới đủ
 
Đang thớt xe điện tự nhiên có mấy thằng khùng nào isheep gì ở đây vậy chơi ?

Moé ám ảnh bởi Táo vậy ?

Còn điện vs xăng total từ khi mua xe này ( chưa tính xe xăng phải đi bảo trì nữa )
QPqKVIC.png



via theNEXTvoz for iPhone
Nếu cục pin của anh kéo được đến 150,000 miles thì anh lời, nhưng nếu nó hẹo ở 100,000 miles thì anh lỗ. Đồ cơ khí như động cơ đốt trong nếu hư chỗ nào thì thay chỗ ấy, còn xe điện hư pin thì gần như thay cả cụm. Hy vọng duy nhất là nó sản xuất đủ nhiều để giảm giá pin còn 50% bây giờ mới yên tâm. Nói chung chỉ nên mua xe điện nếu trong nhà đã có 1 chiếc xe xăng/dầu.
 
Bàn làm gì, năm ngoái ngày hè cứ đến giờ nấu cơm trưa, tối là cắt điện, đến nhà máy khu công nghiệp còn phải bị cắt điện thì tưởng tượng khi người người dùng xe điện, cứ 8h tối làm về ai cũng cắm sạc xem hạ tầng điện hiện tại chịu nổi không
Năm nay mà chưa xong cái mạch 3 trước tháng 5 thì cũng dễ lắm. Haha.
 
Chưa thấy vozer nào bàn về hạ tầng điện đóm nhỉ, hóng cao nhân
đến mùa thiếu điện thì há mõm hết, xài máy lạnh có 1-2 ngựa mà còn thiếu lên thiếu xuống, kêu gọi tiết kiệm hà rầm. Đây cắm cái xe 1 lần mấy chục số :sick:
 
Với giá cả hiện tại , thì xe xăng đi 10 năm = 10 năm xe điện .

Tiền xăng = tiền điện + tiền thay pin ở 200.000km .

Nhưng mà kì vọng lớn là 10 năm nữa giá pin rẻ đi nhiều thì xe điện sẽ có lợi thế hơn nhiều .
 
Nếu cục pin của anh kéo được đến 150,000 miles thì anh lời, nhưng nếu nó hẹo ở 100,000 miles thì anh lỗ. Đồ cơ khí như động cơ đốt trong nếu hư chỗ nào thì thay chỗ ấy, còn xe điện hư pin thì gần như thay cả cụm. Hy vọng duy nhất là nó sản xuất đủ nhiều để giảm giá pin còn 50% bây giờ mới yên tâm. Nói chung chỉ nên mua xe điện nếu trong nhà đã có 1 chiếc xe xăng/dầu.
Tesla ra mắt năm 2013 và đầy chiếc chạy trên 200k miles nhiều như lợn con vả chưa phải thay gì cả .

Xe xăng cũng đầy thằng banh xác ở mốc 100k .

Nhân phẩm xấu thì xe nào cũng banh xác thôi :shame:

Mà khoan , cho hỏi cái định luật sau 100k miles phải thay pin ở đâu ra vậy ?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Back
Top