Điện ảnh Ấn Độ vươn ra thế giới

Phim RRR trên cũng hay đó, bữa trc tôi xem Review trên Fb thấy dc nên tải về xem thử thấy cũng OK. Đúng chất như phim Ấn, nam chính sức mạnh như Siêu nhân, cân cả trung đội địch hàng trăm người. Kĩ xảo và hành động cũng khá OK.
gNNoMom.png
Đọc ri viu của anh tôi không muốn coi nữa
 
Sao tôi tìm hiểu thấy Mùi Đu Đủ xanh là của đạo diễn việt mà ta?
JFE2ohV.gif
Ông Hùng đạo diễn người Pháp gốc Việt đi thuyền qua tư bản anh ah. Ăn học thành tài là công dân quốc tịch Pháp. Phim Pháp bỏ tiền làm, bối cảnh phục dựng tại Pháp luôn chứ ko có quay tại Việt Nam. Diễn viên phụ diễn viên chính hầu hết dân Việt di cư qua cả. Ban đầu tính nói tiếng Pháp luôn mà ông Hùng bảo ko hợp, sau sủa nói tiếng Việt diễn viên chính là vợ ổng phải tập đọc Tiếng Việt lại do ko rành. Tất cả các khâu quay phim, đạo cụ, âm nhạc, edit người Pháp trắng làm hết. Lúc mới ra cũng ko có chiếu ở Việt Nam lụm giải tại Cannes với được đề cử Oscar mới được biết tới xong lao vô tranh công ngạo nghễ. Thuở 1993 giải phim của Oscar là The Best Foreign Language Film tức là phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Khi giới thiệu đề cử người ta hay giới thiệu cái ngôn ngữ trong phim có hô Việt Nam thành ra ăn hôi được chút và nó đi từ tấm lòng yêu tiếng nói yêu dân tộc của đạo diễn Hùng. Chứ đéo có điện ảnh Việt đóng góp cc gì cho bộ phim cả. Anh cứ xem các website nó đều để country là Pháp, Language là Vietnamese . Làm gì có chuyện đéo làm mà có ăn.
 
Ông Hùng đạo diễn người Pháp gốc Việt đi thuyền qua tư bản anh ah. Ăn học thành tài là công dân quốc tịch Pháp. Phim Pháp bỏ tiền làm, bối cảnh phục dựng tại Pháp luôn chứ ko có quay tại Việt Nam. Diễn viên phụ diễn viên chính hầu hết dân Việt di cư qua cả. Ban đầu tính nói tiếng Pháp luôn mà ông Hùng bảo ko hợp, sau sủa nói tiếng Việt diễn viên chính là vợ ổng phải tập đọc Tiếng Việt lại do ko rành. Tất cả các khâu quay phim, đạo cụ, âm nhạc, edit người Pháp trắng làm hết. Lúc mới ra cũng ko có chiếu ở Việt Nam lụm giải tại Cannes với được đề cử Oscar mới được biết tới xong lao vô tranh công ngạo nghễ. Thuở 1993 giải phim của Oscar là The Best Foreign Language Film tức là phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Khi giới thiệu đề cử người ta hay giới thiệu cái ngôn ngữ trong phim có hô Việt Nam thành ra ăn hôi được chút và nó đi từ tấm lòng yêu tiếng nói yêu dân tộc của đạo diễn Hùng. Chứ đéo có điện ảnh Việt đóng góp cc gì cho bộ phim cả. Anh cứ xem các ưebsite nó đều để country là Pháp, Language là Vietnamese cả. Làm gì có chuyện đéo làm mà có ăn.
Có phim tương tự vậy là The Last Emperor. Nhìn tưởng khựa làm nhưng thực ra là phim tây.
 
Có phim tương tự vậy là The Last Emperor. Nhìn tưởng khựa làm nhưng thực ra là phim tây.
Nói chung là có nhìu phim như vậy. Bọn tây thì nó ý tưởng nghệ thuật rộng mở nó làm phim về Châu Phi, Châu Mỹ, Nhật Bản nữa vì nó yêu thích bối cảnh và câu chuyện. Và nước ngoài họ cũng rất rạch ròi nước nào làm là phim nước đó còn nói tiếng nguyên bản trong phim chú thích là Language. Làm gì có cái thứ ko phụ, ko giúp, ko bỏ tiền mà suốt ngày phim Việt Nam, điện ảnh Việt đã từng được đề cử Oscar. Má nó nghe nó giả dối, trơ trẽn và kinh tởm thật sự.
 
View attachment 1671286
fV52X2Y.gif
fV52X2Y.gif

Phim này có được xem là của Ấn ** ko?
Ah Tiêu biểu về việc xem phim là của nước nào các bạn cứ check phim Life of Pi nhé. Thằng lol Ấn ** nào giành phim nước nó đấm vỡ cái mồm nhé. Phim đó tính là của Mỹ - Anh và Đài Loan do Lí An tham gia đạo diễn và đóng góp sản xuất. Ngay cả giải Oscar cũng tính riêng cho công sức và trí tuệ của Lí An thôi chứ cũng chả ai xem là của điện ảnh Đài Loan nào mà ngạo nghễ cả. Chứ cái gì cũng nhận vơ thì dm điện ảnh Đài Loan chắc là thằng nhiều giải Oscar top 3 Châu Á này. Vì nội Lí An thôi là 3 cái Oscar rồi 2 cái đạo diễn, 1 cái cho phim Ngoạ Hổ Tàng Long rồi.
 
phim Ấn càng ngày càng hay, trong khi phim TQ thì càng ngày càng như bãi rác.
Nếu như vozer nói, thị hiếu điện ảnh phản ánh văn hóa xã hội và dân trí thì phải nói dân trí TQ như ccc
 
Ấn nhiều phim hay mà nhỉ. Rất nhiều phim Ấn hay làm về đề tài dân đen bị áp bức cùng cực rồi vùng lên chiến đấu cũng tạm đc
 
Ấn nhiều phim hay mà nhỉ. Rất nhiều phim Ấn hay làm về đề tài dân đen bị áp bức cùng cực rồi vùng lên chiến đấu cũng tạm đc
Đúng rồi đấy. Dân Ấn thấp cổ bé họng chỉ dám phản kháng khi nơi đó là thế giới tưởng tượng trong phim ảnh. Ngoài đời phần lớn dân đen nghèo khó, dân đẳng cấp thấp và dalit phải vâng vâng dạ dạ quỳ mọp trước đẳng cấp cao và nhà giàu chứ họ làm gì có lá gan đủ lớn thể hiện ý kiến ý cò với đẳng cấp cao

Người Ấn thích hội hè nhảy múa và mê phim truyện. Đất nước hơn một tỉ dân, người nghèo chiếm quá nửa dân số, phim truyện là nguồn giải trí chủ yếu để trong vài ba giờ đồng hồ, người ta có thể thoát ra khỏi hiện thực khốn khó đang phải đối mặt. Nhu cầu này quy định thời lượng trung bình của một bộ phim, thường là trên dưới ba giờ đồng hồ. Đi xem là đi luôn một buổi, thế mới bõ, giữa hai phần có giải lao để ăn uống, tạm nghỉ để bình luận. Thói quen trình bày một vấn đề phải theo thứ tự, lớp lang, cũng là lý do để người Ấn thích xem phim dài. Phim ngắn đồng nghĩa với cảm giác hẫng hụt, không hay.

Từ thị hiếu này, xuất hiện loại phim thứ nhất, gọi là mainstream movie. Đây là phim thương mại, số lượng áp đảo trong tổng số 1.000 phim truyện hàng năm. Mỗi phim có trên dưới chục bài hát, cảnh múa hát được dàn dựng công phu, tưng bừng, lộng lẫy. Chuyện tình cực kỳ éo le, chàng nhà giàu yêu nàng nhà nghèo, nàng đẳng cấp cao yêu chàng đẳng cấp thấp, những mối tình xuyên qua các miền đất nước, sự chung thủy cho đến già dù chịu chia lìa, ngang trái. Cốt truyện nhiều tương phản về đẳng cấp là cái cớ để nhà làm phim đưa vào đó cảnh giàu sang xa hoa của triệu phú: những tòa lâu đài kiến trúc cổ kim kết hợp, những chuyến du ngoạn sang châu Âu châu Mỹ, những tiệc tùng lễ tết của nhà giàu. Người xem được thâm nhập một đời sống mà họ ao ước, chỉ nhờ phim ảnh họ mới biết được. Người ta không mua vé để vào xem những bộ phim phơi bày cảnh khổ mà mình đang thấy hàng ngày.
Namaskar Xin chào Ấn Độ Hồ Anh Thái.
 
Last edited:
Ông Hùng đạo diễn người Pháp gốc Việt đi thuyền qua tư bản anh ah. Ăn học thành tài là công dân quốc tịch Pháp. Phim Pháp bỏ tiền làm, bối cảnh phục dựng tại Pháp luôn chứ ko có quay tại Việt Nam. Diễn viên phụ diễn viên chính hầu hết dân Việt di cư qua cả. Ban đầu tính nói tiếng Pháp luôn mà ông Hùng bảo ko hợp, sau sủa nói tiếng Việt diễn viên chính là vợ ổng phải tập đọc Tiếng Việt lại do ko rành. Tất cả các khâu quay phim, đạo cụ, âm nhạc, edit người Pháp trắng làm hết. Lúc mới ra cũng ko có chiếu ở Việt Nam lụm giải tại Cannes với được đề cử Oscar mới được biết tới xong lao vô tranh công ngạo nghễ. Thuở 1993 giải phim của Oscar là The Best Foreign Language Film tức là phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Khi giới thiệu đề cử người ta hay giới thiệu cái ngôn ngữ trong phim có hô Việt Nam thành ra ăn hôi được chút và nó đi từ tấm lòng yêu tiếng nói yêu dân tộc của đạo diễn Hùng. Chứ đéo có điện ảnh Việt đóng góp cc gì cho bộ phim cả. Anh cứ xem các website nó đều để country là Pháp, Language là Vietnamese . Làm gì có chuyện đéo làm mà có ăn.
dựng cảnh ở Pháp hèn chi lúc coi thấy nó giả giả với góc quay cứ kiểu hẹp hẹp, sau mới biết dựng trong studio, coi thấy thích bé dv nhí với cái khúc xào rau :smile:
 
Ông Hùng đạo diễn người Pháp gốc Việt đi thuyền qua tư bản anh ah. Ăn học thành tài là công dân quốc tịch Pháp. Phim Pháp bỏ tiền làm, bối cảnh phục dựng tại Pháp luôn chứ ko có quay tại Việt Nam. Diễn viên phụ diễn viên chính hầu hết dân Việt di cư qua cả. Ban đầu tính nói tiếng Pháp luôn mà ông Hùng bảo ko hợp, sau sủa nói tiếng Việt diễn viên chính là vợ ổng phải tập đọc Tiếng Việt lại do ko rành. Tất cả các khâu quay phim, đạo cụ, âm nhạc, edit người Pháp trắng làm hết. Lúc mới ra cũng ko có chiếu ở Việt Nam lụm giải tại Cannes với được đề cử Oscar mới được biết tới xong lao vô tranh công ngạo nghễ. Thuở 1993 giải phim của Oscar là The Best Foreign Language Film tức là phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Khi giới thiệu đề cử người ta hay giới thiệu cái ngôn ngữ trong phim có hô Việt Nam thành ra ăn hôi được chút và nó đi từ tấm lòng yêu tiếng nói yêu dân tộc của đạo diễn Hùng. Chứ đéo có điện ảnh Việt đóng góp cc gì cho bộ phim cả. Anh cứ xem các website nó đều để country là Pháp, Language là Vietnamese . Làm gì có chuyện đéo làm mà có ăn.

Có phim Người tình sản xuất thời cuối 8x, đầu 9x ở VN, cũng đề cử Oscar.
Thấy bảo nhiều cảnh đút như thật mà cắt rồi
BNOspo2.png

À, nhớ thêm có phim Đông Dương quay ở VN, sợt thì có Oscar luôn, năm 1992
 
Nói tới phim Ấn là nghĩ ngay tới kỹ xảo đi ngược lại tất cả định luật vật lý & nội dung vỏn vẹn trong 1 tiếng kèm 2 tiếng hát hò :D
 
dựng cảnh ở Pháp hèn chi lúc coi thấy nó giả giả với góc quay cứ kiểu hẹp hẹp, sau mới biết dựng trong studio, coi thấy thích bé dv nhí với cái khúc xào rau :smile:
Thật ra có về Việt Nam quay cũng chưa chắc quay được ? Phải scout địa điểm phù hợp, xin giấy phép đám nhà nước- mà dm đám này chuyên chủi mũi vô quản quay phim gì làm sao, với lôi đội ngũ qua tốn kinh phí lắm. Ở nước ngoài có phim trường được là phục dựng tốn công sức chất xám nhưng hiệu quả nên Oscar mới có giải thiết kế sản xuất tôn vinh cái văn hoá làm phim và chất xám cách làm phim dựng bối cảnh và thế giới trong phim nay. Đi kèm sẽ dẫn tới các giải hoá trang và trang phục.
 
Có phim Người tình sản xuất thời cuối 8x, đầu 9x ở VN, cũng đề cử Oscar.
Thấy bảo nhiều cảnh đút như thật mà cắt rồi
BNOspo2.png

À, nhớ thêm có phim Đông Dương quay ở VN, sợt thì có Oscar luôn, năm 1992
Phim Đông Dương tôi biết hôi fame ko đc đâu. Nói Tiếng Pháp 99,99%cmnr, đạo diễn này nọ Pháp hết. Lúc lên Oscar nói thẳng là France mà sao hôi ?
Còn Người Tình search có đề cử giải quay phim là giải cá nhân mà lấy gì hôi. 😄
Nói chung là cần có cái cớ gốc Việt là chúng nó tranh công ngay.
 
Có phim Người tình sản xuất thời cuối 8x, đầu 9x ở VN, cũng đề cử Oscar.
Thấy bảo nhiều cảnh đút như thật mà cắt rồi
BNOspo2.png

À, nhớ thêm có phim Đông Dương quay ở VN, sợt thì có Oscar luôn, năm 1992
Phim Người Tình quay ở Thủ Thiêm đấy
 
Ông Hùng đạo diễn người Pháp gốc Việt đi thuyền qua tư bản anh ah. Ăn học thành tài là công dân quốc tịch Pháp. Phim Pháp bỏ tiền làm, bối cảnh phục dựng tại Pháp luôn chứ ko có quay tại Việt Nam. Diễn viên phụ diễn viên chính hầu hết dân Việt di cư qua cả. Ban đầu tính nói tiếng Pháp luôn mà ông Hùng bảo ko hợp, sau sủa nói tiếng Việt diễn viên chính là vợ ổng phải tập đọc Tiếng Việt lại do ko rành. Tất cả các khâu quay phim, đạo cụ, âm nhạc, edit người Pháp trắng làm hết. Lúc mới ra cũng ko có chiếu ở Việt Nam lụm giải tại Cannes với được đề cử Oscar mới được biết tới xong lao vô tranh công ngạo nghễ. Thuở 1993 giải phim của Oscar là The Best Foreign Language Film tức là phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Khi giới thiệu đề cử người ta hay giới thiệu cái ngôn ngữ trong phim có hô Việt Nam thành ra ăn hôi được chút và nó đi từ tấm lòng yêu tiếng nói yêu dân tộc của đạo diễn Hùng. Chứ đéo có điện ảnh Việt đóng góp cc gì cho bộ phim cả. Anh cứ xem các website nó đều để country là Pháp, Language là Vietnamese . Làm gì có chuyện đéo làm mà có ăn.
Thú thật là tôi xem phim ông này tôi thấy buồn ngủ vì ít thoại.

Phim Rừng Na Uy tôi không thấy ngôn ngữ riêng của ông đạo diễn ở đâu, chỉ đưa hết trong sách ra phim y chang. Nhìn bọn Nhật chuyển thể Drive My Car mới thấy đẳng cấp thật.
 
Thú thật là tôi xem phim ông này tôi thấy buồn ngủ vì ít thoại.

Phim Rừng Na Uy tôi không thấy ngôn ngữ riêng của ông đạo diễn ở đâu, chỉ đưa hết trong sách ra phim y chang. Nhìn bọn Nhật chuyển thể Drive My Car mới thấy đẳng cấp thật.
Tôi ko nói phim ông Hùng hay hay dở nhưng tôi công nhận cách làm phim đúng là học từ Tây. Ít thoại, kể chuyện bằng visualize là chính. Đầu tư góc quay, di chuyển camera, bố cục, màu phim. Về nội dung thì tuỳ chúng ta khán giả thường yêu cầu sự hồi hộp, hấp dẫn, kịch tính nhưng bên hàn lâm người ta trọng frame đẹp hơn, và ý nghĩa nội dung có sức nặng nhân sinh- cái này thì khó cảm lắm. Ko bàn cái này chỉ bàn cái cách cả 1 xã hội và nền điện ảnh chuột bọ chỉ thích gặm nhắm thành công kẻ khác và trục lợi. Hèn gì năm 2023 đéo có bộ phim ra hồn.
Drive my car hay mà a chê phim ông Hùng thoại ít chứ Drive my car thoại cũng có nhiều đâu anh so thử với Bố Già hay Nhà Bà Nữ chúng nó hay tung hô xem. Mà đạo diễn nó giỏi mà trẻ vl mới sn 78. Gặp được cốt truyện nào ok nữa nhiều khi sắp tới có 1 đạo diễn Nhật lụm giải Director thôi.
 
Last edited:
Tôi ko nói phim ông Hùng hay hay dở nhưng tôi công nhận cách làm phim đúng là học từ Tây. Ít thoại, kể chuyện bằng visualize là chính. Đầu tư góc quay, di chuyển camera, bố cục, màu phim. Về nội dung thì tuỳ chúng ta khán giả thường yêu cầu sự hồi hộp, hấp dẫn, kịch tính nhưng bên hàn lâm người ta trọng frame đẹp hơn, và ý nghĩa nội dung có sức nặng nhân sinh- cái này thì khó cảm lắm. Ko bàn cái này chỉ bàn cái cách cả 1 xã hội và nền điện ảnh chuột bọ chỉ thích gặm nhắm thành công kẻ khác và trục lợi. Hèn gì năm 2023 đéo có bộ phim ra hồn.
Drive my car hay mà a chê phim ông Hùng thoại ít chứ Drive my car thoại cũng có nhiều đâu anh so thử với Bố Già hay Nhà Bà Nữ chúng nó hay tung hô xem. Mà đạo diễn nó giỏi mà trẻ vl mới sn 78. Gặp được cốt truyện nào ok nữa nhiều khi sắp tới có 1 đạo diễn Nhật lụm giải Director thôi.
Ý tôi là về kịch bản sáng tạo cái riêng cá tính trong phim, Drive My Car có cái sáng tạo riêng như có dàn diễn viên ngoại quốc.
 
Back
Top