Đình chỉ kiểm soát viên không lưu vụ 2 máy bay suýt đối đầu

Saint Himars

Senior Member

Theo báo cáo ban đầu của Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh, sự cố không lưu giữa chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Lạt và một chuyến bay khác từ TP.HCM đi Thanh Hóa, sáng 19.6 tại không phận ACC Hồ Chí Minh.​


Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết, chiều 19.6 đã nhận được báo cáo sơ bộ của Công ty Quản lý bay miền Nam về sự việc liên quan đến các chuyến bay tại Phân khu 1 (Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh), có cảnh báo xung đột ngắn hạn (STCA).

Sau khi Hệ thống ATM phát tín hiệu cảnh báo, kiểm soát viên không lưu (KSVKL) đã cấp huấn lệnh để điều chỉnh quỹ đạo các chuyến bay liên quan; đồng thời, các tổ lái cũng thực hiện vòng tránh, đảm bảo an toàn cho chuyến bay.

Ngay khi sự việc xảy ra, kíp trực đã báo cáo, Công ty Quản lý bay miền Nam đã tạm thời đình chỉ các Kiểm soát viên không lưu liên quan và tiến hành xác minh sự việc, cũng như báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

"Về phía Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, khi tiếp nhận thông tin, ngay lập tức đã ra quyết định thành lập Tổ điều tra xác minh nội bộ do Trưởng ban An toàn chất lượng làm tổ trưởng để làm rõ nguyên nhân sự việc”, đại diện VATM thông tin và cho biết, tổ điều tra đang trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Công ty Quản lý bay miền Nam.

Khi nào có kết quả chính thức, bộ phận chức năng sẽ chính thức thông tin theo quy định.
 
Xưa có vụ 1 ông người nga truy sát 1 ông kiểm soát viên không lưu người đan mạch vì cả vợ và 2 con chết trong tai nạn máy bay.
Sau đó bị thụy sĩ kết án 8 năm, được thả sau 2 năm. Nhưng thụy sĩ đòi 157k đô chi phí ngồi tù. Tất nhiên ông ấy không trả.
Khi đến đức dự kỷ niệm 10 năm vụ tai nạn lại bị đức bắt vì nằm trong danh sách theo dõi của thụy sĩ và vì phái đoàn thụy sĩ tới dự buổi lễ phản đối sự hiện diện của ông .
Phía nga lên tiếng bảo vệ thì đức mới thả ông này.
 
Xưa có vụ 1 ông người nga truy sát 1 ông kiểm soát viên không lưu người đan mạch vì cả vợ và 2 con chết trong tai nạn máy bay.
Sau đó bị thụy sĩ kết án 8 năm, được thả sau 2 năm. Nhưng thụy sĩ đòi 157k đô chi phí ngồi tù. Tất nhiên ông ấy không trả.
Khi đến đức dự kỷ niệm 10 năm vụ tai nạn lại bị đức bắt vì nằm trong danh sách theo dõi của thụy sĩ và vì phái đoàn thụy sĩ tới dự buổi lễ phản đối sự hiện diện của ông .
Phía nga lên tiếng bảo vệ thì đức mới thả ông này.
Phim Breaking Bad cũng có ông cha con bồ thằng Pink y chang tình trạng sau ám ảnh tự vẫn luôn.
 
Xưa có vụ 1 ông người nga truy sát 1 ông kiểm soát viên không lưu người đan mạch vì cả vợ và 2 con chết trong tai nạn máy bay.
Sau đó bị thụy sĩ kết án 8 năm, được thả sau 2 năm. Nhưng thụy sĩ đòi 157k đô chi phí ngồi tù. Tất nhiên ông ấy không trả.
Khi đến đức dự kỷ niệm 10 năm vụ tai nạn lại bị đức bắt vì nằm trong danh sách theo dõi của thụy sĩ và vì phái đoàn thụy sĩ tới dự buổi lễ phản đối sự hiện diện của ông .
Phía nga lên tiếng bảo vệ thì đức mới thả ông này.
Nghe quen thế nhỉ, hình như có làm thành phim rồi
 
Xưa có vụ 1 ông người nga truy sát 1 ông kiểm soát viên không lưu người đan mạch vì cả vợ và 2 con chết trong tai nạn máy bay.
Sau đó bị thụy sĩ kết án 8 năm, được thả sau 2 năm. Nhưng thụy sĩ đòi 157k đô chi phí ngồi tù. Tất nhiên ông ấy không trả.
Khi đến đức dự kỷ niệm 10 năm vụ tai nạn lại bị đức bắt vì nằm trong danh sách theo dõi của thụy sĩ và vì phái đoàn thụy sĩ tới dự buổi lễ phản đối sự hiện diện của ông .
Phía nga lên tiếng bảo vệ thì đức mới thả ông này.
chắc vụ này:
 
chắc vụ này:
Respect + bọn Bắc Âu với Tây Âu hay có trò trừng phạt nhân đạo kể cả giết người hàng loạt như vụ Na Uy, công lý cho nạn nhân bị lãnh quên
 
Respect + bọn Bắc Âu với Tây Âu hay có trò trừng phạt nhân đạo kể cả giết người hàng loạt như vụ Na Uy, công lý cho nạn nhân bị lãnh quên
Anh nói vụ khác thì còn thông cảm được chứ vụ này chả liên quan luôn, thằng không lưu gây tai nạn nó chỉ là thằng cuối cùng trong mắc xích, trước đó là vấn đề như kiểu vấn đề quản lý, kíp cần 2 người nhưng 1 thằng nghỉ, hệ thống thì lỗi thời không hỗ trợ cảnh báo cho không lưu, quy trình thì hổng, ATC bảo lên, TCAS của máy bay thì bảo xuống, phi công 2 bên nếu cùng theo TCAS hoặc cùng theo ATC thì cùng sống, nhưng đây 1 thằng theo ATC, một thằng theo TCAS. Bao nhiêu vấn đề nhưng cuối cùng vặt thằng không lưu cho "công lý". Đm. Hàng không có được sự an toàn như ngày hôm nay đó là sai chỗ nào sửa gấp 10 lần như thế chứ méo phải nhờ tử hình người có lỗi là nghĩ là xong, ngon thì đi mà giết giám đốc EASA vì không lường trước tình huống đó khi thiết kế quy trình đó, chứ đi giết người thường cũng là nạn nhân thì khác gì máu chó, vậy cũng respect được.

1719074658451.png

1719074633493.png

1719074679498.png

1719074699604.png

1719074824667.png


jumped-pole-jumped.gif
 
Last edited:
Respect + bọn Bắc Âu với Tây Âu hay có trò trừng phạt nhân đạo kể cả giết người hàng loạt như vụ Na Uy, công lý cho nạn nhân bị lãnh quên
vì người còn sống thì còn đóng thuế được , chet rồi thì thôi , Respect ông người Nga :burn_joss_stick:
 
Sao đang làm việc lại đi ngủ nhỉ...đm 2 thằng phải làm suốt tuần ko đc nghỉ à...
Thông lệ ngầm ở cty đó bao năm rồi - dù sai nguyên tắc. Đêm vắng thì 2 thằng deal có 1 thằng đi ngủ thằng kia làm giùm luôn. Quản lý biết từ lâu nhưng thấy ko sao nên kệ. Đúng “tao làm suốt có sao đâu”.
 
Back
Top