VOZBao
Junior Member
1/ Độ nồi tay ga là gì ???
Để nói cho mọi người dễ hiểu em ví dụ điển hình dòng xe Vario 150 đời 2019 trong đó thông số kỹ thuật của nó ghi như sau :
Động cơ 150 cc cho công suất tối đa 13 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,4 Nm ở 5.000 vòng/phút.
Em ví dụ như sau
mất 40-60 giây thì xe nồi zin đạt công suất tối đa 13 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,4 Nm ở 5.000 vòng/phút.
Sau khi khi độ nồi chỉ mất 15-20 giây công suất tối đa 13 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,4 Nm ở 5.000 vòng/phút.
=> Suy cho cùng tóm gọn làm cách nào đó để dòng tua máy lên cao trong thời gian ngắn thì lúc này máy phát hết lực thì mới có gia tốc
2/ Độ nồi tay ga cần những gì?
Vì xe tay ga sử dụng hộp số vô cấp (tiếng Anh là Continuously Variable Transmission, viết tắt CVT) là một loại hộp số có thể thay đổi tỷ số truyền liên tục mà không phân theo từng cấp số. Bởi hộp số này tạo nên các tỷ số truyền bằng dây đai và 2 hệ pulley, không phải bằng các bánh răng như các loại hộp số xe khác.Mọi chi tiết điều hỗ trợ qua lại nhau để thành 1 tác phẩm chứ ko phải cứ hạ bi là xong hoặc lò xo trụ là xong ,nồi tay ga là 1 hệ phương trình nhiều biến
nên khi làm nồi xe tay ga là phải giải phương trình cho nhiều biến , chứ biến này mất biến kia nhảy vô khùng đầu luôn ,rồi sau đó theo tình trạng xe và sở thích mà hội chẩn phương án cho phù hợp
3/ Bẻ độ nồi độ như thế nào phù hợp
Chào toàn thể AE bên mình chuyên làm nồi các loại xe từ ga lớn tới ga nhỏ
Khắc phục các loại bệnh :
Xe chay bi rung giật ga đầu ( những lần lên ga nhẹ 10-15km/h đầu xe bị rung )
Nồi bi kêu gào gống hú
Xe chạy bi lỳ yếu làm hao xăng
Lên ga nồi bi kêu cọc cọc
Thay thế và kiểm tra cho AE
Giá cả hợp lý cho AE
Nâng cấp nồi tay ga , êm vọt , mạnh gầm ( tuỳ vào sở thích của anh em )
Quan Trọng Nhất là Full Nồi Vẫn "ÊM" K rào nồi nha ae
Tất cả nồi bên mình làm sẻ được bảo hành 10.000km
RẤT MONG AE GẦN XA UNG HỘ
số 88 Nguyễn Khuyến F12 Quận Bình Thạnh
#RửaXe #VệSinh #NSD
#Detailing #DetailingFullOption
#ĐánhBóng #VệSinhcổpôđánhbóng
#BảoDưỡng #PhụTùngXe
#NângCấp #Nồi #Các #DòngXeGa
#Touring #Racing
#TânTrang #SơnSi
Quốc
Q&B Washing
Bão Bão Q&B Washing
Để nói cho mọi người dễ hiểu em ví dụ điển hình dòng xe Vario 150 đời 2019 trong đó thông số kỹ thuật của nó ghi như sau :
Động cơ 150 cc cho công suất tối đa 13 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,4 Nm ở 5.000 vòng/phút.
Em ví dụ như sau
mất 40-60 giây thì xe nồi zin đạt công suất tối đa 13 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,4 Nm ở 5.000 vòng/phút.
Sau khi khi độ nồi chỉ mất 15-20 giây công suất tối đa 13 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,4 Nm ở 5.000 vòng/phút.
=> Suy cho cùng tóm gọn làm cách nào đó để dòng tua máy lên cao trong thời gian ngắn thì lúc này máy phát hết lực thì mới có gia tốc
2/ Độ nồi tay ga cần những gì?
Vì xe tay ga sử dụng hộp số vô cấp (tiếng Anh là Continuously Variable Transmission, viết tắt CVT) là một loại hộp số có thể thay đổi tỷ số truyền liên tục mà không phân theo từng cấp số. Bởi hộp số này tạo nên các tỷ số truyền bằng dây đai và 2 hệ pulley, không phải bằng các bánh răng như các loại hộp số xe khác.Mọi chi tiết điều hỗ trợ qua lại nhau để thành 1 tác phẩm chứ ko phải cứ hạ bi là xong hoặc lò xo trụ là xong ,nồi tay ga là 1 hệ phương trình nhiều biến
- gốc độ chén củng là 1 biến
- rãnh bi củng là 1 biến
- bi nặng nhẹ củng là 1 biến
- lò xo ba càng, trụ nặng nhẹ củng là 1 biến
- chuông và bố củng là 1 biến
nên khi làm nồi xe tay ga là phải giải phương trình cho nhiều biến , chứ biến này mất biến kia nhảy vô khùng đầu luôn ,rồi sau đó theo tình trạng xe và sở thích mà hội chẩn phương án cho phù hợp
3/ Bẻ độ nồi độ như thế nào phù hợp
- Vì sao bẻ độ : nhằm tăng vòng tua lên cao để xe phát lực
- Bẻ độ như thế nào phù hợp: dựa vào gốc độ cho phép tối đa của dây curoa ( 2 mặt bên hong V )
- Vì sao phải bẻ độ theo dây curoa: vì nguyên lý hoạt động CVT không được phép cho trượt dây curoa trên mặt pully và chỉ cho phép trượt mặt bố 1 khoản cho phép
- Trượt dây curoa có ảnh hưởng gì:
- Hiện tượng, trượt giữa dây đai và má puli làm đai nhanh mòn, nhiệt sinh ra do trượt khiến đai nhanh chai cứng và làm giảm tuổi thọ của đai.
- Đầu tiên, xe sẽ có biểu hiện là vận hành ì ạch và bạn có thể cảm giác xe nặng và thiếu linh hoạt hơn bình thường.
- Bên cạnh đó, trong lốc nồi của xe cũng phát ra âm thanh khó chịu và gào to hơn.
- Ngoài ra, xe cũng sẽ tốn nhiên liệu hơn bình thường. Thậm chí có trường hợp tốn hơn gần gấp đôi nhiên liệu khi chạy trên cho cùng quãng đường.
Chào toàn thể AE bên mình chuyên làm nồi các loại xe từ ga lớn tới ga nhỏ
Khắc phục các loại bệnh :
Xe chay bi rung giật ga đầu ( những lần lên ga nhẹ 10-15km/h đầu xe bị rung )
Nồi bi kêu gào gống hú
Xe chạy bi lỳ yếu làm hao xăng
Lên ga nồi bi kêu cọc cọc
Thay thế và kiểm tra cho AE
Giá cả hợp lý cho AE
Nâng cấp nồi tay ga , êm vọt , mạnh gầm ( tuỳ vào sở thích của anh em )
Quan Trọng Nhất là Full Nồi Vẫn "ÊM" K rào nồi nha ae
Tất cả nồi bên mình làm sẻ được bảo hành 10.000km
RẤT MONG AE GẦN XA UNG HỘ
số 88 Nguyễn Khuyến F12 Quận Bình Thạnh
#RửaXe #VệSinh #NSD
#Detailing #DetailingFullOption
#ĐánhBóng #VệSinhcổpôđánhbóng
#BảoDưỡng #PhụTùngXe
#NângCấp #Nồi #Các #DòngXeGa
#Touring #Racing
#TânTrang #SơnSi
Quốc
Q&B Washing
Bão Bão Q&B Washing