thảo luận Độ nồi xe tay ga là gì??

vodanh1213

Đã tốn tiền
Xe vision 110 giờ muốn lanh ga đầu thì làm gì chủ thơtz nhỉ, mình tính thay bi nhẹ hơn.
Bi zin hình như 15g phải ko
 

VOZBao

Senior Member
Xe vision 110 giờ muốn lanh ga đầu thì làm gì chủ thơtz nhỉ, mình tính thay bi nhẹ hơn.
Bi zin hình như 15g phải ko
bác ad zalo em 0924517993 để em tư vấn cho bác cụ thể để bác hiểu được nguyên lý hoạt động củng như nhu cầu chạy hằng ngày của bác
 

VOZBao

Senior Member
Có một bạn có nhắn tin riêng mình để hỏi vụ bi nồi của em thay bị hư nhanh sau khi độ nồi chạy mới có tầm 1000km mong anh chia sẻ em cách khắc phụcnhư thế nào phù hợp cho nồi độ và đây là một câu hỏi rất hay và xin phép chia sẻ cho mọi người và giấu tên em nhé
Trước khi bắt đầu cách khắc phục thì mình phải hiểu tại sao nó lại bị.
1/ Khi Vớt rãnh bi tức là bi nó chạy lên hết hành trình bi và nó sẻ chạm vào tấm sắt chặn bi ( nhiệm vụ không cho bi lăn ra khỏi nồi )
2/ Tấm sắt chặn bi của Honda gia công nó còn nhiều bavia và chính bavia này là nguyên nhân để làm hư bi nồi khi bi đã đi lên đỉnh chén.
Biện pháp khắc phục là ta phải mài bavia đi để nó láng mịn không cho bi bị mài mòn khi độ
57872A7C-6ED8-43A2-9DFF-8F1FAAB10DF8.jpeg
0EC91EE3-7604-44BB-A721-BF7BB5939C00.jpeg

Hy vọng sự chia sẻ của Shop sẻ giúp em và tất cả mọi người đang sử dụng nồi độ có viên bi nồi bền bỉ hơn
 

VOZBao

Senior Member
Hi cả nhà, chúc cả nhà có 1 tháng 7 đầy niềm vui và hạnh phúc
Có một bạn có nhắn tin riêng mình để hỏi vụ canh bi nồi làm sao cho phù hợp để xe phát đủ công suất và mong anh chia sẻ em cách khắc phụcnhư thế nào phù hợp cho nồi độ và đây là một câu hỏi rất hay và xin phép chia sẻ cho mọi người và giấu tên em nhé

Trước khi đề cập đến bất kỳ quy trình cụ thể nào, chúng ta hãy nói về những điều cơ bản về lựa chọn trọng lượng bi nồi. Đây là một trong những điều quan trọng nhất bạn nên biết:

Trọng lượng nhẹ hơn:
  • RPM cao hơn
  • Chuyển cấp số truyền chậm ( chưa đủ lực để pully ép dây curoa )
  • Hạ cấp số truyền nhanh ( Vì ko chịu lực ly tâm nhiều nên má pully sẻ nhả sớm )
Trọng lượng nặng hơn
  • RPM thấp hơn
  • Chuyển cấp số truyền nhanh ( chịu lực quán tính ly tâm lớn nên đủ lực pully ép dây curoa )
  • Hạ cấp số truyền chậm ( Vì còn chịu lực ly tâm nhiều nên má pully sẻ nhả trễ)
Bạn có thể tìm thấy các nguồn khác nói rằng bi nặng hơn sẽ tăng tốc độ hậu và giảm gia tốc đề ba và bi nhẹ hơn sẽ làm tăng gia tốc đề ba và giảm tốc độ hậu. Mặc dù có một số sự thật đối với những vấn đề đó đúng chỉ một nữa nên tôi cảm thấy rằng đây là một cách tiếp cận không đúng để giải thích việc điều chỉnh con lăn. Điều này làm cho một số người mới tập làm quen có ấn tượng rằng trọng lượng nặng hơn sẽ làm cho họ đi hậu nhanh hơn hoặc trọng lượng nhẹ hơn sẽ làm cho họ đề ba nhanh hơn, và điều đó không nhất thiết là chính xác.

Mục tiêu của bạn trong việc chọn bi nồi (như với hầu hết các điều chỉnh CVT) là tìm ra thiết lập cho phép động cơ của bạn ở trong phạm vi công suất đỉnh càng nhiều càng tốt ở van tiết lưu mở rộng (WOT). Công suất đỉnh là từ đỉnh mô-men xoắn của động cơ đến đỉnh mã lực của nó và vượt xa nó, mặc dù bạn thường sẽ thấy hiệu suất tốt nhất ở gần HP cao nhất có thể. Nếu bạn tình cờ có một biểu đồ dyno từ công cụ của mình thì bạn sẽ hoán đổi trọng lượng cho đến khi bạn ở gần những điểm đó nhất có thể. Hầu hết chúng ta không có được sự xa xỉ đó, nhưng quy trình điều chỉnh theo phong cách thử hoạt động rất tốt để tìm ra sức mạnh nhất ngay cả khi chúng ta không biết chính xác nó ở đâu đó là ghi chép lại sự cảm nhận
1/ Đoạn đường 200m
2/ trọng lượng bi nồi
3/ Ghi chép thời gian
Các bước thực hiện
Ví dụ bi nồi xe PCX 125 đời 2018 là 18g/ viên
Bạn thực hiện như sau
Sau lần chạy đầu tiên, bạn nên có ghi chú cho từng hướng, nêu chi tiết mọi quan sát và số liệu hiệu suất mà bạn đã thu thập và nêu rõ trọng lượng được sử dụng. Tiếp theo, bạn sẽ hoán đổi trọng lượng nặng hơn hoặc nhẹ hơn và lặp lại quá trình theo cách tương tự.

Ví dụ: nếu xe tay ga của bạn nhanh hơn với khối lượng bi nặng hơn, bạn sẽ thử một bộ quả nặng hơn nữa để xem có tiếp tục cải thiện không. Nếu tay ga của bạn chậm hơn, hãy di chuyển theo hướng ngược lại.
Ví dụ: nếu bạn sử dụng bi nặng hơn và hiệu suất giảm, bạn sẽ thử mức tạ nhẹ hơn tiếp theo. Tiếp tục di chuyển theo bất kỳ hướng nào đang hoạt động cho đến khi hiệu suất lại giảm.
Ví dụ: nếu bạn thấy rằng quả nặng 15g và 19g hoạt động tốt nhất, bạn có thể muốn thử quả nặng 16g để xem liệu bạn có thể tìm thấy kết quả tốt hơn nữa hay không.
Bạn có thể dừng lại ở đó hoặc quay trở lại mức cân nặng nào cho kết quả tốt nhất phù hợp cách chạy của mình

Đây là một mẹo nhanh nếu bạn đang tìm cách tối đa hóa hành trình của dây đai để đạt tốc độ tối đa khi điều chỉnh. Đánh dấu trên bề mặt của biến thể, từ giữa ra mép ngoài, bằng một điểm đánh dấu. Tăng tay ga lên tốc độ tối đa. Khi nào tháo nắp hộp số CVT ra và thấy dấu tích còn sót lại giảm dần sẽ cho bạn biết dây đai cách mép của biến thể ở tốc độ bao xa. Đo lường nó và ghi lại điều đó. Đánh dấu khác và thử một bộ trọng lượng khác mà bạn đang cân nhắc. Điều này sẽ cho phép bạn xem liệu hành trình thắt lưng của bạn đang tốt hơn hay kém đi. Bạn có thể thấy rằng trọng lượng nặng sẽ giúp bạn di chuyển nhiều nhất, ngay cả khi chúng quá nặng để có hiệu suất tốt nhất.
A08B3A90-ADAB-4B79-A0FE-E19728D680E2.jpeg

Hy vọng sự chia sẻ của Shop sẻ giúp em và tất cả mọi người đang sử dụng nồi có được hiệu suất hài lòng nhất
 

tao la dai ca

Senior Member
Me mãi mới chộp dc 1 vâu zơ làm nồi sửa xe tay ga, tính đem con ninja lead của vk thay nguyên bộ nồi, thím thớt xem nên thay ntn để chạy nhẹ nhàg và tiết kiệm xăg với, chi phí thím hộp giúp nhé, có tg rảnh mình ù ra làm lun.
 

VOZBao

Senior Member
Me mãi mới chộp dc 1 vâu zơ làm nồi sửa xe tay ga, tính đem con ninja lead của vk thay nguyên bộ nồi, thím thớt xem nên thay ntn để chạy nhẹ nhàg và tiết kiệm xăg với, chi phí thím hộp giúp nhé, có tg rảnh mình ù ra làm lun.
Bác add zalo em để trao đổi cụ thể hơn ạ
0935066045
 

thinhpb

Junior Member
Mình ở HN, thớt có thể chia sẻ cách tự điều chỉnh trên xe scr 110 không, con xe vợ mình cảm giác nó tua máy cao hơn khi cùng tốc độ với xe khác, vd đi 50km/h thấy tua máy cao lắm. Ngày mới mua vít hết ga được gần 90km/h bây giờ hết ga chỉ được 70km/h.
 

VOZBao

Senior Member
Mình ở HN, thớt có thể chia sẻ cách tự điều chỉnh trên xe scr 110 không, con xe vợ mình cảm giác nó tua máy cao hơn khi cùng tốc độ với xe khác, vd đi 50km/h thấy tua máy cao lắm. Ngày mới mua vít hết ga được gần 90km/h bây giờ hết ga chỉ được 70km/h.
Quan trọng là cách chạy bác mong muốn là gì thì mình mới có phương án được
 

candyman8_x

Senior Member
Bẻ độ móc rãnh chỉ cho thanh niên nào độ pô thôi chứ kêu gào gầm rú lắm không ổn. Mình chơi mỗi bi tam giác Dr. Pulley trên chén zin cũng mở tua thêm được 6km. Ưu điểm ga đầu bốc, bi lâu mòn hơn bi tròn rất nhiều.

via theNEXTvoz for iPhone
 

VOZBao

Senior Member
Bẻ độ móc rãnh chỉ cho thanh niên nào độ pô thôi chứ kêu gào gầm rú lắm không ổn. Mình chơi mỗi bi tam giác Dr. Pulley trên chén zin cũng mở tua thêm được 6km. Ưu điểm ga đầu bốc, bi lâu mòn hơn bi tròn rất nhiều.

via theNEXTvoz for iPhone
Gào gầm gú là do cách họ chơi bạn à, chứ làm đúng thì đi 13g củng không gào hét gì hết, có nhiều bác ở Voz đã qua mình trải nghiệm rồi
 

thinhpb

Junior Member
Quan trọng là cách chạy bác mong muốn là gì thì mình mới có phương án được
Mình muốn đi nhẹ nhàng, tiết kiệm xăng, không cần bốc. Không biết nó có cho căn chỉnh qua ốc vít gì không hay phải thay đồ nhỉ?
 

[Mr].D3e

Junior Member
chấm để dành
con ab m cũng làm nồi chỗ gần nhà, đi tgian ổn mà dạo gần đây bị rung sàn xe, chỗ để chân khá khó chịu, đầu thì rung nhẹ hơn. Dây curoa thì mới thay mấy tháng
không biết là bệnh gì
 

VOZBao

Senior Member
Mình muốn đi nhẹ nhàng, tiết kiệm xăng, không cần bốc. Không biết nó có cho căn chỉnh qua ốc vít gì không hay phải thay đồ nhỉ?
Mình muốn đi nhẹ nhàng, tiết kiệm xăng, không cần bốc. Không biết nó có cho căn chỉnh qua ốc vít gì không hay phải thay đồ nhỉ?
Bác add zalo em để trao đổi cụ thể hơn ạ
0935066045
 

VOZBao

Senior Member
chấm để dành
con ab m cũng làm nồi chỗ gần nhà, đi tgian ổn mà dạo gần đây bị rung sàn xe, chỗ để chân khá khó chịu, đầu thì rung nhẹ hơn. Dây curoa thì mới thay mấy tháng
không biết là bệnh gì
Rung sàn xe có 2 dạng
1/ Do nồi
2/ Do dàn chân
Các biện pháp kiểm tra sàn lọc nguyên nhân bạn có thể lên mạng coi hoặc ra thợ kiểm tra thực tế là tốt nhất
 

titan2912

Đã tốn tiền
Review nhẹ sau 2 tuần sử dụng dịch vụ chỗ thớt;
Xe mình PCX 125 2018, chạy đc 10k, tình trạng là bị rung ga đầu (~10km/h).
Qua bạn Bảo (chủ thớt) thay nguyên bộ nồi, và chơi luôn mở cổ pô.
Hiện giờ thì chạy êm, ko còn rung, máy mạnh hơn, chạy ~ 50km/h rất đã, như lướt vậy.
Chỉ có điều là bộ nồi sẽ kêu hơi to hơn zin, ban đầu mình thấy ko quen nhưng giờ thì thấy bt rồi.
Nói chung là hài lòng, tư vấn nhiệt tình.
IMG_20220616_200128.jpg

:D
 

VOZBao

Senior Member
Review nhẹ sau 2 tuần sử dụng dịch vụ chỗ thớt;
Xe mình PCX 125 2018, chạy đc 10k, tình trạng là bị rung ga đầu (~10km/h).
Qua bạn Bảo (chủ thớt) thay nguyên bộ nồi, và chơi luôn mở cổ pô.
Hiện giờ thì chạy êm, ko còn rung, máy mạnh hơn, chạy ~ 50km/h rất đã, như lướt vậy.
Chỉ có điều là bộ nồi sẽ kêu hơi to hơn zin, ban đầu mình thấy ko quen nhưng giờ thì thấy bt rồi.
Nói chung là hài lòng, tư vấn nhiệt tình. View attachment 1250188
:D
Cảm ơn bác nhiều nghen, ❤️❤️❤️
 

benmaxi

Đã tốn tiền
Review nhẹ sau 2 tuần sử dụng dịch vụ chỗ thớt;
Xe mình PCX 125 2018, chạy đc 10k, tình trạng là bị rung ga đầu (~10km/h).
Qua bạn Bảo (chủ thớt) thay nguyên bộ nồi, và chơi luôn mở cổ pô.
Hiện giờ thì chạy êm, ko còn rung, máy mạnh hơn, chạy ~ 50km/h rất đã, như lướt vậy.
Chỉ có điều là bộ nồi sẽ kêu hơi to hơn zin, ban đầu mình thấy ko quen nhưng giờ thì thấy bt rồi.
Nói chung là hài lòng, tư vấn nhiệt tình. View attachment 1250188
:D
Đi nồi độ thì chấp nhận phải ồn hơn zin rồi thím.
Mình đang đi combo nồi độ + họng xăng, co gió lớn + lọc gió độ + pô mở cổ, tháo tổ ong.
Chạy chậm hơi gằn tí nhưng lanh hơn nhiều, kéo là vọt. Xăng cộ đường thành phố tầm 45-47km/l
 

VOZBao

Senior Member
Đi nồi độ thì chấp nhận phải ồn hơn zin rồi thím.
Mình đang đi combo nồi độ + họng xăng, co gió lớn + lọc gió độ + pô mở cổ, tháo tổ ong.
Chạy chậm hơi gằn tí nhưng lanh hơn nhiều, kéo là vọt. Xăng cộ đường thành phố tầm 45-47km/l
Tuỳ theo nhu cầu đi lại củng như sở thích, mình làm nhiều cho anh em dân vp hay hẻm vắng tiếng hơi to chút gần 9-10, còn muốn gầm nữa thì củng được :D
 

VOZBao

Senior Member
Hi cả nhà, chúc cả nhà có buổi tối vui vẻ và hạnh phúc với người mình thương 🤤🤤
Có hai bạn có nhắn tin riêng mình như sau và mình sẻ tổng hợp lại phúc đáp để đỡ mất thời gian mấy anh em và đây là một câu hỏi rất hay và xin phép chia sẻ cho mọi người và giấu tên nhé
1/ Anh ơi, cho em hỏi lò xo trụ và lò xo ba càng em thấy trên mạng bán loại 1000rpm,1200rpm,1400rpm,1500~> đến 2000rpm vậy độ cứng nó là bao nhiêu kgf ( Em thấy FCC có ghi số kgf ) nhờ anh giải đáp thắc mắc giúp em.??
2/ Anh ơi, em có nghe có dạng lò xo trụ cứng và mềm và lò xo ba càng cứng và mềm vậy làm sao để chọn cho phù hợp xe ạ ??

Trước khi đề cập đến bất kỳ quy trình cụ thể nào, chúng ta hãy nói về những điều cơ bản về nguyên lý hoạt động và cách
lựa chọn loại lò xo trụ, ba càng sao phù hợp .
1/ LÒ XO TRỤ
a/ Lò xo trụ nhẹ

  • Lực pully nồi sau ép vào dây curoa thấp sẻ dễ chuyển đổi tỉ số truyền với pully nồi trước nhanh hơn ở vòng tua thấp
  • Áp suất đai curoa thấp hơn
b/ lò xo trụ nặng
  • Lực pully nồi sau ép vào dây curoa cao sẻ chuyển đổi tỉ số truyền với pully nồi trước nhanh hơn ở vòng tua cao
  • Áp suất đai curoa cao hơn
2/ LÒ XO BA CÀNG
a/ Lò xo ba càng nặng

=>Sẻ bám bố ba càng vào chuông nồi ở vòng tua cao
b/ Lò xo ba càng nhẹ
=>Sẻ bám bố ba càng vào chuông nồi ở vòng tua thấp
Mình xin phép trả lời
Câu hỏi số 1 và 2
Thông số được nêu trên mang tính chất RPM mình cần để cung cấp cho xe phù hợp mà mình còn thiếu bao nhiêu RPM
Ví dụ: Xe của mình có vòng tua ban đầu là 2000RPM nếu mình dùng lò xo trụ 1500rpm thì sẻ được tăng lên 3500RPM và các thông số khác củng vậy
Do lò xo 1500RPM rất nặng ( dùng máy ép lò xo để xem kgf ) nên sẻ tải nặng tốt khi lên dốc củng như là đề ba
=> Chung quy nồi CVT là biến thiên vô cấp nên như 1 phương trình có nhiều biến nên khi mình lựa chọn thì nên tính toán RPM và kết hợp nồi truớc và sau cho phù hợp sở thích củng như môi trường chạy xe
=> Còn về lò xo ba càng nêu trên tuỳ theo nhu cầu mình chạy, tải nhẹ muốn nhích ga đi liền thì dùng ba càng nhẹ còn muốn tăng RPM để đề ba tốt khi tải nặng thì dùng nặng ( cái này sẻ tạo ga chờ vì cần đủ lực RPM từ nồi trước truyền về sau bố mới bung bám chuông )

Hy vọng sự chia sẻ của Shop sẻ giúp em và tất cả mọi người đang sử dụng nồi có được hiệu suất hài lòng nhất❤️❤️❤️❤️
 

av6

Senior Member
Review nhẹ sau 2 tuần sử dụng dịch vụ chỗ thớt;
Xe mình PCX 125 2018, chạy đc 10k, tình trạng là bị rung ga đầu (~10km/h).
Qua bạn Bảo (chủ thớt) thay nguyên bộ nồi, và chơi luôn mở cổ pô.
Hiện giờ thì chạy êm, ko còn rung, máy mạnh hơn, chạy ~ 50km/h rất đã, như lướt vậy.
Chỉ có điều là bộ nồi sẽ kêu hơi to hơn zin, ban đầu mình thấy ko quen nhưng giờ thì thấy bt rồi.
Nói chung là hài lòng, tư vấn nhiệt tình. View attachment 1250188
:D
xăng cộ có tốn nhiều hơn zin ko fen
 
Top