Du khách Việt trầm trồ khi đi trên cao tốc ở Nhật Bản

Cao tốc nó xịn thì khỏi chê rồi
Nhưng mà có 1 cái nớ hơn hẳn nữa là văn hoá đi xe nó cực kì tốt
Rất hiếm thấy xe lạn qua lại giữa các làn đường, chạy xe ko bh nghe còi xe
Cho nên đi đường thấy nó trơn tru vcl

via theNEXTvoz for iPhone
Chuẩn, tôi đi cao tốc cũng nhiều rồi. Tôi thấy khoảng cách giữa 2 xe của nó cách xa nhau vãi ra, chứ không có văn hoá điền vào chỗ trống như bên mình
 
Chuẩn, tôi đi cao tốc cũng nhiều rồi. Tôi thấy khoảng cách giữa 2 xe của nó cách xa nhau vãi ra, chứ không có văn hoá điền vào chỗ trống như bên mình
nó chạy văn minh nên nhiều đoạn tôi thấy ko rộng lắm nhưng thấy chạy xe khá nhẹ nhàng, tốc độ cao mà ko cảm thấy nguy hiểm, khó chịu như ở mình
 
Cảm giác bọn làm đường Đông Lào rất mất dạy và ẩu. Ngoài thiết kế ngu kiểu CL-LS thì đường đào xong lấp lại ẩu, gồ lên cả mét. Nắp cống hay chỗ giao nhau cầu với đường lõm xuống cả chục phân, phóng nhanh cái là đâm, tay lái không vững là tèo
Mấy tụi đào đường lên để đi dây điện, ống nước cũng thế. Tsb nhà chúng nó lấp lại thì lấp cho đàng hoàng tử tế đi, làm như ban đầu ấy, đây để lại như cái bậc tam cấp, như kiểu đánh dấu lần sau đào tiếp k sợ quên
 
Cao tốc của bọn Nhật, không có chạy lộn xộn như Đao lồng. Ví dụ: có 2 lanes thì lane bên trái để tất cả xe chạy bình thường, lane bên phải CHỈ dành cho việc vượt. Có cái luật bất thành văn là: không chạy xe trên lane dùng để vượt quá 2km. Cho nên, bà con lên cao tốc đa phần bơm lên 1 đoạn, về lane trái, xong lại qua lane phải bơm lên 1 đoạn. Dĩ nhiên, cũng có các thành phần méo quan tâm, chạy suốt trên lane phải. Xui thì bị tuần tra cao tốc hốt vào ăn phạt.

Vấn đề là Nhật luật hoá cái đó (hoặc có thể ko phải), và hành pháp nghiêm minh. Như ở mình xe to đền xe bé, rồi thì câu thần chú “ko làm chủ tốc độ” thì chúng sinh bình đẳng, kiểu gì chả lỗi 2 phía, conan có dịp ăn 2 đầu.

via theNEXTvoz for iPhone
 
ベトナム betonamu là chỉ chung Việt Nam còn “ bo doi “ lên báo với ti vi của nhật là chỉ bọn bất hợp pháp trốn ra ngoài làm chui nhé mai fen

via theNEXTvoz for iPhone
người Việt Nam gọi là người Việt Nam, bọn bê tồ là bọn mucoingaonghe nên tôi qua Nhật tôi có dám nhận mình bê tồ đâu. Ở Nhật có người Việt Nam tốt, và ngoài ra là bọn bê tồ :look_down:
 
Về ý thức giao thông thì thua Lào, Cam chứ ngạo nghễ gì.

Vịt với Ấn ** chắc là 2 thằng bét bảng về văn hóa giao thông.
Đúng là Cam nó nghèo hơn nhưng ý thức giao thông tốt hơn. Đợt đi Cam tài xe du lịch bên mình liên tục lấn làn xe ngược chiều. Tài còn hùng hồn "Bên này nó chạy hiền lắm, lấn nó có khi nó tấp bãi cỏ / ruộng né luôn...". Mà đúng là thế thật, mấy xe ngược chiều đa phần né sạch. Thật sự không biết nói gì luôn...
 
Nhật nó dành cả tiểu học để dạy ý thức cho trẻ em mà fen.
Nhân vụ cao tốc hôm rồi nhậu chém gió vs đội Nhật nó kêu tao lên cao tốc chạy trên 200km/h luôn :LOL:
Nghe đồn rằng đóng trên 200 máy ko bắn được.
Chỉ sợ crown hú còi thôi.


via theNEXTvoz for iPhone
 
Éo phải khen chứ dân xứ nghèo thuộc top dưới cứ thích so với mấy thằng top tier làm gì. Cơ sở vật chất của tụi N nó chẳng đi trước ĐL cả trăm năm. Nhưng nói vậy chứ đường xá ĐL lại ít khi thấy xài đường bê tông nhỉ, đi ĐNA lại gặp nhiều, đường ồn vcl.
văn hoá khổng + nho.
Dễ thấy nhứt là cái phim đào, bài nào cũng phải gắn kế chữ Mai mới chịu
yqwUAEB.gif
yqwUAEB.gif
yqwUAEB.gif
 
Có lần đi qua chơi, đi trên xe đang đi thấy nó dừng ngang, dù trước mặt hay 2 bên chả có xe nào, hỏi lại thì thấy nó thấy biển cảnh báo STOP chỗ giao nhau nguy hiểm nên theo luật nó dừng, xe nó dừng tầm 1 phút mới rù rù đi .
Mà bên nó vẫn còn đầy bảng hạn chế 40km/h và lâu lâu mấy khứa tài xế vẫn bóp kèn inh ỏi chứ k phải k có đâu nhé =]]
Chắc tuỳ vùng, tuỳ tình hình giao thông nữa. Cắm biển 50 nhưng cả đường họ toàn chạy tầm 60, mình mà chạy đúng 50 là ứ hết phía sau lại. Nên luật ngầm là mày có thể chạy quá tầm 10-15 so với biển miễn là điều kiện giao thông đủ an toàn (chứ nếu phạt thì phạt hết cả đường).
 
Về ý thức giao thông thì thua Lào, Cam chứ ngạo nghễ gì.

Vịt với Ấn ** chắc là 2 thằng bét bảng về văn hóa giao thông.
Ưm, thấy Cam lào nó còn trật tự, chứ xứ đông lào này chỉ hơn đc mỗi ấn độ thật. Nội cái bóp còi inh ỏi thôi chắc chỉ thua mỗi ấn.
 
Nhật nó dành cả tiểu học để dạy ý thức cho trẻ em mà fen.
Nhân vụ cao tốc hôm rồi nhậu chém gió vs đội Nhật nó kêu tao lên cao tốc chạy trên 200km/h luôn :LOL:
Ở mình cũng dạy từ tiểu học đó chứ, nhưng ra khỏi cổng trường bố mẹ kẹp 3 kẹp bốn, ko mũ bảo hiểm, không gương. Dắt mấy đứa nhỏ qua đường mà thích chỗ nào qua chỗ đó, chở con về thì leo vỉa. Thì cũng vậy
Còn chạy xe ở nước ngoài thì tài xế chỉ việc lên đạp ga và nhìn thẳng chứ ở VN thì phải xào chẻ nó mới đẳng cấp
Ngày đầu qua nước ngoài, đi bộ qua đường cứ theo quán tính như ở VN mình nhường cho xe oto, xong oto cũng nhường. Khi nào mình qua đường xong thì oto nó mới đi, chả như ở VN dân qua đường mà xe nó cứ lao lao, dù đã đi trên vạch kẻ dành cho ng đi bộ. Ý thức tx VN chắc âm.
 
khen thằng nhật là đúng rồi nhưng nhiều anh cứ quay ra bỉ bôi nước nhà làm gì nhỉ. làm vậy có khiến các anh trở lên thanh cao hơn đâu. tuyệt nhiên đ thấy anh nào tự nhận là do tao nghèo tao dốt nên đất nước mới kém phát triển. lỗi lầm toàn là do một thế lực nào đó chứ đ bao h là do bản thân.
là thằng dân nhưng đức tính của iq cao lại có cả. bảo sao lên làm quan ô đ nào cũng tranh công chối tội đổ lỗi thanh minh.
cũng chẳng lạ
 
Quan trọng là ý thức trong não của người lái xe thôi. Xứ này 10 lane cũng vậy vì cái văn hóa lấp vào chỗ trống vô học!
Đi học bằng lái thì thợ dạy lái dạy bám lane bên trái để tránh va chạm với xe máy bên phải thì thua rồi.
thì chả thế, bọn xe máy vn đi láo với đi ngu vcl, va chạm cái là ngoạc cái mồm ra ăn vạ trong khi nó sai 100% thì chẳng phải tránh, tránh đc cái nào hay cái đó. Cái mà giao thông vn cần làm là nâng cao ý thức tham gia giao thông trước, khi đã có ý thức về giao thông rồi thì lúc đó mới đòi hỏi đc hạ tầng như biển báo, đường xá,... Chả có thằng nào học ngu mà lại đòi làm tổng thống cả. Ý thức kém thì đường có đẹp, hạ tầng có xịn cũng thế, tai nạn, va chạm vẫn diễn ra thôi.
 
Cao tốc của bọn Nhật, không có chạy lộn xộn như Đao lồng. Ví dụ: có 2 lanes thì lane bên trái để tất cả xe chạy bình thường, lane bên phải CHỈ dành cho việc vượt. Có cái luật bất thành văn là: không chạy xe trên lane dùng để vượt quá 2km. Cho nên, bà con lên cao tốc đa phần bơm lên 1 đoạn, về lane trái, xong lại qua lane phải bơm lên 1 đoạn. Dĩ nhiên, cũng có các thành phần méo quan tâm, chạy suốt trên lane phải. Xui thì bị tuần tra cao tốc hốt vào ăn phạt.
Bên Nhật thì tôi k rõ có luật quy định cụ thể không nhưng tôi ở UK thì nó luật hóa luôn. Thậm chí đường UK nhiều hơn 2 làn đường thì luôn phải đi về phía bên trong lề nhất có thể nếu nếu làn bên trống mà không chạy dẹp vào trong là ăn vé ngay. Và tôi cũng nói cho rõ thêm là làn ngoài cũng chỉ trống nếu vắng xe thôi chứ xe đông, ông nào phóng nhanh thì cũng nối đuôi nhau ở làn ngoài thôi. Chốt lại giao thông văn minh là ông nào vượt được thì miễn là an toàn thì sẽ cho vượt hết.
Mong rằng ít năm nữa văn hóa giao thông sẽ lên cao hơn khi đó ra đường không còn là nỗi lo của người ở nhà nữa.
 
Bên Nhật thì tôi k rõ có luật quy định cụ thể không nhưng tôi ở UK thì nó luật hóa luôn. Thậm chí đường UK nhiều hơn 2 làn đường thì luôn phải đi về phía bên trong lề nhất có thể nếu nếu làn bên trống mà không chạy dẹp vào trong là ăn vé ngay. Và tôi cũng nói cho rõ thêm là làn ngoài cũng chỉ trống nếu vắng xe thôi chứ xe đông, ông nào phóng nhanh thì cũng nối đuôi nhau ở làn ngoài thôi. Chốt lại giao thông văn minh là ông nào vượt được thì miễn là an toàn thì sẽ cho vượt hết.
Mong rằng ít năm nữa văn hóa giao thông sẽ lên cao hơn khi đó ra đường không còn là nỗi lo của người ở nhà nữa.
Nó có luật fence. Chỉ có cái không chạy làn vượt ngoài cùng bên phải quá 2km, là không có quy định trong luật. Mà là luật bất thành văn. Suy ra từ quy định: “làn vượt chỉ dành để vượt”. Bọn tuần tra nó thấy chạy ở làn vượt lâu là nó xích. Nói thêm là đối với cao tốc nhiều làn. Mọi xe đều có thể chạy bình thường trên bất kỳ làn nào, trừ làn ngoài cùng bên phải là làn chỉ dành để vượt như trên đã nói.
 
Back
Top