boyzone12
Senior Member
Cao tốc mà cấm xe cont, xe tải chạy nữa thì làm sao lưu thông hàng hóa hả Bưởi ?
Vì nó đã hoàn thiện là cao tốc đâu mà cho xe to chạy
Sent from Xiaomi M2012K11AG using vozFApp
Cao tốc mà cấm xe cont, xe tải chạy nữa thì làm sao lưu thông hàng hóa hả Bưởi ?
cao tốc đường dài bên eu thường là 4,6 làn + làn khẩn cấp + 1 dải phân cách chắn ánh sáng, còn các nút thắt kiểu ngã 4, ngã 3 thì nó chia hẳn làm 6 hoặc 8 làn ko làn có làn khẩn cấp. Nói chung xét về đường cao tốc thì đức là số 1 rồi, còn mặt bằng chung bên eu thì như trên, nhưng có 1 đặc biệt ở eu mà chúng ta nên học hỏi đó là các biển báo đặt ở làn cáo tốc, đa phần họ sẽ đặt ở trên đầu, dùng sơn phản quang, 2 bên đường là biển cảnh báo, thường đặt trước 500m cách nhau kiểu 500-300-200-150-100-50, biển cảnh báo tốc độ thì đặt 2 bên, đặt trên đầu và mỗi làn đường ở làn đường họ đều vẽ sơn ở dưới đường về tốc độ quy định mỗi làn, cứ cách 10,20,50 km là có 1 hình vẽ như thế. Còn xét về mặt chiếu sáng cao tốc thì họ dùng 1 hệ thống đèn chiếu sáng chống chói, nó tự động điều chỉnh ánh sáng theo mức độ thời tiết, kiểu hôm có sương mù, hôm trời mua, hôm tuyết rơi dày,... cái này thì chúng ta khó mà theo kịp, nên đi cao tốc bên eu họ rất ít dùng pha xa để tránh gây chói cho người đi trước hoặc đối diện tránh gây tai nạn. Nói chung bên eu tệ nhất là cao tốc cũng phải 4 làn + làn khẩn cấp, chiều rộng của 1 lần cũng phải bằng 1,5 hoặc 2 container cộng lại, nói chung là khá rộng tránh những trường hợp lệch lái. Đi đường thì vấn đề vẫn là do con người là chính, nhưng nói chung bên eu họ giảm tối đa các tác động từ bên ngoài ảnh hưởng đến lái xe, hiện tại 1 số nước eu đang yêu cầu các hãng xe lắp 1 thiết bị cảnh báo buồn ngủ trên xe cho lái xe và thiết bị này sẽ kết nối lên phòng trung tâm của cục giáo thông đường bộ và họ sẽ kiểm soát đc các vấn đề về sức khỏe cho lái xe đường dài. Đừng so sánh quá nhiều giữa eu và chúng ta, vì tài chính và công nghệ nó quyết định rất nhiều thứ.Đấy, ko đạt chuẩn nhé, chưa bao giờ thấy 3 làn song song nhau nhập vào thành 1 làn, lại còn có làn nhập đường nhập vào làn vượt, rồi nhập tiếp vào làn đi, vcl…
Trên cao tốc bên eu t chưa thấy kiểu đấy bao giờ, có anh nào có ảnh video bên bển có kiểu làn nhập vào ct xong nhập tiếp phát nữa vào còn 1 làn ko nhỉ?
Vậy hàng hóa tư tỉnh này qua tỉnh khác lưu thông ra sao? Chia nhỏ ra xe tải nhỏ sẽ vừa lãnh phí vừa ngu xuẩn, thế giới không ai làm vây cả.Bên Mỹ xe tải nặng, xe container chay freeway trong bang hay xuyên lúc nào cũng phải chạy làn trong cùng bên phải, tốc độ 55 dặm/h.Nếu xe tải có qua mặt thì được phép chạy qua làn kế bên trái như sau khi qua mặt xong cũng phải chuyển làn qua làn trong cùng bên phải.Chạy qua làn khác và chạy quá tốc độ thì tuần tra xa lộ cho ăn ticket ngay và luônVì nó đã hoàn thiện là cao tốc đâu mà cho xe to chạy
Sent from Xiaomi M2012K11AG using vozFApp
Điểm báo phạm thượng à....Cục CSGT (Bộ Cônan)......
Lạy cho thím . Chuyên gia họ có nói rõ rồi "chính tôi đã qua Nhật để xem cao tốc 2 làn bên Nhật, cao tốc 2 làn của họ tốc độ rất cao và cái quan trọng là bên họ có tiêu chuẩn riêng về cao tốc 2 làn (không như ở Vịt mình là không có), mật độ lưu thông thấp và thường làm ở các vùng cao, vùng núi chứ không như ở VN (đồng bằng cũng làm)
- cao tốc 2 làn các nước khác cũng không có dải phân cách cứng
- Đó không phải làn mà nên gọi chính xác là chiều rộng nền đường của 1 chiều xe chạy, chỉ có cao tốc 2 làn xe là đạt chuẩn này, còn lại đều đạt hết nhé.
- TL-MT đáp ứng đủ điều kiện mặt cắt 1 chiều 7m, có dải dừng xe khẩn cấp nhé nhưng khoảng cách các điểm khá xa.
Vậy hàng hóa tư tỉnh này qua tỉnh khác lưu thông ra sao? Chia nhỏ ra xe tải nhỏ sẽ vừa lãnh phí vừa ngu xuẩn, thế giới không ai làm vây cả.Bên Mỹ xe tải nặng, xe container chay freeway trong bang hay xuyên lúc nào cũng phải chạy làn trong cùng bên phải, tốc độ 55 dặm/h.Nếu xe tải có qua mặt thì được phép chạy qua làn kế bên trái như sau khi qua mặt xong cũng phải chuyển làn qua làn trong cùng bên phải.Chạy qua làn khác và chạy quá tốc độ thì tuần tra xa lộ cho ăn ticket ngay và luôn
Logistic VN cùi bắp cũng vì đường sá chả giống ai.
Free hay không free thì chưa nói.Nghĩ sao mà đường cao tốc chỉ làm 1 làn mà cũng không có làn khẩn cấp luôn.Rồi khi có tai nan thì đường tắc CMNR.Đất nước này phung phí tiền của nhiều chuyện tào lao như cái căn cước công dân hay passport làm tới làm lui trong khi hạ tầng đường sá đầu tư kiểu này giật gấu vá vai.Đã không làm thì thôi, làm thì phải hợp lý, sử dụng đượcCái đường này mới mở, thiết kế thuộc trục cao tốc Bắc Nam nhưng mới ở giai đoạn 1 chỉ có 2 làn. Bt xe cont đi QL 1A, có bot thu phí nên khi có đường mới này mới chuyển sang do chưa thu phí. Và đương nhiên là cái gì free thì nó cũng ko có ngon.
Sent from Xiaomi M2012K11AG using vozFApp
1 nửa bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng 1 nửa đường cao tốc (2 làn) liệu vẫn còn là đường cao tốc (4 làn)?Free hay không free thì chưa nói.Nghĩ sao mà đường cao tốc chỉ làm 1 làn mà cũng không có làn khẩn cấp luôn.Rồi khi có tai nan thì đường tắc CMNR.Đất nước này phung phí tiền của nhiều chuyện tào lao như cái căn cước công dân hay passport làm tới làm lui trong khi hạ tầng đường sá đầu tư kiểu này giật gấu vá vai.Đã không làm thì thôi, làm thì phải hợp lý, sử dụng được
Chưa bao giờ có được cơ đồ như hiện nay...Với bọn bò đỏ thì có đường để đi là tốt rồi, đừng có đòi hỏi.
Đất nước ta vừa trải qua hai cuộc ...., các thế lực thù địch ...., bla blo....
Điên à? Đường này làm ra chủ yếu rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hoá, tách khỏi tuyến dân sinh là quốc lộ 1 đã cũ.Bây h hợp lý nhất là cấm xe cont, xe tải nặng đi vào tuyến này và các tuyến tương tự. Đồng thời kẻ lại vạch, cắm thêm biển báo. Tai nạn chủ yếu do các xe vượt ẩu mà nguyên nhân sâu xa là do các xe tải nặng chạy như rùa, ko vượt đc dẫn đến ức chế cho xe con. Bây h cấm xe to, vạch trên đường chuyển thành đứt thì vẫn đi đc ở 80km/h mà ko cần chỉnh lại thiết kế. Bao h nâng cấp đủ 4 làn thì cho xe tải chạy.
Sent from Xiaomi M2012K11AG using vozFApp
Điên à? Đường này làm ra chủ yếu rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hoá, tách khỏi tuyến dân sinh là quốc lộ 1 đã cũ.
Tách xe lớn ra thì tuyến cũ nó thông thoáng, bớt tắc hơn.Mục đích là như vậy nhưng chỉ khi nó đủ ít nhất 4 làn. Bây h 2 làn chạy vừa chậm vừa dễ gây tai nạn thì dùng làm quái gì
Sent from Xiaomi M2012K11AG using vozFApp