Theo thông báo của Systra,
tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội sẽ bắt đầu vào ngày 5.12. Giai đoạn đầu tiên sẽ bao gồm vận hành hệ thống trong thời gian tối thiểu là 5 ngày để đo lường hiệu suất RAMs, thời gian này có thể kéo dài tới 6 tuần nếu tính khả dụng của hệ thống là dưới 98%.
|
Nhà thầu chính thực hiện gói thầu CP06 (thiết kế, lắp đặt hệ thống đường sắt 1, gồm đầu máy toa xe, thiết bị Depot, CC/SCAD, tín hiệu, thông tin và cấp điện) là liên danh nhà thầu Alstom Transport S.A - Colas Rail S.A - Thales Communication & Security S.A.S
M.H |
Giai đoạn 1 sẽ vận hành các đoàn tàu theo 2 lịch chạy tàu, từ 9 giờ sáng hàng ngày đến 19 giờ. Dự kiến trong 3 ngày đầu tiên chạy thử sẽ vận hành tối đa 8 đoàn tàu, 2 ngày còn lại vận hành tối đa 4 đoàn tàu.
Trong giai đoạn thứ 2, diễn ra ngay sau khi đánh giá hiệu suất RAMs, sẽ đưa ra 5 kịch bản hạn chế khi vận hành đoàn tàu ở các chế độ, gồm: mất điện kéo trên toàn bộ tuyến; mất điện kéo ở một đoạn trên tuyến; mất nguồn cấp điện phụ trợ; phát hiện cháy tại một ga và tàu cứu hộ trên tuyến chính.
Năm kịch bản này sẽ được tiến hành một khi đạt được hiệu suất RAM và sẽ có sự tham gia của các nhà thầu các gói CP02, CP06, CP07, CP08 và CP09. Theo Systra, việc chạy thử trong môi trường hạn chế sẽ được xem là kết thúc khi tất cả các thử nghiệm đều đạt............................