thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Bác nào dùng xe số, li hợp ướt mà dùng e59 thì xác nhận kút nhé :D
Em chỉ dùng liều bằng một phần hai khuyến cáo mà lượng mạt do ốc nam châm hút nó ra phải gấp 3 lần dùng nhất bình thường ko thêm e59.
View attachment 2405889
Có khi nào thằng bán phụ gia lý luận: nhờ phụ gia ẹ 59 cặn bẩn sẽ bong ra, làm sạch máy.
 
Nói thật với mấy bác chứ chai Fuchs Comp 4 màu vàng 120k/l là bí kíp đó. Tại ko ai lăng xê nó thôi. Đổ xe ga xe số, cấp nhớt nào cũng chơi đc. Còn đua bơi mua can 4l race use only fuchs 800k😁
Chê vì nó bán tổng, thật ra nó pha ester vào + dầu gốc xịn của fuchs cũnh chả kemd pro4 là mâyd, đương nhiên pro4 đi đc 3000km thì nó chắc 2000km thôi
 
bác sd tầm 2k máy bị xào nên thay hay sao ạ ??
Shell ultra thì 1-2k km bốc nhất, sau đấy ì hơn 1 tí vẫn đi đc, shell test xe honda 125cc 6000km còn ko hụt công suất nên vô tư để lâu đi cố cũnh chả sao
Bốc thì chẳng bốc đâu bác, bắt đầu thấy máy nóng hơn bình thường, rần nhẹ là biết nên thay rồi bác
 
Cứ yên tâm mấy chụy đi xe còn vài năm thay nhớt 1 lần mà còn nhớt khoáng hãng còn đi ầm ầm, nhớt xịn như shell test shell ultra 6000km vẫn ok nhé đi cố 3000km đổ lên hẵng thay cho đỡ phí
Đó là họ test, còn cá nhân mình test đi 2k5-2k7 gằn máy rồi, muốn cố 3k mà ko nổi đi xe mà như lái công nông
 
Comp 4 thực ra là full tổng theo chuẩn ngoài Đức ấy chứ. Em bào 5k im re.
Cốp xe Lead 110 nó dán hướng dẫn kêu 4000km thay nhớt hãng. Nên tổng ngon chạy 5k chứ 3k thay vẫn phí.
Em cứ khoáng 2k tổng 5k, lười thì 3k với 6k luôn, hụt là châm.
Có ng châm thay nhớt nhưng ko thay lọc, ko dưỡng sên, ko thay bạc đạn thì xài 300v cũng vậy.
300v có lần em chạy 6000km xả ra vẫn đẹp, chạy vẫn ngon mà sợ nó ko chống ăn mòn tốt nữa.
 
Comp 4 thực ra là full tổng theo chuẩn ngoài Đức ấy chứ. Em bào 5k im re.
Cốp xe Lead 110 nó dán hướng dẫn kêu 4000km thay nhớt hãng. Nên tổng ngon chạy 5k chứ 3k thay vẫn phí.
Em cứ khoáng 2k tổng 5k, lười thì 3k với 6k luôn, hụt là châm.
Có ng châm thay nhớt nhưng ko thay lọc, ko dưỡng sên, ko thay bạc đạn thì xài 300v cũng vậy.
300v có lần em chạy 6000km xả ra vẫn đẹp, chạy vẫn ngon mà sợ nó ko chống ăn mòn tốt nữa.
Bác chạy còn ngon còn cảm giác trơn ngọt máy thì cứ chạy, lúc nào cảm thấy máy gằn là độ bôi trơn kém r thay cho đỡ phí
 
Comp 4 thực ra là full tổng theo chuẩn ngoài Đức ấy chứ. Em bào 5k im re.
Cốp xe Lead 110 nó dán hướng dẫn kêu 4000km thay nhớt hãng. Nên tổng ngon chạy 5k chứ 3k thay vẫn phí.
Em cứ khoáng 2k tổng 5k, lười thì 3k với 6k luôn, hụt là châm.
Có ng châm thay nhớt nhưng ko thay lọc, ko dưỡng sên, ko thay bạc đạn thì xài 300v cũng vậy.
300v có lần em chạy 6000km xả ra vẫn đẹp, chạy vẫn ngon mà sợ nó ko chống ăn mòn tốt nữa.
Bán tổng đấy thúm chứ full tổng nó đã ghi fully rồi chứ đây ghi synthentic based
 
Bác chạy còn ngon còn cảm giác trơn ngọt máy thì cứ chạy, lúc nào cảm thấy máy gằn là độ bôi trơn kém r thay cho đỡ phí
Đúng là khúc sau nó vô số ko ngon nhưng để chạy thì vẫn ổn. Tay ga thì càng dễ nữa, ko có vụ ly hợp.
 
Bán tổng đấy thúm chứ full tổng nó đã ghi fully rồi chứ đây ghi synthentic based
comp là full tổng. Chả cần biết hãng ghi gì, bỏ vào máy phân tích là ra hết
trên web silkolene.com ghi là Synthetic Ester based. có thể hiểu là nhớt tổng hợp pha 1 ít ester. Theo 1 bài bên Tây ban nha, comp là nhóm III + 4-5% ester
fuchs pro là fully synthetic do dùng dầu gốc cao cấp hơn nhưng cũng là nhóm III như comp. ko được PAO

y như bên Zic, M9 fully synthetic là tổng hợp cao cấp, M7 synthetic là vẫn là tổng hợp nhưng thấp cấp hơn
 
các bác cho e hỏi. e mới lấy sh 125i đang dùng nhớt hãng. mới đi được có 1500 thì nên thay qua nhớt nào cho ngon bổ rẻ các bác nhỉ. thanks các bác
 
Em đi tay ga tính thử fuchs mà không muốn chi quá nhiều cho nhớt thì lụm em nào bác nhỉ , chắc comp 4 thôi nhỉ , dưới 180k là ok, lấy Ma2 luôn cho rẻ nhỉ bác
maxima scooter full syn? Mình đổ thấy giá rẻ, thương hiệu mạnh, chạy khá bốc và êm, cảm giác khá giống Ipone nhưng rẻ hơn gần 100k
 
khoáng hãng 10w30 mới bào 160km liên tục nè, tầm 100km máy nóng nhớt loãng ra nên sẽ xào hơn bình thường nhưng chả sao, để qua đêm máy nguội lại về như cũ, nhớt cũng chạy được 1000km rồi, chắc mình tai trâu nên không quan tâm vấn đề xào
 
khoáng hãng 10w30 mới bào 160km liên tục nè, tầm 100km máy nóng nhớt loãng ra nên sẽ xào hơn bình thường nhưng chả sao, để qua đêm máy nguội lại về như cũ, nhớt cũng chạy được 1000km rồi, chắc mình tai trâu nên không quan tâm vấn đề xào
Sắp tới thử chai honda mẫu mới đi bác :)
 
Back
Top