thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Em thấy ổn mà, 20w50 đi trời lạnh ngon hơn à bác?
20w50 khi mà xe bác đi đc tầm 70k đổ lên, lúc đó các chi tiết máy có độ rơ nhất định, dùng nhớt đặc cho nó êm máy. hoặc xe đi tour xa, trái lớn, chạy liên tục 200km trờ lên thì hãy xài. ko nên xài khi đi phố, rất nóng ,ì máy, hao xăng.
cứ theo khuyến nghị của Yamaha là 10w40 thôi bác
 
20w50 khi mà xe bác đi đc tầm 70k đổ lên, lúc đó các chi tiết máy có độ rơ nhất định, dùng nhớt đặc cho nó êm máy. hoặc xe đi tour xa, trái lớn, chạy liên tục 200km trờ lên thì hãy xài. ko nên xài khi đi phố, rất nóng ,ì máy, hao xăng.
cứ theo khuyến nghị của Yamaha là 10w40 thôi bác
Chắc tại nhớt em đang xài nó loãng ra rồi, nên em thấy nó chả khác cấp 40 là mấy. Cấp nhớt đấy chỉ là lúc xuất xưởng thôi mà bác? Thực tế xe chạy, nhớt nó sẽ bị loãng ra từ từ do xăng, ma sát làm đứt các phân tử, nhiệt độ cho nên cấp nhớt nó cũng chỉ là tương đối thôi.
 
SH150 đi nhiều trong SG, lâu lâu chạy về Thủ Đức đi nhớt gì mấy thím. Yêu cầu là êm thôi
SH150 dùng Fuchs 5W40 chạy êm bốc vừa
xgWB1XZ.jpeg
 
Chắc tại nhớt em đang xài nó loãng ra rồi, nên em thấy nó chả khác cấp 40 là mấy. Cấp nhớt đấy chỉ là lúc xuất xưởng thôi mà bác? Thực tế xe chạy, nhớt nó sẽ bị loãng ra từ từ do xăng, ma sát làm đứt các phân tử, nhiệt độ cho nên cấp nhớt nó cũng chỉ là tương đối thôi.
tùy thôi à. nhưng khuyến cáo trước nhớt 20w50 đặc lắm nha, may ra có mấy chiếc ducati harley thì mới xài nhớt đặc
xe nhỏ, đường nhớt nhỏ, xài nhớt đặc, ko giống khuyến nghị nsx, bơm nhớt yếu, ko bơm lên đầu lòng kịp thì lupe là chuyện sớm muộn thôi
mà thôi tùy, tiền ai người đó xài. nếu đã quyết xài thì đã ko vào đây hỏi rồi
 
tùy thôi à. nhưng khuyến cáo trước nhớt 20w50 đặc lắm nha, may ra có mấy chiếc ducati harley thì mới xài nhớt đặc
xe nhỏ, đường nhớt nhỏ, xài nhớt đặc, ko giống khuyến nghị nsx, bơm nhớt yếu, ko bơm lên đầu lòng kịp thì lupe là chuyện sớm muộn thôi
mà thôi tùy, tiền ai người đó xài. nếu đã quyết xài thì đã ko vào đây hỏi rồi

Ông đó kiểu thích cái nhớt đó nhưng vẫn chưa an tâm, lên tìm lời khuyên để an lòng
Ai khuyên xui chiều thì thích
Còn ai khuyên ngược chiều thì cố vặn lại

via theNEXTvoz for iPhone
 
Các bác ơi trong cuốn hdad Honda sao nó để không dùng dầu nhớt có nhãn tiết kiệm năng lượng vậy ạ, em xài chai shell fuel save cũng hơi rén ấy ạ
 

Attachments

  • 17132566486116804512692131091020.jpg
    17132566486116804512692131091020.jpg
    439.5 KB · Views: 5
20w50 khi mà xe bác đi đc tầm 70k đổ lên, lúc đó các chi tiết máy có độ rơ nhất định, dùng nhớt đặc cho nó êm máy. hoặc xe đi tour xa, trái lớn, chạy liên tục 200km trờ lên thì hãy xài. ko nên xài khi đi phố, rất nóng ,ì máy, hao xăng.
cứ theo khuyến nghị của Yamaha là 10w40 thôi bác
Caltex havoline super 4t 20w-50 không ì máy, cũng không nóng;
 
Hôm nay gà mờ đi thay nhớt cho future 125, shop nó bốc cho bình này. Giờ đi cảm giác máy ì thật sự. Về nghiên cứu #1 mới biết nó đặc quá thì phải. Tính thay bình khác luôn chứ đi chán quá :sweat:

opP6S4C.jpeg
 
Hôm nay gà mờ đi thay nhớt cho future 125, shop nó bốc cho bình này. Giờ đi cảm giác máy ì thật sự. Về nghiên cứu #1 mới biết nó đặc quá thì phải. Tính thay bình khác luôn chứ đi chán quá :sweat:

opP6S4C.jpeg

50 đặc lắm bro
Nhớt vừa đổ nữa thì ì máy thôi rồi luôn

Nhớt này mấy ông già chạy cafe thể dục thì hợp vì mấy ổng có cần nhanh đâu :beat_brick:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Hôm nay gà mờ đi thay nhớt cho future 125, shop nó bốc cho bình này. Giờ đi cảm giác máy ì thật sự. Về nghiên cứu #1 mới biết nó đặc quá thì phải. Tính thay bình khác luôn chứ đi chán quá :sweat:

opP6S4C.jpeg
Fuled cứ khoáng hãng mà chạy. Máy đã yếu còn đổ nhớt đặc chạy ì ạch thôi rồi
 
Back
Top