thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Mừng quá đang tính mua chai nano đổ vô con Xsr155, may mà đọc được post này kịp thời ko thì nát rồi.
Cơ mà sao trên web bluechem nó vẫn để hình đổ vào 1 con raider hay satria gì đó
http://bluechemgroup.com.vn/bike-nano-engine-protect-seal-nano-bao-ve-dong-co/
View attachment 426709
Web chính thức của Bluechem Đức không hề có dòng Bikeline này:
https://www.bluechemgroup.com/en/produkt-kategorie/bluechem-en/engine/
Nữa là Bluechem không có công ty chính thức ở VN nhé bạn, cái trang web bluechem.com.vn là nhượng quyền cho nhà phân phối ở VN thôi, giống như thằng Express Center với XADO và VOLTRONIC ấy :D Bạn thấy nếu là Website của hãng bên Đức nó có đăng lên WEB chính của nó 1 cái hình chất lượng củ chuối chụp bằng phone trong tiệm sửa xe như vậy không :D
Em nói cứ dòng sản phẩm nào bên tây có và nó xài trên xe nào thì mình dùng bác ạ. Tây nó không dùng thì tại sao mình dùng ? Chả lẽ xe số xe mô tô Tây nó không cần Nano mà xe số VN cần nano ?
 
Can 4l kixx full sync 5w30 có tài liệu nào confirm chuẩn MB không bác @DrDVVOZ ?

Trong tầm giá <100k/800ml thì có lựa chọn 5w30 hoặc 10w30 nào khác không? Cảm ơn bác
Theo JASO chỉ có 4 phân loại theo độ ma sát nhớt (chung luôn nhé): MA, MA1, MA2, MB. Nếu không phải MA, MA1, MA2 thì là MB bác.
MA1, MA2, MA nó phải dùng phụ gia bôi trơn loại đặc biệt không quá trơn để đảm bảo đủ ma sát tối thiểu không trượt nồi vì trượt nồi sẽ gây mòn và hụt công suất (giống kiểu bác đổ nhớt vào dây cua roa xe tay ga ấy). Phụ gia nhớt kiểu này giá cao nên nhớt loại này đắt. Xe số ly hợp ngâm dầu nên phải dùng mấy loại này.
MB là phẩm cấp nhớt kém nhất, phụ gia bôi trơn thoải mái nên giá thường rẻ. Dùng cho các loại ky hợp khô không ngâm dầu. Nhớt ô tô và nhớt tay ga là loại này. Chắc chắn trên Can nhớt ô tô sẽ không ghi JASO MB vì đơn giản tất cả nhớt ô tô đều là MB =) Xe số sẽ không bao giờ mua can nhớt ô tô 4L về dùng nên không sợ nhầm. Còn những chai nhớt đóng chai nhỏ lẻ 1L, do 1 hãng nhớt có sản xuất cả MA lẫn MB thậm chí bao bì cũng giống nhau nên họ phải ghi rõ ra tránh để khách hàng mua nhầm MB về đổ cho xe số :D
Nhớt Pennzoil, Amsoil, Liqui Molygen, Mobil 1 cũng là nhớt ô tô chai 1L đó bác, cũng ko có chữ MB nhưng người ta đổ SH chạy ầm ầm :D
Theo 1 tài liệu em đọc lâu rồi thì vốn dầu gốc Fully Synthetic khi mới sản xuất ra do đặc tính polymer đồng nhất nên độ bôi trơn đã cực kỳ tốt rồi, ma sát rất thấp chỉ ở mức MB tức là ô tô xài ngon lành rồi. Sau đó muốn để biến thành nhớt ô tô xịn hơn người ta sẽ cho thêm phụ gia bôi trơn thêm nữa (kẽm thio gì gì đó, nano than chì các kiểu), còn để biến thành nhớt cho ly hợp ướt người ta phải cho phụ gia để giảm bớt độ bôi trơn tăng ma sát lên.
Thế nên bác thấy đám nhớt xe số thường đắt hơn tay ga cùng phân khúc.
 
Last edited:
Theo JASO chỉ có 4 phân loại theo độ ma sát nhớt (chung luôn nhé): MA, MA1, MA2, MB. Nếu không phải MA, MA1, MA2 thì là MB bác.
MA1, MA2, MA nó phải dùng phụ gia bôi trơn loại đặc biệt không quá trơn để đảm bảo đủ ma sát tối thiểu không trượt nồi vì trượt nồi sẽ gây mòn và hụt công suất (giống kiểu bác đổ nhớt vào dây cua roa xe tay ga ấy). Phụ gia nhớt kiểu này giá cao nên nhớt loại này đắt. Xe số ly hợp ngâm dầu nên phải dùng mấy loại này.
MB là phẩm cấp nhớt kém nhất, phụ gia bôi trơn thoải mái nên giá thường rẻ. Dùng cho các loại ky hợp khô không ngâm dầu. Nhớt ô tô và nhớt tay ga là loại này. Chắc chắn trên Can nhớt ô tô sẽ không ghi JASO MB vì đơn giản tất cả nhớt ô tô đều là MB =) Xe số sẽ không bao giờ mua can nhớt ô tô 4L về dùng nên không sợ nhầm. Còn những chai nhớt đóng chai nhỏ lẻ 1L, do 1 hãng nhớt có sản xuất cả MA lẫn MB thậm chí bao bì cũng giống nhau nên họ phải ghi rõ ra tránh để khách hàng mua nhầm MB về đổ cho xe số :D
Nhớt Pennzoil, Amsoil, Liqui Molygen, Mobil 1 cũng là nhớt ô tô chai 1L đó bác, cũng ko có chữ MB nhưng người ta đổ SH chạy ầm ầm :D
Theo 1 tài liệu em đọc lâu rồi thì vốn dầu gốc Fully Synthetic khi mới sản xuất ra do đặc tính polymer đồng nhất nên độ bôi trơn đã cực kỳ tốt rồi, ma sát rất thấp chỉ ở mức MB tức là ô tô xài ngon lành rồi. Sau đó muốn để biến thành nhớt ô tô xịn hơn người ta sẽ cho thêm phụ gia bôi trơn thêm nữa (kẽm thio gì gì đó, nano than chì các kiểu), còn để biến thành nhớt cho ly hợp ướt người ta phải cho phụ gia để giảm bớt độ bôi trơn tăng ma sát lên.
Thế nên bác thấy đám nhớt xe số thường đắt hơn tay ga cùng phân khúc.
Không biết ở đây có ai thay lá bố+lá sắt của uma racing cacbon v3 cho xe số 110cc chưa bác nhỉ,gnhe nói dòng náy bắt nồi dính vơi cứng ngắt lắm làm tăng hiệu suất của xe
 
Không biết ở đây có ai thay lá bố+lá sắt của uma racing cacbon v3 cho xe số 110cc chưa bác nhỉ,gnhe nói dòng náy bắt nồi dính vơi cứng ngắt lắm làm tăng hiệu suất của xe
Xe zin thì cứ lá bố lá sắt lò xo hãng nha thím, xài đồ độ bắt quá xong nó ra bã nhìu hoặc cứng quá mòn chuồng heo thì cũng lãnh đủ
 
Không biết ở đây có ai thay lá bố+lá sắt của uma racing cacbon v3 cho xe số 110cc chưa bác nhỉ,gnhe nói dòng náy bắt nồi dính vơi cứng ngắt lắm làm tăng hiệu suất của xe
Đồ zin nha bác :) Nếu ma sát bắt dính quá là tốt thì kỹ sư Honda họ làm nồi khô cho rồi bác bôi trơn làm gì :) Luôn luôn cân bằng giữa chống trượt và bôi trơn.
Em khuyên bác nếu xe 110cc thì nên dùng nhớt 10w30. Petrol One 10w30 là lựa chọn quá tốt luôn nha bác 65k/800ml Fully Synthetic.
Đảm bảo bác bốc hơn Repsol :)
PETROL-ONE-10W30-08L-700x700.jpg
 
Đồ zin nha bác :) Nếu ma sát bắt dính quá là tốt thì kỹ sư Honda họ làm nồi khô cho rồi bác bôi trơn làm gì :) Luôn luôn cân bằng giữa chống trượt và bôi trơn.
Em khuyên bác nếu xe 110cc thì nên dùng nhớt 10w30. Petrol One 10w30 là lựa chọn quá tốt luôn nha bác 65k/800ml Fully Synthetic.
Đảm bảo bác bốc hơn Repsol :)
View attachment 426931
Mua ở đâu rẻ thế thím, trên shoppe 90 k 1 chai chưa ship rồi
 
Phạm tuấn bữa nó còn đổ cái E59 vô cái CB1000R của nó nữa. Tôi đó h chơi hơn 1 chục chiếc xe pkl từ 400 đến 1000cc mà chưa bao h đổ cái thứ đó thêm vào nhớt (đa phần cứ 300v mà táng).
Chỉ có 1 lần mua 300v tem 3 lớp của 1 shop trên lazada và cũng làm youtube có tiếng chuyên bán nhớt. Chả hiểu sao nhớt gì nó ghi date sx 2018 đổ vào xe chạy dc có 500km bắt đầu hụt nhớt(do thói quen của tôi là hay coi mắt nhớt trc khi chạy). Bữa đó đang ở Nha Trang mà trời đã tối rồi nên cũng ráng chạy về tới Sài Gòn, tói sáng nổ máy cho ấm rồi xả ra. Kết quả nhớt bị hụt mất 500ml so với lúc đổ vào(tôi rất sợ châm thừa nhớt nên canh kỹ lúc đổ bằng can đo).
ZBtnCkk.png


Điều lạ là xe chạy vẫn mượt như mấy chai 300v mua lần trc, chỉ có cái là bị hụt nhớt nhanh thôi. Tôi kiểm tra lại thì máy móc khô ráo ko bị leak, 4 cái bugi cũng lại ko bị dơ nên tôi nghi ngờ do chất lượng nhớt. Đi mua 300v tem 1 lớp do motul vn phân phối đổ vào thì bình thường trở lại ko còn bị hụt nữa. Gian thương giờ nhìu quá, nhớt như máu của xe mình ko tiếc tiền mỗi khi thay mà mua phải hàng kém chất lượng thì mệt
Wz51zuD.png
 
Phạm tuấn bữa nó còn đổ cái E59 vô cái CB1000R của nó nữa. Tôi đó h chơi hơn 1 chục chiếc xe pkl từ 400 đến 1000cc mà chưa bao h đổ cái thứ đó thêm vào nhớt (đa phần cứ 300v mà táng).
Chỉ có 1 lần mua 300v tem 3 lớp của 1 shop trên lazada và cũng làm youtube có tiếng chuyên bán nhớt. Chả hiểu sao nhớt gì nó ghi date sx 2018 đổ vào xe chạy dc có 500km bắt đầu hụt nhớt(do thói quen của tôi là hay coi mắt nhớt trc khi chạy). Bữa đó đang ở Nha Trang mà trời đã tối rồi nên cũng ráng chạy về tới Sài Gòn, tói sáng nổ máy cho ấm rồi xả ra. Kết quả nhớt bị hụt mất 500ml so với lúc đổ vào(tôi rất sợ châm thừa nhớt nên canh kỹ lúc đổ bằng can đo).
ZBtnCkk.png


Điều lạ là xe chạy vẫn mượt như mấy chai 300v mua lần trc, chỉ có cái là bị hụt nhớt nhanh thôi. Tôi kiểm tra lại thì máy móc khô ráo ko bị leak, 4 cái bugi cũng lại ko bị dơ nên tôi nghi ngờ do chất lượng nhớt. Đi mua 300v tem 1 lớp do motul vn phân phối đổ vào thì bình thường trở lại ko còn bị hụt nữa. Gian thương giờ nhìu quá, nhớt như máu của xe mình ko tiếc tiền mỗi khi thay mà mua phải hàng kém chất lượng thì mệt
Wz51zuD.png
lắm thằng nó cuồng đồ "3 lớp" lắm anh ơi,300v tất cả đều sx ở Pháp hết nhưng tụi nó chỉ đội hàng "3 lớp" lên đầu
 
lắm thằng nó cuồng đồ "3 lớp" lắm anh ơi,300v tất cả đều sx ở Pháp hết nhưng tụi nó chỉ đội hàng "3 lớp" lên đầu
Bữa tôi ngu thấy nó sale nên mua thử, moá nó, 4 chai hết hơn 1tr7 mà đi có 1000km phải thay rồi, tiếc tiền chắc hậu quả khó lường. Từ đó tôi cạch tới già, sợ luôn mấy thằng hay lên youtube quảng cáo.
i4Vxi60.png
 
Nếu mà tự thay nhớt ở nhà thì nhớt thừa các bác thường đổ đi đâu nhỉ ? đổ xuống cống có ảnh hưởng gì không các bác
 
Nếu mà tự thay nhớt ở nhà thì nhớt thừa các bác thường đổ đi đâu nhỉ ? đổ xuống cống có ảnh hưởng gì không các bác
Tôi mua cái can 50 lít đổ vào rồi bán lại cho mấy ng thu mua nhớt thải. Vỏ chai nhớt thay xong nhớ lấy dao cắt làm đôi rồi mới vứt (tránh bọn nó lụm về làm hàng giả).
 
Nếu mà tự thay nhớt ở nhà thì nhớt thừa các bác thường đổ đi đâu nhỉ ? đổ xuống cống có ảnh hưởng gì không các bác
Đổ xuống cống là 1 tội ác với nhân loại, nhân dân, Đảng, nhà nước và con cháu rồng tiên nha bạn @@
 
Bữa tôi ngu thấy nó sale nên mua thử, moá nó, 4 chai hết hơn 1tr7 mà đi có 1000km phải thay rồi, tiếc tiền chắc hậu quả khó lường. Từ đó tôi cạch tới già, sợ luôn mấy thằng hay lên youtube quảng cáo.
i4Vxi60.png
300V có hàng giả nữa hả bác? Em nghĩ hao nhớt do bác chạy gắt quá á. 1.7tr 4 chai thì đúng giá chứ đâu phải sales đâu ?
Còn đã dùng nhớt hơn 400k rồi mà dùng thêm Nano thì bó tay :D Hercules muốn uống thêm Viagra à :)
 
Đồ zin nha bác :) Nếu ma sát bắt dính quá là tốt thì kỹ sư Honda họ làm nồi khô cho rồi bác bôi trơn làm gì :) Luôn luôn cân bằng giữa chống trượt và bôi trơn.
Em khuyên bác nếu xe 110cc thì nên dùng nhớt 10w30. Petrol One 10w30 là lựa chọn quá tốt luôn nha bác 65k/800ml Fully Synthetic.
Đảm bảo bác bốc hơn Repsol :)
View attachment 426931
Xe em su viva 110 2001 chạy được hơn 250k km rồi chạy nhớt w30 có hợp không bác,hic
 
300V có hàng giả nữa hả bác? Em nghĩ hao nhớt do bác chạy gắt quá á. 1.7tr 4 chai thì đúng giá chứ đâu phải sales đâu ?
Còn đã dùng nhớt hơn 400k rồi mà dùng thêm Nano thì bó tay :D Hercules muốn uống thêm Viagra à :)
Tôi cũng ko rõ có phải hàng giả ko nữa nên ko dám kết tội chính xác. Nhớt tem 3 lớp đợt đó mình mua giá 425k/1 chai từ shop đó, còn nhớt tem 1 lớp mình mua trực tiếp từ motul vietnam 475k/1 chai. Cách chạy thì đúng là tôi chạy cũng gắt thiệt nhưng mà nó hao nhớt cỡ đó thì quá thốn bác àh.
Tôi tưởng cục máy đi đời rồi chứ, thay nhớt khác xong tôi phải theo dõi gần 2k km mới thấy an tâm. Ban đầu tưởng xe bị hao nhớt do leak, bugi dơ, bị mòn bạc pittong nhưng mà ko phải, xe mới 17k km thui àh, nên chỉ lờ mờ là bị dính quả nhớt thôi.
Wz51zuD.png
 
Nhớt lap có ảnh hưởng gì không mấy bác? Xe mới thay lúc odo 400km, giờ hết rodai 1600km có nên thay nữa không

Sent from NGUYEN TRONG’s iPhone via nextVOZ
 
Back
Top