thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Nếu xe bác odo trên 10k km rồi thì Kixx 5w40 ngon lành nha bác :)
5w30 kể ra hơi loãng chút, đi 50km gào máy lắm bác.
Xe vk mình được hơn 16000km rồi á.
Kiếm w40 dễ hơn nhiều.
Mua bình kixx tổng hợp hoàn toàn phải không các bác?!
 
Honda Instruction là SAE 10W30 MA exclude "energy conserving" or "resoureces conserving". Tức là nó cấm nhớt có nhãn tiết kiệm nhiên liệu tức là các loại nhớt có phụ gia bôi trơn giống như nhớt ô tô á bác (nhớt ô tô thường có nhãn đó). Bác thêm nano vào là thành nó đó, Honda nó cấm á bác. Thêm vào là thành MB á.
Nước ngoài ko có bất kỳ sản phẩm nano nào cho xe mô tô cả, chỉ có cho ô tô. Mấy thằng cha thương lái VN nhập về chiết nhỏ ra bán rất chi là độc ác phá xe người ta, thiếu hiểu biết. Nghe thấy dùng 1/3 là thấy ứa mật rồi. Xe ga dùng 1/1 (liều chuẩn), xe số thêm bộ ly hợp nữa mà dùng 1/3 tức là máy xe chỉ được có 1/6 lượng nano so với liều chuẩn thì có tác dụng mẹ gì ? Nếu ko hại gì cho bộ nồi thì nó đã bảo dùng full rồi. Mà trên nhãn của hãng nano cũng méo có chữ 1/3 cho wetclutch. Mấy thằng cha thương gia đó nghĩ ra để bán chứ ai :)
Với trên mạng có cái clip dùng nano bluchem trên honda winner bị nghẹt lọc nhớt á bác. Kênh khải phạm á. Xem tham khảo xem có nên tháo nhớt bỏ ko nha :))
Do dân tình hoang mang nên ông Khải Phạm mới phải tháo nồi ra xem. Mà nano bluechem ổng chỉ mới dùng mấy trăm km thôi và lọc nhớt của ổng còn khá sạch [1]. Ổng kể có một thanh niên A dùng phụ gia nano bluechem suốt 4.000 km [2] (edit: chỉ dùng 1 chai súc rửa động cơ, 2 chai nano [4]), không biết rõ nguyên nhân nhưng lọc nhớt anh A như hình [3]
1614528738724.png


Vậy là có cơ sở kết luận phụ gia nano bluechem không phù hợp với ly hợp ướt (wet clutch). Chắc mai ra head xả nhớt rồi dùng lại nhớt hãng luôn


[1] https://youtu.be/IHsaOWN26ao?t=581
[2] https://youtu.be/pdck-L2UyJA?t=527
[3] https://youtu.be/JmD1BWGYru8?t=60
[4] https://www.youtube.com/watch?v=pdck-L2UyJA&lc=Ugy0wQEsq_HalYQgUSh4AaABAg.9KIKmLvOxJ69KJRzm9tl-k
 
Last edited:
Honda Instruction là SAE 10W30 MA exclude "energy conserving" or "resoureces conserving". Tức là nó cấm nhớt có nhãn tiết kiệm nhiên liệu tức là các loại nhớt có phụ gia bôi trơn giống như nhớt ô tô á bác (nhớt ô tô thường có nhãn đó). Bác thêm nano vào là thành nó đó, Honda nó cấm á bác. Thêm vào là thành MB á.
Nước ngoài ko có bất kỳ sản phẩm nano nào cho xe mô tô cả, chỉ có cho ô tô. Mấy thằng cha thương lái VN nhập về chiết nhỏ ra bán rất chi là độc ác phá xe người ta, thiếu hiểu biết. Nghe thấy dùng 1/3 là thấy ứa mật rồi. Xe ga dùng 1/1 (liều chuẩn), xe số thêm bộ ly hợp nữa mà dùng 1/3 tức là máy xe chỉ được có 1/6 lượng nano so với liều chuẩn thì có tác dụng mẹ gì ? Nếu ko hại gì cho bộ nồi thì nó đã bảo dùng full rồi. Mà trên nhãn của hãng nano cũng méo có chữ 1/3 cho wetclutch. Mấy thằng cha thương gia đó nghĩ ra để bán chứ ai :)
Với trên mạng có cái clip nghi ngờ dùng nano bluchem trên honda winner bị nghẹt lọc nhớt á bác. Kênh khải phạm á. Xem tham khảo xem có nên tháo nhớt bỏ ko nha :))
mấy thằng kixx full syn toàn có mác "energy conserving" or "resoureces conserving" thì ko dùng đc cho xe ga honda à fen, haizz mới đặt 2 bình thiếc 4x2= 8l
 
mấy thằng kixx full syn toàn có mác "energy conserving" or "resoureces conserving" thì ko dùng đc cho xe ga honda à fen, haizz mới đặt 2 bình thiếc 4x2= 8l
tay ga đừng quan tâm kệ cha nó,không hư đâu mà lo thím


View attachment 425648

Vậy là có cơ sở kết luận phụ gia nano bluechem không phù hợp với ly hợp ướt (wet clutch). Chắc mai ra head xả nhớt rồi dùng lại nhớt hãng luôn

[1]
[2]
[3]
[4]
em đang định kêu mấy thím vô coi 2 ông ra 2 clip phản bác nhau từa lưa ,khải phạm vs phạm tuấn
 
mấy thằng kixx full syn toàn có mác "energy conserving" or "resoureces conserving" thì ko dùng đc cho xe ga honda à fen, haizz mới đặt 2 bình thiếc 4x2= 8l
Cái em đang nói là nhớt xe số bác à :D
Xe tay ga dùng không sao đâu bác, em vẫn dùng mà. Pha thêm ít phụ gia e59 vào =) Nhớt nó loãng lắm nhé, đổ vào chạy trên 30km liên tục bắt đầu nó xào máy á fen =) Rất giống Pennzoil nha
Đi phượt thì thay 5w40 vào =)
Một số xe tay ga thằng Honda nó cũng khuyến cáo vậy vì nó sợ bác xài nhớt loãng quá đó bác, vì nhớt có nhãn đó bên châu toàn 0w20, 0w30 không à (nhớt càng loãng càng tiết kiệm nhiên liệu). Nếu nó không khuyến cáo vậy nhiều người không biết mang nhớt loãng vậy kéo tour hay max speed là banh máy =)
Không có loại nhớt nào hoàn hảo mọi điều kiện hết, chỉ hoàn hảo khi phù hợp đúng điều kiện mình chạy thôi!
 
Last edited:
Có bác nào chạy chai kixx pao 5w30 này chưa ạ. Review giúp em với
Không nên dùng nha bác vì giá nó hơi cao. Kixx 5w40 hoặc Havoline 10w40 nha. Rẻ hơn 1 nửa có Kixx 5w30 can 4L. Em có review trang đầu á bác :D
 
Last edited:
Xe vk mình được hơn 16000km rồi á.
Kiếm w40 dễ hơn nhiều.
Mua bình kixx tổng hợp hoàn toàn phải không các bác?!
Mua bình full tổng á bác, mình bán tổng 10w40 cũng ngon nha nhưng hơi đặc hơi ì máy chút.
Hoặc Havoline 10w40 bán tổng nhớt đỏ cũng rất tuyệt vời bác, ngon không kém Kixx đâu.
 
Do dân tình hoang mang nên ông Khải Phạm mới phải tháo nồi ra xem. Mà nano bluechem ổng chỉ mới dùng mấy trăm km thôi và lọc nhớt của ổng còn khá sạch [1]. Ổng kể có một thanh niên A dùng phụ gia nano bluechem suốt 4.000 km [2] (edit: chỉ dùng 1 chai súc rửa động cơ, 2 chai nano [4]), không biết rõ nguyên nhân nhưng lọc nhớt anh A như hình [3]
View attachment 425648

Vậy là có cơ sở kết luận phụ gia nano bluechem không phù hợp với ly hợp ướt (wet clutch). Chắc mai ra head xả nhớt rồi dùng lại nhớt hãng luôn


[1] https://youtu.be/IHsaOWN26ao?t=581
[2] https://youtu.be/pdck-L2UyJA?t=527
[3] https://youtu.be/JmD1BWGYru8?t=60
[4] https://www.youtube.com/watch?v=pdck-L2UyJA&lc=Ugy0wQEsq_HalYQgUSh4AaABAg.9KIKmLvOxJ69KJRzm9tl-k
Vậy là bác hiểu vấn đề rồi đó, đã xài xe số thì tạm biệt Nano na niếc gì đi bác. Bác thay nhớt cho đều, lâu lâu súc nhớt, kiểm tra nhớt thường xuyên đừng để cạn thách mà hỏng được máy luôn đó. Chả cần Nano.
Winner X thì nên dùng nhớt 10w30 giống Honda, full tổng càng tốt.
 
khải phạm là người dùng cuối,phạm tuấn seller nó phải khác chứ,với tuấn mập đã gỡ clip lúc chiều rồi nhé
Tôi comment chửi ổng dẫn chứng website các kiểu, lôi cả vụ CB300 với Atomic Xado zô :D Ổng nhắn tin chửi lại xong xóa clip :D
Cha này cái gì cũng ổn riêng vụ phụ gia nano quá thiếu kiến thức và bán giá quá cao :D Toàn xem kênh ổng xong qua chỗ khác mua :D
 
Tôi comment chửi ổng dẫn chứng website các kiểu, lôi cả vụ CB300 với Atomic Xado zô :D Ổng nhắn tin chửi lại xong xóa clip :D
Cha này cái gì cũng ổn riêng vụ phụ gia nano quá thiếu kiến thức và bán giá quá cao :D Toàn xem kênh ổng xong qua chỗ khác mua :D
em xem chứ chả sub ông nào,motocycle tv sau này thương mại hoá quá bỏ sub luôn
 
em xem chứ chả sub ông nào,motocycle tv sau này thương mại hoá quá bỏ sub luôn
Em có sub đâu, đang xem mấy Video của ông Tuấn phượt Quốc lộ 14 để chuẩn bị đi. Mà thấy ghê quá không dám đi 2 người, toàn rừng núi không hỏng xe cái ăn *** luôn :D
Đi QL1 thấy an toàn hơn nhưng đi chán rồi ##
Bữa em đi QL1 16 giờ chiều hỏng acquy dắt xe gần km sợ lắm @@ Giờ má giữa rừng chắc bú luôn :D
 
khải phạm là người dùng cuối,phạm tuấn seller nó phải khác chứ,với tuấn mập đã gỡ clip lúc chiều rồi nhé
Vậy là bác hiểu vấn đề rồi đó, đã xài xe số thì tạm biệt Nano na niếc gì đi bác. Bác thay nhớt cho đều, lâu lâu súc nhớt, kiểm tra nhớt thường xuyên đừng để cạn thách mà hỏng được máy luôn đó. Chả cần Nano.
Winner X thì nên dùng nhớt 10w30 giống Honda, full tổng càng tốt.
Ah vậy còn mấy chai súc động cơ béc dầu như bluechem oil/fuel sytem clener thì vẫn nên dùng bình thường đúng không các bác nhỉ,hic
 
Các bro cho hỏi

Xài nhớt hãng 1500km thay đều đặn vs xài nhớt tổng hợp đi 2000 2500km thì chênh nhau nhiều không nhỉ?

Mình ngày đi 25km thôi, đi trong thành phố. AB 150cc
 
Nhiều bạn Inbox hỏi mình vụ pha trộn nhớt với hạn sử dụng của nhớt. Mình xin khẳng định lại:
1. Pha trộn nhớt không làm hại máy xe, nhưng với 2 loại nhớt khác nhau về độ đặc quá nhiều sẽ khiến nó tách lớp và độ bốc và độ ổn định của nhớt sẽ giảm. Nhất là với xe mới. Khuyên các bạn không rành thì KHÔNG nên pha 2 loại nhớt để dùng có chủ đích, còn nếu ví dụ bạn dư 200ml nhớt cũ đổ vào dùng cùng nhớt mới cùng độ đặc (cùng w30 hoặc w40) thì hoàn toàn bình thường và ngon lành nhé.
2. Hạn sử dụng: nhớt không có hạn sử dụng, khẳng định luôn nó phuj thuộc vào điều kiện lưu trữ. Khi sản xuất nhớt tổng hợp họ đưa vào quy trình khép kín và khi cho nhớt vào chai sẽ bơm thêm khí trơ để ko cho oxy lọt vào. Nhớt nếu chưa khui thùng (oxy chưa lọt vào) thì các bạn có thể để tối thiểu 5 năm kể từ ngày sản xuất, thậm chí cả chục năm nếu giữ điều kiện nhiệt độ không quá cao và tránh ánh sáng mặt trời.
Nếu nhớt đã khui nắp thì theo kinh nghiệm mình: Can 4L có thể để được 1 năm rưỡi nếu bảo quản tốt( rịt nylong miệng chai rồi xoáy nắp xong lại bịt nylong bên ngoài 1 lần nữa). Còn nếu muốn lâu hơn nữa thì nên chiết ra thành 4 chai 1 lít và rịt ly non như trên.
Oxy và ánh sáng là 2 thứ phá hủy nhớt nhé. Nó ko tự nhiên hỏng đâu.
 
Các bro cho hỏi

Xài nhớt hãng 1500km thay đều đặn vs xài nhớt tổng hợp đi 2000 2500km thì chênh nhau nhiều không nhỉ?

Mình ngày đi 25km thôi, đi trong thành phố. AB 150cc
Nhiều chứ bác, nhớt hãng 1000km là nát rồi. Nhớt tổng hợp thì 3000km thậm chí 4000km vẫn còn tốt. Chênh nhau nhiều về tiền nữa, chai nhớt tổng hợp đắt hơn nhớt hãng ko bao nhiêu mà thời gian dùng gấp 2 3 lần :)
Còn nhớt hãng hay nhớt tổng hợp miễn ko dùng nhớt giả thay thường xuyên thì máy xe bền như nhau.
 
Back
Top