thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Nhiều chứ bác, nhớt hãng 1000km là nát rồi. Nhớt tổng hợp thì 3000km thậm chí 4000km vẫn còn tốt. Chênh nhau nhiều về tiền nữa, chai nhớt tổng hợp đắt hơn nhớt hãng ko bao nhiêu mà thời gian dùng gấp 2 3 lần :)
Còn nhớt hãng hay nhớt tổng hợp miễn ko dùng nhớt giả thay thường xuyên thì máy xe bền như nhau.
vô coi tuấn mập đang nhắc tới thím vụ e59 kìa haha
 
Kixx Pao 5w40 can 4 lít 500k kìa , ai xài thử chưa
IMG_20210228_132428.jpg

Khá ì nha bác, ko ngon bằng Kixx 5w40. Nhớt này xe trên 40k km đi ngon, hoặc đi phượt xa ngon.
 
Phụ gia nano e59 đổ vào xe wetclutch được không các bác,thấy rất rất nhiều xe đã test rồi và cho kết quả rất tốt nên vì thế mà bán chạy lọt vào top của shopee luôn,hic
Đã thử 2 cái bluechem và liqui mos2 cho xe số, mới đổ đi mượt mà, sau 1 thời gian bắt đầu giật khựng khi lên ga, dùng liqui flush súc sạch rồi thay nhớt mới thì bình thường -> từ đó mình ko dùng phụ gia cho xe số nữa
 
Phụ gia nano e59 đổ vào xe wetclutch được không các bác,thấy rất rất nhiều xe đã test rồi và cho kết quả rất tốt nên vì thế mà bán chạy lọt vào top của shopee luôn,hic
Bất kể phụ gia nano nào cũng ko nên dùng cho xe số nhé bác. Nếu bác muốn dùng Nano đừng dùng xe số. Kết quả tốt khó nói lắm bác, ví dụ như thuốc Viagra ấy. Ai yếu sinh lý quất phát lên ngay thì thế là tốt, dùng chục năm bắt đầu tác dụng phụ mờ mắt thì là không tốt :) Mới đổ vào thì êm, vài năm sau mòn bố thì giảm công suất. Bạn ko giỏi hơn được kỹ sư hãng nhớt đâu, mua chai đóng lon rồi thì cứ thế mà dùng. Em đi phượt tương đối ác liệt em mới dùng, còn bình thường đổ 30ml e59 vào cho yên tâm với êm ái 1 chút thôi.
 
Bất kể phụ gia nano nào cũng ko nên dùng cho xe số nhé bác. Nếu bác muốn dùng Nano đừng dùng xe số. Kết quả tốt khó nói lắm bác, ví dụ như thuốc Viagra ấy. Ai yếu sinh lý quất phát lên ngay thì thế là tốt, dùng chục năm bắt đầu tác dụng phụ mờ mắt thì là không tốt :) Mới đổ vào thì êm, vài năm sau mòn bố thì giảm công suất. Bạn ko giỏi hơn được kỹ sư hãng nhớt đâu, mua chai đóng lon rồi thì cứ thế mà dùng. Em đi phượt tương đối ác liệt em mới dùng, còn bình thường đổ 30ml e59 vào cho yên tâm với êm ái 1 chút thôi.
Vậy có nhớt xe số dòng racing 10w40 nào 100% fully nhóm iv-ester không bác nhỉ,hic
 
Vậy có nhớt xe số dòng racing 10w40 nào 100% fully nhóm iv-ester không bác nhỉ,hic
Penrite và Maxima á bác. 360 nghìn 1 chai. Cực kỳ phí tiền :)
Cày tour mới nên dùng IV, V. Còn không cứ nhóm III mà phang bác. Nhóm III+ thì ì lắm.
Mua nhớt tầm 150k đổ lại thôi bác, còn lại thường xuyên thay lọc gió, bugi, vệ sinh kim phun buồng đốt thì xe êm bốc các kiểu. Mua chai nhớt đi tour kiểu Penrite Maxima 300V đi phố là cực kỳ phí tiền nha :) 200 250k chênh lệch đó bác thay lọc gió, lọc xăng bugi các kiểu, vệ sinh sên thắng đồ :)
 
Penrite và Maxima á bác. 360 nghìn 1 chai. Cực kỳ phí tiền :)
Cày tour mới nên dùng IV, V. Còn không cứ nhóm III mà phang bác. Nhóm III+ thì ì lắm.
Vâng,thank bác,em chủ yếu đi phố cần bốc đề-pa mạnh ở nước đầu nên chắc quay về lại với rr-10w40 full nhóm iii tiếp đây ợ
 
Bác có xài nhớt s.oil chưa vậy.
Có 1 lần dùng chai nhựa 5w40 4L của nó á bác, can màu đỏ ấy. Thấy cũng giống chai Kixx 5w40, có vẻ loãng hơn 1 chút nên em cũng ko giữ lại, em đổ ô tô nhà rồi. Mà ô tô ít đi nên đổ đó giữ máy là chủ yếu, 6 tháng thay 1 lần.
 
RR trùm bốc rồi, thằng Motul H tech cũng khá bốc á.
Vâng,bác cho em hỏi nếu như nhớt racing cực bốc thì có phải họ bỏ nhiều phụ gia bám nồi chống trượt nồi nên cái lá bố nó sẽ ra đi nhanh hơn mau hỏng hơn đúng không bác nhỉ,hic
không biết em hiểu như vậy có đúng không ợ.
 
Có 1 lần dùng chai nhựa 5w40 4L của nó á bác, can màu đỏ ấy. Thấy cũng giống chai Kixx 5w40, có vẻ loãng hơn 1 chút nên em cũng ko giữ lại, em đổ ô tô nhà rồi. Mà ô tô ít đi nên đổ đó giữ máy là chủ yếu, 6 tháng thay 1 lần.
Nó có hẳn loại 10w30 và 10w40 cho tay ga luôn ấy bác. Hổm mua nhớt kixx g1 thấy.
 
Nó có hẳn loại 10w30 và 10w40 cho tay ga luôn ấy bác. Hổm mua nhớt kixx g1 thấy.
Chắc chắn giống 90% với thằng Kixx nha bác, bên HQ chỉ có mỗi nhà máy của Caltex làm dầu gốc thôi nên có thể nói 2 thằng này giống nhau 90% về chất lượng. Bác mua thử về dùng là biết à =)
 
Vâng,bác cho em hỏi nếu như nhớt racing cực bốc thì có phải họ bỏ nhiều phụ gia bám nồi chống trượt nồi nên cái lá bố nó sẽ ra đi nhanh hơn mau hỏng hơn đúng không bác nhỉ,hic
không biết em hiểu như vậy có đúng không ợ.
Không phải bác, không có "phụ gia chống trượt bố nồi" nha, mà chỉ có phụ gia "bôi trơn mà không quá trơn để trượt bố" thôi :D
Nhớt Racing nó sẽ loãng và loãng thì bôi trơn kém hơn ma sát nhiều hơn và làm cho máy nóng, máy càng nóng thì công suất tỷ số nén càng cao sẽ càng bốc --> càng nóng càng bốc :D
Để giảm thiểu mài mòn do ma sát họ sẽ cho thêm 1 số phụ gia bảo vệ nhưng chắc chắn nhớt Racing sẽ bảo vệ máy kém hơn nhớt thường, nó mục đích tăng công suất thôi :D
Nước ngoài họ khoái nhớt Racing vì nó bốc, đối với người ta cái xe nó rẻ lắm nên chả cần giữ, phang cho sướng 2 3 vạn là người ta bán rồi. Hơn nữa khí hậu họ mát, đi đường trường liên tục nên hợp với racing. Nước mình nóng đi racing ko ổn đâu
 
Back
Top